Ctr Facebook là gì

CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/SEO là gì? . CTR đóng vai trò quan trọng với mọi chiến dịch Marketing là thế nhưng bạn đã biết hết các mẹo hay tăng CTR chưa?

Hãy đọc hết bài viết này nhé vì Miko Tech đã giúp bạn tổng hợp định nghĩa, cách tính và những mẹo hay sử dụng để tăng CTR không thể bỏ qua Ƒy

Point qua các nội dung gần đây

  • Tổng hợp 9 thủ thuật SEO hiệu quả rất ít người biết đến
  • Blog Kiến Thức Căn Bản Cho Người Mới Học SEO – Miko Tech
  • TOP 128 thuật ngữ Marketing 2022 cần biết

Xem Nhanh

  • Click Through Rate – CTR là gì?
  • Vì sao CTR lại quan trọng trong SEO, Google Ads và Facebook Ads
  • Công thức tính CTR
    • Cách tính CTR SEO mạnh mẽ
    • Cách tính CTR mạnh AdWords
    • Cách tính CTR yêu cầu quảng cáo
    • Cách tính CTR của trang
  • CTR đối kháng
    • CTR là gì trên Facebook?
    • CTR Facebook bao nhiêu là tốt?
    • Cách tăng CTR Facebook
  • CTR trong quảng cáo là gì?
    • CTR Quảng cáo mạnh là gì?
    • CTR Google Ads bao nhiêu là tốt?
    • CTR và chất lượng
    • “Hệ thống đấu thầu” xác định chất lượng
    • Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC
  • CTR đối với SEO
    • CTR SEO mạnh là gì?
    • Mối quan hệ giữa CTR và SEO
    • 11 mẹo tăng chỉ số CTR SEO mạnh
  • CTR cao có gây hại cho doanh nghiệp không?

Click Through Rate – CTR là gì?

CTR nghĩa là gì?

Click Through Rate là gì?

Có thể sử dụng tỷ lệ nhấp chuột [CTR] để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí

Xem thêm một số chỉ ngược với CTR, rất được Marketer chú ý tới “Tỷ lệ thoát là gì?

Vì sao CTR lại quan trọng trong SEO, Google Ads và Facebook Ads

CTR trong Marketing có vai trò vô cùng quan trọng. Đây chỉ là số hữu ích giúp bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, từ đó điều chỉnh nội dung và chiến lược phù hợp.  

  • CTR cao là một báo tốt duy nhất cho người dùng biết quảng cáo hay trang thông tin của bạn hữu ích và phù hợp
  • CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến ​​của từ khóa, chỉ số này là một phần của thứ hạng quảng cáo
  • Có thể sử dụng CTR để đánh giá xem những quảng cáo, trang thông tin và từ khóa nào mang lại hiệu quả cho bạn cũng như những quảng cáo, trang thông tin khó và từ chi
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ sử dụng số ctr đánh giá một cách tổng quan xem xu hướng người dùng tìm kiếm và ở lại trang web là gì đánh giá

Công thức tính CTR

Cách tính CTR SEO mạnh mẽ

  • Công thức. CTR = [Tổng số lần nhấp vào đường liên kết] / [Tổng số lần hiển thị]
  • ví dụ. bạn đã hiển thị 1000 lần và nhận được số lần nhấp là 30 thì CTR sẽ là 3%

Cách tính CTR mạnh AdWords

  • Công thức. CTR = [Tổng số lần nhấp vào quảng cáo] / [Tổng số lần hiển thị]
  • ví dụ. nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%

Cách tính CTR mạnh AdWords

Ối với các vị trí liên kết, số tiền nhấp vào quảng cáo cao ược chia sẻ sốn hi hi sớt thị ối với trang quảng cáo cao xuất hiện khi vị trí quảng cáo được nhấp vào

Cách tính CTR yêu cầu quảng cáo

  • Công thức. CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo
  • ví dụ. nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là. 20/1000 = 2%

Cách tính CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang [CTR] là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần xem trang

  • Công thức. CTR của trang = Số lần nhấp / Số lần xem trang
  • ví dụ. nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. [30/250=12%]

CTR đối kháng

CTR là gì trên Facebook?

Đối với Facebook thì tỷ lệ CTR là số lượng người dùng nhấp vào quảng cáo so với số lượng hiển thị của quảng cáo đó

CTR mạnh Facebook Ads là gì?

Số liệu CTR sẽ cho bạn biết quảng cáo có hiệu quả không, có thu hút lượng truy cập tốt không, từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo tiếp theo

CTR Facebook bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ CTR Facebook bao nhiêu là tốt? . Tỷ lệ nhấp phụ thuộc vào chiến dịch tiếp thị, vị trí hiển thị quảng cáo và đặt trang web

Tuy nhiên, chỉ số CTR cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào sự khác nhau của mặt hàng bạn đang cung cấp. Vì vậy, bạn cần theo dõi Sao Sao chỉ số ctr trung bình phát biết về những thủ thuật hiện tại và cố gắng nâng số này lên trong chiến dịch quảng cáo cao của mình

Cách tăng CTR Facebook

Xác định mục tiêu đối tượng chính

Đối tượng càng rộng không có nghĩa là khả năng khách hàng mua sản phẩm càng cao. Chính vì vậy, hãy tạo ra quảng cáo có khả năng thu hút chỉ đối với đối tượng khách hàng tiềm năng

