Hướng dẫn làm nhiệm vụ red alert 2 yuris revenge năm 2024

Như đã đưa tin, trong lần Update ngày 27/12 vừa qua, bên cạnh một số điều chỉnh ở bản AoE Ranking thì GTV Plus còn khiến cộng đồng game thủ phải “trầm trồ" khi tái sinh tựa game chiến thuật huyền thoại -

Đây là game chiến thuật thời gian thực 2.5D của Westwood Studios, được phát cho Microsoft Windows vào ngày 28 tháng 9 năm 2000 như là phần tiếp theo của Command & Conquer: Red Alert. Lấy bối cảnh vào những năm 1970, Red Alert 2 được cho là diễn ra sau kết thúc chiến dịch Đồng Minh của trò chơi đầu tiên, nhưng điều này lại là một chủ đề tranh cãi. Bản mở rộng của nó là Command & Conquer: Yuri's Revenge được phát hành với hệ thống nhiệm vụ mới cũng như các binh chủng, công trình và quốc gia mới.

Red Alert 2, tựa game chiến thuật huyền thoại sẽ tái sinh trên GTV Plus

Red Alert 2 có 2 phe chơi là Xô Viết và Đồng Minh, vốn đã xuất hiện trong Command & Conquer: Red Alert. Chiến dịch chơi đơn của Red Alert 2 được cấu trúc trong là kết thúc của phe Xô Viết trái ngược với câu chuyện chính diễn ra trong chiến dịch của Đồng Minh. Trò chơi bao gồm nhiều địa điểm có thật, trong đó có Trung tâm Thương mại Thế giới, Tháp Eiffel và Khải Hoàn Môn Paris. Red Alert 2 trở nên khá nổi tiếng chỉ vài năm sau đó.

Vậy làm cách nào để có thể cài đặt và trải nghiệm Red Alert 2 trên GTV Plus? Hãy cùng tham khảo một số hướng dẫn dưới đây nhé!

Thông thường, các game thủ có 2 cách cơ bản sau để tải game:

Cách 1: Các bạn truy cập vào website //gametvplus.com, ở mục Phiên bản chọn tải Red Alert 2.

Cách 2: Sau khi tải và cài đặt GTV Plus, các bạn đăng nhập vào GAME ROOM, sau đó ấn KHỞI ĐỘNG. GTV Plus sẽ tự động tải game về và cài đặt sẵn đường dẫn game.

Tuy nhiên, để có thể bắt đầu chơi game, các game thủ bắt buộc phải điều chỉnh lại một số thông số của game. Cụ thể đối với các bản Win 8, 8.1 và 10, người chơi phải chuyển trạng thái chạy game sang Window 7. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào thư mục chứa file game. Tìm file Ra2.exe, Game.exe, gamemd.exe

Bước 2: Trong bảng chọn Properties - Compatibility, tích vào Run this program in compatibility mode for. Chọn Window 7.

Bước 3: Sau đó ấn Apply, chọn OK.

Bước 4: Vào GTV Plus ấn KHỞI ĐỘNG là vào được game.

Với Win 7, các bạn chuyển chế độ sang Windows XP [SP3] rồi làm theo các bước tương tự như trên.

Sau khi tải game và điều chỉnh các thông số trong game, các bạn ấn KHỞI ĐỘNG vào game. Chọn Network để chơi Online. Chọn New để tạo mạng mới, hoặc chọn mạng rồi ấn Join [click đúp vào mạng đã có sẵn] để vào mạng của người chơi khác đã tạo.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản để các game thủ có thể chơi Red Alert 2 nhanh và dễ dàng nhất trên GTV Plus. Chúc các bạn có những trải nghiệm vui vẻ và tuyệt vời nhất.

Phần mềm chuyên định dạng âm thanh và video vào game RADTool: //www.mediafire.com/?uc3q8cks344wxb4

Phần mềm XCC : //www.mediafire.com/?9hhjo94uc4kh4hm

Cách thêm âm thanh vào game Khai báo trong file soundmd.ini Còn file âm thanh bỏ trong audio.bag và audio.idx Tui vừa tìm ra cách thêm âm thanh vào audio.bag

mở XCC -> Lauch -> XCC sound editor Yuri xong rồi muốn thêm file nào vào chỉ cần drag file đó vào khung là xong

Cách thêm nhạc theme vào game Nhạc nền bỏ vào file thememd.mix Khai báo trong file thememd.ini Xong vào XCC khai báo tên của bản nhạc đó ở trong game, nếu ko làm bước nào thì vào game nó sẽ ko hiện tên bản nhạc mình thêm vào game: Vào Lauch -> XCC String Table Editor -> Yuri's Revenge, tìm dòng theme rồi thêm tên vào

Hướng dẫn add sound cho unit [spoil]

[/spoil]

Tạo đạn bắn vòng cung [spoil]

[/spoil]

Chỉnh AI cho nó đánh dồn dập

[spoil] TeamDelays=5,10,15 AIHateDelays=15,10,5 AIAlternateProductionCreditCutoff=1000 TotalAITeamCap=500,200,100 UseMinDefenseRule=no AlliedBaseDefenseCounts=30,25,20 SovietBaseDefenseCounts=30,25,20 ThirdBaseDefenseCounts=30,25,20 AIRestrictReplaceTime=200 AttackInterval=0.1 AttackDelay=0.1 InfantryReserve=15000 DefenseRatio=.2 DefenseLimit=40 AARatio=.2 AALimit=25 TeslaRatio=.2 TeslaLimit=30

[/spoil]

Thay turret của IFV

  • Natit_TitanGeneralissimus Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày: 12/9/08 Bài viết: 6,070
    Đây là bài hướng dẫn tạo nhà sinh sản vàng [spoil] [/spoil]

Hướng dẫn Add thêm nước mới [spoil]

[/spoil]

Hướng dẫn tạo Missile mới và thêm side mới

[spoil]

Hướng dẫn tạo Missile mới​

Bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo một Missle mới. Missile là quả tên lửa đó, chắc các bạn biết quả tên lửa V3Rocket của xe tăng V3 quân Soviet hay quả tên lửa của tàu chiến Dreadnought rồi đúng không, việc thêm quả tên lửa mới vào game không đơn giản là ta chỉ việc copy và past những gì có sẵn của game để tạo ra 1 quả tên lửa hành trình mới đâu mà ta phải thêm code mới, việc tạo quả tên lửa hành trình mới buộc phải có Npatch vì bản patch này hỗ trợ chúng ta các code mới cho việc setting quả tên lửa. Yêu cầu : Thêm 1 chiếc xe tăng bắn tên lửa hành trình giống V3Rocket Mức độ khó/dễ : Dễ vì các code tôi đưa bên dưới bài viết cả rồi add thêm vào là OK cả thôi Thực hành : Tôi lấy luôn mấy file xe tăng và quả tên lửa của bạn BKUS2003 trên gamevn đưa cho tôi làm ví dụ này luôn. Vào rulesmd.ini tìm khóa [VehicleTypes] thêm vào biến chiếc xe tăng mới là NEWTANK. Tiếp tục tìm khóa [AircraftTypes] thêm biến mới là NEWMISSILE Thêm chiếc tăng này vào danh sách các xe tăng của Soviet với đống code sau

[NEWTANK] UIName=Name:NEWTANK Name=New Launcher Tank Category=AFV Prerequisite=NAWEAP ;Yeu cau nha tang Primary=MissileLauncher CanPassiveAquire=no Spawns=NEWMISSILE SpawnsNumber=1 SpawnRegenRate=100 SpawnReloadRate=0 Strength=250 Armor=light TechLevel=1 Turret=yes CrateGoodie=yes Sight=7 Speed=4 Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs Cost=1000 Soylent=800 Points=40 ROT=5 AllowedToStartInMultiplayer=yes Crusher=yes Crewed=yes IsSelectableCombatant=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=V3Select VoiceMove=V3Move VoiceAttack=V3AttackCommand VoiceFeedback= DieSound=GenVehicleDie MoveSound=V3MoveStart CrushSound=TankCrush Maxdebris=3 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} MovementZone=Destroyer ThreatPosed=25 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys Weight=3.5 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF AccelerationFactor=0.01 ZFudgeColumn=8 ZFudgeTunnel=13 Size=3 GuardRange=9 ImmuneToRadiation=yes TooBigToFitUnderBridge=true Bunkerable=no [MissileLauncher] Damage=1 ROF=150 Range=20 MinimumRange=3 Spawner=yes Projectile=InvisibleHigh Speed=20 Warhead=Special [NEWMISSILE] UIName=Name:NEWMISSILE Name=Tomahawk Missile Image=MISSILE FireAngle=1 Strength=150 Category=AirPower Armor=special_2 Spawned=yes MissileSpawn=yes TechLevel=-1 Sight=0 RadarInvisible=no Landable=yes MoveToShroud=yes Ammo=1 Speed=20 Owner=Russians,Confederation,Africans,Arabs Cost=50 Points=18 ROT=4 Crewed=no Explodes=no GuardRange=30 Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 MaxDebris=2 Locomotor={B7B49766-E576-11d3-9BD9-00104B972FE8} MovementZone=Fly ThreatPosed=10 DamageParticleSystems=SmallGreySSys AuxSound1=BoomerAttack1 ImmuneToPsionics=yes NoShadow=yes Selectable=yes Trainable=no FlyBack=true DontScore=yes ;Duoi day la nhom cac code moi cua Npatch va quan trong IsCustomMissile=yes MissileTiltFrames=60 MissileTurnRate=0.05 MissilePitchFinal=0.5 MissileAcceleration=0.4 MissileAltitude=768 MissileDamage=300 MissileEliteDamage=500 MissileWarhead=V3WH MissileEliteWarhead=V3EWH

