Những bộ phim nào đã ra mắt vào năm 2023 cho đến nay?

Không phải để gây ra sự hoảng loạn hiện sinh, nhưng năm 2023 đã đi được hơn nửa chặng đường. Điều đó có nghĩa là đã đến lúc kiểm tra xem năm điện ảnh đã mang lại cho chúng ta những gì. Cho đến nay, chúng ta đã thấy Wes Anderson tiết lộ những gì có thể là kiệt tác của anh ấy, biểu hiện điên rồ nhất của anh ấy về nhu cầu kiểm soát của con người chúng ta. Chúng ta đã biết rằng thể loại hài lãng mạn vẫn chưa chết; . Đây cũng là một năm tuyệt vời đối với hoạt hình, với những tác phẩm gây choáng váng như Suzume, bộ phim mới nhất đáng ngất ngây của tác giả anime Makoto Shinkai và Người Nhện. Xuyên suốt câu thơ nhện. [Trước đây bạn đã bao giờ khóc trước phạm vi tưởng tượng trực quan của một bộ phim chưa? Bạn sẽ. ] Nhạc sĩ Teyana Taylor và Park Ji-min đều đã chứng tỏ mình sinh ra là ngôi sao điện ảnh. Chúng tôi thậm chí còn có một bộ phim Marvel tuyệt vời — ngày càng hiếm — trong bài hát thiên nga Guardians of the Galaxy của James Gunn. Chúng tôi đã có Barbenheimer. Dưới đây là những bộ phim yêu thích của chúng tôi trong năm tính đến thời điểm hiện tại, được tuyển chọn bởi các nhà phê bình phim Vulture Alison Willmore, Bilge Ebiri và Angelica Jade Bastién

Tất cả các tiêu đề được liệt kê bởi U. S. ngày phát hành từ mới nhất đến cũ nhất

Cơ thể chúng ta

hình chụp. Hiệp hội điện ảnh

Nhà làm phim tài liệu Claire Simon giải thích những gì cô ấy định làm khi bắt đầu bộ phim Our Body đáng kinh ngạc - để khám phá “thế giới chủ yếu là phụ nữ” của khu chăm sóc sức khỏe phụ nữ của một bệnh viện ở Paris, “điều trị các bệnh lý phụ khoa đè nặng lên cuộc sống của chúng ta, trên . Trong suốt bộ phim dài gần ba giờ của mình, cô ấy quay máy ảnh của mình để ghi lại những khoảnh khắc dễ bị tổn thương, buồn bã và niềm vui khi một người phụ nữ ghi lại giọng nói của đứa con sơ sinh đang khóc sau khi sinh con một mình, khi một thiếu niên chuyển giới biết rằng mình sẽ phải làm vậy. . Bộ phim có sự hào phóng rộng rãi và sự sẵn lòng của các đối tượng trong việc cho phép ghi lại những khoảnh khắc này, điều đó đã nhận được sự cởi mở tương tự từ chính Simon khi một chẩn đoán có nghĩa là cô ấy không còn chỉ là đạo diễn mà bản thân cô ấy là một bệnh nhân. —Alison Willmore

Ra rạp vào ngày 26 tháng 9

lịch chiếu phim

Đoạn văn

hình chụp. MUBI

Bộ phim lãng mạn hấp dẫn của Ira Sachs có cảm giác giống như một bộ phim kinh dị cũng như câu chuyện về mối tình tay ba. Con quái vật của nó là một nhà làm phim người Paris tên là Tomas, do Franz Rogowski có sức hút hoàn hảo thủ vai, người đã bốc đồng bắt đầu mối quan hệ với giáo viên Agathe [Adèle Exarchopoulos] mặc dù đã kết hôn với chủ tiệm in Martin [Ben Whishaw]. Tomas đóng vai trò là một cảnh tượng không thể rời mắt khi anh cố gắng giữ chân những người yêu của mình trong khi không mang lại mối quan hệ mà họ thực sự muốn. Nhưng chính Agathe và Martin mới là những người mang đến cho Passages trái tim của nó, khi họ vượt qua sự đối xử khủng khiếp từ người đàn ông họ yêu dưới vỏ bọc trần trụi nhất của những tập tục tình dục phức tạp. Sachs đang cố gắng tìm hiểu không phải Tomas mà là tại sao hai người rất nhạy cảm lại bị thu hút bởi anh ta. -MỘT. W

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Đọc bài đánh giá đầy đủ về Passages của Alison Willmore.  

Những con thú

hình chụp. Giải trí Greenwich

Trong bộ phim hồi hộp, hấp dẫn của Rodrigo Sorogoyen, một cặp vợ chồng người Pháp cố gắng thành lập một trang trại hữu cơ và phục hồi một vùng đất hoang tàn ở một ngôi làng nông thôn Tây Ban Nha. Nhưng người dân địa phương, những người đang cố gắng bán đất của mình để một công ty năng lượng gió phát triển, coi cặp vợ chồng này là những người nước ngoài mắc kẹt đang cố gắng ngăn cản họ kiếm tiền và rời khỏi nơi này. Sorogoyen có thể chỉ nói suông về thực tế kinh tế cơ bản của tranh chấp đất đai, nhưng ông cũng không ngại đứng về phía nào và tỏ ra vui vẻ. Khi sự thù địch ngày càng tăng giữa người đàn ông và người phụ nữ và những người hàng xóm của họ cuối cùng đã đạt tới mức độ giống như Chó Rơm, rõ ràng là đạo diễn muốn làm cho chúng ta cảm nhận được sự bất lực ngày càng tăng của các nhân vật chính và sự căng thẳng gặm nhấm khi sống ngay bên cạnh những người có thể thực sự muốn. . —Bilge Ebiri

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Oppenheimer

hình chụp. hình ảnh phổ quát

Bức chân dung về việc chế tạo bom nguyên tử của Christopher Nolan là một thành tựu xuất sắc, một bi kịch lớn đến mức nó phải được chiếu dưới dạng IMAX. Oppenheimer trải dài qua ba dòng thời gian nặng về đối thoại theo cách gần như khó sử dụng, nhưng bằng cách nào đó, nó không chỉ hoạt động mà còn tàn phá. Kỹ thuật điêu luyện của Nolan được thể hiện rõ nhất trong phân cảnh thử nghiệm Trinity, nơi quả bom đầu tiên nổ tung trong một cảnh tượng thực sự đáng lo ngại, đầy cảm hứng, nhưng điều gắn kết bộ phim lại với nhau là những màn trình diễn của nó — Cillian Murphy trong vai J xa cách, xuất sắc và chớp mắt. Robert Oppenheimer, và cảm giác như mọi diễn viên nhân vật trên thế giới đều đảm nhận vai trò đồng nghiệp, cộng tác viên và kẻ thù của mình. -MỘT. W

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Alison Willmore về lời giải thích của Oppenheimer và Bilge Ebiri về cái kết với Christopher Nolan