TẬP TRUNG Vào Khách sạn Hàng tiềm ẩn thì số lần nhấp chuột và lượng chuyển đổi sẽ là sự thật về hiệu quả, khi đó chi trả pHí quảng cáo cao thực sự mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp

Xây dựng nội dung phù hợp và thu hút

Nội dung càng thu hút càng kích thích sự tò mò của khách hàng. Bạn nên tối ưu tiêu đề quảng cáo trong mức độ từ 70 đến 160 ký tự và sử dụng từ ngữ thật không khéo léo thu hút giữ chân người dùng đọc bài viết của bạn lâu

URL tối ưu

URL có liên quan đến từ khóa hay nội dung của chủ đề quảng cáo sẽ nhận được nhiều lượt nhấp hơn so với URL thông thường 25%

Sử dụng với số thu hút trong tiêu đề

Thống kê cho thấy những tiêu đề này có một số góp phần giúp CTR tăng 36% nhờ chúng tạo ra sức hút hấp dẫn và thu hút sự chú ý của người nhìn tiẁ

Thời gian và tần suất đăng bài hiệu quả

Mỗi khung giờ khác nhau sẽ có lượng người dùng truy cập không giống nhau. Giờ vàng Facebook chính là thời điểm đăng bài giúp bài viết được tiếp cận với nhiều người nhất và tăng tỷ lệ CTR

Giờ vàng và tần suất đăng bài hiệu quả

  • Thứ 6 là khoảng thời gian có nhiều người trực tuyến nhất và các bài viết được đăng trong ngày này thường có nhiều tương tác hơn so với các ngày khác
  • 20h là khung giờ vàng, thời điểm nhiều người cầm điện thoại và lướt Facebook nhất
  • 1-3h bài viết có xu hướng nhận được lượt nhấp chuột và lượt lượt chia sẻ nhiều nhất trong ngày
  • Tần suất tốt nhất nên đăng từ 1-3 bài/ngày, không nên đăng quá nhiều vì sẽ làm giảm sự chú ý của mọi người đῡn bến bài việc

Chạy thử nhiều quảng cáo

Facebook cung cấp chức năng kiểm tra cho phép bạn kiểm tra hiệu quả của mẫu quảng cáo từ. mục tiêu chạy quảng cáo, mục tiêu khách hàng chạy quảng cáo, quảng cáo quảng cáo,…

Thử nghiệm 1 quảng cáo ít nhất 2 lần trước khi chọn mẫu quảng cáo. Sau khi chạy quảng cáo, bạn sẽ biết mẫu quảng cáo nào phù hợp, có tính tương tác cao và điều chỉnh tốt hơn cho mẫu quảng cáo cuối cùng. Như vậy, sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể cho doanh nghiệp

CTR trong quảng cáo là gì?

CTR Quảng cáo mạnh là gì?

Chỉ số CTR trong quảng cáo đo lường Tỷ lệ giữa số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo

CTR Google Ads bao nhiêu là tốt?

Tỷ lệ CTR trung bình trong Google Ads là 10-15% và 2% cho mạng hiển thị. Nhưng CTR tốt nhất trong Google Ads là từ >18% cho mạng tìm kiếm hoặc >3% cho mạng hiển thị

CTR và chất lượng

Google Ads sử dụng Tỷ lệ CTR hợp lệ để xác định chất lượng quảng cáo vì CTR là một số tượng trưng mức độ liên quan giữa quảng cáo và khách hàng hà ting m

Google Ads muốn quảng cáo phải hữu ích và liên quan đến người dùng, nếu không dữ liệu người dùng sẽ cạn kiệt. Vì thế, bạn cần đưa ra tiêu chí số lượng chất lượng cho quảng cáo

Các phần số điểm được xác định bằng sự tương tác với quảng cáo hay nói cách khác chính là Tỷ lệ nhấp vào từng quảng cáo

“Hệ thống đấu thầu” xác định chất lượng

Hệ thống quảng cáo bất lợi cả Facebook và google adwords sử dụng đánh giá điểm số chất lượng của tài khoản chạy quảng cáo cao khi quyết định quảng cáo cao nên xuất hiện ở đâu đó

Về bản chất, điểm chất lượng tài khoản sẽ làm tăng gói thầu của bạn. Khi tài khoản đạt đủ điểm, quảng cáo của bạn sẽ có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh mà không cần phải trả giá cao hƍ

CTR có ảnh hưởng lớn đến điểm chất lượng của bạn cũng như vị trí quảng cáo hay chi phí trả lại cho mỗi lần nhấp

Càng cao thì điểm chất lượng quảng cáo càng cao đánh giá cao, lượng quảng cáo hiển thị càng nhiều trên trang kết quả hoặc bản tin người dùng nhưng chi chí pHí pHí pHí pHí

Làm sao để tăng tỷ lệ CTR trong chiến dịch PPC

Nội dung quảng cáo sáng tạo

Nội dung sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định để cải thiện chỉ số CTR. Hãy đưa ra những thông điệp phù hợp với những đối tượng thông qua hình ảnh, video và đảm bảo chúng là thật thu hút người dùng

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo

Một nội dung quảng cáo hay nhưng không chọn đúng mục tiêu thì bạn sẽ không nhận lại được bất kỳ CTR nào

Nhắm đúng khách hàng mục tiêu để tăng tