Cách tạo texture trong ai

Hướng dẫn này sẽ dạy bạn cách thêm hiệu ứng noise nhiễu hạt trong Adobe Illustrator. Thêm gradin vào các hình minh họa vector có thể mang lại cho chúng nhiều nét đặc sắc hơn và trông đẹp hơn.

Cách tạo texture trong ai

Phương pháp 1: Thêm Flat Noise

Đây là cách đơn giản nhất để thêm Noise vào đồ họa vector trong Illustrator, một hiệu ứng noise nhiễu hạt đơn giản sử dụng hai màu và mặt nạ lớp. Phương pháp này phù hợp hơn nếu bạn chỉ muốn thêm hiệu ứng nhiễu vào bất kỳ lớp vectơ nào trong Illustrator. Tóm lại, bạn sẽ tạo ra hai hình dạng giống hệt nhau, một cho màu nền và một cho màu hạt. 

Cả hai đều bắt đầu dưới dạng các hình dạng vectơ cơ bản xếp lớp với nhau, và sau đó hiệu ứng noise nhiễu hạt được áp dụng làm mặt nạ cho lớp trên cùng. 

Bước 1

Bắt đầu bằng cách khởi chạy Adobe Illustrator và tạo một tài liệu mới (File > New…)

  • Artboards: 1
  • Width: 3000 px
  • Height: 2000 px
Cách tạo texture trong ai

Bước 2

Hiển thị cửa sổ Layers (Window> Layers) và nhấp vào nút Create New Layer. Trên Layer 2, vẽ một hình dạng cơ bản, nó có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn (ví dụ một hình tròn như được thấy bên dưới).

  • Màu nét: Không có
  • Màu tô: # 4d8885

Đây sẽ là màu của hạt khi hiệu ứng được áp dụng.

Cách tạo texture trong ai

Bước 3

Sao chép (CMD + C hoặc CTRL + C)  và dán tại chỗ (CMD + SHIFT + V hoặc CTRL + SHIFT + V) hình dạng từ Layer 2 lên Layer 1 và điều chỉnh màu tô thành bóng nhẹ hơn một chút.

  • Stroke: Không có
  • Fill: # 61afa9

Sao chép (CMD + C hoặc CTRL + C)  và dán tại chỗ (CMD + SHIFT + V hoặc CTRL + SHIFT + V) hình dạng một lần nữa để bạn có hai bản sao của nó trên Layer 1.

Cách tạo texture trong ai

Bước 4

Chọn hình dạng nằm trên Layer 1 và đi tới Effect > Texture > Grain…

  • Loại: Grain
  • Cường độ: 40
  • Độ tương phản: 0
  • Loại hạt: Stippled

Bạn có thể thử nghiệm với các cài đặt này, nhưng các cài đặt mặc định này hoạt động khá tốt cho hiệu ứng này.bNhấn OK khi bạn hài lòng với bản xem trước.

Cách tạo texture trong ai

Cách tạo texture trong ai

Chọn hình dạng mà bạn đã áp dụng hiệu ứng Grain (hãy nhớ rằng bạn vẫn nên có một bản sao khác của hình dạng mà không có hiệu ứng Grain được áp dụng) và nhấn CMD + X hoặc CTRL + X để cắt nó vào khay nhớ tạm.

Bước 5

Hiển thị cửa sổ trong suốt (Window> Transparency) và đảm bảo rằng hiển thị hình thu nhỏ được chọn từ menu thả xuống ở góc trên cùng bên phải của bảng độ trong suốt.

Chọn hình dạng còn lại trên Layer 1 và nhấp vào nút Make Mask.

Nhấn CMD + SHIFT + V hoặc CTRL + SHIFT + V để dán phiên bản của hình dạng có áp dụng hiệu ứng Grain làm mặt nạ cho hình dạng vectơ.

Cách tạo texture trong ai

Bước 6

Bây giờ bạn sẽ có thể nhìn thấy hình dạng vectơ tối hơn từ Layer 2 thông qua mặt nạ hiệu ứng Grain mà bạn đã áp dụng cho hình dạng trên Grain 1.

Cách tạo texture trong ai

Quảng cáo

Cách tạo texture trong ai
Nhau mèo đen : 1 vị thuốc, 1 phong thủy

Bước 7

Trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì khác, bạn cần nhớ nhấp vào hình thu nhỏ bên tay trái trong cửa sổ độ trong suốt, nếu không bạn sẽ ở chế độ tạo mặt nạ.

Bây giờ bạn có một hiệu ứng Grain được áp dụng cho hình dạng vectơ. Bạn có thể thay đổi màu tô của một trong hai hình dạng để điều chỉnh hiệu ứng hoặc giảm độ mờ của hình dạng với hiệu ứng Grain được áp dụng tinh tế hơn.

