Cách khắc phục lỗi lien minh ban cap nhat 8 năm 2024

Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ tập trung vào chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho MSI, điều này có nghĩa rằng bạn sẽ nhận thấy một số thay đổi xoay quanh đấu trường chuyên nghiệp để đảm bảo rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp khi bước vào giải đấu. Nhưng nếu bạn không phải một "dân chuyên" như tôi thì cũng đừng có lo, bởi vì chúng tôi vẫn sẽ mang đến khá nhiều thay đổi dành cho bạn trong bài viết này!

Ngoài ra, chúng tôi còn sẽ mang đến cập nhật về Vanguard, chuỗi trang phục Huyết Nguyệt mới, nội dung xoay tua Cửa Hàng Thần Thoại và hàng loạt thay đổi cân bằng đối với ARAM.

Nếu đang tìm kiếm chiến thuật chơi mới nhất để đạt được Yone 3 sao, bạn có thể ghé đọc thông tin bản cập nhật ĐTCL tại đây!

Lilu "Riot Riru" Cabreros

Fiddlesticks Huyết Nguyệt, Zed Huyết Nguyệt và Zyra Huyết Nguyệt sẽ ra mắt vào 02:00 ngày 18/04/2024 [giờ Việt Nam].

Bắt đầu từ bản cập nhật này, Vanguard sẽ chính thức được kích hoạt trên máy chủ chính thức của Philippines. Điều này đồng nghĩa với việc cơ chế bảo vệ của Vanguard sẽ đi vào hoạt động tại khu vực đó, và bạn sẽ không thể tham gia hàng chờ trừ khi đã cài Vanguard.

Với những khu vực còn lại, bản cập nhật này sẽ đi kèm một thông báo nổi để kiểm tra tính tương thích của bạn. Nó sẽ kiểm tra để chắc chắn rằng Hệ Điều Hành của bạn được cập nhật mới nhất, cũng như đã bật TPM 2.0 [nếu bạn sử dụng Windows 11]. Nếu bạn không vượt qua được vòng kiểm tra bất kỳ, nó sẽ gửi một thông báo thất bại và yêu cầu bạn khắc phục, tuy nhiên bạn vẫn có thể vào chơi. Chúng tôi đặc biệt đề xuất bạn nên khắc phục những vấn đề này nhanh chóng để khi hệ thống đi vào hoạt động, bạn vẫn có thể chơi Đấu Trường Chân Lý trên PC và/hoặc Liên Minh Huyền Thoại. Hiện tại, chúng tôi dự tính sẽ bật Vanguard trên tất cả các khu vực [trừ Trung Quốc] bắt đầu từ phiên bản 14.9 [phiên bản kế tiếp]. Nếu có gì thay đổi, chúng tôi sẽ báo cho bạn sớm nhất có thể.

Vui lòng xem nhật ký phát triển và bài viết hỗ trợ người chơi của chúng tôi để tìm hiểu cách khắc phục lỗi hoặc thông tin thêm về Vanguard.

Akali

Tăng máu cơ bản.

Chúng tôi sẽ tăng thêm máu cho Akali trong giai đoạn đầu trận để giúp cô ấy đạt được ngưỡng sức mạnh về giữa đến cuối trận một cách ổn định hơn. Lượng máu cơ bản của cô ấy "đuối" đến mức khác thường so với các vị tướng khác, vậy nên thay đổi này sẽ giúp Akali sánh ngang với họ.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Máu Cơ Bản: 570 ⇒ 600

Azir

Giảm hồi máu cơ bản. W - Giảm sát thương.

Azir đã trở thành một vị tướng được vô cùng ưa chuộng trên đấu trường chuyên nghiệp trong khoảng thời gian rất dài nhờ phong độ khá ổn định trong giai đoạn đi đường kết hợp với khả năng tạo đột biến và sức mạnh đáng kinh ngạc về cuối trận. Chúng tôi sẽ điều chỉnh lại sức mạnh của vị tướng này trong giai đoạn đầu trận bằng cách hạn chế khả năng hồi máu cơ bản và giảm bớt sát thương ban đầu của chiêu W nhằm trao thêm cơ hội cho các vị tướng khắc chế "bón hành" cho Azir khi đi đường.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Hồi Máu mỗi 5 Giây: 5 ⇒ 3,5

W - Trỗi Dậy!

  • Sát Thương Phép: 0 -77 [tùy theo cấp độ] [+50/67/84/101/118] [+55% SMPT] ⇒ 0 - 77 [tùy theo cấp độ] [+50/65/80/95/110] [+55% SMPT]

Briar

Giảm Máu theo cấp. Q - Tăng tầm sử dụng. W - Giảm tốc độ đánh cộng thêm.

Briar tiếp tục giữ vững sức mạnh áp đảo trong các trận đấu trình độ thấp, vậy nên chúng tôi sẽ điều chỉnh lại cô ấy một lần nữa nhằm giải quyết vấn đề này. Những sửa lỗi đối với Giáo Thiên Ly [một trong những trang bị cốt lõi của cô ấy] đã đóng góp một phần sức mạnh cho vị tướng này, vậy nên chúng tôi sẽ giảm bớt lượng sát thương duy trì của cô ấy, đồng thời tăng thêm đôi chút sức mạnh cho chiêu Q dành cho những người chơi trình độ cao, ưa thích chuyển mục tiêu và bắt chước Lee Sin nhảy tới mắt.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Máu Theo Cấp: 100 ⇒ 95

Q - Vồ Mồi

  • Tầm Đánh: 450 ⇒ 475

W - Cuồng Huyết

  • Tốc Độ Đánh Cộng Thêm: 54/68/82/96/110% ⇒ 55/65/75/85/95%

Draven

Q - Tăng sát thương.

Cho dù hắn có thể không dám thừa nhận, Draven hiện đang thiếu hụt sức mạnh về đầu trận để cho phép vị tướng này có khả năng kiểm soát giai đoạn đi đường. Vì mong muốn đưa Draven trở lại thành một vị tướng đè đường, vậy nên chúng tôi sẽ tăng thêm đôi chút sát thương cho chiêu Q của hắn.

Q - Rìu Xoay

  • Sát Thương Vật Lý Cộng thêm: 40/45/50/55/60 [+75/85/95/105/115% SMCK cộng thêm] ⇒ 45/50/55/60/65 [+75/85/95/105/115% SMCK cộng thêm]

Galio

Tăng tốc độ di chuyển cơ bản. Q - Giảm hồi chiêu ở những cấp đầu.

Ngưỡng sức mạnh hiện nay của Galio đã tương tối hợp lý, nhưng vẫn chưa thực sự đến mức hoàn hảo. Nhằm đạt được mục tiêu đó, chúng tôi sẽ trao cho vị tướng này hai thay đổi tăng sức mạnh nhỏ để không chỉ cải thiện sức mạnh cho Galio mà còn đảm bảo rằng ông ấy sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn trên đấu trường chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ tăng tốc độ di chuyển cơ bản của vị tướng này, vì đây là một chỉ số rất quan trọng đối với ông ấy, nhất là khi Galio cần tiếp cận mục tiêu để kích hoạt nhiều lần nội tại. Chúng tôi cũng sẽ giảm đi đôi chút thời gian hồi ban đầu của chiêu Q để giúp ông ấy được giảm hồi chiêu nội tại nhiều hơn nữa.

Chỉ Số Cơ Bản

  • Tốc Độ Di Chuyển Cơ Bản: 335 ⇒ 340

Q - Đôi Cánh Chiến Trận

  • Hồi chiêu: 12/10,75/9,5/8,25/7 ⇒ 11/10/9/8/7 giây

Graves

Nội Tại - điều chỉnh công thức tính thời gian nạp, tỉ lệ sát thương chí mạng mỗi viên đạn tăng.

Chúng tôi sẽ trao cho Graves thêm một số thay đổi tăng sức mạnh cần thiết, đồng thời chuyển hướng lên đồ của vị tướng này sang chí mạng và tấn công liên tục, một lối chơi mà chúng tôi cho rằng sẽ phù hợp hơn với gã, thay vì dồn sát lực. Mặc dù thay đổi về tốc độ nạp đạn này đi kèm đôi chút rủi ro, chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ giúp ích cho Graves và sẽ điều chỉnh lại nếu mức sức mạnh của gã vượt quá giới hạn.

