Cách Bump vật liệu trong sketchup

1. VẬT LIỆU VRAY INOX BÓNG: 


● Diffuse : đen 

● Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 [từ 0.75 đến 0.95 => inox mờ] 

Fresnel : bỏ chọn 

2. VẬT LIỆU VRAY ĐỒNG BÓNG : 


● Diffuse : đen   

● Reflection color : màu vàng đồng 

Reflection glossiness : 1 [từ 0.75 đến 0.95 => đồng mờ] 

Fresnel : bỏ chọn 

3. VẬT LIỆU VRAY MẶT NƯỚC : 


● Diffuse : đen 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : 1.33 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 100% 

Fog color : xanh nước 

For multiplier : 0.02 [ độ trong của nước] càng giảm càng trong 

IOR : 1.33 [độ khúc xạ] 

● Bump : 

Amount : 1 [độ noise của mặt nước] 

Texture slot > Noise A 

Amplitude : 1.94 [độ nhấp nhô của sóng] càng tăng càng nhấp nhô.  

Frequency : 3.4 [kích thước của sóng] càng giảm kt sóng càng lớn.

*CHÚ Ý : NẾU ĐÃ LÀM ĐÚNG CÁC THÔNG SỐ TRÊN MÀ KHÔNG THẤY TÁC DỤNG  THÌ VÀO TAB MỤC BINDING > TEXTURE MODE > CHỌN CUSTOMODE HOẶC  TEXTURE HELPER. 

- KHI BẬT MỘT TRONG HAI CHẾ ĐỘ TRÊN THÌ BẢNG MATERIALS CỦA DEFAULT  TRAY SẼ CHO TA ĐIỀU CHỈNH KÍCH THƯỚC CỦA MAP VẬT LIỆU NƯỚC TO HOẶC  NHỎ KHI RENDER SẼ THẤY.


4. VẬT LIỆU VRAY SÀN GẠCH, SÀN GỖ :

 


● Diffuse : chọn texture slot chọn bitmap làm map gạch, sàn gỗ. 

● Reflection color : trắng 20% [tuỳ vào bóng ít hay nhiều].

Reflection glossiness : 1 [0.85 là gạch mờ]. 

Fresnel : bỏ tick chọn

● Refraction : Default 

● Bump : 

Mode / map : bump map 

Amount : 0.5

Texture slot > chọn bitmap giống sàn gạch, sàn gỗ nhưng dạng trắng đen [đen là chìm xuống, trắng là nổi lên].


● Diffuse : chọn texture slot > Color correction

. Color / Input : chọn texture slot > bitmap > map simili

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100%

Reflection glossiness : 0.65 

Fresnel : bỏ tick chọn 

● Refraction : Default 

● Bump : 

Mode / map : bump map  

Amount : 0.3 

Texture slot > chọn bitmap giống simili nhưng dạng trắng đen [đen là chìm xuống, trắng là nổi lên].



● Diffuse : chọn texture slot > chọn color correction [thông số như hình minh hoạ]. 

Texture slot trong mục color / input chọn falloff. 

Color A > texture slot chọn color correction [thông số như hình minh hoạ]. 

Texture slot trong mục color / input chọn bitmap > chọn map vải kem.  

Color B > texture slot chọn color correction [thông số như hình minh hoạ]. 

Texture slot trong mục color / input chọn bitmap > chọn map vải kem.  

● Reflection : Default 

● Refraction : Default 

● Bump : 

Mode / map : bump map 

Amount : 0.15

Texture slot > chọn color correction [thông số như hình minh hoạ].

Texture slot trong mục color / input chọn bitmap > chọn map vải xám. 

● Binding : bật hết 

Texture mode : chọn custom mode 

*CHÚ Ý : SAU KHI GÁN VẬT LIỆU XONG CHO VẬT THỂ THÌ NHỚ CHỌN TRI PLANAR PROJECTION [FIT] ĐỂ CÁC KÍCH THƯỚC MAP ĐƯỢC PHÂN BỔ ĐỀU CHO  VẬT THỂ CÓ HÌNH DẠNG PHỨC TẠP.

● Two sided : không chọn generic mà chọn vật liệu 2 mặt.

● Front material : chọn 1 map vải trong ô texture slot.

● Back material : chọn 1 map vải trong ô texture slot giống map trên.

● Translucency : kéo thanh trượt khoảng 60% - 70%. 

● Binding : 

Texture : chọn bitmap > texture slot chọn map vải giống như trên.


● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : 30 

● Refraction : 

Refraction color : đen 100% 

Fog color : trắng 100% 

For multiplier : 1 [càng giảm càng trong, càng tăng càng đục]  

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 


● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : không chọn 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 100% 

Fog color : màu kính 

For multiplier : càng giảm càng trong, càng tăng càng đục 

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 

● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : không chọn 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 95% 

Fog color : màu kính > color picker > color space : chọn rendering, range chọn : 0-255  

For multiplier : càng giảm càng trong, càng tăng càng đục 

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 


● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 1 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : không chọn 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 95% 

Fog color : màu kính > chọn texture slot > chọn gradient > type chọn u hoặc v  

For multiplier : càng giảm càng trong, càng tăng càng đục 

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 

● Binding : 

Texture mode : texture helper [mới hiệu chỉnh được kích thước map và opacity trong tab  vật liệu] 

Nhớ chọn UVW map tri-planar projection [fit


● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 0.8 - 0.95 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : không chọn 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 95% 

Fog color : màu kính > chọn texture slot > chọn gradient > type chọn u hoặc v For multiplier : càng giảm càng trong, càng tăng càng đục 

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 

● Bump : 

Amount : 0.02 [mật độ noise] 

Texture slot > noise B, size : 0.01 

● Binding : 

Texture mode : texture helper [mới hiệu chỉnh được kích thước map và opacity trong tab  vật liệu] 

Nhớ chọn UVW map tri-planar projection [fit] 

● Diffuse : đen 100% 

● Reflection : 

Reflection color : trắng 100% 

Reflection glossiness : 0.8 - 0.95 

Fresnel : tick chọn 

Reflection IOR : không chọn 

● Refraction : 

Refraction color : trắng 95% 

Fog color : màu kính > chọn texture slot > chọn gradient > type chọn u [sọc đứng], chọn  v [chuyển sắc đậm từ dưới chân lên trên] 

For multiplier : càng giảm càng trong, càng tăng càng đục 

Refraction glossiness : 0.9 

IOR : 1.6 [độ khúc xạ] 

● Bump : [trắng nổi, đen lún xuống] 

Amount : 0.05 [mật độ noise] 

Texture slot > Gradient > đen dời sang phải 1 tí, thêm trắng ngay giữa, đoạn cuối kéo  sang trái 1 tí, chuyển thành màu xám. 

Texture placement > repeat u/v : 26 

● Binding : 

Texture mode : texture helper [mới hiệu chỉnh được kích thước map và opacity trong tab  vật liệu] 

Nhớ chọn UVW map tri-planar projection [fit].

Mời các bạn xem video cách thiết lập các thông số vật liệu vray Sketchup cơ bản tại đây :

 


CÁCH THIẾT LẬP CÁC THÔNG SỐ VẬT LIỆU CƠ BẢN TRONG VRAY SKETCHUP

Reviewed by Quy cach kich thuoc on 4:50:00 PM Rating: 5

Video liên quan

Chủ Đề