So sánh góc nhìn thứ 1 và thứ 3

Cũng giống đa số các sản phẩm sinh tồn trên di động khác, Rules Of Survival hiện đang sử dụng góc nhìn thứ 3 [TPS] trong game. Góc nhìn này giúp game thủ có tầm nhìn rộng hơn, bao quát hơn, tuy nhiên xét về độ chính xác thì lại không thể so sánh với góc nhìn thứ nhất [FPS]. Do đó nhiều sản phẩm đã quyết định kết hợp cả 2 góc nhìn này bằng hệ thống chuyển đổi qua lại giữa góc nhìn thứ 3 và thứ nhất, và Rules Of Survival cũng không ngoại lệ khi mà mới đây đã thông báo sẽ sớm cập nhật chức năng này.

Đối với những game thủ đã từng trải qua các tựa game online bắn súng FPS nổi tiếng như Đột Kích, Sudden Attack, CSO,... thì đều cảm thấy việc ngắm bắn đối phương bằng góc nhìn thứ nhất là vô cùng tiện lợi. Họ có thể thực hiện những pha spray hay burst dễ dàng hơn dựa trên kho vũ khí ngày càng đa dạng của Rules of Survival. Đồng thời nó khiến yếu tố bắn súng được nâng cao hơn trong tựa game bắn súng sinh tồn này.

Góc nhìn thứ nhất [FPS] là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các pha đấu súng "tay đôi", còn góc nhìn thứ 3 lại phù hợp với những pha truy quét chiến lược cùng đồng đội hoặc trong những lần di chuyển chiến thuật, do vậy việc kết hợp chuyển đổi giữa góc nhìn FPS và TPS của Rules Of Survival chắc chắn sẽ khiến trò chơi hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hiện tại việc update góc nhìn thứ nhất trong Rules Of Survival đã được thực hiện tại khu vực Trung Quốc, các khu vực còn lại bao gồm cả Việt Nam có thể sẽ được cập nhật ngay trong tháng 4 này.

- Vật thể chiếu được đặt trong một góc tạo thành bởi các mặt phẳng hình chiếu đứng, hình chiếu bằng, hình chiếu cạnh vuông góc với nhau từng đôi một.

- Mặt phẳng chiếu bằng mở xuống dưới, mặt phẳng chiếu cạnh mở sang phải để các hình chiếu cùng nằm trên mặt phẳng chiếu đứng là mặt phẳng bản vẽ.

- Hình chiếu bằng được đặt dưới hình chiếu đứng, hình chiếu cạnh được đặt bên phải hình chiếu đứng.

* Phương pháp chiếu góc thứ ba

- Mặt phẳng chiếu được đặt giữa người quan sát và vật thể.

- Mặt phẳng hình chiếu đứng, mặt phẳng hình chiếu bằng, mặt phẳng hình chiếu cạnh vuông góc với nhau từng đôi một.

- Mphc bằng được mở lên trên, mphc cạnh đựơc mở sang trái để các hình chiếu này cùng nằm trên cùng mặt phẳng chiếu đứng là mặt phẳng bản vẽ.

- Hình chiếu bằng đặt trên hình chiếu đứng, hình chiếu cạnh đặt bên trái hình chiếu đứng

Loigiaihay.com

  • Câu 2 trang 13 SGK Công nghệ 11 So sánh sự khác nhau giữa vị trí các hình chiếu ở trên bản vẽ của phương pháp hình chiếu góc thứ nhất và phương pháp chiếu góc thứ ba.
  • Bài tập 1 trang 13 SGK Công nghệ 11 Cho vật thể có các hướng chiếu A, B, c và các hình chiếu 1,2,3 [hình 2.5]. Trả lời câu hỏi Bài 2 trang 13 SGK Công nghệ 11

Trong phương pháp chiếu góc thứ nhất và phương pháp góc chiếu thứ ba vật thể có vị trí như thế nào đối với các mặt phẳng hình chiếu và người quan sát?

Việc lựa chọn góc nhìn nào trong chế độ sinh tồn của Crossfire Legends, dù là góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ 3 cũng có những ưu nhược điểm riêng.

Lối chơi của chế độ sinh tồn trong CrossFire Legends rất đề cao tính chiến thuật, chiến lược và sự phối hợp qua lại giữa rất nhiều phím thao tác. Vì vậy đặc điểm này sẽ tận dụng được nhiều lợi thế đến từ góc nhìn thứ 3 khi người chơi trực tiếp tham chiến. Cụ thể hệ thống sẽ đặt một góc máy phía sau gáy nhân vật một khoảng cách đủ để thấy 3 phần 4 cơ thể, đảm bảo tối thiểu hóa toàn bộ điểm mù trên màn hình.