Nội Tại - Vận Mệnh Thay Đổi

  • Tốc Độ Đánh Gia Tăng: Tốc Độ Đánh gia tăng từ các nguồn không phải cấp độ đối với thời gian nạp đạn tăng thêm 35%
  • Tỉ Lệ Sát Thương Chí Mạng mỗi viên đạn: 40% ⇒ 45%

Hwei

Nội Tại - Tăng sát thương phép cộng thêm. QQ - Tăng sát thương.

Chúng tôi dự định sẽ cân bằng lại Hwei xoay quanh đấu trường chuyên nghiệp, mặc dù tỷ lệ thắng của vị tướng này khá thấp đối với người chơi thông thường. Tuy nhiên, với xu hướng chơi hiện tại của mùa giải Chuyên Nghiệp, có vẻ như chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để cải thiện hơn so với dự tính ban đầu, vậy nên chúng tôi sẽ tăng thêm đôi chút sức mạnh nội tại của Hwei, giúp vị tướng này chiến đấu tốt hơn trong các trận đấu trình độ thấp, với những người chơi không giỏi tránh né sát thương. Mục tiêu của chúng tôi là nhằm cải thiện mức độ ưa chuộng của vị tướng này trên đấu trường chuyên nghiệp, đồng thời giúp anh ấy sánh ngang được với các pháp sư khác trong hàng chờ đơn.

Nội Tại - Chữ Ký Của Họa Sĩ

  • Sát Thương Phép Cộng Thêm: 35 - 180 [tùy theo cấp độ] [+30% SMPT] ⇒ 35 - 180 [tùy theo cấp độ] [+35% SMPT]

Jarvan IV

Nội Tại - Tăng sát thương.

Jarvan IV là một trong những vị tướng đi rừng với lối chơi khá đơn giản, vậy nên bất kể khi nào tỷ lệ thắng của vị tướng này chỉ chấp chới ở mức 50% trong những trận đấu trình độ thấp, điều này có nghĩa rằng anh ấy đang thực sự "đuối sức" và cần đôi chút trợ giúp. Để cải thiện sức mạnh cho vị tướng này, chúng tôi sẽ đảo ngược lại một phần thay đổi giảm sức mạnh nội tại từ bản 13.18, vì đây là một khía cạnh thú vị trong bộ kỹ năng của anh ấy, cung cấp tốc độ dọn rừng và khả năng ăn mạng tốt hơn, giúp ích cho người chơi ở mọi trình độ.

Nội Tại - Thương Thuật

  • Sát Thương Vật Lý Cộng Thêm: 6% máu hiện tại của mục tiêu ⇒ 7% máu hiện tại của mục tiêu

Jhin

Tăng tốc độ di chuyển cộng thêm khi chí mạng. Q - Tăng sát thương.

Trong vai trò Chủ Lực Đường Dưới, chúng tôi nghĩ rằng Jhin có thể trở thành một vị tướng "gánh kèo" mà không gây ra quá nhiều rắc rối. Hơn nữa, hắn hiện đang khá yếu, nhất là trong các trận đấu trình độ cao. Chúng tôi sẽ không chỉ "cài cắm" thêm vài số 4 vào phần mô tả của hắn, mà còn gia tăng sức mạnh cho các chiêu đòi hỏi trình độ cao trong bộ kỹ năng với khả năng câu kéo đầu trận và sức mạnh của những pha lựu đạn nhảy múa.

Nội Tại - Lời Thì Thầm

  • Tốc Độ Di Chuyển Cộng Thêm Khi Chí Mạng: 10% [+0,4% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm] ⇒ 14% [+0,4% Tốc Độ Đánh Cộng Thêm]

Q - Lựu Đạn Nhảy Múa

  • Sát Thương Vật Lý Tối Thiểu: 45/70/95/120/145 [+35/42,5/50/57,5/65% SMCK] [+60% SMPT] ⇒ 44/69/94/119/144 [+44/51,5/59/66,5/74% SMCK] [+60% SMPT]

Kai'Sa

Q - Tăng sát thương.

