Bài học trường Chúa nhật ngày 19 tháng 2 năm 2023 là gì?

Khi chúng ta tuyên xưng một cuộc sống trong và với Chúa Kitô, hành vi của chúng ta phải phù hợp với nghề nghiệp của chúng ta. Quá nhiều lần, những gì chúng ta nói và làm không phải là đặc trưng của một đời sống trong và với Chúa Kitô. Hành vi quan trọng, thái độ quan trọng và cách chúng ta đối xử với người khác quan trọng. Phao-lô kết thúc lá thư gửi cho người Cô-lô-se với những chỉ dẫn nghiêm ngặt về cách cư xử của tín đồ đấng Christ

1 CUỘC SỐNG MỚI TRONG ĐẤNG CHRIST [Cô-lô-se 3. 5-9]

Phao-lô nói về vấn đề khuynh hướng trở lại bản chất cũ. Chúng ta có cuộc sống mới trong Chúa Kitô. Chúng ta phải có một sự thay đổi cuộc sống có chủ ý, loại bỏ những đam mê xấu xa, những thói quen không bình thường và những ham muốn không kiểm soát được. Hãy từ bỏ việc theo đuổi lợi ích vật chất một cách tàn nhẫn, bỏ đi tư lợi để thay thế cho Đức Chúa Trời. Phao-lô cảnh báo về Sự Phán xét dành cho những kẻ không tin kính trong quá khứ. Trong Đức Kitô, chúng ta có một khởi đầu mới, cởi bỏ quá khứ. Phao-lô nói về việc loại bỏ sự tức giận, thịnh nộ, bộc phát, ác ý, vu khống, lăng mạ, nói xấu, lăng mạ và nói dối. Chúng ta phải loại bỏ những hành vi cũ này và mặc vào những hành vi mới

2 THỦ TỤC GIA HẠN [vv. 10-11]

Bây giờ Phao-lô nói về cách trở thành một tạo vật mới. Đó là sự hiểu biết về Đấng Christ và lời của Đức Chúa Trời. Chính thánh linh của Đức Chúa Trời thay đổi chúng ta, loại bỏ những suy nghĩ, ham muốn và ý định xấu ra khỏi tâm trí chúng ta, Phao-lô nói rằng trong Đấng Christ, không có quốc tịch nào, Hy Lạp hay Do Thái, cắt bì hay không cắt bì. Trong Đấng Christ, không có sự khác biệt về văn hóa, và không có địa vị văn hóa nào không có lợi hay hại. Không có tình trạng kinh tế hoặc chính trị, ràng buộc hoặc tự do. Tất cả những điều này đều là lối suy nghĩ cổ xưa, trước Chúa Kitô.

3 ĐI MỚI [vv. 17-12]

Cuối cùng, Phao-lô cảnh báo hội thánh Cô-lô-se phải bước đi trong lòng trắc ẩn, dịu dàng, nhân từ, mềm mại, khiêm nhường và quan tâm đến quyền lợi của người khác. Cuộc sống mới trong Chúa Kitô là một tình yêu vô điều kiện vượt ra ngoài tiếng gọi của bổn phận. Phao-lô nói về sự bình an như một đặc tính khác của đời sống mới. Không chỉ bình yên đối với người khác mà còn bình yên trong tâm hồn, không bị bối rối trước những khó khăn và bối rối. Chúng ta phải thúc đẩy hòa bình, để lời Chúa điều khiển suy nghĩ, thái độ và hành động của chúng ta. Chúng ta phải hát thánh vịnh và thánh ca, những bài hát thiêng liêng dựa trên sự thật. Chúng tôi là đại sứ của Chúa Kitô

PHẦN KẾT LUẬN

Người ta thường nói “những gì bạn thấy, là những gì bạn nhận được”, tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Một số người xưng nhận Đấng Christ nhưng không hành động hay cư xử giống như Đấng Christ. Có một bài hát nói đơn giản rằng, “Hãy Để Người Khác Thấy Chúa Giê-xu Trong Bạn. ”

ĐỂ Ý. - Bấm vào đây để có quyền truy cập vào mỗi tuần C. A. Sách Hướng dẫn Trường Chủ nhật C, các bài học trước và các bài học sắp tới, mọi thứ đều có sẵn ở đây, chỉ cần nhấp vào để đọc và nghiên cứu

Hướng dẫn Trường Chủ nhật của NBC cho ngày 19 tháng 2 năm 2023. Chủ đề – Người giàu và người nghèo

Đọc Trường Chủ nhật trước của NBC Tại đây

BÀI HỌC CHỦ NHẬT CHO BẠN CHUẨN BỊ

TỔNG QUAN TRƯỜNG CHỦ NHẬT NBC
Chủ đề của tháng. LỜI KÊU GỌI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NÓ

NGÀY. CHỦ NHẬT, NGÀY 19 THÁNG 2 NĂM 2023

ĐỀ TÀI. NGƯỜI GIÀU VÀ NGƯỜI NGHÈO

Đọc tĩnh nguyện. A-mốt 5. 7-15

Bối Cảnh/Bài Học Kinh Thánh
Giacôbê 2. 1-12

VĂN BẢN VÀNG
“Nghe này, anh chị em thân mến của tôi. Chẳng phải Đức Chúa Trời đã chọn những người nghèo trước mắt thế gian để trở nên giàu đức tin và thừa hưởng vương quốc Ngài đã hứa cho những ai yêu mến Ngài sao?” . 5

MỤC TIÊU
Vào cuối bài học, các thành viên trong lớp sẽ có thể
● Xác định những cách mà chủ nghĩa thiên vị ảnh hưởng đến cuộc sống của người nghèo trong nhà thờ và xã hội của chúng ta ngày nay;
● Nêu rõ lý do tại sao họ nên đối xử bình đẳng với mọi người, bất kể bộ tộc, giới tính hay giai cấp nào;
● Quyết tâm không thiên vị, dù ở nhà, trong nhà thờ hay cộng đồng vì Đức Chúa Trời ghê tởm điều đó

GIỚI THIỆU

Ngày nay, không có gì lạ khi thấy các phe phái trong nhà thờ, dựa trên sự khác biệt về xã hội, bộ lạc, giáo dục và văn hóa. Vì xu hướng mới, mọi người được đối xử theo nhóm mà họ thuộc về. Cách đây không lâu, một cặp vợ chồng đã chia sẻ kinh nghiệm cay đắng của họ tại tiệc cưới của người họ hàng. Theo họ, họ bị coi thường và không được công nhận chỉ vì trang phục đơn giản của họ. Tệ hơn nữa, họ không được giải trí vì những người tham gia khác nhau đã được chỉ định phục vụ các nhóm khác nhau với trang phục [aso-ebi] phù hợp của họ. Bố chú rể vốn là họ hàng, cố tình không giới thiệu họ là người nhà của mình chắc sợ mất lòng với nhà vợ. Mọi người được phục vụ thức ăn và đồ uống, dựa trên tầng lớp mà họ thuộc về mà không có ai phục vụ họ, thậm chí còn nhường chỗ cho họ. Cặp đôi cảm thấy bị bỏ rơi, bất chấp rủi ro họ phải đi từ một khoảng cách rất xa để tham dự buổi lễ. Bạn đã bao giờ bị đối xử như vậy chưa, dù là trong nhà thờ hay tại một bữa tiệc?

Có một mức độ phân biệt đối xử cao trong xã hội, bao gồm cả nhà thờ. Kinh nghiệm cho thấy rằng đôi khi, khi khách đến nhà thờ của chúng tôi, chúng tôi có xu hướng đánh giá họ qua vẻ bề ngoài và mời họ chỗ ngồi xứng đáng hơn là con người thật của họ ở bên trong. Trong khi một số người được đối xử tử tế vì sự giàu có, danh vọng và địa vị của họ, thì một số người khác lại bị bỏ rơi vì họ nghèo và không có gì để cho. Những người như vậy chắc chắn sẽ cảm thấy không được yêu thương và rời bỏ nhà thờ hoặc bắt đầu nói xấu nhà thờ. Trọng tâm của bài học hôm nay là lời cảnh báo của Gia-cơ về việc tỏ ra thiên vị lẫn nhau. Lời cảnh báo quan trọng đến nỗi Chúa Giê-su cũng cảnh báo các nhà lãnh đạo tôn giáo rằng: “Đừng chỉ xét đoán bề ngoài, nhưng hãy xét đoán cho đúng đắn” [Giăng 7. 24]

BÀI HỌC GIẢI THÍCH…

A. CẢNH BÁO CHỐNG PHÂN BIỆT ĐỐI DIỆN
[Gia-cơ 2. 1-4]

James cẩn thận đề cập đến vấn đề phân biệt đối xử, dường như phổ biến vào thời của ông và trong các nhà thờ của chúng ta ngày nay. Rõ ràng, có một số người khao khát được công nhận và vinh danh [có lẽ vì địa vị của họ] trong nhà thờ nên cần phải có lời cảnh báo như. “Anh chị em thân mến, những người tin vào Đức Giêsu Kitô, Chúa vinh hiển của chúng ta, không được thiên vị. ” [v. 1] Họ quên rằng Luật pháp Môi-se nghiêm cấm phân biệt đối xử với người nghèo và người nước ngoài cũng như công nhận đặc biệt đối với người giàu [Lê-vi ký 19. 15]. Ông đưa ra ví dụ về việc người giàu và người nghèo đến nhà thờ và cách đối xử khác nhau mà họ nhận được [c. 2-3]. Ngay cả câu chuyện ngụ ngôn của Chúa Giê-xu cũng đề cập đến những vấn đề thiên vị và thành kiến ​​như vậy, do đó Ngài lên án người Pha-ri-si [Ma-thi-ơ 23]

Thật đáng buồn khi lưu ý rằng trong một số nhà thờ, có bè phái và bè phái, đôi khi dựa trên bộ lạc, nghề nghiệp, tình trạng tài chính hoặc một số lợi ích chung khác. Nơi nào như vậy tồn tại, nhất định có sự phân biệt đối xử với nhau; . Ngoài ra, một số tín đồ Đấng Christ có khuynh hướng tự nhiên chơi với những người được coi là có địa vị cao trong xã hội và coi thường những người kém hơn. Người Kitô hữu không nên kỳ thị những người được gọi là nghèo giữa chúng ta vì họ là thành viên của gia đình Thiên Chúa. Chúng ta phải đối xử tôn trọng với mọi người, bất kể tình trạng tài chính, chủng tộc, trí tuệ và khả năng tài chính của họ. Khi không làm như vậy, chúng ta sẽ mắc tội vi phạm một trong những điều răn lớn nhất của Đức Chúa Trời [Mác 12. 28-31]. Chúa Giê-xu không nhìn bề ngoài khi quan hệ với những người xung quanh Ngài. Trên thực tế, tỏ ra thiên vị người giàu, lấy mất người nghèo làm mất lòng Đức Chúa Trời và gây chia rẽ trong thân thể Đấng Christ, mà Đấng Christ tha thiết cầu nguyện cho được nên một [Giăng 17. 11]

THỜI GIAN THẢO LUẬN
1. Đề cập đến một số cách chúng ta phân biệt đối xử trong nhà thờ. Thảo luận về một tình huống mà bạn bị phân biệt đối xử và bạn cảm thấy thế nào
2. Dựa trên bài học hôm nay, bạn sẽ thực hiện những bước nào để tránh cám dỗ tôn vinh người giàu và coi thường người nghèo trong hội thánh của bạn?

B. 🎈 VẬN MỆNH CỦA NGƯỜI NGHÈO
[Gia-cơ 2. 4-7]

Vấn đề phân biệt đối xử với người nghèo trong cộng đồng đức tin là thứ tự của ngày. James quan sát thấy hai điều quan trọng về những người
● Họ khinh thường người nghèo vì lợi ích của những người giàu có lẽ không phải là Kitô hữu, trong khi những người giàu thì bóc lột và lôi họ ra tòa
● Người giàu đã lôi họ ra tòa và phỉ báng danh Chúa. Hàm ý, theo James, là không hợp lý khi dành sự công nhận đặc biệt cho người giàu. Do đó, ông nhắc nhở mọi người rằng Đức Chúa Trời đánh giá cao những người mà họ cho là nghèo theo tiêu chuẩn của thế gian [c. 5]. Mặc dù nghèo khó không đảm bảo rằng một người sẽ lên thiên đàng nhưng sự thật vẫn là những người nghèo trở nên giàu có trong đức tin, với tư cách là con cái của Chúa, sẽ thừa hưởng vương quốc. Ân điển của Đức Chúa Trời đã làm cho người nghèo trở nên giàu có vì họ được thừa hưởng ân điển trong Đấng Christ [Gia-cơ 1. 9-11; . 26-27]. Sau hết, Thiên Chúa đã đổ tràn ân sủng của Người trên người giàu cũng như người nghèo. Tuy nhiên, mong muốn của Ngài là những người giàu có sẽ trưởng thành về mặt thuộc linh – nhu mì và khiêm nhường và không chiếm đoạt cơ hội mà họ có. Do đó, dựa trên giáo lý về ân điển của Đức Chúa Trời, chúng ta phải quan hệ với mọi người trên cơ sở kế hoạch của Đức Chúa Trời chứ không phải dựa trên thành tích hay địa vị xã hội

THỜI GIAN THẢO LUẬN
1. Thảo luận về hậu quả của việc liên hệ với mọi người dựa trên những gì họ có hơn là con người thật của họ trong Chúa
2. Ngoài việc lôi người nghèo ra tòa và coi thường họ, còn những cách nào khác mà người giàu phân biệt đối xử với người nghèo trong thời hiện đại của chúng ta, và những tác động của nó trong giáo hội?

C. 🎈 KHUYẾN KHÍCH TUÂN THỦ PHÁP LUẬT
[Gia-cơ 2. 8-12]

Sau khi mô tả cơ nghiệp giàu có của người nghèo trong Chúa Giê-su Christ, Gia-cơ tiếp tục khuyến khích mọi người làm điều đúng bằng cách tuân theo luật pháp. Như đã nói trong Kinh thánh, “… nhưng hãy yêu người lân cận như chính mình. ” [Lê-vi ký 19. 18b] Điều này phù hợp với các nguyên tắc của Torah cấm thẩm phán phân biệt đối xử giữa người giàu và người nghèo [Leviticus 19. 15]. Gia-cơ nhấn mạnh tầm quan trọng của luật yêu thương hoàng gia, điều này còn được nhấn mạnh hơn nữa trong các câu 10-11, do đó, “Ai vi phạm một trong các điều răn thì có tội như vi phạm tất cả…. ” Đây là dấu hiệu cho thấy Gia-cơ hiểu rất rõ luật lệ của người Do Thái là cực kỳ khó, nếu không muốn nói là không thể tuân theo. Vì vậy, ông nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hành những gì chúng ta rao giảng. Anh ấy nói, “Hãy nói và hành động như những người sắp bị phán xét bởi luật mang lại tự do. ” [v. 12] Nói cách khác, mọi người được khuyến khích xem xét lời nói và hành động của họ, với quan điểm phán xét cuối cùng. Chúa Giê-xu ám chỉ điều này khi Ngài nói rằng tất cả chúng ta sẽ khai trình về lời nói, hành động và thái độ của mình vào ngày phán xét [Ma-thi-ơ 12. 36]