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Barbie

hình chụp. Warner Bros. Hình ảnh/YouTube

Được đạo diễn và đồng biên kịch bởi Greta Gerwig, Barbie đã trở thành một bài kiểm tra sự thuần khiết của vết mực của Rorschach về chủ nghĩa nữ quyền, tình phụ nữ và tình trạng của chính ngành công nghiệp này. Barbie có phải là nhà nữ quyền hay nó chỉ đơn thuần là dấu hiệu cho thấy sự xảo quyệt của chủ nghĩa tư bản, lấy biểu tượng chứ không phải là linh hồn của phong trào nữ quyền? . Cho dù bạn đã vạch ra đường lối của mình ở đâu trên chiến trường văn hóa này, thật khó để phủ nhận rằng Barbie rất vui nhộn. Được dẫn dắt bởi nhà sản xuất ngôi sao Margot Robbie, Barbie là một ngôi nhà vui nhộn màu hồng tràn ngập những điệu nhảy lấp lánh, những lời độc thoại chân thành và sự tò mò thực sự về không chỉ phụ nữ mà còn về chính con người. Mọi người trong dàn diễn viên đều mang theo trò chơi A của họ. Ryan Gosling chắc chắn có màn trình diễn táo bạo nhất trong vai anh chàng Ken đầy khao khát, người mà toàn bộ sự tồn tại của anh đều phục vụ cho việc đắm mình trong ánh mắt ấm áp của Barbie. Issa Rae và Hari Nef đều là những người thích thú như nhau đối với một số bài đọc loạn trí. America Ferrera là MVP lén lút nhờ đoạn độc thoại hấp dẫn của cô ấy thể hiện sự co thắt của phụ nữ. Robbie củng cố vị trí của mình như một ngôi sao mới thực sự trong nền tảng vững chắc của Hollywood bằng cách giúp tạo ra một bộ phim có sức tò mò sâu sắc và tính thẩm mỹ vui tươi hướng tới bản chất hoang dã, khao khát được sống. —Angelica Jade Bastién

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Alison Willmore về Barbie và Allison P. Bài luận của Davis về phim của Greta Gerwig

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Họ nhân bản Tyrone

hình chụp. Parrish Lewis/Netflix/Parrish Lewis/Netflix

Tác phẩm đầu tay đạo diễn theo nhiều thể loại của Juel Taylor là sự kết hợp sôi động, hấp dẫn giữa các khái niệm khoa học viễn tưởng, bình luận xã hội và sự tôn kính khai thác trắng trợn, với John Boyega, Jamie Foxx và Teyonah Parris đóng vai chính trong các loại hình được biết đến rộng rãi — một kẻ buôn ma túy, một ma cô, và . Với rất nhiều bộ phim gốc của Netflix ngày nay có cảm giác như chất bổ sung thuật toán, Họ nhân bản Tyrone là sản phẩm hiếm hoi không chỉ có cảm giác như được tạo ra bởi một người mà còn bởi một người có con mắt hình ảnh, giọng nói đặc biệt và cảm giác sắc bén. . -MỘT. W

Có sẵn để phát trực tuyến trên Netflix

Netflix

Một đám cháy

hình chụp. Nhà máy Diêm

Cháy rừng hoành hành từ xa trong bộ phim hấp dẫn của Christian Petzold, không ngăn cản các nhân vật trong đó — tiểu thuyết gia Leon [Thomas Schubert], nhiếp ảnh gia Felix [Langston Uibel], công nhân thời vụ Nadja [Paula Beer] và vận động viên bơi lội cứu hộ Devid [Enno Trebs] . Xuyên suốt bộ phim, chính sự khó chịu của Leon trước sự thất bại của bản thảo thứ hai có nguy cơ làm trật đường ray của câu chuyện bình yên bên bờ biển, nhưng tiềm ẩn mối nguy hiểm nghiêm trọng hơn luôn rình rập phía sau. Điều kỳ diệu trong tác phẩm của Petzold là nó say sưa với sự trẻ trung không tì vết của các nhân vật trong khi cho phép điều đó, để tạo ra tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, nó giúp phải chịu đựng một số nỗi đau. -MỘT. W

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Alison Willmore về Afire

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Hơi thở sâu nhất

hình chụp. Netflix/Netflix

Lặn tự do - cố gắng đạt độ sâu kỷ lục chỉ bằng cách nín thở và lặn xa nhất có thể - là một trong những môn thể thao nguy hiểm nhất trên bề mặt Trái đất và phim tài liệu của Laura McGann có khá nhiều thử thách. Làm thế nào để kể câu chuyện mà không có cảm giác như đang khai thác một bi kịch tiềm ẩn. Bộ phim mở đầu với cảnh nhà vô địch thợ lặn người Ý Alessia Zecchini bất tỉnh sau một lần lặn, sau đó quay lại những năm tháng đã qua để thể hiện tình yêu của cô với môn thể thao này và việc cô vươn lên dẫn đầu, đồng thời đan xen câu chuyện của Stephen Keenan, . Những người quen thuộc với câu chuyện sẽ biết mọi chuyện sẽ đi đến đâu. Những người khác - có lẽ là hầu hết người xem - sẽ tự hỏi cuối cùng hai cuộc đời này sẽ giao nhau như thế nào. Những người theo chủ nghĩa phim tài liệu thuần túy không muốn xem những bộ phim che giấu bi kịch đời thực với người xem cho đến cuối cùng có thể sẽ nổi cơn thịnh nộ. Nhưng McGann không thực sự che giấu bản chất câu chuyện của mình. Rõ ràng là chúng ta đang chứng kiến ​​một điều gì đó đau lòng. Cuối cùng, đây là một bức tranh trang nhã và cảm động sâu sắc. —B. E

Có sẵn để phát trực tuyến trên Netflix

Netflix

Nhiệm vụ. Không thể nào - Sự tính toán chết chóc Phần một

hình chụp. Hình ảnh tối cao

Nhiệm vụ mới nhất. Bộ phim bất khả thi, như được gợi ý bởi “phần một” đáng ngại đó, dường như quan tâm đến cốt truyện của nó hơn một chút so với các phần trước và không khó để hiểu tại sao. Lần này, Ethan Hunt của Tom Cruise không chiến đấu với những kẻ khủng bố hư vô hay các mạng lưới gián điệp quốc tế mờ ám mà là một trí tuệ nhân tạo toàn năng được gọi là “Thực thể”, một biến thể của chủ đề con người đấu với máy móc mà Cruise theo đuổi trong Top năm ngoái. . Maverick. Đó cũng là một phép ẩn dụ khá hấp dẫn cho sự cống hiến được công bố rộng rãi của nam diễn viên đối với công việc làm phim hành động kiểu cũ và đóng thế ngoài đời thực. Nhưng nếu Dead Reckoning dành quá nhiều thời gian một cách chậm rãi [và lặp đi lặp lại] để đánh vần Thực thể là gì, nó có thể làm gì và tại sao đó là chữ B viết hoa Xấu, thì điều đó có thể được tha thứ, bởi vì tất cả sự trình bày đó đều coi như một kiểu biện minh tâm linh . Và bộ phim chứa đầy những tình tiết hành động đáng kinh ngạc, bao gồm cả cảnh nhảy dù bằng mô tô bất chấp tử thần, được công bố rộng rãi của ngôi sao - hay đúng hơn là vào - một hẻm núi rộng lớn của Na Uy, cũng như vụ trật bánh dựng tóc gáy nhất từng được đưa lên phim. Bất cứ khi nào bắt tay vào công việc bắt Tom Cruise chạy, nhảy, lái xe và bay vào và bay ra khỏi mọi thứ, Dead Reckoning đều có thể gây kinh ngạc. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ về Mission của Bilge Ebiri. Không thể nào - Dead Reckoning Part One và bảng xếp hạng các phân cảnh hành động hay nhất trong toàn bộ M của Jason Bailey. tôi nhượng quyền thương mại

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Indiana Jones và Vòng quay định mệnh

hình chụp. Công ty TNHH Lucasfilm

Bất chấp cảnh tượng Harrison Ford đã già đi một cách hiệu quả, tấn công Đức Quốc xã trên một chuyến tàu trong Thế chiến thứ hai trong những cảnh mở đầu, bộ phim của James Mangold không phải về Indiana Jones trẻ tuổi mà về bác sĩ già nua và khá thảm hại. Henry Jones, hiện đang chuẩn bị nghỉ dạy khảo cổ học cho những sinh viên đang buồn ngủ của Đại học Hunter, uống rượu một cách ngớ ngẩn trong một căn hộ bẩn thỉu ở New York. Bước vào cuộc đời anh, cô con gái đỡ đầu Helena Shaw [Phoebe Waller-Bridge], đứa con thích phiêu lưu của một đồng nghiệp cũ, kéo anh theo đuổi theo một cỗ máy có thể dự đoán các vết nứt trong chính cơ cấu thời gian, từ đó cho phép du hành về quá khứ. Không giống như The Force Awakens đã làm với Star Wars gốc, Dial of Destiny đôi khi có cảm giác giống như một bản phối lại, cung cấp các biến thể dựa trên các yếu tố từ các bộ phim Indiana Jones trước đó. Mangold có thể không có khả năng âm nhạc tinh tế như Steven Spielberg thời trẻ về vũ đạo hành động lộng lẫy [ai có?], nhưng anh ấy là một đạo diễn cứng rắn hơn, gọn gàng hơn, sử dụng khung hình chặt chẽ hơn và giữ máy quay ở gần. Điều đó có thể làm thay đổi bầu không khí thoát ly và tính chất ngoại lai đầy sức gợi của chất liệu, nhưng nó mang lại tính tức thời ở mức cơ bản cho hành động. Thêm vào đó, tất cả tình trạng hỗn loạn về xe cộ có lẽ phù hợp với phiên bản Indy cũ hơn, chậm hơn này, người chiến đấu ít hơn nhưng thường thấy mình ở giữa vô số cuộc rượt đuổi “sẽ không hay lắm nếu”. mô tô, xe tuk-tuk, xe lửa, báo đốm, ngựa và máy bay với đủ mọi cách sắp xếp và sắp xếp lại, cũng như một cảnh cuối đầy mê sảng khiến tôi phải cười khúc khích thích thú. Không, đó không phải là Raiders of the Lost Ark; . Nhưng nó quá thú vị để loại bỏ. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Indiana Jones và Vòng quay định mệnh

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Thành phố tiểu hành tinh

hình chụp. Tính năng tập trung/YouTube

Bất chấp những meme khó hiểu, những bức tranh tầm sâu được xây dựng một cách ám ảnh của Wes Anderson nói về nhu cầu rất con người của chúng ta trong việc tổ chức, định lượng và kiểm soát cuộc sống của mình khi đối mặt với những điều bất ngờ và không chắc chắn. Tác phẩm mới nhất của anh ấy có thể là sự thể hiện thuần túy nhất của động lực này bởi vì nó nói về những điều chưa biết dưới mọi hình thức. Cái chết, cuộc tìm kiếm Chúa, sự sáng tạo nghệ thuật, tình yêu mãnh liệt, những bí ẩn của vũ trụ - theo cách kể của Anderson, chúng đều là những khía cạnh của cùng một thứ. Phim lấy bối cảnh vào tháng 9 năm 1955, vào thời điểm giữa thế kỷ mà mọi thứ dường như đều có thể xảy ra. Sự tò mò táo bạo đang nổi lên khi thị trấn sa mạc cụt đã bị tấn công bởi một nhóm thanh thiếu niên và gia đình của họ, những người đã tụ tập để tham gia một cuộc thi do U tổ chức. S. đài thiên văn quân sự và địa phương. Đồng thời, chúng ta được biết rằng thứ chúng ta đang xem thực ra là một vở kịch được biểu diễn trên truyền hình, cũng vào năm 1955, vào thời điểm mà công việc của Actors Studio đang biến đổi Hollywood và kỹ năng cũng như kỷ luật đang bị lùi lại phía sau. . Sự táo bạo và vẻ đẹp của Thành phố tiểu hành tinh nằm ở cách nó kết nối những bí ẩn trong trái tim con người với những bí mật của khoa học và vũ trụ. Luôn có một phương pháp giải quyết sự điên rồ của Anderson, nhưng bộ phim này nhắc nhở bạn rằng phương pháp của anh ấy cũng có một sự điên rồ. Và đó là điều khiến anh ấy trở thành một nghệ sĩ vĩ đại. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Thành phố tiểu hành tinh và chuyến tham quan tiết lộ của Matt Zoller Seitz tới văn phòng của Wes Anderson

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

đỏ tươi

hình chụp. Kino Lorber

Bộ phim trước đây của Pietro Marcello, Martin Eden xuất sắc năm 2020, là một tác phẩm chuyển thể đầy tham vọng nhằm cố gắng ghép một cuốn tiểu thuyết của Jack London vào toàn bộ lịch sử của thế kỷ 20. Với Scarlet, anh làm việc một cách nhẹ nhàng hơn, dù tham vọng vẫn còn đó. Trong những cảnh mở đầu, một người đàn ông cộc cằn, trầm lặng, Raphaël [Raphaël Thiéry], trở về từ Thế chiến thứ nhất và phát hiện ra rằng vợ mình đã chết và anh ta có một cô con gái nhỏ. Anh và cô gái sống cùng một nhóm phụ nữ bị cộng đồng ruồng bỏ, và anh cũng sớm trở thành kẻ bị ruồng bỏ. Con gái của người đàn ông thô lỗ này [do Juliette Jouan thủ vai khi còn trẻ] hóa ra lại là sinh vật mỏng manh nhất, một thiếu nữ lãng mạn có mối liên hệ với thần thánh. Bộ phim hấp dẫn này có nhịp điệu của một câu chuyện cổ tích — những hình ảnh mang tính tiên tri, những sự trùng hợp kỳ diệu, hành vi vang vọng qua nhiều năm — nhưng Marcello, người bước ra từ thế giới phim tài liệu, đã kết hợp một cách thành thạo giữa cái tức thời và cái thoáng qua. —B. E

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Quần jean xanh

hình chụp. Blue Jean Productions, được phép của Magnolia Pictures

Bộ phim đầu tay của Georgia Oakley là một cái nhìn đau khổ về cuộc sống trong tủ quần áo lấy bối cảnh ở Đông Bắc nước Anh năm 1988 - năm chính quyền Thatcher đưa ra một bộ luật cấm “quảng bá đồng tính luyến ái” dưới danh nghĩa bảo vệ trẻ em. Jean, do Rosy McEwen xuất sắc thủ vai trong vai chính đầu tiên của cô, đã cẩn thận phân chia sự tồn tại của mình. Vào ban đêm, cô đi chơi tại một quán bar đồng tính nữ với bạn gái của mình, Viv [Kerrie Hayes], một phần con người cô được cô giữ bí mật với đồng nghiệp và học sinh tại trường nơi cô làm giáo viên thể dục vào ban ngày. Blue Jean là một bộ phim tâm trạng, được dàn dựng tinh tế về việc Jean, bị tổn thương từ những trải nghiệm trong quá khứ và nỗi ám ảnh đồng tính trong nội tâm, không thể cảm thấy mình thuộc về một trong hai thế giới mà cô ấy tạo ra cho chính mình. Lời biện minh cho đạo luật sắp xảy ra trong bối cảnh của bộ phim nghe có vẻ quá quen thuộc, nhưng sức mạnh thực sự của Blue Jean đến từ việc xem xét cái giá phải trả của con người khi sống trong nỗi sợ hãi. —Alison Willmore