Chúng tôi muốn tăng sức mạnh cho Kai'Sa để thúc đẩy tính đa dạng về lựa chọn tướng Chủ Lực Đường Dưới trong hàng chờ đơn và trên đấu trường chuyên nghiệp mà không đả động đến hướng lên đồ SMPT đầy rẫy vấn đề của cô ấy. Chúng tôi muốn tăng tỉ lệ SMCK cho chiêu Q của Kai'Sa để nhấn mạnh lượng sát thương đòi hỏi sự tập trung cao độ và phát huy những đặc điểm sát thủ độc đáo của cô ấy.

Q - Cơn Mưa Icathia

  • Sát Thương Mỗi Mũi Tên: 40/55/70/85/100 [+50% SMCK cộng thêm] [+20% SMPT] ⇒ 40/55/70/85/100 [+55% SMCK cộng thêm] [+20% SMPT]

LeBlanc

Q - Tăng sát thương. W - Giảm hồi chiêu.

LeBlanc đang chật vật trong hàng chờ đơn, đồng thời cũng chẳng được mấy ưa chuộng trên đấu trường chuyên nghiệp, vậy nên chúng tôi sẽ trao cho cô ấy thêm chút sức mạnh. Chúng tôi sẽ giảm thời gian hồi chiêu W ban đầu để cải thiện tính chủ động của cô ấy khi đi đường, vì hồi chiêu của kỹ năng này ở cấp độ 1 hiện đang hơi quá cao. Chúng tôi cũng sẽ tăng sát thương cơ bản của chiêu Q, vì kỹ năng này có ảnh hưởng tương đối lớn ở giai đoạn đi đường trong các trận đấu trình độ cao, nhưng cần được dè chừng bởi mọi đối thủ do hiệu ứng kết liễu của kỹ năng này.

Q - Ấn Ác Ý

  • Sát Thương Phép: 65/90/115/140/165 [+ 45% SMPT] ⇒ 70/95/120/145/170 [+ 45% SMPT]

W - Biến Ảnh

  • Hồi chiêu: 18/16/14/12/10 ⇒ 15/13,75/12.5/11,25/10 giây

Mordekaiser

Q - Giảm hồi chiêu. E - Giảm sát thương. R - Không còn có thể trốn thoát bằng một số kỹ năng/trang bị nhất định.

Mordekaiser từ lâu đã rơi vào tình trạng vô cùng áp đảo trong các trận đấu trình độ thấp, nhưng lại quá thiếu ổn định trong những trận đấu trình độ cao. Một phần nguyên nhân đằng sau vấn đề này chính là do khả năng đi đường đầu trận yếu kém cùng chiêu cuối dễ bị khắc chế bởi trang bị rẻ tiền và khả năng tương tác với một số tướng nhất định. Trong cập nhật lần này, chúng tôi hy vọng sẽ khắc phục được cả hai điểm yếu đó, đồng thời cân bằng lại bằng cách giảm đi đôi chút sát thương của hắn. Chúng tôi thừa nhận rằng thay đổi này đối với chiêu cuối của hắn khá mạo hiểm. Có lẽ Mordekaiser sẽ không thể cân bằng nếu như không có những khắc chế mạnh như vậy và sau cùng, người chơi "hệ" Mordekaiser sẽ cảm thấy hài lòng hơn với một chiêu cuối vô cùng thiếu ổn định nhưng kèm theo một bộ kỹ năng cơ bản uy lực hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ ủng hộ phiên bản này của Mordekaiser và cố gắng hết sức để cân bằng hắn với nguồn sức mạnh mới này.

Q - Chùy Hủy Diệt

  • Hồi chiêu: 9/7,75/6,5/5,25/4 ⇒ 8/7/6/5/4 giây

E - Bàn Tay Chết Chóc

  • Sát Thương Phép: 80/95/110/125/140 [+60% SMPT] ⇒ 70/85/100/115/130 [+60% SMPT]

R - Vương Quốc Tử Vong

  • mớiTương Tác Trốn Thoát Khỏi Vương Quốc Tử Vong: Tướng không còn có thể thoát khỏi Vương Quốc Tử Vong của Mordekaiser bằng cách sử dụng Khăn Giải Thuật, Đao Thủy Ngân. Bất Khuất của Alistar, Bổ Sung Vitamin của Gangplank, Hơi Thở Sự Sống của Milio, Tận Thế Ragnarok của Olaf hoặc Tiếng Gầm Chiến Trận [Nộ] của Rengar. Tuy nhiên, hiệu ứng miễn nhiễm khống chế vẫn sẽ ngăn Vương Quốc Tử Vong kích hoạt.

