Cpl Facebook là gì

Nhắc đến khái niệm CPL là người ta nghĩ ngay đến cụm từ Cost Per Lead, được hiểu nôm na là khoản tiền mà doanh nghiệp phải trả cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Hay nói cách khác thì CPL là một hình thức định giá cho quảng cáo trực tuyến của doanh nghiệp. Cụ thể hơn là doanh nghiệp sẽ trả tiền cho mỗi hành động mà các khách hàng tiềm năng thực hiện tương tác với doanh nghiệp trên các nền tảng khác nhau.

Cuối cùng, kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn đó chính là thông tin của khách hàng khi họ điền vào các mẫu, bảng biểu…, cụ thể như tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ email…

CPL la gi?

Ngoài ra, khái niệm Lead – ám chỉ khách hàng tiềm năng luôn tồn tại trong CPL. Từ việc khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau [Facebook, website, blog…] họ đã để lại thông tin của mình tại trang của bạn. Nhờ vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể liên lạc với các đối tượng khách hàng này để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua hình thức tư vấn, tiếp thị trong tương lai.

Lợi ích của CPL

Những lĩnh vực nên sử dụng quảng cáo CPL là gì?

Việc đánh giá lĩnh vực nào có thể chạy CPL hiệu quả cũng vô cùng quan trọng không kém gì việc hiểu rõ khái niệm CPL. Đến đây, các nhà quản lý cần xem xét cũng như hiểu rõ về bản chất cốt lõi của CPL.

Kết quả sau cùng của hoạt động CPL mà các doanh nghiệp hướng đến chính là tạo ra các giá trị Lead, tức là thu về thông tin những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và có nhu cầu mua hàng hay còn gọi là khách hàng tiềm năng.

Marketing là gì ? Những điều quan trọng cần biết về Marketing

Nói đến đây ta có thể nhận ra được những sản phẩm/ dịch vụ có giá trị cao chính là những đối tượng tiềm năng cho loại hình quảng cáo theo phương thức CPL. Một trong những lĩnh vực phù hợp với hình thức quảng cáo CPL có thể kể đến ngành bất động sản, khi mà khách hàng chưa đủ về mặt tài chính có nhu cầu sở hữu nhà đất.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến lĩnh vực du học khi mà khách hàng họ muốn được hỗ trợ tư vấn về tài chính và những vấn đề pháp lý liên quan. Không thể nào không nhắc đến lĩnh vực bảo hiểm khi nhắc đến hình thức quảng cáo CPL bởi hình thức này sẽ giúp các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm về những điều khoản cũng như các vấn đề về mặt pháp lý trước khi kí kết hợp đồng. Ngoài ra, lĩnh vực kinh doanh ô tô, y tế, giáo dục,… cũng là những lĩnh vực phù hợp với hình thức CPL.

Cách kiếm tiền online hiệu quả không phải ai cũng chỉ bạn

Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL là gì?

CPL [Cost per lead ] Ưu điểm

CPM, CPC, CPA

Trong những năm gần đây, ta có thể thấy được sự bùng nổ của phương thức quảng cáo CPL. Điều đó là minh chứng cho những ưu điểm vượt trội của hình thức này, có thể kể đến như tỷ lệ chia hoa hồng của nó cao hơn các hình thức khác như CPM [Cost Per Mile] hay CPC [Cost Per Click].

Chỉ số CPL không hề phụ thuộc vào trang của bạn có số người xem hay số người nhấp vào nhiều hay ít. Mà CPL yêu cầu người xem cung cấp thông tin theo mục đích của doanh nghiệp. Dù yêu cầu đó cao hơn nhưng bù lại thì nó không hề phức tạp. Do đó tỉ lệ chia sẻ hoa hồng CPL cao hẳn hơn các hình thức nêu trên.

Email Marketing là gì ? Và những khái niệm cơ bản

Điều làm cho hình thức CPL đơn giản hơn các hình thức khác ? CPL không dựa vào doanh số bán sản phẩm của bất kì công ty nào mà nó . Như thế thì các Publisher đã nhận được hoa hồng rồi.