Người nhện. Xuyên suốt câu thơ nhện

hình chụp. Hoạt hình Sony Pictures

Không hề ngô nghê, nhưng tôi đã rơi nước mắt vài lần trong những cảnh mở đầu của phần tiếp theo của Into the Spider-Verse năm 2018 chỉ vì tất cả trông đẹp đến thế nào. Bằng cách nào đó, hoạt hình thậm chí còn ấn tượng và giàu trí tưởng tượng hơn, khi bộ phim mang đến cho chúng ta những vũ trụ mới được thực hiện bằng màu nước mềm mại và chi tiết tương lai, đồng thời đưa chúng ta trở lại vòng tay của Brooklyn sôi động, lấy cảm hứng từ truyện tranh-nghệ thuật mà anh hùng tuổi teen của nó, Miles . Across the Spider-Verse kết thúc bằng một phần tiếp theo, nhưng thật khó để phàn nàn về điều đó khi nó quá phong phú về chi tiết và được chế tác đẹp mắt — một đoạn ngắn về cách kể chuyện đa vũ trụ cũng trở thành một cuộc khám phá chân thành về cách nuôi dạy con cái và chấp nhận điều đó khi lớn lên . -MỘT. W

Đọc bài đánh giá đầy đủ về Người Nhện của Alison Willmore. Xuyên suốt Spider-Verse và lời giải thích của Richard Newby về cái kết treo trên vách đá

Trong nhà hát

lịch chiếu phim

Đêm ngày 12

hình chụp. Tòa Haut Et

Dựa trên một vụ án có thật, bộ phim kinh dị của Dominik Moll kể về cuộc điều tra kéo dài về cái chết cháy kinh hoàng của một phụ nữ trẻ tại một thị trấn nhỏ gần Grenoble. Tiêu đề mở đầu cho chúng ta biết rằng đây chỉ là một trong nhiều vụ giết người chưa được giải quyết ở Pháp, một thông tin đáng lo ngại có thể khơi dậy một bí ẩn, cho chúng ta biết rằng sẽ không có giải pháp cuối cùng cho vụ án. Điều này khéo léo thu hút sự chú ý của chúng ta đến các khía cạnh khác của câu chuyện. đến sự tương tác giữa các cảnh sát đang điều tra vụ án, đến sự quan liêu buồn tẻ của công việc cảnh sát, và đến cảm giác chung về sự hoang tàn đầy ám ảnh ở khu vực tỉnh lẻ nằm cạnh dãy núi Alps của Pháp này. Bộ phim đã giành được sáu giải thưởng tại Giải César năm nay, bao gồm Phim, Đạo diễn và Kịch bản hay nhất, nhưng dường như có rất ít tiếng vang xung quanh nó. S. giải phóng. Mặc dù vậy, nó vẫn mang lại cảm giác quan trọng, với tâm trạng bất an gợi nhớ đến những kiệt tác về cảnh sát trước đây như Zodiac của David Fincher và Memories of Murder của Bong Joon Ho. Những bí ẩn trong thế giới thực của nó cuối cùng đã trở thành những bí ẩn hiện sinh, nhưng bộ phim không bao giờ ngừng khiến bạn ớn lạnh sống lưng. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Đêm ngày 12

BlackBerry

hình chụp. Phim IFC

Trong vai “cá mập” siêu doanh nghiệp Jim Balsillie, Glenn Howerton là một hình ảnh gần như hài hước về động lực và tham vọng thú tính, và nhân vật của anh hóa ra chính là một gã mọt sách vụng về, sống nội tâm, người đã thành lập Research in Motion [RIM], công ty nhỏ chuyên sản xuất các sản phẩm này. . Được đạo diễn bởi Matt Johnson, BlackBerry về cơ bản trình bày sự trỗi dậy của điện thoại thông minh như một bộ phim sitcom. Điều gì sẽ xảy ra khi hai chàng trai ngốc nghếch niềm nở, chưa sẵn sàng cho buổi học chính đến từ Waterloo, Canada - kỹ sư tài giỏi Mike Lazaridis [Jay Baruchel] và người bạn cổ vũ có thể làm được của anh ấy Doug Fregin [Johnson] - được tham gia bởi một sinh viên Harvard mặc vest lịch sự. . Một trong những niềm vui lớn nhất của BlackBerry là được chứng kiến ​​Balsillie ngơ ngác, chán ghét những cách làm không may mắn của Lazaridis và Fregin, trước tình trạng thiếu năng lực tài chính hỗn loạn, sự thiếu hiểu biết kinh doanh hoàn toàn và phong cách quản lý dễ hòa hợp của họ. Tôi sẽ vui vẻ xem một vài mùa của ba phần này diễn ra. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ về BlackBerry của Bilge Ebiri

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Người giám hộ của Galaxy Vol. 3

hình chụp. Marvel Studios

James Gunn không chỉ có trình độ kỹ thuật và khiếu hài hước, anh ấy dường như còn sở hữu những tài năng từng khiến George Lucas trở nên thú vị. khả năng dễ dàng nhảy giữa các thế giới và tốc ký để giải thích các điểm cốt truyện phức tạp và kỳ ảo. Anh ấy cũng không ngại những lời sáo rỗng, tận hưởng cơ hội đưa ra những góc nhìn mới về những sản phẩm quen thuộc - một người trình diễn hoàn hảo cho kỷ nguyên IP. Đối với lần tham gia thứ ba [và có thể là cuối cùng] trong loạt phim phụ Guardians of the Galaxy của Marvel, Gunn tiết chế những pha hành động tự do và hài kịch ngớ ngẩn bằng những đoạn cắt cảnh về câu chuyện gốc đầy nước mắt của Rocket Raccoon, thêm vào một bóng đen diệt vong trong quá trình diễn ra sôi nổi khác. Chúng ta biết rằng Rocket đã từng chỉ là một cậu bé im lặng, có đôi mắt buồn được lấy ra khỏi một chiếc bút chứa đầy những con gấu trúc con khác và được một nhà khoa học siêu phàm làm thí nghiệm. Cấu trúc hồi tưởng đầu tư vào câu chuyện trung tâm của bộ phim sức mạnh cảm xúc. Hình ảnh cũng gợi lại cảm giác kỳ diệu đã từng khiến những bộ phim truyện tranh trở nên lôi cuốn đến vậy. Số công việc. Số 1 đối với những người làm phim như thế này có lẽ là để truyền tải nhiệt huyết không giới hạn của bản thân tới khán giả. Guardians 3 có thể không đặc biệt độc đáo nhưng cũng hiếm khi mang tính hoài nghi hoặc cơ hội. Vào thời điểm mà truyện tranh ngày càng trở thành góc khuất mệt mỏi nhất của nền điện ảnh, đó quả là một thành tựu. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Guardians of the Galaxy Vol. 3 và lời giải thích của Siddhant Adlakha về cái kết