Olaf

Q - Sát thương cộng thêm lên quái tăng.

Olaf đã nhận được rất nhiều sức mạnh đi rừng trong bản cập nhật vừa qua, nhưng vị tướng này vẫn cần thêm đôi chút trợ giúp trước khi đạt được trạng thái ổn định. Tương tự như Sylas, vị tướng này mang lại cảm giác hơi bị hạn chế trong vai trò chính của mình, vậy nên chúng tôi sẽ tập trung vào cải thiện sức mạnh đi rừng của gã. Khả năng dọn bãi quái đầu của gã hiện đã ổn, nhưng các lần dọn sau vẫn còn cần phải cải thiện vì đáng lẽ ra Olaf phải là một trong những vị tướng dọn rừng nhanh nhất trong trò chơi.

Q - Phóng Rìu

  • Sát Thương Cộng Thêm Lên Quái: 5/10/15/20/25 ⇒ 5/15/25/35/45

Ryze

W - Tăng làm chậm, giảm hồi chiêu những cấp đầu.

Chúng tôi sẽ trao cho Ryze thêm sức mạnh phù hợp với những người chơi thông thường bằng cách cho vị tướng này khả năng làm chậm ổn định hơn với thời gian hồi chiêu ngắn hơn, điều này sẽ cải thiện mức độ hữu ích cơ bản của vị tướng này đối với cả đội.

W - Ngục Cổ Ngữ

  • Làm Chậm: 35% ⇒ 50%
  • Hồi chiêu: 13/12/11/10/9 ⇒ 11/10,5/10/9,5/9 giây

Skarner

Đã cập nhật Ngọc Bổ Trợ và trang bị đề xuất. Giảm năng lượng theo cấp, tăng hồi năng lượng theo cấp. Q - Tăng sát thương, giảm năng lượng tiêu hao, tăng thời gian duy trì bùa lợi, thời gian khóa tái kích hoạt Chấn Động giảm, thời gian thi triển Mặt Đất Vụn Vỡ giảm. W - Tăng năng lượng tiêu hao, giảm sát thương.

Bản làm lại Skarner đã ra mắt trong lần cập nhật trước với sức mạnh đi rừng thấp và khả năng đi đường trên vô cùng mạnh. Chúng tôi mong vị tướng này sẽ dần có phong độ tốt hơn khi người chơi tiếp tục tìm hiểu các lối chơi của Skarner nhưng vẫn còn rất nhiều yếu tố có thể được cải thiện để giúp trải nghiệm chơi vị tướng này trở nên thú vị hơn.

Trước tiên, chúng tôi sẽ cập nhật các trang bị và ngọc bổ trợ đi rừng được đề xuất của vị tướng này. Mỗi trang đề xuất giờ sẽ đều gợi ý các ngọc Kiên Định trong nhánh chính hoặc nhánh phụ và bao gồm một trang dành cho Dư Chấn, vì đây là một ngọc bổ trợ tuyệt vời dành cho vị tướng này. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy Trái Tim Khổng Thần cũng là một lựa chọn vô cùng hợp lý, vậy nên trang bị này sẽ thay thế Găng Tay Băng Giá trong phần trang bị đề xuất của vị tướng này.

Thứ hai, chúng tôi sẽ triển khai hàng loạt cải thiện đối với chiêu Q của Skarner nhằm giúp vị tướng này trở nên cơ động và hữu dụng hơn trong mọi pha giao tranh.

Thứ ba, chúng tôi sẽ chuyển bớt sức mạnh từ chiêu W sang chiêu Q. Hóa ra Skarner nâng tối đa W khi đi đường trên mạnh hơn đáng kể so với Skarner đi rừng thông thường với khả năng bị khắc chế thấp, vậy nên chúng tôi sẽ cố gắng điều chỉnh lại các lối chơi này về cấp độ sức mạnh và công bằng tương đồng. Chúng tôi cũng sẽ tăng tỉ lệ SMCK của chiêu Q để giúp các hướng lên đồ dũng sĩ khác trở nên hữu dụng hơn.

Chủ Đề