1000 sen bằng bao nhiêu tiền việt năm 2024

Đồng Yên của Nhật Bản là một trong những đồng tiền ổn định và sử dụng phổ biến trên thế giới, vì thế mà tỷ giá giữa đồng Yên Nhật và Việt Nam được rất nhiều người quan trâm. Trong bài viết này, Kin Kin Logistics sẽ cập nhật đến bạn thông tin mới nhất về 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1. Đồng yên Nhật Bản là tiền tệ gì?

Trước khi tìm hiểu 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt, chúng ta cùng tìm hiểu về đơn vị tiền tệ này trước nhé. Yên là cách gọi đồng tiền của Nhật Bản, nó cũng từng là đơn vị tiền tệ của Triều Tiên trong giai đoạn từ 1910 - 1945. Ngày nay nhắc đến đồng Yên là nhắc đến đơn vị tiền tệ chính thức của Nhật Bản.

Yên có tên viết tắt JPY hoặc JP¥, ký hiệu ¥. Đồng tiền này được sử dụng từ thời Minh Trị cho đến ngày nay. Ngoài đồng đô la Mỹ, đồng Euro thì đồng Yên Nhật là loại tiền được giao dịch nhiều thứ ba trên thị trường ngoại hối. Đồng thời là một trong những loại tiền tệ dự trữ được sử dụng phổ biến.

Nhật Bản phát hành cả tiền xu và tiền giấy

Nhật Bản phát hành cả tiền giấy và đồng tiền xu. Tiền xu bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 1870 đến nay, hiện tại có 6 mệnh giá là 1, 5, 10, 50, 100 và 500 yên. Các đồng tiền này được làm từ các chất liệu khác nhau như nhôm, đồng, vàng, đồng xanh, đồng trắng hay niken.

Tiền giấy có in hình các nhân vật quan trọng hoặc là biểu tượng, địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản. Tiền giấy bao gồm các mệnh giá: 1.000 yên, 2.000 yên, 5.000 yên và 10.000 yên. Tuy nhiên, hiện nay tờ 2.000 yên ít được sử dụng và hầu như chỉ có tính chất làm quà lưu niệm. Bởi nó không được sử dụng ở những máy bán hàng tự động và khi đi tàu điện ngầm người Nhật cũng hiếm khi sử dụng đồng tiền này. Với các mệnh giá lớn, người Nhật sẽ có cách gọi như sau: 1.000 Yên = 1 Sen, 10000 Yên = 1 Man và 10 Sen = 1 Man.

2. Vậy 1000 yên bằng bao nhiêu tiền Việt tính theo tỷ giá hiện tại?

Để biết tỷ giá quy đổi giữa 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt thì trước tiên cần biết 1 yên bằng bao nhiêu tiền Việt. Theo tỷ giá mới nhất được cập nhật bởi Ngân hàng Nhà nước ngày hôm nay thì: 1 Yên = 164,04 VND. Như vậy, có nghĩa là 1000 Yên = 164.043,04 Đồng

Dựa vào cách tính trên, dễ dàng xác định các trường hợp tương tự:

2.000 Yên = 328.086 VND

3.000 Yên = 492.129 VND

4.000 Yên = 656.172 VND

5.000 Yên = 820.215 VND

6.000 Yên = 984.258 VND

7.000 Yên = 1.148.301 VND

8.000 Yên = 1.312.344 VND

9.000 Yên = 1.476.387 VND

10.000 Yên = 1.640.430 VND

Bạn đọc tham khảo thêm: Top 3 cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam uy tín nhất

3. Hướng dẫn cách chuyển đổi giữa tỷ giá đồng yên và Việt Nam đồng

Để có thể chuyển đổi tiền Nhật sang tiền Việt và biết được 1000 yên bằng bao nhiêu tiền Việt thì bạn có thể thực hiện theo một vài thao tác sau đây. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một số các công cụ tính toán trên Internet để có thể chuyển đổi nhanh chóng hơn.

Xác định tỷ giá hối đoái

Cập nhật tỷ giá tiền Yên vào thời điểm đổi

Tra cứu tỷ giá hối đoái hiện tại giữa đồng yên Nhật [JPY] và đồng Việt Nam đồng [VND]. Bạn có thể tìm tỷ giá trên các trang web tài chính hoặc tra cứu qua các ứng dụng di động hoặc trang web ngân hàng.

Công thức đổi tiền Nhật Việt

Nhân số tiền Nhật bạn muốn chuyển đổi với tỷ giá hối đoái để tính toán số tiền tương đương trong đồng Việt Nam đồng. Ví dụ, nếu tỷ giá hối đoái là 1 JPY = 200 VND và bạn muốn chuyển đổi 100,000 JPY, thì số tiền tương đương sẽ là 100,000 JPY x 200 VND = 20,000,000 VND.

Chọn phương thức chuyển tiền

Bạn có thể chọn sử dụng ngân hàng hoặc dịch vụ chuyển tiền để chuyển đổi tiền. Nếu bạn sử dụng ngân hàng, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn và yêu cầu chuyển tiền từ tài khoản Nhật của bạn sang tài khoản Việt của bạn. Nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển tiền, hãy tìm các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền uy tín và tuân theo hướng dẫn của họ để chuyển tiền.

Đảm bảo các điều kiện và phí

Kiểm tra các điều kiện và phí áp dụng cho việc chuyển đổi tiền. Có thể có phí giao dịch, tỷ lệ hoặc phí dịch vụ được áp dụng. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các khoản phí và điều kiện trước khi tiến hành giao dịch.