CPL [Cost per lead ] Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm, CPL cũng tồn tại nhiều hạn chế. Ví dụ như khi thiếu nhân lực hay nhân lực chất lượng cao thì Lead sẽ khó chuyển đổi thành khách hàng doanh nghiệp. Hơn nữa, CPL không phải là giải pháp hợp với các khách hàng hạn chế về ngân sách quảng cáo. Ngoài ra, khách hàng khai báo sai thông tin cũng là một vấn đề nghiêm trọng. Cuối cùng, mức độ thành công còn phụ thuộc vào Landing page.

Tầm quan trọng của CPL trong sự phát triển của doanh nghiệp

Tuy nhiên CPL có nhiều lợi ích nhưng liệu nó có đem lại lợi nhuận ? Câu trả lời ở đây là còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác.Ngoài tầm quan trọng của CPL, sự thành công còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác của doanh nghiệp. Hay như uy tín của bên thực hiện việc tiếp thị cũng cần chú trọng.

Lead dù mới là khách hàng tiềm năng, thế nhưng nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt data của họ thì CPL sẽ đạt hiệu quả tốt. Ngoài ra những thông tin thu về qua chiến dịch CPL sẽ giúp cho việc khai thác bán các sản phẩm khác dễ dàng hơn, đặc biệt là khi để tiếp thị trong tương lai nữa. Nói cách khác, Những Marketers khôn ngoan sẽ biết tận dụng Lead để đem về nhiều lợi nhuận và sử dụng được cho nhiều chiến dịch khác nữa.

Cách kiếm tiền online hiệu quả không phải ai cũng chỉ bạn

Đo lường và tối ưu các chỉ số digital được xem là công đoạn quyết định đến việc thành công của cả chiến dịch. Trong đó, người làm quảng cáo chắc chắn sẽ không thể bỏ qua thuật ngữ CPL. Hãy cùng Sapo tìm hiểu CPL là gì, tầm quan trọng hay những ưu điểm, nhược điểm của CPL trong bài viết dưới đây nhé. 

1. CPL là gì

CPL là tên viết tắt của cụm từ Cost Per Lead, phương pháp quảng cáo được tính theo chi phí dựa trên số lead thu về. Lead ở đây có thể được hiểu là những người quan tâm đến sản phẩm, mong muốn được tư vấn thêm về các thông tin liên quan đến sản phẩm. Khi đó, họ sẽ nhập thông tin cơ bản như tên, số điện thoại, email,...vào form. Từ đây, doanh nghiệp hoàn toàn có thể liên lạc trở lại với họ nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thông qua hình thức tư vấn, tiếp thị…

Xem thêm: Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

CPL là gì

Lead sẽ được thu nhờ các phương pháp quảng cáo trên kênh Facebook, Google, event, hội thảo hoặc các chương trình dùng thử. Lead là yếu tố quan trọng để chuyển đổi thành đơn hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook từ A tới Z

CPL cao hay thấp sẽ phù thuộc vào chiến dịch mà doanh nghiệp bạn đang triển khai trên kênh nào. Tính toán chỉ số CPL cũng khá đơn giản, các marketer hãy xem xét đến chi phí trung bình hàng tháng của chiến dịch, đồng thời so sánh nó với tổng số Lead được tạo ra trong một khoảng thời gian. Ví dụ như, chiến dịch của bạn chạy trong 6 tháng và thu về 20 lead. Trong đó, tổng chi phí đã ra cho toàn chiến dịch là 10 triệu thì CPL= 10.000.000/20= 500.000đ

2. CPL và CPA khác nhau ở điểm nào?

Khác với CPL, CPA chính là chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi chiến dịch hành động, thường sẽ là 1 giao dịch hoàn thiện và khách hàng đã thanh toán qua thẻ tín dụng. CPA tập trung vào vấn đề thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng tại từng thời điểm cụ thể. Nếu như khách truy cập vào website mà không mua gì, rất khó có cách để quảng cáo cho họ lần thứ 2. Bên cạnh đó, 

