So sánh kỵ binh và bộ binh rise of kingdoms năm 2024

Rise of Civilizations là một trong những trò chơi được thiết kế theo phong cách game đế chế hay nhất hiện nay. Với những hình ảnh được thiết kế bằng công nghệ đồ họa tiên tiến nhất, ROC mang tới cho người chơi một trải nghiệm game chiến thuật vô cùng phong phú và đầy hấp dẫn.

Cũng giống như game AOE, Rise of Civilizations có tới 8 quốc gia, 8 nền văn minh tương ứng với 8 đội quân khác nhau. Mỗi quốc gia này lại có những chủng quân, những loại binh lính khác nhau với những đặc điểm khác nhau. Nếu đã cài đặt Rise of Civilizations và muốn chơi thử tựa game này, có lẽ bạn nên biết qua một chút về hệ thống binh lính trong Rise of Civilizations.

Rise of Civilizations cho iOS Rise of Civilizations cho Android

Các loại lính trong Rise of Civilizations bao gồm: Lính bộ đánh cận chiến, Kỵ sỹ, Cung thủ, Quẩy đá, Xe bắn đá và một số loại khác. Chúng ta có thể chia những lớp lính này theo nhiều cách khác nhau, nhưng dễ nhất là:

Các loại quân trong Rise of Civilizations

1. Bộ binh của Rise of Civilizations

Bộ binh là đơn vị lính đầu tiên xuất hiện trong các trò chơi xây dựng đế chế, Rise of Civilizations cũng vậy. Trong tựa game chiến thuật này, bộ binh là đơn vị cận chiến có thể chống lại Kỵ binh rất tốt, nhưng lại bị khắc chế, gặp bất lợi khi phải đối đầu với Cung thủ hoặc Xa binh.

Warrior - Lính cận chiến trong Rise of Civilizations

Các loại lính bộ binh trong Rise of Civilizations:

Lính bộ binh trong RoC hay các game xây dựng đế chế khác có thể hiểu đơn giản là các đơn vị lính di chuyển mà không có phương tiện hay thú cưỡi [đi bộ]. Chỉ số sức mạnh, đặc điểm và thời điểm xuất hiện của lính bộ binh trong Rise of Civilizations khác nhau tùy vào từng đơn vị. Có 6 loại quân khác nhau thuộc nhóm lính này, bao gồm:

  • Lính cận chiến: Warrior - Swordsman - Spearman
  • Lính tấn công tầm xa [Cung thủ]: Slinger - Bowman - Composite Bowman

Chỉ số sức mạnh của lính bộ binh trong Rise of Civilizations:

Warrior - Chiến sỹ:

  • Thời điểm xuất hiện: Stone Age [đời 1]
  • Sức tấn công: 62
  • Sức phòng thủ: 120
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Phòng thủ tăng +6
  • Máu: 120
  • Tốc độ tối đa: Rất nhanh
  • Level tối đa: 7
  • Power: 1
  • Vũ khí: Búa
  • Giáp: Không

Swordsman - Kiếm Sỹ:

  • Thời điểm xuất hiện: Bronze Age [đời 2]
  • Sức tấn công: 128
  • Sức phòng thủ: 125
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1, Phòng thủ tăng +6
  • Máu: 125
  • Tốc độ tối đa: Nhanh
  • Level tối đa: 11
  • Power: 2
  • Vũ khí: Kiếm
  • Giáp: Nhẹ

Spearman - Sử dụng giáo, thương dài:

  • Thời điểm xuất hiện: Iron Age [đời 3]
  • Sức tấn công: 163
  • Sức phòng thủ: 158
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1, Phòng thủ tăng +7
  • Máu: 155
  • Tốc độ tối đa: Bình thường
  • Level tối đa: 12
  • Power: 3
  • Vũ khí: Giáo, thương dài
  • Giáp: Bình thường

Slinger:

  • Thời điểm xuất hiện: Stone Age [đời 1]
  • Sức tấn công: 60
  • Sức phòng thủ: 123
  • Máu: 120
  • Tốc độ tối đa: Rất nhanh
  • Level tối đa: 6
  • Power: 1
  • Vũ khí: "Quẩy" đá
  • Giáp: Không

Bowman:

  • Thời điểm xuất hiện: Bronze Age [đời 2]
  • Sức tấn công: 125
  • Sức phòng thủ: 128
  • Máu: 128
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Tốc độ tối đa: Nhanh
  • Level tối đa: 8
  • Power: 2
  • Vũ khí: Cung thường
  • Giáp: Nhẹ

Composite Bowman:

  • Thời điểm xuất hiện: Iron Age [đời 3]
  • Sức tấn công: 158
  • Sức phòng thủ: 155
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Máu: 163
  • Tốc độ tối đa: Bình thường
  • Level tối đa: 9
  • Power: 3
  • Vũ khí: Cung gỗ
  • Giáp: Bình thường

Đặc điểm của bộ binh trong Rise of Civilizations:

Bộ binh trong Rise of Civilizations có thể trở nên mạnh mẽ hơn và các chỉ số cũng được tăng lên khi được nâng cấp. Tuy nhiên, đồng thời với sức mạnh tăng lên, tấn công bài bản và chủ động hơn thì tốc độ di chuyển của bộ binh cũng giảm xuống.