Lưu ý rằng quy trình chuyển đổi tiền có thể có sự khác biệt tùy thuộc vào ngân hàng hoặc dịch vụ chuyển tiền mà bạn chọn. Hãy liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ hoặc ngân hàng để có thông tin chi tiết và hỗ trợ.

Bạn đọc tham khảo thêm: 1 Yên Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt- Tỷ Giá Yên Mới Nhất

4. Ở Nhật 1000 Yên sẽ mua được gì?

Với 1000 yên bạn sẽ mua được rất nhiều thứ

Ở Nhật, với 1000 yên Nhật trong tay thì bạn có thể mua rất nhiều thứ. Bạn sẽ ăn được một bữa khá no bụng tại cửa hàng ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi. Chẳng hạn 1 suất ăn KFC, 1 bát mì ramen hay Macdonald gồm cả thuế phí. Cạnh đó, tờ 1000 yên còn được dùng để lì xì cho trẻ em vào những dịp tết. Có thể thấy 1000 yên là đồng tiền thông dụng nhất, và được sử dụng hàng ngày.

Bạn cũng có thể dùng 1000 yên để mua nhiều món đồ đồng giá tại các cửa hàng. Ví dụ như Daiso hay Seria Shop đồng giá 100 yên/món. Với 1000 yên, bạn đã sở hữu 10 món đồ rồi. Ngoài ra các nhu yếu phẩm hàng ngày tại Nhật cũng có giá tương đương trong khoảng dưới 1000 yên khá nhiều: 500g thịt heo,cải thảo, gạo Nhật, bia nhật, xăng xe,…Nếu bạn mua hàng trên các trang thương mại điện tử bán đồ cũ như Mercari JP thì bạn còn mua được rất nhiều món đồ đẹp, chất lượng với 1000 yên.

5. Địa chỉ đổi tiền Yên Nhật sang tiền Việt uy tín

Bên cạnh tìm hiểu 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt thì bạn cũng cần biết những địa chỉ đổi tiền uy tín. Không phải địa chỉ đổi tiền nào cũng uy tín, bởi nếu không chọn cẩn thận bạn sẽ có nguy cơ đổi phải tiền giả. Điều này khiến cho nhiều người lo lắng khi có nhu cầu đổi tiền Yên sang tiền Việt e ngại vì không biết đổi tiền ở địa chỉ nào. Trên thực tế, có rất nhiều địa chỉ đổi nhưng để đảm bảo uy tín và đổi được tiền với tỷ giá tốt nhất thì bạn nên những đơn vị được cho phép đổi như:

Ngân hàng

Đến các ngân hàng để đổi tiền

Khi nhắc đến việc đổi rút tiền thì địa chỉ đầu tiên được mọi người nghĩ đến đó chính là ngân hàng. Việc đổi tiền tệ ở ngân hàng không còn quá xa lạ, bạn có thể dễ dàng đổi hầu hết mọi loại tiền. Tuy nhiên khi đổi tiền tại đây bạn cần để ý đến tỷ giá. Bởi mỗi ngân hàng khác nhau lại có các quy định khác nhau về việc đổi tiền. Vì thế cần phải chú ý nhé.

Sân bay

Trong trường hợp đi du lịch, học tập, làm việc tại nước ngoài, bạn có thể đổi tiền Việt sang tiên Yên trực tiếp tại sân bay hoặc cửa khẩu. Cách đổi tiền này giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên việc đổi tiền ở sân bay hoặc cửa khẩu sẽ bị hạn chế về số lượng bởi quy định cá nhân không được phép mang quá 15 triệu đồng ra nước ngoài.

Tiệm vàng

Trong nước, bên cạnh các ngân hàng thì bạn còn có thể đổi tiền Yên tại các tiệm vàng/cửa hiệu trang sức. Khi đổi tiền tại đây, bạn nên lựa chọn những địa chỉ có uy tín, có giấy phép kinh doanh ngoại hối để tránh vi phạm quy định của pháp luật trong việc đổi tiền.

6. Một vài lưu ý khi đổi đồng yên sang Việt Nam đồng

Không nên đổi quá nhiều tiền

Sau khi bạn đã biết chính xác 1000 yên bằng bao nhiêu tiền Việt rồi mà muốn đổi sang tiền thì hãy lưu ý một vài điều sau đây:

  • Xem xét tỷ giá 1000 yên Nhật khi đổi sang tiền Việt hiện tại như nào để tránh bị mất giá sau quy đổi.
  • Nếu đổi tiền ở ngân hàng, cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân để xác minh thông tin cá nhân thường cần chứng minh, thẻ ngân hàng.
  • Khi bạn đổi xu Nhật hãy mang theo túi để đựng bởi xu Nhật nhỏ rất dễ rơi. Bạn cần có túi đựng tránh được việc mất tiền xu khi di chuyển đi lại.
  • Không nên đổi quá nhiều mà nên đổi vừa đủ dùng tránh việc đổi quá nhiều, giá của tiền Nhật sẽ thay đổi theo thời gian.
  • Ngân hàng sẽ là lựa chọn đổi ưu tiên, thay vì bạn lựa chọn đổi tại chợ đen hay các tiệm vàng chui dù thủ tục nhanh nhưng lại tiềm ẩn tiền giả và vấn đề phát sinh khó giải quyết.

Như vậy, trên đây là những thông tin liên quan đến đồng Yên Nhật và đáp án cho câu hỏi 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt. Giá trị của tiền Yên sẽ thay đổi vào từng thời điểm vì thế bạn nên theo dõi tỷ giá hối đoái của nó khi muốn đổi tiền nhé.

Chủ Đề