Có sẵn để phát trực tuyến trên Disney+

Disney+

Tư Tố

hình chụp. Antti Rastivo/Điểm đóng băng Oy

Đây là một bộ phim kinh dị không lời về Thế chiến thứ hai kể về một người cô đơn bị ám ảnh, tóc hoa râm, người đã tấn công vào một mạch vàng khổng lồ ở vùng xa xôi của Lapland, chỉ để rồi thấy mình bị dày vò bởi một trung đội Đức Quốc xã đang rút lui. Năm đó là năm 1944, và cuộc chiến về cơ bản đã thất bại đối với người Đức, những kẻ đang tàn phá mọi thứ trên đường đi của họ. Khi Đức Quốc xã truy đuổi anh ta, anh hùng của chúng ta đã tiêu diệt chúng, đôi khi riêng lẻ và đôi khi là hàng loạt. Điều khiến bộ phim không bị lặp đi lặp lại và có thể dự đoán được là những ý tưởng ngày càng sáng tạo của đạo diễn Jalmari Helander về cách người hùng của ông nên lãng phí Đức Quốc xã trên con đường của mình, khi bộ phim chuyển từ những vụ đâm đầu và chặt chân tay khiêm tốn sang tình trạng hỗn loạn đầy tham vọng và bùng nổ hơn. Nhiều đến mức tất cả bắt đầu xoay quanh một chuyên luận triết học về sự sống còn và sự kiên trì. Một số người sẽ nói Sisu nhớ lại Mad Max. Fury Road hay Inglourious Basterds, nhưng tôi cứ tưởng tượng nó như những gì có thể xảy ra nếu Sergio Leone còn sống để chỉ đạo Crank. Điện cao thế. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Sisu

Có sẵn để mua trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Tám ngọn núi

hình chụp. Vùng hoang dã

Giống như các nhân vật trong Brokeback Mountain, những người đàn ông trong bộ phim này của Felix van Groeningen và Charlotte Vandermeersch gắn bó với nhau trong một mùa hè địa đàng ở nơi hoang dã, và mặc dù mối quan hệ của họ là thuần khiết, bộ phim vẫn không kém gì một câu chuyện tình yêu. Pietro [Luca Marinelli] và Bruno [Alessandro Borghi] là những người bạn thời thơ ấu đoàn tụ khi trưởng thành để xây dựng một căn nhà gỗ trên núi nơi Bruno lớn lên và gia đình Pietro thường nghỉ hè - một địa điểm ngoạn mục trở thành nơi cả hai quay trở lại. . The Eight Mountains cung cấp đủ loại cảnh quay đẹp ngất ngây về dãy núi Alps của Ý, nhưng nó cũng kể ra một câu chuyện tinh tế, buồn bã về việc cố gắng tìm kiếm sự cân bằng giữa thiên nhiên và công việc, khi hai nhân vật trong phim đi những con đường khác nhau để tìm kiếm một cuộc sống ý nghĩa. -MỘT. W

Gần như

hình chụp. Hình ảnh đèn rọi

Đoàn hài kịch Broken Lizard gặp nhau tại Colgate vào năm 1989 và chưa bao giờ rời bỏ trường đại học về mặt tinh thần. Cảm ơn Chúa vì điều đó. Công việc của họ vẫn giống như một nhóm thợ đá đáng yêu từ bên kia hành lang nghĩ ra một loạt ý tưởng ngớ ngẩn, hài hước để đưa vào phim rồi quay phim vào sáng hôm sau. Một đoạn ngắn trong The Hunchback of Notre Dame, Quasi có thể là tác phẩm cổ trang đầu tiên của họ, nhưng về cơ bản nó vẫn giống như sự ngốc nghếch dựa trên cảm xúc. Steve Lemme vào vai Quasimodo, một nhân viên phòng tra tấn bị vướng vào một cuộc xung đột nhỏ nhặt nhưng đầy tính sát nhân giữa giáo hoàng và nhà vua. Người ta có thể dễ dàng tưởng tượng ra một phiên bản của bộ phim này trong đó cốt truyện được xử lý một cách khẩn trương, chân thực và hồi hộp, nhưng sau đó bạn sẽ còn lại gì? . Họ luôn nháy mắt với chúng tôi vì họ biết phong cách hài kịch của họ về cơ bản là có sự tham gia; . Họ liên tục làm những bộ phim đình đám để khi xem bạn có cảm giác như mình đang ở đó khi họ làm ra chúng. Broken Lizard là tất cả chúng ta. —B. E

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Bilge Ebiri về Quasi và bản ghi bảng điều khiển Broken Lizard của Lễ hội Kền Kền

Có sẵn để phát trực tuyến trên Hulu

Hulu

Suzume

hình chụp. Đối tác phim Suzume

Tác phẩm mới nhất của Makoto Shinkai là một trong những bộ phim tưởng tượng lãng mạn cởi mở mà anh ấy rất giỏi, một cuộc phiêu lưu trên đường về một cô gái tuổi teen mồ côi giúp cứu Nhật Bản khỏi một con sâu thần thoại xâm nhập vào thế giới của chúng ta gây ra những trận động đất lớn. Nhưng mặc dù thể hiện cả một tình yêu bí ẩn và một con mèo biết nói, Suzume là một câu chuyện trầm ngâm hơn so với lần đầu xuất hiện, một câu chuyện phản ánh ý nghĩa của việc trưởng thành khi tương lai cảm thấy không chắc chắn. Suzume [Nanoka Hara] và người bạn đồng hành của cô, Souta [Hokuto Matsumura] – một con thuyền mơ ước, vui nhộn thay, dành phần lớn thời gian của mình để biến thành một chiếc ghế ba chân một cách kỳ diệu – băng qua đất nước để cố gắng đóng những cánh cổng mở ra ở những khu vực đã bị phong tỏa. . Đó là một bộ phim hoạt hình tuyệt đẹp, ngất ngây, chứa đựng nỗi buồn cũng như những tia hy vọng ngây ngất. -MỘT. W

Đọc bài đánh giá đầy đủ của Alison Willmore về cuộc phỏng vấn của Suzume và Rafael Motamayor với Makoto Shinkai

Bệnh của chính tôi

hình chụp. Ảnh về Oslo

Có thể không có cảnh nào trong năm nay thú vị hơn cảnh mà Signe [Kristine Kujath Thorp], một phụ nữ Na Uy mắc bệnh lý cần trở thành trung tâm của sự chú ý, đã nói dối đầu bếp trong một bữa tối sang trọng về việc bị dị ứng hạt nghiêm trọng. . Nhưng sau đó, tất cả bộ phim Kristoffer Borgli này đều giống như vậy - một bộ phim hài đen hài hước cay đắng về lòng tự ái và con đường mà mọi người cố gắng đi đến nổi tiếng. Khi bạn trai của Signe, Thomas [Eirik Sæther], vươn lên nhờ sự nghiệp nghệ thuật đáng ngờ liên quan đến đồ nội thất bị đánh cắp, Signe trả đũa bằng cách dùng một loại thuốc bị thu hồi của Nga có tác dụng phụ bao gồm tình trạng da kinh hoàng. Những kẻ sát nhân được ghép đôi hoàn hảo chạy khắp Oslo như thể mỗi người đều tham gia vào một màn trình diễn phức tạp của riêng mình và không bao giờ thực sự kết thúc. -MỘT. W