IsCustomMissile=yes : Là YES vì đây là 1 quả tên lửa, còn nếu no thì khỏi điền code này vào vì nó là mặc định game load rồi, NO thì dành cho máy bay còn cái nào có code là là YES thì là quả tên lửa MissileAltitude : Độ cao mà quả tên lửa có thể lên đến được, các loại tên lửa trong game có sẵn để là 768 vậy thì ta cũng để là 768. Nếu thích kiểm tra thì bạn có thể để về con số rất nhỏ ví dụ như 10 hay 5 bạn sẽ thấy mặc dù trước khi bắn quả tên lửa từ từ ngẩng lên nhìn trời rồi khi bắn thì nó bay tà tà mặt đất trông tếu lắm
MissilePauseFrames : 1 cách dễ hiểu nhất là khoảng thời gian từ lúc bạn ra lệnh tấn công cho tới lúc quả tên lửa rời khỏi chiếc xe và bay đi, khoảng thời gian này không tính khoảng thời gian xe phải di chuyển để cho mục tiêu vào phạm vi tấn công đâu nhé, bình thường nếu bạn cho bằng 0 thì khi bạn ra lệnh tấn công vào mục tiêu nếu mục tiêu đang trong phạm vi bắn của quả tên lửa nó sẽ bay đi ngay còn nếu không trong phạm vi bắn thì chiếc xe chở quả tên lửa sẽ di chuyển để đưa được mục tiêu vào tầm bắn sau đó quả tên lửa sẽ bay đi ngay còn nếu bạn thử đưa lên 1000 xem lúc đó thì chờ dài cổ sau lệnh tấn công quả tên lửa nó mới bay đi. Code này bạn có thể cho vào hoặc không cho vào cũng chẳng sao cả MissileTiltFrames : Bạn biết quả tên lửa của xe V3 rồi phải không khi bạn ra lệnh bắn nó sẽ từ từ nâng lên rồi sau đó nó mới phóng đi, đây code này chính là thời gian cho việc nâng quả tên lửa, V3Rocket để là 60 tức là 1 giây cho việc nâng quả tên lửa lên rồi bắn đi MissileTurnRate : Tốc độ đổi hướng của quả tên lửa, đầu tiên khi phóng lên nó bay lên thẳng 1 chút rồi chuyển hướng nhắm tới mục tiêu rồi bay thẳng khi tới mục tiêu nó đổi hướng lần 2 chúc xuống cắm thẳng vào mục tiêu và bùm, đó 2 lần đổi hướng của quả tên lửa đó, V3Rocket để là 0.05 là đẹp rồi quả tên lửa đổi hướng trông uyển chuyển, bạn thử đổi thành 0.5 xem sẽ thấy khi nó đổi hướng thì đổi rất nhanh trông hơi mất tự nhiên còn nếu để về 0.005 thì quả tên lửa sẽ bay tới ngoài bản đồ vẫn chưa thể chuyển hướng và coi như tên lửa xịt. À ta có thể áp dụng cái việc nó không thể dừng lại khi để là 0.005 để tạo 1 quả tên lửa mở bản đồ MissilePitchFinal : Code này mình không rõ lắm nhưng hãy cứ để 0.5 để quả tên lửa có thể bay đến mục tiêu 1 cách thoải mái và đâm được vào mục tiêu chúng ta chỉ định MissileAcceleration : Quả tên lửa bay nhanh hay chậm là ở code này, sau khi nâng lên và bắn nó sẽ bay nhanh hay chậm, bạn cho số càng to nó càng bay nhanh MissileDamage : Damage của quả tên lửa MissileEliteDamage : Damage của quả tên lửa khi nó lên 3 sao MissileWarhead : Warhead của quả tên lửa MissileEliteWarhead : Warhead khi nó lên 3 sao, như tăng V3 lên 3 sao thì quả V3Rocket được bắn đi sẽ nổ giống 1 vụ nổ nguyên tử nhỏ Bây giờ bên Artmd.ini bạn thêm cho mình đoạn code này vào

[NEWTANK] Voxel=yes Remapable=yes Cameo=NEWTANKICON AltCameo=NEWTANKUICO Weapon1FLH=-12,42,150 TurretOffset=-60 [MISSILE] SpawnDelay=2;1 Voxel=yes Remapable=no CanBeHidden=no

Bây giờ vào game mua tank và bắn thôi chả còn gì thắc mắc nữa cả Cái chính là code của quả tên lửa mới, đó là các code mới Bài HD dựa trên bản game gốc chưa chỉnh sửa đã Npatch File về chiếc xe tăng này bạn down ở đây //www.mediafire.com/?lch04zemz99gh60 -- Post added at 19:49 -- Previous post was at 19:20 -- Tôi sẽ hướng dẫn các bạn thêm side mới vào game, side mới ở đây là 1 phe mới hoàn toàn so với 3 phe có sẵn của game yuri đó là Soviet – Allied – Yuri chứ không phải là thêm 1 nước mới, thêm 1 nước mới đã có bài hướng dẫn rồi Yêu cầu : Thêm 1 Side mới cho game, trong Side này có nước Việt Nam ngoài ra đã là Side thì các bạn có thể add thêm nước khác nữa vào Side này ví dụ như Lào Campuchia Mức độ khó/dễ : Khó Thực hành : Các thứ cần chuẩn bị Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho 1 side mới, vì side mới nên là cần 1 loạt các công nghẹ nhà cửa lính xe tăng máy bay tàu thuyền mới hoàn toàn so với những cái đã có. Bạn xem các quân đã có sẵn trong game ấy nó có những thứ gì ta tạo tương tự như vậy ví dụ như Nhà chính phủ, nhà năng lượng, nhà vàng, nhà tăng, rada, nhà máy bay, nhà thuyền, nhà công nghệ, nhà sửa chữa……về lính, tăng, thuyền, máy bay Trong bài viết của mình để cho nhanh tôi Clone các thứ đã có của quân Soviet lên thành nhà mới ví dụ tôi cho nhà chính phủ của Side mới là NEWNACNST, vì nhà NACNST là nhà chính phủ quân Soviet, các thứ khác tương tự tôi chỉ thêm chữ NEW vào đằng trước mà thôi. Cụ thể tôi có như sau Về nhà cửa : NEWNACNST[Chính phủ],NEWNAPOWR[Năng lượng],NEWNAHAND[Nhà lính],NEWNAREFN[Nhà vàng], NEWNAWEAP[Nhà tăng], NEWNARADR[Radar], NEWNAYARD[Nhà thuyền], NEWNADEPT[Nhà sửa chữa], NEWNATECH[Công nghệ], NEWNANRCT[Năng lượng nguyên tử], NEWNAIND[Industrial Plant], NEWNAWALL[Tường bao], NEWNALASR[Sentry Gun], NEWNAFLAK[Phòng không], NEWNATESLA[Cột sét], NEWNABNKR[Bunker], NEWNAIRON[Bảo vệ], NEWNAMISL[Bom nguyên tử] Về lính tôi cho mỗi một thằng lính vào thôi NEWE2[Conscript] Về tăng tôi cho 3 cái vào NEWAPOC[Apocalypse],NEWSMCV[Chính phủ],NEWHARV[Xe vàng] Thuyền cho 1 cái NEWSUB[Tàu ngầm] Các bạn sử dụng XCC Mixer trích xuất cho tôi file sidec01.mix hoặc sidec02.mix nằm trong file ra2.mix ra và đổi tên nó thành sidec04.mix ném nó vào thư mục game. Bây giờ cứ biết thế đã lát nữa tôi sẽ giải thích về file này phía bên dưới Để làm thử thì các bạn có thể làm như tôi là Clone chúng lên và làm nếu sau khi thêm xong chúng nó hoạt động bình thường thì sau đó các bạn có thể thay thế bằng các thứ mới của bạn sau Việc đầu tiên cần làm là tìm khóa [Countries] thêm 10=VietNam vào sau khóa 9=YuriCountry và nhớ thay đổi các thứ tự còn lại sao cho đúng như thêm nước mới thôi tôi không nhắc lại Tiếp tục ngay bên dưới với khóa [Sides] các bạn thêm dòng FourthSide=VietNam vào sau dòng ThirdSide=YuriCountry. Đọc bài thêm nước mới bạn đã biết là ta sẽ điền nước VietNam vào một Side có sẵn còn bây giờ ta thêm hẳn Side mới. Bạn tìm khóa [GDI] như ở bài thêm nước mới thì bạn chỉ việc setting cho mỗi [VietNam] còn bây giờ bạn còn phải setting thêm 1 cái nữa là Side mới là [FourthSide], nếu bạn nào thắc mắc là tôi có thấy ThirdSide nó có phải khai báo đâu mà ta lại phải khai báo FourthSide thì tôi cũng chỉ biết giải thích là FourthSide là side mới hoàn toàn ta thêm vào nhờ Npatch, Npatch yêu cầu ta khai báo nó và quan trọng là code PowerPlant=NEWNAPOWR nếu ta không khai báo code nhà năng lượng vào thì khi vào game bạn cho COM chọn Side mới này nó sẽ xây 2 thể loại nhà năng lượng là nhà năng lượng của FourthSide và nhà năng lượng của Yuri

