Phần tích sự khác nhau giữa một lớp và một đối tượng của lớp
Class là gì?Một lớp là một thực thể xác định cách một đối tượng sẽ hoạt động và đối tượng sẽ chứa những gì.Nói cách khác, nó là một bản thiết kế hoặc một tập hợp các hướng dẫn để xây dựng một loại đối tượng cụ thể.Nó cung cấp các giá trị ban đầu cho các biến thành viên và các hàm hoặc phương thức thành viên. Show Đối tượng là gì?Một đối tượng không là gì ngoài một thành phần tự chứa bao gồm các phương thức và thuộc tính để làm cho dữ liệu trở nên hữu ích.Nó giúp bạn xác định hành vi của lớp. Ví dụ: khi bạn gửi một thông báo đến một đối tượng, bạn đang yêu cầu đối tượng gọi hoặc thực thi một trong các phương thức của nó. Theo quan điểm lập trình, một đối tượng có thể là một cấu trúc dữ liệu, một biến hoặc một hàm được cấp phát vị trí bộ nhớ.Đối tượng được thiết kế dưới dạng phân cấp lớp. Sự khác biệt giữa Object và Class trong C ++
Các đối tượng thay đổi trạng thái thông qua các phương thức tiếp xúc và giao tiếp với các phương thức đó. Ngược lại, các lớp bị động và không truyền thông điệp nhưng được sử dụng để tạo đối tượng. Một lớp còn được gọi là một tập hợp các loại đối tượng giống nhau. Sự khác biệt đáng kể giữa đối tượng và lớp cũng được hiển thị bên dưới trong biểu đồ so sánh. Biểu đồ so sánh
Định nghĩa đối tượngĐối tượng là một thể hiện của một lớp. Các đối tượng trong C ++ có thể được minh họa là các biến của kiểu dữ liệu do người dùng định nghĩa và đôi khi còn được gọi là biến thể hiện. Mỗi đối tượng có một số giá trị liên quan hoặc một loại nhất định. Một đối tượng được gọi bằng tên lớp. Ví dụ, một trường đại học có thể là một lớp học, và giáo viên của trường đại học là đối tượng. Trong ví dụ trên, trường đại học chỉ là một kế hoạch chi phối hoạt động của một trường đại học, nhưng các cơ quan làm việc trong trường đại học là giáo viên, hiệu trưởng, giám đốc và những người khác là những người cụ thể với chỉ định cụ thể là thành viên của trường đại học . Bộ nhớ của máy tính được sử dụng để lưu trữ các đối tượng này, thể hiện các tính năng chính xác của lớp. Ưu điểm của việc sử dụng một đối tượng là nó cung cấp một kỹ thuật để xây dựng các kiểu dữ liệu do người dùng định nghĩa mới. Để hiểu đối tượng, hãy tạo một lớp và đối tượng của nó. #include bằng cách sử dụng không gian tên std; khối lập phương {int a; công khai: void value (int); int volume () {return (a * a * a); }}; void cube :: value (int x) {a = x; } int main () {khối c; c.giá trị (10); cout << "Thể tích của khối lập phương là" <Sự khác biệt giữa lớp và giao diện
Lớp là gì?Một lớp là một thực thể xác định cách một đối tượng sẽ hành xử và những gì đối tượng sẽ chứa.Nói cách khác, đó là một kế hoạch chi tiết (blueprint) hoặc một bộ hướng dẫn để xây dựng một loại đối tượng cụ thể. Cú phápclassĐối tượng là gì?Một đối tượng bao gồm cácphương thức (method)vàthuộc tính (property)để tạo thành một kiểu dữ liệu cụ thể hữu ích.Đối tượng xác định hành vi của lớp.Khi bạn gửi tin nhắn đến một đối tượng, bạn đang yêu cầu đối tượng gọi hoặc thực thi một trong các phương thức của nó. Dưới góc nhìn của lập trình, một đối tượng có thể là cấu trúc dữ liệu, biến hoặc hàm.Nó có một vị trí bộ nhớ được cấp phát. Cú phápClassName referenceVariable = new ClassName();Lập trình hướng đối tượng là gì?Lập trình hướng đối tượng (còn được gọi là Object Oriented Programming, viết tắt là “OOP”) là một phương thức lập trình mà lập trình viên lấy đối tượng làm nền tảng để viết chương trình. Theo một định nghĩa khác, lập trình hướng đối tượng là một phương pháp lập trình dựa trên khái niệm về lớp và đối tượng và tập trung vào các đối tượng thao tác, giúp code dễ quản lý, tái sử dụng được và dễ bảo trì. Hiện nay, OOP là một trong những phương pháp lập trình rất quan trọng và được sử dụng rộng rãi. Hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay như Java, PHP, .NET, Ruby, Python… đều hỗ trợ OOP. |