  • CPL thường có mức độ ảnh hưởng lớn nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả. Người tiêu dùng sẽ chỉ gửi những thông tin liên hệ cơ bản, thậm chí chỉ là một email.
  • CPA sẽ có mức độ ảnh hưởng thấp cũng như phức tạp hơn. Người dùng sẽ phải cung cấp số thẻ tín dụng và một vài thông tin chi tiết khác.

3. Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL

3.1 Ưu điểm

Ưu điểm của chạy quảng cáo CPL đầu tiên là bởi tỷ lệ chia hoa hồng của nó cao hơn các hình thức khác như CPM [Cost Per Mile] hay CPC [Cost Per Click]. Chỉ số CPL không hề phụ thuộc vào trang của bạn có số người xem hay số người nhấp vào nhiều hay ít. Mà CPL yêu cầu người xem cung cấp thông tin theo mục đích của doanh nghiệp. Dù yêu cầu đó cao hơn nhưng bù lại thì nó không hề phức tạp. Do đó tỉ lệ chia sẻ hoa hồng CPL cao hẳn hơn các hình thức nêu trên.

Ưu và nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, thì CPL cũng tồn tại nhiều hạn chế mà các marketer cần đặc biệt lưu tâm. Doanh thu luôn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, vì vậy lead mang về phải thực sự chất lượng. Sẽ là rủi ro lớn nếu như Lead thu về không chất lượng, khách hàng khai sai thông tin. Cùng với đó, nhân viên sale cũng phải có đủ trình độ, năng lực để có thể chuyển đổi lead thành đơn hàng. 

4. Tầm quan trọng của CPL trong sự phát triển của doanh nghiệp

Không thể phủ định tầm quan trọng của CPL  trong sự phát triển của một doanh nghiệp, nhãn hàng. Lead thu về từ chiến dịch CPL dù mới là khách hàng tiềm năng, thế nhưng nếu doanh nghiệp biết tận dụng tốt data của họ thì CPL sẽ đạt hiệu quả tốt. 

Ngoài ra những thông tin thu về qua chiến dịch CPL sẽ giúp cho việc khai thác bán các sản phẩm khác dễ dàng hơn, đặc biệt là khi để tiếp thị trong tương lai nữa. Nói cách khác, Những marketer khôn ngoan sẽ biết tận dụng Lead để đem về nhiều lợi nhuận và sử dụng được cho nhiều chiến dịch khác nữa.

5. Những lĩnh vực nên sử dụng quảng cáo CPL

CPL có nhiều ưu điểm như vậy, tuy nhiên không phải lĩnh vực nào chúng ta cũng có thể sử dụng dạng quảng cáo CPL. Vì đích đến của CPL là thu về càng nhiều lead càng tốt, tức là doanh nghiệp sở hữu nhiều thông tin của khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, có nhu cầu tìm hiểu chứ chưa sẵn sàng xuống tiền để mua hàng.

Vì thế quảng cáo CPL thích hợp cho những ngành nghề, cho những doanh nghiệp có sản phẩm mang giá trị cao. Những sản phẩm này thì khách hàng cần được tư vấn bởi đội ngũ rõ ràng. Họ sẽ cân nhắc kỹ và tìm hiểu thấu đáo trước khi quyết định mua hàng.

VD: Bất động sản, y tế giáo dục, ô tô xe máy,...

Những lĩnh vực nên sử dụng quảng cáo CPL

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu được khái niệm CPL là gì, các lĩnh vực nào nên chạy CPL và tầm quan trọng của CPL với doanh nghiệp. Các doanh nghiệp hãy cân nhắc thật kỹ các chi phí cơ hội và tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm để chiến dịch quảng bá của bạn được thành công nhé!

Video liên quan

Chủ Đề