Lời khuyến khích tuân giữ luật yêu thương nhau của Giacôbê có thể áp dụng cho các tín hữu đương thời. Chúng ta phải làm việc chăm chỉ để không vi phạm bất kỳ luật nào vì điều đó có nghĩa là vi phạm toàn bộ luật. Gia-cơ hiểu nguyên tắc này và do đó đã khuyến khích sự bình đẳng và không thiên vị bằng cách giải thích ý nghĩa của việc yêu thương người lân cận. Tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho người lân cận của một người bị bất tuân ở bất cứ nơi nào có thành kiến; . ” Yêu thương người khác không phải là tùy chọn đối với Cơ đốc nhân vì đó là một trong những cách để ngăn chặn sự phân biệt đối xử trong thân thể Đấng Christ và tránh trở thành người vi phạm luật pháp [Gia-cơ 2. 9]

THỜI GIAN THẢO LUẬN
1. Thảo luận về lối sống mà bạn sẽ áp dụng để tránh sự bóc lột người nghèo xung quanh chúng ta
2. Theo như câu 12, các tín hữu nên áp dụng những biện pháp nào để lời nói của chúng ta luôn đi đôi với hành động?

📌Hoạt động xây dựng học bổng và mục vụ
● Để một thành viên trong lớp chia sẻ một ví dụ thực tế về việc anh ấy/cô ấy bị khinh thường như thế nào chỉ vì trang phục tồi tàn và cảm giác của anh ấy/cô ấy. Xin Chúa giúp các tín hữu không thiên vị, dù bất cứ lý do gì

📌 Mang Về Nhà. Nêu ít nhất ba bài học chính mà bạn đang học về nhà, dựa trên bài học hôm nay
● __________
● __________
● __________

ĐỂ Ý. - Nhấp vào đây để truy cập Sách hướng dẫn Trường Chủ nhật RCCG hàng tuần, các bài học trước và các bài học trong tương lai, mọi thứ đều có sẵn ở đây, chỉ cần nhấp để đọc và nghiên cứu

Các bài học trường chủ nhật là gì?

15 Ý tưởng Chủ đề cho Bài học Trường Chủ nhật .
chủ đề. Chúa Giê-xu Nghe Lời Cầu Nguyện Của Chúng Ta. .
chủ đề. Chúa Giê-xu Là Cái Neo Của Chúng Ta. .
chủ đề. Trở thành một Fisher of Men. .
chủ đề. Bị kết án vì Kitô giáo. .
chủ đề. Hãy Dành Thời Gian Để Nghỉ Ngơi Và Vui Hưởng Đức Chúa Trời. .
chủ đề. Tôi và cái mồm to của tôi — Hiểu chuyện tầm phào. .
chủ đề. Lo lắng về "chuyện ấy".
chủ đề. Biết Đức Thánh Linh

Phương châm của trường Chúa nhật là gì?

Phương châm. " Hãy đến với Chúa Giê-su, đem mọi trẻ em đến với Chúa Giê-su ". Mục tiêu của Trường Chủ nhật là dẫn dắt mọi đứa trẻ đến một cam kết cá nhân để theo Chúa Giê-su thông qua phương tiện thờ phượng Cơ đốc, học Kinh thánh, thông công và hòa hợp.

Tại sao chúng ta nên tham dự trường Chúa nhật?

Trường Chủ nhật cung cấp một cách thiết thực khác để thực hiện chức vụ và tham gia với những người khác . Thông qua Trường Chủ nhật, mọi người có thể thực hiện các ân tứ được Đức Thánh Linh ban cho. Sứ đồ Phi-e-rơ đã dặn dò. “Như mỗi người đã nhận được ân tứ, hãy dùng ân tứ ấy mà phục vụ người khác, như người quản lý giỏi các loại ân điển của Đức Chúa Trời” [1 Phi-e-rơ 4. 10].

Ai bắt đầu học trường Chúa nhật ở Mỹ?

Robert Raikes và Thomas Stock lần đầu tiên thành lập trường Chủ nhật cho người nghèo và trẻ mồ côi ở Gloucester vào năm 1780. Mặc dù đã có các trường Chủ nhật sớm hơn, Raikes và Stock đã trở thành những người khởi xướng được công nhận

Chủ Đề