Không khí

hình chụp. Ana Carballosa/Prime

Air, bộ phim truyền hình cực kỳ thú vị về công ty của Ben Affleck kể về nỗ lực của Nike để ký hợp đồng với Michael Jordan, thoạt nghe có vẻ như là một ý tưởng lố bịch cho một bộ phim, nhưng thực tế nó là một ý tưởng tài tình. Việc tạo ra giày sneaker Air Jordan đã thay đổi văn hóa đại chúng mãi mãi và thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận chưa từng có của Jordan với Nike sẽ mang lại cho các vận động viên quyền sở hữu trong các sản phẩm mà họ được sử dụng để bán. Bộ phim coi Air Jordan là một sản phẩm của chủ nghĩa tiêu dùng chạy trốn những năm 1980, nhưng nó cũng gợi ý về một thế giới mới phức tạp, vô biên sắp xuất hiện. Trong điều chắc chắn sẽ đi vào lịch sử với tư cách là một trong những bài phát biểu hay trên phim thể thao, Sonny Vaccaro [Matt Damon], giám đốc điều hành phụ trách tiếp cận bóng rổ của công ty giày, đưa ra quan điểm với chính Michael rằng cầu thủ này thực tế tồn tại bên ngoài không gian. . “Mọi người ở bàn này sẽ bị lãng quên,” anh nói, lưu ý đến tất cả các giám đốc điều hành đang tụ tập xung quanh họ. "Ngoại trừ bạn. ”—B. E

Đọc bài đánh giá của Bilge Ebiri về Air, câu chuyện hậu trường của Chris Lee về nhà biên kịch Alex Convery và cuộc phỏng vấn của Derek Lawrence với nam diễn viên Chris Messina

Có sẵn để phát trực tuyến trên Prime Video

Video chính

Một ngàn lẻ một

hình chụp. Được phép của Aaron Ricketts/Tính năng tập trung

MỘT. V. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của Rockwell là một bộ phim New York mới lạ kéo dài 11 năm cuộc đời của Inez [Teyana Taylor], khi cô chiến đấu để kiếm sống cho chính mình và con trai cô, Terry. Bộ phim bắt đầu với cảnh Inez bắt Terry 6 tuổi ra khỏi nơi chăm sóc nuôi dưỡng không lâu sau khi cô bé được thả khỏi Rikers, nhưng thay vì kể câu chuyện về cuộc sống trên đường chạy trốn, Rockwell chọn một thứ gì đó phong phú hơn và mở rộng hơn - câu chuyện về cách . -MỘT. W

Đọc bài đánh giá của Alison Willmore về Nghìn Lẻ Một

Có sẵn để phát trực tuyến trên Peacock

Con công

Ngục tối & Rồng. Trung thực giữa những dối trá

hình chụp. Aidan Monaghan/Ảnh về Paramount

Trong nỗ lực biến trò chơi nhập vai giả tưởng cổ điển thành một bộ phim nhượng quyền thương mại, các đạo diễn John Francis Daley và Jonathan Goldstein bằng cách nào đó đã xoay sở để chơi đến mức cơ bản trong khi thừa nhận sự lố bịch vốn có và tính khó hiểu của khái niệm này. Bộ phim của họ chứa đầy những câu nói giả tưởng thời Trung cổ, những câu nói giả tưởng không thể phát âm được và điều mà tôi chỉ có thể giả định là một lượng lớn những quả trứng Phục sinh mọt sách. Nhưng nó cũng rất vui nhộn, với dàn diễn viên trò chơi do Chris Pine dẫn dắt, một nam chính đã biến việc chế nhạo nam tính hàng đầu của chính mình thành một hình thức nghệ thuật. Các tình tiết của bộ phim được xây dựng xoay quanh yếu tố hài hước, với một số pha hành động [được dàn dựng và đạo diễn khéo léo] để tăng thêm phần khẩn cấp chứ không phải ngược lại. Và sự hài hước thực sự giúp tăng thêm sự hồi hộp. Honor Among Thieves là tác phẩm của những nhà làm phim hiểu rằng cách tốt nhất để xem những thứ như thế này một cách nghiêm túc là không coi trọng nó chút nào mà hãy vui vẻ với nó. —B. E

Đọc bài đánh giá về Dungeons & Dragons của Bilge Ebiri. Trung thực giữa những dối trá

Có sẵn để phát trực tuyến trên Paramount+

Tối thượng+

John Wick. Chương 4

hình chụp. Murray Đóng/Lionsgate

John Wick. Chương 4 mang tính giải trí vui vẻ, đầy rẫy những tình huống nguy hiểm và những pha diễn xuất khiến khán giả phải thốt lên những tiếng ồ, aah và la hét. It’s far more narratively focused than its previous sequels, while still managing to globe-trot a behemoth cast à la Chapter 2 and Chapter 3. Tại đây, John Wick [Keanu Reeves] tìm cách mua tự do bằng cách đấu tay đôi với Hầu tước [Bill Skarsgård]. Tôi có một số dè dặt về các lựa chọn tường thuật, nhưng tính bạo lực điện ảnh của Chương 4 đã mang lại cho tôi niềm vui và cơn sốt gợi tình đã truyền sức mạnh cho bộ truyện từ lâu. Nó tổng hợp sự thú vị của Looney Tunes và những trò đùa của Buster Keaton với các lớp học võ thuật gợi nhớ lại sự nghiệp của Thành Long và học hỏi từ những bộ phim gần đây hơn như bộ phim hành động Hàn Quốc năm 2017 The Villainess. Đó là một bài học lịch sử về những gì cơ thể có thể làm trên màn ảnh — những giới hạn và những điều kỳ diệu của nó. -MỘT. J. B

Read Angelica Jade Bastién’s review of John Wick. Chương 4, cuộc phỏng vấn của Chris Lee với nhà làm phim Chad Stahelski và bài phân tích của Bilge Ebiri về cái kết của phim

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Vị vua thất lạc

Photo. Graeme Hunter/Pathe Productions

Đây là câu chuyện hư cấu nhẹ nhàng [và đáng kinh ngạc] của nhà sử học nghiệp dư Philippa Langley [Sally Hawkins], người vào năm 2012 đã giúp dẫn đầu một cuộc thám hiểm khảo cổ học đào lên một bãi đậu xe không có gì nổi bật ở Leicester và khai quật được hài cốt của Vua Richard III khét tiếng. Phần lớn bộ phim kể về việc Philippa bị mê hoặc bởi vị vua thời trung cổ bị thất sủng và chiến đấu không chỉ để tìm ra ngôi mộ của ông ta mà còn để chống lại câu chuyện phản diện đang thịnh hành về ông ta, có thể là tác phẩm của các nhà tuyên truyền Tudor. There’s an interesting tension in the film, between the exaltation of royal power on the one hand — a spiritual belief in the magic of lineage, itself dating back to arcane notions of divine right — and, on the other, the ennobling of common individuals, of ordinary people like Philippa as they butt heads with city councils and university administrators and academic mossbacks. The very act of reclaiming Richard’s legacy from his now-gone Tudor rivals puts the lie to the very idea of royalty, of bloodlines, and the eternal question of who gets to have power over whom. —B. E