2. Kỵ binh của Rise of Civilizations

Lính Kỵ binh trong Rise of Civilizations là các đơn vị lính sử dụng phương tiện di chuyển là ngựa. Họ có thể di chuyển nhanh, trên một đoạn đường dài với thời gian ngắn. Là đơn vị thích hợp để đi thăm dò đối phương hoặc mở rộng bản đồ, tìm thêm tài nguyên.

Kỵ sỹ có thể khắc chế Cung thủ và Xa binh hiệu quả trong Rise of Civilizations

Các loại lính Kỵ binh trong Rise of Civilizations:

Có 3 loại Kỵ binh khác nhau trong game hành động chiến thuật này, đó là: Horseman - Light Cavalry - Heavy Cavalry. Mỗi đơn vị lính này cũng có những đặc điểm và các chỉ số sức mạnh khác nhau.

Chỉ số sức mạnh của lính Kỵ binh trong Rise of Civilizations:

Horseman:

  • Thời điểm xuất hiện: Stone Age [đời 1]
  • Sức tấn công: 60
  • Sức phòng thủ: 120
  • Máu: 120
  • Tốc độ tối đa: Rất nhanh
  • Level tối đa: 5
  • Power: 1
  • Vũ khí: Giáo
  • Giáp: Không

Light Cavalry:

  • Thời điểm xuất hiện: Bronze Age [đời 2]
  • Sức tấn công: 128
  • Sức phòng thủ: 125
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Máu: 125
  • Tốc độ tối đa: Nhanh
  • Level tối đa: 7
  • Power: 2
  • Vũ khí: Giáo
  • Giáp: Nhẹ

Heavy Cavalry:

  • Thời điểm xuất hiện: Iron Age [đời 3]
  • Sức tấn công: 158
  • Sức phòng thủ: 163
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Máu: 155
  • Tốc độ tối đa: Bình thường
  • Level tối đa: 8
  • Power: 3
  • Vũ khí: Giáo
  • Giáp: Full

Đặc điểm của Kỵ binh trong Rise of Civilizations:

Được coi là nền tảng sức mạnh của một đội quân. Lợi thế của Kỵ binh là nhờ tốc độ di chuyển nhanh nên có thể dễ dàng né tránh và tấn công các Cung thủ, tuy nhiên, khi đối đầu với các đơn vị Cận chiến, đặc biệt là Spearman, Kỵ binh lại dễ dàng bị khắc chế.

3. Xa binh của Rise of Civilizations

Xa binh là cách gọi khác của những vũ khí chiến đấu có sức công phá lớn và được gắn bánh xe để có thể di chuyển một cách linh hoạt. Đây là một trong những loại vũ khí lợi hại, không chỉ vô cùng lợi hại vì có thể tấn công từ xa, khó phá hủy mà những vũ khí này còn có thể công phá thành và đánh tan cả một đạo quân chỉ trong vài phút.

Battering Ram có thể nhanh chóng phá vỡ cổng thành đối phương

Các loại lính Xa binh trong Rise of Civilizations:

Có thể coi Xa binh là loại vũ khí đặc biệt hoặc là nhóm quân đặc biệt nhất trong Rise of Civilizations, chúng ta có ba loại xa binh chính, đó là: Battering Ram - Arcuballista - Mangonel.

Chỉ số sức mạnh của lính Xa binh trong Rise of Civilizations:

Battering Ram:

  • Thời điểm xuất hiện: Stone Age [đời 1]
  • Sức tấn công: 60
  • Sức phòng thủ: 120
  • Máu: 120
  • Tốc độ tối đa: Rất nhanh
  • Level tối đa: 20
  • Power: 1
  • Tác dụng chính: Công thành

Arcuballista:

  • Thời điểm xuất hiện: Bronze Age [đời 2]
  • Sức tấn công: 125
  • Sức phòng thủ: 128
  • Máu: 125
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Tốc độ tối đa: Nhanh
  • Level tối đa: 22
  • Power: 2
  • Tác dụng chính: Tấn công kẻ thù từ xa

Mangonel:

  • Thời điểm xuất hiện: Irron Age [đời 3]
  • Sức tấn công: 163
  • Sức phòng thủ: 155
  • Máu: 155
  • Chỉ số sau mỗi lần nâng cấp: Tăng chỉ số Tấn công +1
  • Tốc độ tối đa: Bình thường
  • Level tối đa: 24
  • Power: 3
  • Tác dụng chính: Tấn công kẻ thù từ xa

Đặc điểm của Xa binh trong Rise of Civilizations:

Xa binh có thể công phá cổng thành nhanh chóng, tấn công các đơn vị lính khác từ khoảng cách cực xa với sức công phá cực lớn. Tuy rất khó và mất thời gian để có thể phá hủy một vũ khí loại này, nhưng để có thể tạo ra được chúng cũng tốn khá nhiều tài nguyên cũng như thời gian sản xuất.

Xa binh khi được giữ lại trong tường thành của mình sẽ có khả năng tự động tìm và tấn công các mục tiêu di động trong tầm ngắm của nó. Nhưng nhược điểm chết người của Xa binh là nó không thể tấn công các đối tượng áp sát quá gần, nên khi gặp lính cận chiến hoặc Kỵ binh và bị áp sát, Xa binh trở nên vô dụng.

Đó là những gì chúng ta cần biết về toàn bộ lực lượng quân lính khi chơi Rise of Civilizations. Hy vọng với bài viết này, các bạn đã năm được những điều cơ bản để có thể trải nghiệm tựa game đế chế tuyệt vời này.

Chủ Đề