Bởi lẽ điểm mù đối với các tựa game bắn súng luôn là một vấn đề nan giải. Nhờ ưu điểm trên mà giờ đây Crossfire Legends cho phép người chơi dù đang ở trong hoàn cảnh nào cũng có một khoảng thời gian nhất định để lên kế hoạch tác chiến chớp nhoáng và hiệu quả hơn. Đó có thể là tấn công, rút lui hay lén lút và rồi chuẩn bị thật kỹ khí tài để hạ sát đối phương. Điều này có thể chỉ dừng ở mức tương đối mà thôi, bởi những người chơi khôn ngoan và có kinh nghiệm hơn sẽ dễ dàng hạ gục bạn dù bạn có chiến lược kỹ càng tới đâu nhưng ít ra có chuẩn bị vẫn tốt hơn.

Tuy nhiên với góc nhìn thứ 3, bạn không cần phải lộ mặt ra, ngay cả khi núp lùm trong bụi cây hay phía sau vách tường bạn vẫn có thể xác định được vị trí kẻ thù, đánh giá tầm di chuyển của chúng cũng như trợ giúp đồng đội xung quanh. Ngoài ra hệ thống game còn cải thiện khả năng nhắm bắn từ góc nhìn người thứ 3 dù chưa thể sánh bằng góc nhìn thứ nhất về độ chuẩn xác tuyệt đối.

Vì từ trước đến nay việc trải nghiệm góc nhìn thứ nhất trong CrossFire Legends hẳn đã không còn xa lạ với xạ thủ vì tất cả các chế độ chơi. Dù không cung cấp cho bạn một góc nhìn bao quát như chế độ sinh tồn song khoảng thời gian để bạn lên chiến lược bị thu hẹp lại tối đa. Bạn sẽ không còn thoải mái cố thủ tại một nơi và phóng tầm mắt đến mọi vị trí. Vậy nên muốn thấy được người khác, gần như là phải để người khác thấy được bạn.

Ngoài ra khi trải nghiệm chế độ sinh tồn phản xạ của bạn cũng sẽ bị khai thác triệt để. Bạn phải đánh giá xung quanh bằng đôi tai, nghe các âm thanh phát ra, cần phải đánh giá tình hình ngay khi tiếp nhận thông tin để xử lý tức thời. Về tổng quan góc nhìn thứ 3 đã đẩy mạnh kịch tính và tính cạnh tranh của chế độ sinh tồn trong Crossfire Legends lên mức rất cao. Và tất nhiên cảm xúc của người chơi cũng được đẩy lên rất chân thực, phù hợp với người chơi thích sự thử thách.

Góc nhìn thứ 1 2 3 là gì?

Góc nhìn người thứ nhất [first-person] là những game người chơi nhìn bằng tầm nhìn của chính nhân vật đang điều khiển [như Counter strike, Call of duty, Battlefield, Đột kích, Warface, v.v.], còn góc nhìn người thứ ba [third-person] là người chơi có thể thấy rõ được nhân vật chính [Tomb raider, Assassin's creed, God of ...

Góc nhìn t3 là gì?

Góc nhìn TPP[Third-Person Perspective] còn được gọi là góc nhìn thứ ba, đây là góc nhìn mặc định của game giúp người chơi dễ dàng quan sát và di chuyển. Ngoài ra, góc nhìn này còn có nhiều ưu điểm khác như: Đây là góc nhìn rộng, giúp người chơi có thể dễ dàng quan sát mọi yếu tố, các chuyển động trong game.

FPP là góc nhìn thứ mấy?

Trong khi nếu dùng Góc nhìn thứ 1 [First Person Perspective – FPP], người chơi sẽ quan sát được môi trường xuông quanh nhân vật của mình.

Góc nhìn thứ 2 như thế nào?

Nói một cách nôm na thì 2nd person là kết hợp giữa 1st person và 3rd person - góc nhìn của người chơi là từ nhân vật khác đang nhìn nhân vật người chơi đang điều khiển. Đồng thời người chơi thông qua góc nhìn của nhân vật khác sẽ nhìn nhận nhân vật đang điều khiển theo góc của người thứ ba.

Chủ Đề