Read Bilge Ebiri’s review of The Lost King

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Tori and Lokita

Photo. Christine Plenus/Bó hoang dã

Tác phẩm mới nhất của các nhà hiện thực kỳ cựu người Bỉ từng đoạt giải thưởng Jean-Pierre và Luc Dardenne theo chân hai người di cư châu Phi ở Bỉ. Lokita 17 tuổi [Joely Mbundu] và “anh trai” 11 tuổi của cô, Tori [Pablo Schils]. Họ thực sự không phải là anh em ruột. Họ thậm chí không đến từ cùng một quốc gia. But they’ve formed an almost mystically strong bond ever since they met during their crossing to Europe and have now become inseparable. Đối với tất cả sự nhạy cảm và tỉnh táo trong công việc của họ, điều đã khiến Dardennes trở thành những nhà làm phim hiệu quả như vậy là cách họ đưa các yếu tố thể loại vào phim truyền hình của mình một cách tinh tế. Each movie could be thought of as a thriller — often involving characters racing against the clock, entering places they mustn’t, or crossing people they shouldn’t. This one is no different. Tori và Lokita làm việc kiếm từng xu tại một nhà hàng Ý, hát cho khách hàng nghe, sau đó buôn bán ma túy khắp thành phố cho người chủ quán để họ có thể kiếm tiền gửi về cho gia đình Lokita ở quê nhà và cho những kẻ buôn lậu đã đưa họ đến đây. Hai đứa trẻ này bị bao quanh bởi sự tàn nhẫn, thờ ơ và nghi ngờ, nhưng mối quan hệ của chúng cũng cho chúng ta cảm nhận được chút hy vọng. Điều đó cũng có nghĩa là bộ phim trở nên không thể chịu nổi khi mọi thứ thực sự bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát. —B. E

Đọc bài đánh giá của Bilge Ebiri về Tori và Lokita

Walk Up

Photo. Cinema Guild

Bộ phim hài được xây dựng khéo léo này của Hong Sang-soo diễn ra hoàn toàn trong một tòa nhà chung cư nhỏ ở Seoul, nơi không chỉ cung cấp bối cảnh cho bộ phim mà còn cả cấu trúc của nó. Byung-soo [Hae-hyo Kwon] là một nhà làm phim nổi tiếng đến thăm chủ tòa nhà, một người bạn cũ tên là Ms. Kim [Lee Hye-young] sớm nhận ra mình có động cơ thầm kín. Nhưng những gì tiếp theo là những tình tiết ranh mãnh đưa Byung-soo đến từng tầng của tòa nhà, nơi có thể được coi là cái nhìn thoáng qua về những thất vọng về sự nghiệp và lãng mạn trong tương lai của anh ấy, hoặc như những tưởng tượng hướng tới tương lai về cuộc sống của anh ấy khi anh ấy dần mất đi địa vị là chìa khóa để đạt được thành công. . —A. W

Read Alison Willmore’s review of Walk Up

Rye Lane

Photo. Chris Harris/Courtesy of Searchlight Pictures

The romantic comedy isn’t dead, it’s strolling around South London in the company of Dom [David Jonsson] and Yas [Vivian Oparah], a pair of charming 20-somethings who end up spending the day together after a less than auspicious meet cute in the bathroom of an art gallery. Both are getting over breakups, and the joy of Raine Allen-Miller’s movie comes from the dawning realization in each, over teasing banter and some mini-adventures along the way, that they might finally be ready to open their hearts again. —A. W

Read Alison Willmore’s review of Rye Lane

Có sẵn để phát trực tuyến trên Hulu

Hulu

Stonewalling

Photo. Yellow-Green Pi

Ji Huang and Ryûji Otsuka’s bleakly funny film has you aching for its 20-year-old protagonist Lynn [Honggui Yao] as much as you also feel exasperated with her naïveté. Lynn, who’s studying to be a flight attendant, seems forever a passenger in her own life, but when she finds out she’s pregnant by her self-involved boyfriend, she opts to keep the baby in a scheme to help her mother, one of the few firm decisions we see her make. In Stonewalling’s vision of a contemporary China accelerating toward dystopia, this shifts Lynn from being commodified for her beauty to being commodified for the fetus she’s carrying, navigating an increasingly absurd fertility industry that suggests her future prospects are bleak. —A. W

Creed III

Photo. Eli Ade/Metro-Goldwyn-Mayer Pictures

Congrats to Michael B. Jordan for turning a creaky boxing franchise into something deliciously close to shonen anime. —A. W

Read Alison Willmore’s review of Creed III

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Operation Fortune. Ruse De Guerre

Photo. Lionsgate

Guy Ritchie movies should theoretically be romps, but an overbearing fussiness threatens to kneecap many of them at every turn. Thế thì ở đây có cái gì đó thực sự quyến rũ và nhẹ nhàng. An espionage comedy-thriller in which a British superspy [Jason Statham] with a fondness for the finer things in life puts together a team to infiltrate the world of a playboy billionaire arms dealer [Hugh Grant], who just happens to be obsessed with the work of an action-movie star [Josh Hartnett], who in turn also gets roped into the elaborate scheme. With plenty of action set pieces — shootouts, car chases, and acrobatic beatdowns — you could imagine this as a dry run for a James Bond film, but the humorous banter and the cast [with especially charming turns from Hartnett and Grant] place it firmly in the realm of comedy. Everybody in Operation Fortune — yes, even Guy Ritchie — seems to be having fun. Đôi khi, đó là tất cả những gì bạn cần. —B. E

Đọc bài đánh giá của Bilge Ebiri về Operation Fortune

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Cocaine Bear

hình chụp. hình ảnh phổ quát

Cocaine Bear is, above all else, a title and a concept, and the movie clearly understands this. Bộ phim hành động-hài-kinh dị của Elizabeth Banks dựa trên một sự việc năm 1985 khi một con gấu đen Mỹ nuốt phải một lượng lớn cocaine và được phát hiện đã chết ngay sau đó. The film concocts a fanciful story — a series of stories, really — out of what might happen if an enormous bear went on a savage, indestructible, coke-fueled rampage through the Georgia woods. Đó là một phần cuộc phiêu lưu của những đứa trẻ Spielbergian, một phần phim về kẻ giết người, với sự nhẹ nhàng, đẫm máu mà lẽ ra có thể gây khó chịu hơn trong một bộ phim không có tên Cocaine Bear. —B. E

Đọc bài đánh giá của Bilge Ebiri về Cocaine Bear, cuộc phỏng vấn của Chris Lee với đạo diễn Elizabeth Banks và cuộc phỏng vấn của Derek Lawrence với ngôi sao Keri Russell

Có sẵn để phát trực tuyến trên Peacock

Con công

Linoleum

Phim khoa học viễn tưởng hài kịch nhẹ nhàng của Colin West giống Interstellar do Wes Anderson làm lại. Jim Gaffigan mang đến màn trình diễn ấm áp, quyến rũ trong vai người dẫn chương trình khoa học dành cho trẻ em, người bị mất việc và quyết định chế tạo một tên lửa từ phần còn lại của một chiếc đã bị rơi ở sân sau của mình. Trong khi đó, cô con gái tuổi teen nổi loạn của anh ta bắt đầu phải lòng cậu học sinh mới ở trường, cậu bé tình cờ lại là đứa con trai rắc rối của một phi hành gia cứng rắn, dám nghĩ dám làm, người đã thay thế anh hùng của chúng ta trong công việc của anh ta [cũng do Gaffigan thủ vai, giờ có một nhân vật nham hiểm]. . Nhưng khi thực tế của các nhân vật bắt đầu mờ nhạt, chúng ta bắt đầu cảm thấy rằng câu chuyện này còn nhiều điều hơn những gì chúng ta đang thấy. Đó là một bộ phim cảm động về thời gian, tham vọng, sự già nua, những hố sâu và sức mạnh mãnh liệt của tình yêu. Và chất lượng thủ công, kỳ lạ của bộ phim giúp khiến những giọt nước mắt mà nó rơi ra không ngừng nghỉ khiến bạn cảm thấy như những giọt nước mắt trung thực. —B. E