[FourthSide] UIName=Name:FourthSide Name=Fourth Side Suffix=Allied ;Bat ky muon dien gi thi dien nhu Allied hay Soviet….. Prefix=G ;Dien theo so thich Color=Gold ;Phai la 1 trong nhung mau khai bao trong khoa [Colors] MultiplayPassive=true Side=FourthSide SmartAI=yes PowerPlant=NEWNAPOWR PowerPlants=NEWNANRCT [VietNam] UIName=Name:Country10 Name=Viet Nam Suffix=Allied Prefix=G Color=Gold Multiplay=yes Side=FourthSide SmartAI=yes

Bạn thêm nó ngay bên trên khóa [GDI] cũng được. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại là cái việc thêm các biến trong dấu [XYZ] thì bạn thêm vào đâu trong file rulesmd.ini cũng được game load là load cái trong dấu ngoặc rồi load tiếp các setting trong cái được khai báo phía dưới cho tới khi nó gặp 1 dấu ngoặc mới , nhưng để tiện lợi cho việc quản lý chỉnh sửa các bạn nên sắp xếp sao cho hợp lí thì tùy các bạn. Bạn thấy trong code của FourthSide có dòng PowerPlants=NEWNANRCT là nhà năng lượng nguyên tử, bạn muốn trong trận đánh khi COM cần nhiều năng lượng nó sẽ xây nhà năng lượng cỡ lớn thì khai báo nó vào đây, còn nếu quân bạn muốn thêm không có nhà năng lượng loại lớn thì khỏi cần, và nếu có 2 hay 3 hay nhiều nhà năng lượng cỡ lớn trong danh sách này thì COM chọn ngẫu nhiên 1 loại để xây. Ngoài lề 1 chút là nếu bạn thay đổi cả những quân như Yuri hay GDI cũng có nhà năng lượng loại lớn và muốn chúng nó xây khi cần nhiều năng lượng thì bạn tìm khóa [GDI] khai báo thêm 2 dòng Power như trên còn về Yuri nó thuộc Side thứ 3 nếu bạn muốn thì phải khai báo [ThirdSide] giống như tôi khai báo [FourthSide] bên trên Tiếp tục tìm khóa [BuildingTypes] khai báo tất cả các loại nhà mà bạn muốn thêm vào đây, ở đây tôi phải khai báo như thế này

407=NEWNACNST 408=NEWNAPOWR 409=NEWNAHAND 410=NEWNAREFN 411=NEWNAWEAP 412=NEWNARADR 413=NEWNAYARD 414=NEWNADEPT 415=NEWNATECH 416=NEWNANRCT 417=NEWNAINDP 418=NEWNAWALL 419=NEWNALASR 420=NEWNAFLAK 421=NEWNATESLA 422=NEWNABNKR 423=NEWNAIRON 424=NEWNAMISL

Rồi tiếp khóa [InfantryTypes] khai báo duy nhất có thằng NEWE2 thôi, vì là ví dụ nên tôi chỉ làm vậy cho nó nhanh còn các bạn thêm bao nhiêu là tùy. Thêm dòng 66=NEWE2 vào cuối cùng danh sách Tiếp tục [VehicleTypes] thêm 3 xe mới