Cách tạo texture trong ai

Phương pháp 2: Thêm Gradient Noise

Bước 1

Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng phương thức tương tự để tạo hiệu ứng đổ bóng bằng cách sử dụng hiệu ứng Grain trong Illustrator.

Giống như lần trước, hãy bắt đầu bằng cách khởi chạy Adobe Illustrator và tạo một tài liệu mới (File> New…)

  • Artboards: 1
  • Width: 3000 px
  • Height: 2000 px

Hoặc sử dụng cùng một tài liệu, nếu bạn chỉ đang thử nghiệm và không cần lưu ví dụ đầu tiên.

Cách tạo texture trong ai

Bước 2

Hiển thị cửa sổ Layers (Window> Layers) và nhấp vào nút Create New Layer. Trên Layer 2, vẽ một hình dạng cơ bản, nó có thể là bất cứ thứ gì bạn muốn (ví dụ như một hình tam giác như hình dưới đây).

  • Màu nét: Không có
  • Màu tô: # 4d8885

Đây sẽ là màu của grain khi hiệu ứng được áp dụng.

Cách tạo texture trong ai

Bước 3

Sao chép (CMD + C hoặc CTRL + C)  và dán tại chỗ (CMD + SHIFT + V hoặc CTRL + SHIFT + V)  hình dạng từ Layer 2 lên Layer 1 và điều chỉnh màu tô thành bóng nhẹ hơn một chút.

  • Stroke: Không có
  • Fill: # 61afa9

Sao chép (CMD + C hoặc CTRL + C)  và dán tại chỗ (CMD + SHIFT + V hoặc CTRL + SHIFT + V) hình dạng một lần nữa để bạn có hai bản sao của nó trên Layer 1.

Cách tạo texture trong ai

Bước 4

Đặt lại màu nền trước và màu nền bằng cách nhấn D trên bàn phím.

Sử dụng công cụ Gradient Tool (G) để vẽ gradient từ đen sang trắng mặc định trên bản sao của hình dạng vectơ trên Layer 1

Cách tạo texture trong ai

Bước 5

Với hình dạng vectơ có tô màu chuyển sắc được chọn, đi tới Effect > Texture > Grain…

  • Type: Grain
  • Intensity: 40
  • Contrast: 0
  • Grain Type: Stippled

Bạn có thể thử nghiệm với các cài đặt này, nhưng các cài đặt mặc định này hoạt động khá tốt cho hiệu ứng này. Nhấn OK khi bạn hài lòng với bản xem trước.

Cách tạo texture trong ai

Bước 6

Hiển thị cửa sổ trong suốt (Window> Transparency) và đảm bảo rằng hiển thị hình thu nhỏ được chọn từ menu thả xuống ở góc trên cùng bên phải của bảng độ trong suốt.

Chọn hình dạng còn lại trên Layer 1 và nhấp vào nút Make Mask.

Nhấn CMD + SHIFT + V hoặc  CTRL + SHIFT + V để dán phiên bản của hình dạng có áp dụng hiệu ứng Grain làm mặt nạ cho hình dạng vectơ.

Cách tạo texture trong ai

Bước 7

Trước khi bạn có thể làm bất cứ điều gì khác, bạn cần nhớ nhấp vào hình thu nhỏ bên tay trái trong cửa sổ độ trong suốt, nếu không bạn sẽ ở chế độ tạo mặt nạ.

Bây giờ bạn có một hiệu ứng grain được áp dụng cho hình dạng vectơ. Bạn có thể thay đổi màu tô của một trong hai hình dạng để điều chỉnh hiệu ứng hoặc giảm độ mờ của hình dạng với hiệu ứng grain được áp dụng tinh tế hơn.

Cách tạo texture trong ai

Tóm lại

Hy vọng rằng bằng cách làm theo cùng với hướng dẫn, bạn đã biết cách áp dụng hiệu ứng nhiễu cho đồ họa vector của mình trong Adobe Illustrator. Thêm điểm vào các hình minh họa vector có thể mang lại cho chúng nhiều nhân vật hơn và một diện mạo đẹp hơn.

Đây là một ví dụ thực tế về những gì bạn có thể đạt được với kỹ thuật này:

Trước khi thêm Noise

Đây là một ví dụ về minh họa vector phong cảnh mà không có bất kỳ hiệu ứng nhiễu hoặc hạt nào được áp dụng. Như bạn thấy, màu sắc phẳng, mịn tạo độ thẩm mỹ sạch sẽ nhất định.

Cách tạo texture trong ai

Sau khi thêm hiệu ứng nhiễu

Bằng cách thêm một số hiệu ứng nhiễu, chúng ta có thể tạo ra một hình ảnh mịn hơn với bóng mờ thực tế hơn và thậm chí phản xạ khuếch tán trong nước từ ánh sáng của mặt trời.

Cách tạo texture trong ai