Có sẵn để thuê trên Amazon Prime và iTunes

Thủ tướng Amazon

iTunes

Thực tế

Photo. HBO

Nhà viết kịch Tina Satter, trong lần ra mắt đạo diễn của mình, đã biến bản ghi cuộc thẩm vấn thực tế của FBI năm 2017 của Người chiến thắng thực tế tố giác thành một bộ phim kinh dị hấp dẫn đan xen giữa trần tục và đáng sợ. Với tư cách là Người chiến thắng 25 tuổi, Sydney Sweeney mang đến một màn trình diễn đáng kinh ngạc thể hiện bằng những biểu cảm vi mô, thể hiện vẻ ngoài điềm tĩnh trong khi cho chúng ta thấy hình ảnh một người phụ nữ dần dần hiểu được hoàn cảnh của mình thảm khốc như thế nào. Josh Hamilton and Marchánt Davis play FBI agents whose attempts at small talk are betrayed by ruptures — like a refusal to let Winner touch her phone when explaining how to access its contents — that show off the seriousness of the protocol they’re following. It’s a brutally effective dose of all-too-real dread. —A. W

Read Alison Willmore’s full review of Reality

Available to stream on Max

Max

The Outwaters

Photo. Robbie Banfitch

Skinamarink wasn’t the only micro-budget horror movie to become an online phenomenon earlier this year. Robbie Banfitch’s found-footage film about a desert excursion gone wrong is just as refreshing and polarizing. It purports to be a set of recovered memory cards from a trip that four friends make into the Mojave to shoot a music video. Banfitch’s film meanders its way with scenes of preparation and the camera-carrying main character, played by Banfitch himself, heading home to visit his mother. But the scares, when they do arrive, are unforgettably intense and disorienting, shot by Banfitch in a way that leaves you feeling unmoored from any sense of reality and bombarded with images that are alternately gorgeous and gruesome. —A. W

Available to stream on Screambox

Screambox

Knock at the Cabin

Photo. Universal Pictures/PhoByMo

Four strangers [led by a wonderful Dave Bautista] emerge from the woods and present a family — a young girl and her two fathers [Jonathan Groff and Ben Aldridge] — with an impossible choice. They must willingly sacrifice one member in order to avert the apocalypse. The film smoothly moves from the textures of one type of thriller to another, even as the mood remains eerily consistent. A Frankenstein opening soon gives way to a home-invasion picture, then a village-cult horror movie, and finally a disaster flick. Knock at the Cabin is based on Paul Tremblay’s 2018 novel, The Cabin at the End of the World, and the script follows the book pretty closely for the first two-thirds. Both are works of the apocalyptic imagination, but Tremblay’s tale is more insular, working the ambiguity of the situation to explore the characters’ faith and emotional perseverance. Shyamalan, however, understands that there is usually little ambiguity around such horrors in cinema; in 2023, when someone in a movie says the planet is ending, it usually is. Instead, he returns to one of the animating ideas of his early work. a profound grief at the state of the world. The result is the most exhilarating and wounding film the director has made in many, many years. —B. E

Read Bilge Ebiri’s review of Knock at the Cabin

Có sẵn để phát trực tuyến trên Peacock

Con công

One Fine Morning

Photo. Les Films du Losange

Mia Hansen-Løve makes pictures that amble along with the rhythms of the everyday, about characters who never quite know what to do with themselves when they experience brief moments of happiness. She borrows odds and ends from her own life [and the lives of those around her], and reconfigures them into stories that carry the unnerving echoes of truth. In One Fine Morning, Léa Seydoux plays a widowed single mother whose philosopher father [Pascal Greggory] has been struggling with dementia. While mulling what to do with his rapidly deteriorating condition, Sandra reconnects with an old, married friend [Melvil Poupaud] and begins a heated affair. Suddenly, she finds herself deeply in need of this man’s affections — cherishing her moments with him while trying to hold off the irreparable sadness that seems to surround her. This could have easily become a torrid, tear-jerking melodrama, but Hansen-Løve’s matter-of-fact approach to performance and incident allow the emotions to emerge organically from the unfussy drama onscreen. She reminds us that beauty is often found in the mundane cadences of ordinary life. —B. E

Read Bilge Ebiri’s review of One Fine Morning

Available to rent on Amazon and iTunes

Amazon

Apple TV

Plane

Photo. Kenneth Rexach/Lionsgate

Plane. —B. E

Read Bilge Ebiri’s review of Plane

Available for rent on Amazon and iTunes

Amazon

iTunes

Saint Omer

Alice Diop’s stunner of a film tucks a whole fraught universe into a courtroom drama. Kayije Kagame plays Rama, an author and professor who attends the trial of Laurence Coly [Guslagie Malanda], a woman who’s been accused of killing her own baby. Rama intends to make Laurence the subject of her next book, but instead, to her fascination and sporadic horror, sees herself in the admitted murderer, especially in their shared experiences as Senegalese immigrants and receptacles of immense parental expectations. —A. W

Available for rent on Amazon and iTunes

Amazon

iTunes

Return to Seoul

Photo. Aurora Films

With his film Return to Seoul, writer-director Davy Chou grounds his story in Park Ji-min’s features and expressions. Her debut performance is so piercing it makes the entire film move like a breathing poem. Park plays Frédérique “Freddie” Benoît, a 25-year-old Korean woman adopted by a white French couple, who has returned to her ancestral home. When she visits an adoption center to find out more about her parents and realizes the organization must formally send requests to her birth mother and father, Freddie tries to remain impenetrable. But cracks in her charismatic façade become undeniable when she travels to meet her father and the family that could have been hers. There are no grand speeches, no sudden or dramatic upheavals, no twinkling score to mawkishly pull at your heartstrings. Return to Seoul carries itself with a gentle forcefulness. Where do Freddie’s wounds begin? Where does the pain of her torn identity end? It is in the grooves of Park’s beauty, the clarity of her emotion, that we come to understand Freddie’s life as a fable written upon sand. —A. J. B

Read Angelica Jade Bastién’s review of Return to Seoul

Available for rent on Amazon and iTunes

Amazon

iTunes

The Quiet Girl

Photo. Inscéal

It may not have won the Oscar, but Colm Bairéad’s 1980s drama about a neglected 9-year-old is a delicate marvel. Filmed entirely in Irish — a first for a Best International Film nominee — The Quiet Girl stars newcomer Catherine Clinch as the vulnerable Cáit, who’s sent away for the summer to live on a farm with distant cousin Eibhlín [Carrie Crowley] and her husband Seán [Andrew Bennett]. The couple lost their own child years ago, and the film’s subdued pleasures come from the way the visit makes all three of these wounded people open up, with Cáit, pushed to the margins in her crowded home, blossoming under the attention and care she’s been craving all her life. —A. W

Are there any movies coming out in 2023?

New Movies Coming Out in 2023. Biggest Film Release Dates Including Marvel, DC, Netflix. It's a big year for sequels, like Guardians of the Galaxy, Extraction 2, John Wick, Dune and Indiana Jones . Meanwhile Christopher Nolan and Taika Waititi are among the year's original stories.

What is the #1 movie right now 2023?

Domestic Box Office For 2023

What is the most liked movie in 2023?

Greta Gerwig's Barbie is undoubtedly the biggest film of 2023. Oscar nominees Margot Robbie and Ryan Gosling star in the movie, based on Mattel's revered doll, playing Barbie and her perennial and underappreciated companion, Ken

Is 2023 best year for movies?

It's September, and so far, it's been a great year at the movies . We've had surprise box-office hits, strong genre fare, early awards contenders, and everything else in between. If the first seven months of 2023 are any indication, it's looking to be a fantastic year for cinema.

Chủ Đề