85=NEWAPOC 86=NEWSMCV 87=NEWHARV

Việc tiếp theo là thêm 1 số nhà vào danh sách Yêu cầu nhóm. Bạn nhớ trong bài HD add nước mới tôi có chú ý 1 số đơn vị như lính kĩ sư và chó nghiệp vụ dòng điều kiện của nó để mua được là Barracks và tôi cũng có nói qua về dòng PrerequisiteBarracks, ta còn có thêm 1 số dòng như các bạn sẽ thấy tôi liệt ke dưới đây, việc này là không cần thiết cho lắm vì có thể khi bạn tạo 1 đơn vị nào đó hoặc nhà mới phần điều kiện để có thể mua bạn sử dụng đích xác tên của các công trình mà không muốn sử dụng tới đống Yêu cầu nhóm này Tìm đến dòng PrerequisitePower=GAPOWR,NAPOWR,NANRCT,YAPOWR bạn thêm nhà năng lượng mới của bạn vào đây, cụ thể trong ví dụ này tôi phải thêm NEWNAPOWR Tiếp tục thêm nhà tăng mới của bạn vào dòng PrerequisiteFactory=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi là NEWNAWEAP Thêm nhà lính mới vào dòng PrerequisiteBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND Thêm nhà Radar mới vào PrerequisiteRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi là NEWNARADR Thêm nhà công nghệ PrerequisiteTech=GATECH,NATECH,YATECH của tôi là NEWNATECH Thêm nhà vàng PrerequisiteProc=GAREFN,NAREFN,YAREFN của tôi là NEWNAREFN Thêm 2 dòng FthParaDropInf=NEWE2 và FthParaDropNum=10 vào sau dòng YuriParaDropNum=6 đây là setting cho việc thả dù lính khi kĩ sư của Side này chui được vào nhà Tech Airport Thêm dòng FourthCrew=NEWE2 vào sau dòng ThirdCrew=INIT, Đây là code thiết đặt loại lính nào sẽ được giải phóng khi 1 ngôi nhà bị nổ, chú ý là trong code của ngôi nhà phải có code Crewed=yes thì khi nổ nó mới giải phóng lính nhé và giải phóng thằng nào thì là do cái code FourthCrew này nè Thêm dòng FourthSurvivorDivisor=500 sau dòng ThirdSurvivorDivisor=750. Code này tôi không hiểu lắm bạn nào tìm hiểu được thì thêm vào giúp tôi để bài viết được hoàn thiện Thêm dòng FourthBaseDefenseCounts=40,22,6 vào sau dòng ThirdBaseDefenseCounts=25,22,6 đây là lượng nhà phòng thủ mà COM sẽ xây theo từng cấp độ là Brutal Enemy – Medium Enemy – Easy Enemy. Cái này nó có công thức tính hay sao ấy bạn cứ vào rules mà tìm tới dòng ThirdBaseDefenseCounts và đọc cái hướng dẫn công thức trong đống ấy, tôi đọc mà chả hiểu gì cả, chỉ biết số càng to thì xây càng nhiều nhà phòng thủ, tôi để Brutal là 40 nó xây đầy nhà phòng thủ ra chật vật lắm mới hạ được nó Thêm dòng FourthDisguise=NEWE2 vào sau dòng ThirdDisguise=INIT. Bạn biết là thằng lính Spy khi mua xong và chưa được giả dạng nó sẽ biến qua biến lại giữa hình ảnh lính Spy và một loại lính nữa cụ thể như quân Soviet thì nó biến qua Spy rồi lại biến qua Conscript rồi lại về Spy thì đây code này xác định xem thằng lính Spy của quân bạn sẽ biến qua thằng lính nào Thêm nhà thuyền mới của bạn vào đây Shipyard=GAYARD,NAYARD,YAYARD của tôi là thêm NEWNAYARD. Chú là là riêng nhà thuyền phải thêm vào 2 chỗ nhé, tôi sẽ liệt kê bên dưới Thêm nhà sửa sữa của bạn vào code RepairBay=GADEPT,NADEPT,CAOUTP để khi COM cần sửa chữa tăng nó sẽ xây cái nhà này Khai báo xe chính phủ mới của bạn vào BaseUnit=AMCV,SMCV,PCV của tôi là NEWSMCV, đặc biệt quan trọng đừng quên cái này nhé kẻo không chơi được game đấy Thêm chiếc xe vàng của bạn vào HarvesterUnit=HARV,CMIN của tôi là NEWHARV, cái này cũng khá đặc biệt, xe vàng là 1 đơn vị cần chú ý Nếu bạn có máy bay, máy bay là máy bay khai báo trong phần [AircraftTypes] ấy nhé không phải loại máy bay khai báo trong [VehicleTypes] thì bạn liệt kê nó vào code PadAircraft=ORCA,BEAG. Code này cần nói thêm, bạn biết cái nhà máy bay quân Allied chỉ đậu được 4 cái bạn mua 4 cái máy bay thì bạn không thể mua được nữa vì icon của nó mờ đi rồi đó là nhờ bạn khai báo chiếc máy bay đó vào danh sách này, còn nếu bạn không khai báo nó vào danh sách này thì bạn vẫn có thể mua bình thường nhưng khi mua xong 4 cái bạn vẫn tiếp tục nhấn vào được icon của máy bay đó để mua nhưng nó không load hết mà nó load được khoảng 1 nửa và dừng lại, thiết nghĩ việc đó làm game không chuẩn lắm nên tốt nhất bạn nên khai báo đầy đủ vào đây Bây giờ là phần thiết đặt [AI] cho máy để nó tự động xây nhà, phần xây nhà này không cần đến file aimd.ini mà chỉ cần thiết đặt trong rulesmd là nó tự xây rồi Thêm nhà chính phủ vào đây BuildConst=GACNST,NACNST,YACNST của tôi là NEWNACNST Thêm nhà năng lượng BuildPower=NAPOWR,GAPOWR,YAPOWR của tôi NEWNAPOWR Nhà vàng BuildRefinery=NAREFN,GAREFN,YAREFN của tôi NEWNAREFN Nhà lính BuildBarracks=NAHAND,GAPILE,YABRCK của tôi là NEWNAHAND Công nghệ BuildTech=NATECH,GATECH,YATECH của tôi NEWNATECH Nhà tăng BuildWeapons=GAWEAP,NAWEAP,YAWEAP của tôi NEWNAWEAP Rada BuildRadar=GAAIRC,NARADR,AMRADR,NAPSIS của tôi NEWNARADR Tường bao[Dùng để xây quanh nhà chính phủ ấy] ConcreteWalls=GAWALL,NAWALL,GAFWLL của tôi NEWNAWALL Nhà thuyền BuildNavalYard=NAYARD,GAYARD,YAYARD của tôi NEWNAYARD BuildDummy=GAPILL,NALASR,YAGGUN,NEWNALASR cái code này bạn nhìn thì có thể hiểu chứ tôi cũng chẳng biết giải thích thế nào, GAPILL là cái Pill Box quân Allied, còn NALASR là Sentry Gun của Soviet, còn YAGGUN là Gattling Cannon của Yuri Thêm dòng FourthBaseDefenses=NEWNATESLA,NEWNAFLAK,NEWNALASR vào sau dòng ThirdBaseDefenses=YAGGUN,YAPSYT,NATBNK. Ta liệt kê các loại nhà phòng thủ cơ bản của Side mới để COM có thể hiểu và xây chúng Rồi, công việc thêm thắt những cái khó nhất coi như tạm xong rồi bây giờ bạn ngồi thêm settings về nhà cửa, lính tăng….. cho Side mới. Trong ví dụ này tôi chỉ copy y nguyên code setting có sẵn của game rồi phần biến tôi đổi tên thêm chữa NEW như nhà năng lượng quân Soviet tôi copy y nguyên rồi phần biến của nó là NAPOWR tôi đổi thành NEWNAPOWR và tôi thêm 1 dòng vào đống code setting của nó là Image=NAPOWR. Hãy chú ý những thứ nào đã có sẵn dòng Image trong code của nó rồi thì bạn không cần thêm dòng Image nữa mà chỉ đổi tên biến của nó thôi. Tất cả các nhà của quân mới VÌ THUỘC SIDE MỚI nên dòng AiBasePlanningSide phải điền là 3 không thì bạn không thể chọn cho COM sử dụng VietNam vì nó sẽ bị lỗi văng game, còn bạn chọn VietNam thoải mái. Tất cả các dòng Owner bạn chỉ để mỗi Owner=VietNam mà thôi Chú ý nếu bạn tạo nhà mới hoàn toàn trong code nên nhớ dòng AiBuildThis=yes phải có dòng này nữa nó mới xây nhà, hãy nghiên cứu chú ý vào các code đã có sẵn của game. Trong code của xe vàng bạn phải thêm nhà vàng của bạn vào dòng Dock=NAREFN,GAREFN của tôi là NEWNAREFN nếu không thì chiếc xe có khai thác vàng về cũng không biết đổ vàng vào đâu cả vì nó không coi nhà vàng của bạn là nơi đổ vàng. Và trong code nhà vàng là NEWNAREFN bạn đổi cái dòng FreeUnit thành FreeUnit=NEWHARV để khi xây xong thì nó cho cái xe vàng của bạn thêm vào Và nếu có máy bay thì trong code của nó bạn cũng phải chú ý tới dòng Dock như xe vàng, hãy liệt kê nhà máy bay của bạn vào đây Kiểm tra code XE chính phủ NEWSMCV xem dòng DeploysInto của nó có phải là NHÀ chính phủ không và ngược lại code NHÀ chính phủ NEWNACNST xem dòng UndeploysInto có phải là tên biến XE chính phủ của bạn không Bây giờ tôi sẽ nói về file sidec04.mix đây là file giao diện của side mới như ảnh load lúc vào game, các nút bấm phía dưới cùng màn hình, nút bán, nút sửa chữa, rồi vân vân……..nếu bạn không có file này thì cho dù bạn code Rulesmd chuẩn cực chuẩn bạn cũng không thể chọn VietNam để vào game mà chỉ có thể cho COM chọn VietNam vì nó không cần giao diện Đây là bài yêu cầu trình độ nâng cao bạn nào mới tập làm không nên thực hiện việc này, cũng chẳng sợ làm hỏng game đâu nhưng theo tôi nghĩ nó đã thuộc dạng nâng cao thì ta phải từ từ mà ngâm Kinh nghiệm về việc thêm side mới Trước hết các bạn phải xác định rằng mình thêm những thứ cơ bản trước. Bạn thấy Side nào thì side cũng có 1 nhà chính, 1 năng lượng, 1 nhà lính, 1 nhà vàng, 1 nhà tăng, 1 rada, 1 nhà công nghệ, 1 nhà đặc biệt [như Allied có nhà Ore Purifier và quân Soviet có nhà Industrial Plant] nhà đặc biệt bạn muốn thêm hay không thì tùy, còn những nhà liệt kê trước đó bạn nên có đủ để Side mới bình thường ổn định. Về lính thì có 1 lính loại thường hay dùng để cho sẵn khi mới vào game như Conscript hay GI những lính này có thể chui vào nhà tạo ụ phòng thủ. Một loại lính có khả năng chống tăng và phòng không. 1 Kĩ sư. 1 chó nghiệp vụ. Còn lại là lính mang tính đặc trưng của Side Về tăng thì có 1 Tăng vàng, tăng thường hay dùng để cho sẵn khi vào game như Rhino và Grizzly Battle Tank, còn sau đó là các loại tăng mang tính đặc biệt của từng side Tương tự như vậy bạn có thể nhận biết về tàu thuyền máy bay nhà phòng thủ ………. Sau khi xác định mình đã thêm những gì gọi là cơ bản thì làm luôn hãy kiếm những hình ảnh về chúng trên mạng để thêm vào game. Kiếm nhà mới tăng mới lính mới, trên mạng nhiều lắm. Kiếm được rồi thì lấy giấy bút ra ta vẽ TechTree, đơn giản là ví dụ bạn muốn xây được nhà tăng bạn cần xây nhà vàng và nhà lính, muốn có nhà lính và nhà vàng thì cần xây nhà năng lượng, muốn có nhà công nghệ phải xây nhà rada………đó bạn thiết lập nó ra giấy hoặc ra cái gì là tùy nhưng sao phải dễ hiểu và dễ nhìn. Muốn xây, muốn mua cái gì thì điều kiện là gì Xong 3 phần trên là bạn có đủ nguyên liệu cho việc side mới, giờ ngồi thêm vào rulesmd và artmd. Hãy tham khảo các bài viết thêm lính thêm tăng thêm nhà đã có. Dựa vào những code có sẵn của game để tạo ra. Chú ý thêm cái gì phải khai báo vào danh sách như BuildingTypes – VehicleTypes – InfantryTypes – AircraftTypes , nếu không khai báo đầy đủ thì chọn COM sử dụng nhà mới sẽ bị lỗi game văng ra ngoài Nếu bài viết chẳng may có sai chính tả hay lỗi gì đó thì các bạn thông cảm, chính tôi cũng hoa mắt với đống code của mình chứ đừng nói các bạn nhìn vào. Việc thêm Side mới đòi hỏi bạn kiên trì cẩn thận và làm việc 1 cách khoa học, nếu không bố trí mọi thứ mới 1 cách khoa học bạn sẽ loạn với chính code của mình và sai là chuyện tất yếu. Các đơn vị mới cũng như nhà mới đặt tên thế nào cũng được. Nếu bạn nào giỏi photoshop có thể tự thiết kế giao diện tương tác người chơi bằng cách mở file sidec01.mix hay sidec02.mix lên xem và thiết kế đặt tên theo chúng nó là được. Bạn nào làm theo HD của tôi để học trước thì bê nguyên đống code tôi share dưới này đáp vào cuối cùng của file rulesmd.ini là hoạt động được. Đó chỉ là code settings các thứ mới thôi nhé còn mọi thứ thêm thắt như bên trên vẫn phải tự thêm

;viet nam buildings [NEWNACNST] Image=NACNST UIName=Name:NACNST Name=Viet Nam Construction Yard ConstructionYard=yes Strength=1000 Armor=concrete TechLevel=-1 Adjacent=2 Factory=BuildingType UndeploysInto=NEWSMCV Sight=8 Owner=VietNam Cost=3000 Points=80 Power=0 Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=1470,1060,1078 AIBuildThis=yes TogglePower=no ProtectWithWall=yes EligibileForAllyBuilding=yes ImmuneToPsionics=no [NEWNAPOWR] Image=NAPOWR UIName=Name:NAPOWR Name=Soviet Tesla Reactor BuildCat=Power Prerequisite=NEWNACNST Strength=750 Armor=wood TechLevel=1 Sight=4 Adjacent=2 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=600 Points=40 Power=150 Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60,tstlexp MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM ThreatPosed=0 ; This value MUST be 0 for all building addons DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=450, 200, 300 TogglePower=no Spyable=yes DieSound=PowerPlantDie ImmuneToPsionics=no Drainable=yes PoweredSpecial=yes [NEWNAHAND] Image=NAHAND UIName=Name:NAHAND Name=Soviet Barracks BuildCat=Tech Prerequisite=POWER,NEWNACNST Strength=500 Armor=steel TechLevel=2 Adjacent=2 Sight=6 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=500 Points=30 Power=-10 Factory=InfantryType Crewed=yes Capturable=true Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG MaxDebris=8 MinDebris=4 ThreatPosed=0 ExitCoord=0,0,0 NODBarracks=yes DamageSmokeOffset=480,96,125 AIBuildThis=yes Spyable=yes ImmuneToPsionics=no [NEWNAREFN] Image=NAREFN UIName=Name:NAREFN Name=Soviet Ore Refinery BuildCat=Resource DockUnload=yes Refinery=yes NumberOfDocks=1 Bib=yes NumberImpassableRows=3 Prerequisite=POWER,NEWNACNST Strength=1000 Adjacent=2 Armor=wood TechLevel=1 FreeUnit=NEWHARV Sight=6 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=2000 Soylent=300 Points=80 Power=-50 Storage=200 Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0 MaxDebris=8 PipScale=Tiberium ThreatPosed=0 DamageSmokeOffset=410, 100, 165 AIBuildThis=yes TogglePower=no RefinerySmokeOffsetOne=-80, -232, 372 RefinerySmokeOffsetTwo=-80, 232, 372 RefinerySmokeFrames=50 RefinerySmokeParticleSystem=SmallGreySSys Spyable=yes ImmuneToPsionics=no ResourceDestination=yes Drainable=yes [NEWNAWEAP] Image=NAWEAP UIName=Name:NAWEAP Name=Soviet War Factory BuildCat=Tech WeaponsFactory=yes Prerequisite=PROC,NEWNAHAND,NEWNACNST Factory=UnitType DeployTime=.044 Strength=1000 Adjacent=2 Armor=wood TechLevel=2 Sight=4 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=2000 Points=80 Power=-25 Capturable=true Crewed=yes Bib=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 NaturalSmokeLocation=-12,0,370 MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=395,750,410 AIBuildThis=yes ExitCoord=512,256,0 Spyable=yes ImmuneToPsionics=no NumberImpassableRows=1 [NEWNARADR] Image=NARADR UIName=Name:NARADR Name=Soviet Radar Tower BuildCat=Tech Prerequisite=NEWNAREFN,NEWNACNST Strength=1000 SpySat=yes Radar=yes Armor=wood TechLevel=3 Adjacent=2 Sight=10 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=1000 Points=60 Power=-50 Powered=true Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm MaxDebris=15 MinDebris=5 ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=220, 390, 150 AIBuildThis=yes Spyable=yes ImmuneToPsionics=no SuperWeapon=SpyPlaneSpecial [NEWNAYARD] Image=NAYARD UIName=Name:NAYARD Name=Soviet Shipyard BuildCat=Tech Prerequisite=PROC,POWER,NEWNACNST WeaponsFactory=yes Factory=UnitType Strength=1500 Armor=concrete Naval=yes WaterBound=yes TechLevel=2 Adjacent=12 Sight=10 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=1000 Points=55 Power=-20 Powered=false BaseNormal=no Crewed=no Explodes=yes Capturable=no Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM,DBRIS8LG MaxDebris=12 MinDebris=6 ThreatPosed=0 DamageSmokeOffset=700,700,500 AIBuildThis=yes UnitRepair=yes NumberOfDocks=1 AmbientSound=_Amb_WavesLake NumberImpassableRows=3 TargetCoordOffset=256,256,0 ImmuneToPsionics=no [NEWNADEPT] Image=NADEPT UIName=Name:NADEPT Name=Soviet Service Depot BuildCat=Tech Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNACNST Strength=1200 Armor=wood TechLevel=6 Adjacent=2 Sight=5 UnitRepair=yes Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=800 Points=80 Power=-20 Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg MaxDebris=15 MinDebris=5 ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=270, 580, 260 AIBuildThis=no NumberOfDocks=1 HasStupidGuardMode=false NumberImpassableRows=1 ImmuneToPsionics=no [NEWNATECH] Image=NATECH UIName=Name:NATECH Name=Soviet Battle Lab BuildCat=Tech Prerequisite=NEWNAWEAP,RADAR,NEWNACNST Strength=500 Armor=wood TechLevel=7 Adjacent=2 Sight=6 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=2000 Points=85 Power=-100 Capturable=true Crewed=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS2SM,DBRIS3LG,DBRIS3SM,DBRIS7SM,DBRIS8LG,DBRS10LG MaxDebris=10 MinDebris=5 ThreatPosed=0 DamageSmokeOffset=200, 325, 200 AIBuildThis=yes TogglePower=no Spyable=yes ProtectWithWall=yes ImmuneToPsionics=no SuperWeapon=ForceShieldSpecial [NEWNANRCT] Image=NANRCT UIName=Name:NANRCT Name=Soviet Nuclear Reactor BuildCat=Power Strength=1000 Armor=concrete TechLevel=9 Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST Adjacent=2 Sight=5 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=1000 Points=30 Power=2000 Crewed=yes Capturable=true DamageSmokeOffset=410, 100, 165 MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM DamageParticleSystems=SmallGreySSys,BigGreySmokeSys Powered=no IsImmuneToRadiation=yes Explodes=yes DeathWeapon=NukePayload DeathWeaponDamageModifier=0.5 Spyable=yes ImmuneToPsionics=no Drainable=yes PoweredSpecial=yes [NEWNAINDP] Name=Soviet Industrial Plant UIName=Name:IndustrialPlant Image=NAINDP BuildCat=Resource Prerequisite=NEWNATECH,PROC,NEWNACNST TechLevel=10 Strength=1000 Adjacent=2 Points=30 Power=-200 Sight=4 Armor=wood Cost=2500 Soylent=1000 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6LG,DBRIS6SM,DBRIS7LG MaxDebris=15 MinDebris=1 HalfDamageSmokeLocation1=0,0,0 DamageSmokeOffset=410, 100, 165 ThreatPosed=0 Capturable=false Crewed=yes FactoryPlant=yes InfantryCostBonus=1 UnitsCostBonus=0.75 AircraftCostBonus=1 BuildingsCostBonus=1 DefensesCostBonus=1 AIBuildThis=yes TogglePower=no Powered=true BuildLimit=1 ;viet nam base defense [NEWNAWALL] Image=NAWALL UIName=Name:NAWALL Name=Soviet Wall BuildCat=Combat Strength=300 Prerequisite=NEWNAHAND Armor=concrete TechLevel=1 Adjacent=8 Wall=yes Sight=1 Selectable=no Insignificant=yes Nominal=yes Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=100 Points=5 Repairable=false Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 ThreatPosed=0 BaseNormal=no GuardRange=5 [NEWNALASR] Image=NALASR UIName=Name:NALASR Name=Soviet Sentry Gun BuildCat=Combat Strength=400 Armor=steel Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST TechLevel=1 Adjacent=4 ROT=10 Sight=7 DetectDisguise=no Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=500 BaseNormal=no Points=30 Power=0 Crewed=no Capturable=false Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG MaxDebris=2 MinDebris=1 Primary=Vulcan Powered=yes Turret=yes TurretAnim=LASER TurretAnimIsVoxel=true TurretAnimY=10 TurretAnimZAdjust=-20 ThreatPosed=30 IsBaseDefense=yes HasStupidGuardMode=false ImmuneToPsionics=no AntiInfantryValue=25 AntiArmorValue=10 AntiAirValue=0 [NEWNAFLAK] Image=NAFLAK UIName=Name:NAFLAK Name=Soviet Flak Cannon BuildCat=Combat Strength=900 Armor=steel TechLevel=4 Prerequisite=BARRACKS,NEWNACNST Adjacent=2 Trainable Sight=5 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=1000 BaseNormal=no Points=30 Power=-50 Crewed=no Primary=FlakWeapon LandTargeting=1 NavalTargeting=6 Capturable=false Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 DebrisAnims=DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS6LG MaxDebris=3 MinDebris=2 ThreatPosed=0 IsBaseDefense=yes Powered=yes ROT=8 Turret=yes TurretAnim=FLAKTUR TurretAnimIsVoxel=true TurretAnimX=0 TurretAnimY=2 TurretAnimZAdjust=-40 HasStupidGuardMode=false WorkingSound=PowerOn NotWorkingSound=PowerOff ImmuneToPsionics=no Drainable=yes AntiInfantryValue=0 AntiArmorValue=0 AntiAirValue=25 [NEWNATESLA] UIName=Name:TESLA Name=Soviet Tesla Coil Image=NATSLA BuildCat=Combat Prerequisite=POWER,RADAR,NEWNACNST Strength=600 Armor=steel TechLevel=5 Adjacent=2 Sight=8 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=1500 Points=30 Power=-75 Crewed=no Capturable=false Overpowerable=true Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 Primary=CoilBolt Secondary=OPCoilBolt Turret=no TurretAnimZAdjust=-100 DebrisAnim=Dbris1sm,Dbris1lg,Dbris4sm,Dbris5sm,Dbris4lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris5lg,Dbris4lg MaxDebris=15 MinDebris=5 ThreatPosed=40 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys,BigGreySmokeSys DamageSmokeOffset=96, 64, 112 IsBaseDefense=yes BaseNormal=no Powered=yes HasStupidGuardMode=false WorkingSound=PowerOn NotWorkingSound=PowerOff ImmuneToPsionics=no Drainable=yes AntiInfantryValue=25 AntiArmorValue=25 AntiAirValue=0 [NEWNABNKR] Image=NABNKR UIName=Name:NABNKR Name=Soviet Battle Bunker Adjacent=2 AIBasePlanningSide=3 Armor=steel BaseNormal=no BuildCat=Combat Prerequisite=NEWNACNST Capturable=false ClickRepairable=yes Cost=500 Crewed=no DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris10lg,Dbris10sm Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 IsBaseDefense=yes MaxDebris=15 MinDebris=5 Owner=VietNam Powered=no Sight=6 Strength=600 TechLevel=1 CanBeOccupied=yes MaxNumberOccupants=5 CanOccupyFire=yes AntiInfantryValue=25 AntiArmorValue=10 AntiAirValue=0 [NEWNAIRON] Image=NAIRON UIName=Name:NAIRON Name=Soviet Iron Curtain Device BuildCat=Combat Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST TechLevel=10 Strength=750 Powered=true Adjacent=2 Armor=concrete Sight=4 Nominal=yes Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=2500 Points=30 Power=-200 Crewed=yes Capturable=false RevealToAll=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnims=DBRIS1LG,DBRIS1SM,DBRIS2LG,DBRIS4LG,DBRIS4SM,DBRIS5LG,DBRIS5SM,DBRIS6SM,DBRIS7LG,DBRIS7SM SuperWeapon=IronCurtainSpecial ThreatPosed=1 AIBuildThis=yes ProtectWithWall=yes Spyable=yes ChargedAnimTime=1 BuildLimit=1 [NEWNAMISL] Image=NAMISL UIName=Name:NAMISL Name=Soviet Nuclear Missile Silo BuildCat=Combat SuperWeapon=NukeSpecial Prerequisite=NEWNATECH,NEWNACNST Strength=1000 Armor=concrete TechLevel=10 Adjacent=2 Sight=4 Owner=VietNam AIBasePlanningSide=3 Cost=5000 Points=30 Power=-200 Crewed=yes Capturable=false Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 MaxDebris=15 MinDebris=5 DebrisAnim=Dbris3sm,Dbris4lg,Dbris4sm,Dbris6sm,Dbris7lg,Dbris7sm,Dbris8sm,Dbris9lg,Dbris10lg,Dbris10sm ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,LGSparkSys SpecialThreatValue=1 NukeSilo=yes Nominal=yes RevealToAll=yes HasStupidGuardMode=false Spyable=yes ChargedAnimTime=1 AIBuildThis=yes ProtectWithWall=yes BuildLimit=1 DamageSelf=yes ;viet nam infantry [NEWE2] UIName=Name:E2 Name=Conscript Image=CONS Category=Soldier Primary=M1Carbine OccupyWeapon=UCM1Carbine EliteOccupyWeapon=UCEliteM1Carbine Occupier=yes Prerequisite=NEWNAHAND CrushSound=InfantrySquish Strength=125 Armor=flak TechLevel=1 Pip=white OccupyPip=PersonRed Sight=5 Speed=4 Owner=VietNam Cost=100 Soylent=50 Points=5 IsSelectableCombatant=yes VoiceSelect=ConscriptSelect VoiceMove=ConscriptMove VoiceAttack=ConscriptAttackCommand VoiceFeedback=ConscriptFear VoiceSpecialAttack=ConscriptMove DieSound=ConscriptDie Locomotor={4A582744-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} PhysicalSize=1 MovementZone=Infantry ThreatPosed=5 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF ImmuneToVeins=yes Size=1 ElitePrimary=M1CarbineE IFVMode=2 GetsBounty=yes VeteranGetsBounty=yes EliteGetsBounty=yes ;viet nam units [NEWAPOC] UIName=Name:APOC Name=Apocalypse Image=MTNK Category=AFV TargetLaser=yes Primary=120mmx Secondary=MammothTusk Strength=800 Explodes=yes Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNATECH CrateGoodie=yes Armor=heavy Turret=yes TechLevel=7 Sight=6 Speed=4 Owner=VietNam Cost=1750 Soylent=1750 Points=60 ROT=5 Crusher=yes SelfHealing=yes Crewed=no IsSelectableCombatant=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=ApocalypseSelect VoiceMove=ApocalypseMove VoiceAttack=ApocalypseAttackCommand VoiceFeedback= DieSound=GenVehicleDie MoveSound=ApocalypseMoveStart CrushSound=TankCrush Maxdebris=3 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} Weight=3.5 MovementZone=Destroyer ThreatPosed=40 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys AllowedToStartInMultiplayer=no ZFudgeColumn=9 ZFudgeTunnel=15 Size=6 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF ElitePrimary=120mmxE GetsBounty=yes VeteranGetsBounty=yes EliteGetsBounty=yes [NEWSMCV] Image=SMCV UIName=Name:SMCV Name=Viet Nam Construction Vehicle Prerequisite=NEWNAWEAP,NEWNADEPT Strength=1000 Category=Support Armor=heavy DeploysInto=NEWNACNST TechLevel=10 Sight=6 Speed=4 Owner=VietNam CrateGoodie=yes Cost=3000 Soylent=3000 Points=60 ROT=5 Crewed=yes Crusher=yes Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=MCVSovietSelect VoiceMove=MCVSovietMove VoiceAttack=MCVSovietMove VoiceFeedback= DieSound=GenVehicleDie MoveSound=MCVMoveStart CrushSound=TankCrush DeploySound=PlaceBuilding MaxDebris=6 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} Weight=3.5 MovementZone=Normal ThreatPosed=0 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys SpecialThreatValue=1 ZFudgeColumn=12 ZFudgeTunnel=15 Size=6 Trainable=no Bunkerable=no OmniCrushResistant=yes GetsBounty=yes VeteranGetsBounty=yes EliteGetsBounty=yes [NEWSUB] Image=SUB UIName=Name:SUB Name=Typhoon Attack Sub Prerequisite=NEWNAYARD Primary=SubTorpedo NavalTargeting=5 LandTargeting=1 FireAngle=64 Category=AFV Strength=600 Naval=yes Armor=heavy TechLevel=2 Underwater=yes Sight=4 Sensors=yes SensorsSight=7 Speed=4 CrateGoodie=no Owner=VietNam AllowedToStartInMultiplayer=no Cost=1000 Soylent=1000 Turret=no Points=30 ROT=2 Crusher=no Crewed=no Weight=4 Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=TyphoonSubSelect VoiceMove=TyphoonSubMove VoiceAttack=TyphoonSubAttackCommand VoiceFeedback=SubFear DieSound=GenSmallWaterDie MoveSound=SubMoveStart Locomotor={2BEA74E1-7CCA-11d3-BE14-00104B62A16C};{4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} SpeedType=Float MovementZone=Water ThreatPosed=20 Accelerates=true Cloakable=yes CloakingSpeed=1 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,ROF,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF TooBigToFitUnderBridge=true ElitePrimary=SubTorpedoE Size=20 GetsBounty=yes VeteranGetsBounty=yes EliteGetsBounty=yes [NEWHARV] Image=HARV UIName=Name:HARV Name=War Miner Prerequisite=NEWNAWEAP,PROC Nominal=yes ToProtect=yes Category=Support Strength=1000 Armor=medium Dock=NAREFN,GAREFN,NEWNAREFN Turret=yes Primary=20mmRapid Harvester=yes TechLevel=1 Sight=4 Speed=4 Owner=VietNam AllowedToStartInMultiplayer=no PipScale=Tiberium CrateGoodie=yes Storage=40 Cost=1400 Soylent=1400 Points=55 ROT=5 Crusher=yes AutoCrush=yes Crewed=no SelfHealing=yes OpportunityFire=yes UnloadingClass=HORV Explosion=TWLT070,S_BANG48,S_BRNL58,S_CLSN58,S_TUMU60 VoiceSelect=WarMinerSelect VoiceMove=WarMinerMove VoiceAttack=WarMinerAttackCommand VoiceEnter=WarMinerMove VoiceNEWHARVest=WarMinerNEWHARVest DieSound=GenVehicleDie CrushSound=TankCrush MaxDebris=6 DebrisTypes=TIRE DebrisMaximums=4 Locomotor={4A582741-9839-11d1-B709-00A024DDAFD1} Weight=3.5 MovementZone=Crusher ThreatPosed=0 ThreatAvoidanceCoefficient=.65 DamageParticleSystems=SparkSys,SmallGreySSys ImmuneToVeins=yes ImmuneToPsionics=yes ImmuneToRadiation=yes ZFudgeColumn=9 ZFudgeTunnel=14 ZFudgeBridge=7 Size=3 VeteranAbilities=STRONGER,FIREPOWER,SIGHT,FASTER EliteAbilities=SELF_HEAL,STRONGER,FIREPOWER,ROF ElitePrimary=20mmRapidE ResourceGatherer=yes Bunkerable=no GetsBounty=yes VeteranGetsBounty=yes EliteGetsBounty=yes

Bài HD dựa trên bản game gốc chưa mod miếc và đã Npatch. Buộc phải Npatch nếu bạn muốn thêm Side mới.

Lưu ý là khi thêm 1 nước mới hoàn toàn không đè lên nước cũ, bạn phải cho tên nước đó vào phần Owner=... của tất cả các Unit cũng như nhà cửa . Để ý xem nước mình cho thêm thuộc side gì , Soviet , Allied hay Thirdside...thì nhìn cái nước có side tương tự mà cho vào tương ứng. Để làm tốt điều này , bạn cần chọn 1 nước có side tương tự , Vd thêm Japan vào Allied thì lấy nước thuộc Allied như France làm mẫu , mở Rulesmd.ini ra, Ctrl+F và gõ vào là France để dò xem cái chữ France có ở những cái owner nào của Unit , Building nào thì thêm Japan vào đấy. Nhớ rằng mỗi nước có 1 Unit hay SW đặc biệt , tránh thêm cả Japan vào OWner của những cái đó. Chú ý là chỉ cần thêm vào Owner của tất cả các đơn vị có khả năng mua được trong SkirmiskGame , nhưng nếu thêm được càng nhiều càng tốt. [/QUOTE]

[/spoil] Cách sử dụng AI editor //nghiankhac.blogspot.com/2014/03/pcred-alert-2aieditor.html //forum.gamevn.com/showpost.php?p=22262824

Cách Recolor file VXL và thay đổi màu lúc chọn phe [spoil]

[/spoil]

Natit_TitanGeneralissimus Moderator GVN Veteran

Tham gia ngày: 12/9/08 Bài viết: 6,070 Cách tạo campaign cho bản MOD

Có vài hình nhỏ quá thì phóng to lên nhé

[spoil]Sau khi hoàn chỉnh phần series camp của phe Yuri, và cũng muốn chia sẻ cho mọi người cách làm camp cho bản Ra2 nên tui xin phép lập pic này hướng dẫn mọi người.

Đầu tiên ta phải có phần mềm FinalAlert 2 để tạo map. Sau đó vào option bỏ chọn dòng Beginner Mod thì mới tạo camp đc

Tạo Map: Sau khi cài đặt ta có thể chọn File -> New đề tạo 1 map hoàn toàn mới

Chọn singleplayer map

“Create a completely new map” đề tạo 1 map hoàn toàn mới Nếu ta muốn lấy 1 map nào đó để làm thành 1 màn camp thì chọn “Import an existing map”

Chọn các option và bấm next

Chọn các option như trong hình. “Set auto-Production trigger” là các trigger rất quan trọng, nếu ko có các trigger này thì khi vào game mấy nó sẽ ko tự động xây nhà hoặc mua lính đánh mình Phần Edit -> House:

Technology level: 10 là max [ đọc là hiểu rồi phải ko, đó là cách hạn chế tech của 1 quân nào đó, ví dụ ta muốn màn đó ko thể xây superweapon thì chọn tech là 9]

Tạo Trigger :

Click vào Trigger editor sẽ ra 1 bảng như sau

Trigger Options sẽ gồm: Tên của trigger mình tự đặt[name], tên của phe nào đó mà mình muốn áp dụng trigger đó [house], Attached trigger nghĩa là liên quan đến 1 trigger nào đó [cái này sẽ nói sau], disabled là trigger đó khi mới vào game sẽ ko kích hoạt mà cần có 1 trigger nào đó kích hoạt nó, mấy thứ còn lại thì ko quan trọng.

Events gồm: Current event: ta phải tạo new event thì mới có thể chọn mục event type. Event type: điều kiện để thực hiện trigger đó. Ta có thể hiều là “Events” nghĩa tiếng việt là “nếu”, còn “Actions” nghĩa là “thì”. Parameter: cái này sẽ giải thích sau.

Actions gồm: Current action: tạo mục này mới có thể chọn mục action type. Action type: hành động trigger sẽ làm khi mà thỏa mãn điều kiện “events”

Các Trigger:

Như mọi người biết là mỗi camp đều có 1 điều kiện nào đó để hoàn thành game. Ví dụ như phải tiêu diệt hết quân dịch mới có thể win và ngược lại mình bị mất 1 loại unit nào đó là lose [như Tanya hay Boris]. Sau đây là cách làm.

Trước tiên ta phải tạo 1 trigger như thế này [tên đặt sao cho dễ mình dễ nhớ, có gì sửa chữa mấy cái trigger lại nếu vào game mà ko như ý mình]. Mision nào cũng phải tạo 2 trigger "Win" và "Lose" trước, phòng khi làm xong hết ta quên 2 cái này thì ko win hay lose đc đâu

Ví dụ quân địch là Cuba, mình là Mỹ. Điều kiện: quân Cuba bị giết hết thì mình thắng. Ta sẽ chọn mục Event Type là “9 Destroyed, Units, All...” hoặc “10 Destroyed, Buildings, All...” hoặc “10 Destroyed, All...”. Cái nào cũng có nghĩa cả. Mục 9 là khi giết hết lính thì option “Actions” sẽ hoạt động, mục 10 là nhà cửa, mục 11 là cả unit và building luôn.

Sau khi thỏa mãn các điều kiện ở mục Events thì trigger sẽ làm các hành động mà mình gán cho nó. Như là chọn Enable Trigger: "win" bên trên thì sau 10s sẽ tự động win Vậy là xong 1 trigger. Điều kiện muốn thắng là phải “destroy all enemy”

Tương tự như trên, ta muốn tạo các điều kiện khác thì làm như sau:

Thu phục 1 tổng thống Mỹ: Đầu tiên tạo 1 taskforces như trong hình. Edit -> taskforce

Sau đó chọn teams

Veteran level: là cấp độ của teams đó, nếu chọn 3 nghĩa là 3 sao Waypoint: xuất hiện tại waypoint nào Script: hành động mà teams sẽ thực hiện khi xuất hiện Taskforce: là những loại unit sẽ xuất hiện trong team [units mà mình đã liệt kê bên phần taskforce ở trên] Trasport waypoint: Chỉ sử dụng khi chọn mục cargo plane[ nơi máy bay thả lính xuất phát] Nếu ko chọn thì khi mấy bay thả lính xuống nó sẽ random nơi xuất phát.

Rồi sau đó tạo 1 trigger như sau:

Nghĩa là khi President bị tấn công bởi Cuba thì mục actions sẽ đc kích hoạt. VD: Enable Trigger "win", nghĩa là kích hoạt trigger "win" Lưu ý là nếu mình là quân Cuba thì thằng lính nào bắn vào thằng tổng thống thì đề kích hoạt Win. Do đó Quân địch là Mỹ và Quân mình là Russia thì mình tạo con lính tổng thống là của Pháp [ Pháp và Mỹ liên minh nhau] và con Yuri để thu phục thằng tổng thống là Cuba[ nga với Cuba là đồng minh]. Nhớ chỉnh sao cho quân Nga ko mua đc con Yuri. Lúc đó mình sẽ vào thẻ INI để sửa [Cái này nói sau] Mình sẽ điều khiển cà 2 quân Nga và Cuba luôn. Và nhớ tạo 1 trigger giống như thế này

Nghĩa là nếu President bị tấn công bới bất cứ thứ gì thì “actions” sẽ đc kích hoạt [thường thì action là “lose is…”]. 2 trigger này đi với nhau mới có tác dụng. Nên nhớ là khi tạo màn thì mình sẽ điều khiền quân russia và cuba, trong số đó quân cuba chỉ là mấy thằng Yuri, và mình sẽ hạn chế để quân russia ko thể mua lính yuri Vậy là xong phần thu phục

Xây 1 loại nhà nào đó:

Tạo 1 trigger có event type: 32 building exist… Para value: tên building mà mình xây lên, ví dụ superwapon của soviet Nghĩa là khi xây nhà đó thì sẽ Actions

Bị phá hủy 1 nhà nào đó:

Event type: 57 Building does not exist Para value: tên Building bị phá hủy. Nếu building bị phá hủy hay bị bán, bị chiếm thì sẽ actions Lưu ý là chỉ có thể áp dụng với những nhà nào mà mình xây đc thôi [tech khác -1], nếu các building như các tòa nhà trong thành phố thì sẽ ko áp dụng cách này đc

Đến 1 vị trí nào đó:

Chọn mục disabled cho trigger đó ko bị kích hoạt Event type: 1 Entered by... Value: chọn quân Click vào nút “place on map” là đặt vào vị trí nào mình muốn trên map [mấy dấu tròn đỏ trên map] Nếu quân nào mà mình chọn ở phần value đến 1 vi trí định sẵn thì sẽ action

Định thời gian xuất hiện hành động:

Event type: 13 Elapsed Time... Value: số giây đếm ngược Khi đếm đủ hết số giây đã định thì actions

Tương tự ta sẽ tạo đc các triggr khác nữa

Phá hủy building tech= -1

Ví dụ chọn điện Kremlin như trên, click vào building sẽ hiện cái bản giống vầy

Event type: 43 Quarter health [any source]. Building còn 25% máu sẽ tự actions Actions: “32 Destroy attached building” và “2 lose is…”

Cái đó là dành cho nhà nào có thể cho lính vào làm lô cốt còn mấy nhà khác thì dễ hơn lick vào building và add trigger vào building giống như hình trên trong trigger chọn Event type: 7 Destroyed by any house Actions: 53 Enable Trigger "Lose" hoặc "win"

Actions: Giờ là ý nhĩa các actions[ hành động] mà ta gán cho trigger khi thỏa mãn các điều kiện định sẵn. Tui chỉ liệt kê mấy cái phức tạp thôi

11 Text Trigger... : sẽ hiện 1 dòng thông tin góc trên bên trái màn hình [ như “objective complete”]

14 Change House...: chọn quân này sẽ biến thành 1 quân nào đó[ ví dụ quân Mỹ sẽ biến thành quân Nga]

16 Reveal all map: mở hết bản đồ

17 Reveal around waypoint...: sẽ thấy đc 1 vùng nhỏ quanh waypiont

18 Reveal zone of waypoint...: thấy đc 1 khu vực nào đó

23 Timer Start: bắt đầu đếm giờ

24 Timer Stop: dừng đếm giờ

25 Timer Extend...: thời gian kéo dài thêm

26 Timer Shorten...: thời gian ngắn lại mất mấy giây

27 Timer Set...: đánh vào số thời gian mình muốn

32 Destroy attached building: phá hủy building đang bị tấn công

40 Resize Player View...: khu vực người chơi có thể nhìn thấy. Nếu ai từng mở map 6 của allies sẽ thấy đường viền màu xanh dương và màu đỏ. Đỏ là khu vực mà mình có thể tác động lên, xanh dương là khu vực mình có thể nhìn thấy. Màn 6 allies lúc đầu ta chỉ có thể thấy đc 1 khu vực trên bản đồ, 1 thời gian sau ta mới có thể thấy đc khu căn cứ của yuri là nhờ option này

41 Play Anim At...: Hiệu ứng nào đó sẽ xảy ra tại waypoint

48 Center Camera at Waypoint...: màn hình sẽ tự động tiến đến 1 waypoint định sẵn với tốc độ mà mình muốn

53 Enable Trigger: tác động đến 1 trigger nào đó

54 Disable Trigger: kết thúc 1 trigger nào đó, ko cho trigger đó hoạt động tiếp

55 Create Radar Event: tạo 1 khung vuông trên map giống như lúc ta mới xây superweapon thì nó báo trên bản đồ cho ta thấy

80 Reinforcement [team] [at waypoint]...: tạo 1 team ở waypoint định sẵn

103 Timer Text...: hiện dòng chữ kế bên dòng thời gian.VD: “enemy attack in: 15:00"

107 Reinforcement by Chrono...: giống như ta xài Chrono di chuyển lính từ nơi này sang nơi khác

112 Center [Jump] Camera at Waypoint...: tự động chuyển khung hình đến waypoint nào đó

113 Make side cheer: giống như ta bấm phím C

Scripts: Là các hành động teams sẽ hành động khi vừa xuất hiện.

INI:

cái này mới quan trọng đây. Ví dụ trong file rulesmd mua lính yuri chỉ cần tech là 4, nhưng map mình chơi tech đến 10 thì sao, chẳng lẽ phải mở file rulesmd lên chỉnh thằng yuri ah. lúc đó vào INI

Ta sẽ add tên của lính yuri vào. bấm nút add bên trên, nhập tên của nó vào là YURI [tên trong dấu ngoặc vuông ở file rulesmd đó]. Xong xuôi bấm vào tên mình vừa add vào, lick nút add bên dưới thêm vào dòng TechLevel=11. Vậy là trong mision đó mính ko thể mua đc con yuri, vì tech mình tối đa có 10 thôi Nói chung bạn muốn chỉnh sửa gì trong file rulesmd nhưng lại chỉ muốn 1 map đó có thôi, thì ta vào phần INI này Ta có thể chỉnh 1 loại lính bất tử ko thể bị bắn chết đến việc thay đổi tên hiển thị 1 loại unit trong game [/spoil]

Cách thay đổi map từ ngày sang đêm và ngược lại //forum.gamevn.com/showpost.php?p=21654103

Vài thông số của thẻ Even //forum.gamevn.com/showpost.php?p=21643402

Thông số của thẻ Action //forum.gamevn.com/showpost.php?p=21766154

whisky137 Dragon QuestGVN Veteran

Tham gia ngày: 7/2/07 Bài viết: 1,317 Cách thả dù xe tank [spoil] Để thả dù xe tank dc thì bắt buộc phải dùng Rock Patch hoặc NPatch. Vì chúng ta đa số đều xài bản đã Crack nên cách duy nhất là dùng NPatch. Nay thì mình và F-Fantasy đã xài hẳn sang cái này cho dễ MOD Link download://www.mediafire.com/download.php?zmlndmhmdyn Trong dó gồm 2 file là gamemd.exe và npatch.mix. Bạn cài đè lên gamemd.exe có sẵn. Từ nay bản Yuri's Revenge của bạn coi như up lên Version NPSE. Nhớ là thư mục cài game luôn phải có 2 file trên, nếu ko thì ko vào dc đâu. Bây giờ đến cách thả dù xe tank: Thêm đoạn 2 code sau vào rulesmd.ini: Sau đó tới mục [SuperWeaponTypes] thêm số thứ tự của ParaTankSpecial Sau đó thêm tiếp code này vào rulesmd.ini: *Chú ý 1 tí: +Type=NewParaDrop là cố định, ko dc sửa để thả dù tank + Action=ParaTank đã khai báo ở [MouseCursors] rồi. 2 cái phải phù hợp nhau. + AITargetingType=6 là COMPUTER sẽ thả dù xuống căn cứ địch nhưng là chỗ phân bố thưa thớt [cái này cho AI] + Cách này có thể thả dù cả tank và lính cùng lúc. Số lượng và chủng loại in đậm ở trên rồi đấy. Tiếp tục: Bạn muốn nhà nào sẽ cho chức năng tank drop thì thêm code Cuối cùng là vào XCC Mixer/Launch/XCC String Table Editor để open ra2md.cfs, thêm vào cột name cái Name:TankDrop rồi edit thêm tên trong game. Link download Tankdropicon.shp ở đây: //www.mediafire.com/?cbgpas68l92py99 Thế là xong. \======================== Từ cách này bạn có thể bịa ra cả chục loại tank drop. Nhớ là mỗi loại có Action riêng, và phải code cho nó ở [MouseCursors] các giá trị như cái gốc này.

[/spoil]

Sakurama Youtube Master Race

Tham gia ngày: 30/8/10 Bài viết: 1 Sao ko thấy bạn nói gì về cách tạo file expanmd99.mix để nó nhận file rulesmd.ini? Giúp mình với!

whisky137 Dragon QuestGVN Veteran

Tham gia ngày: 7/2/07 Bài viết: 1,317 expandmd chứ ko phải là expanmd. Sai tên thì nó ko nhận thế thôi

  • tớ đang làm một bản mod , nhưng tớ còn yếu cái này lắm nên cho tớ hỏi chút , thứ nhất là file rulemd, trong đó có 1 số unit đặc biệt là nhà, có TechLevel=-1, chỉ cần sửa lại là 1 và thêm lệnh own vào thì có thể xây được căn nhà đó , nhưng lại không sử được và bán được , sửa chưa thì thì tớ đả sửa được bằng lệnh ClickRepairable=yes nhưng tớ vẩn không bán được , ai chỉ tớ cách bán được không , thứ 2 là tớ tính tạo thêm phe mới từ những gì có trong máy , nhưng tớ không biết chỉnh màu , cụ thể là màu đen , trong đó không có màu đen , nên ai chỉ tớ cách chỉnh màu đen được không

Chủ Đề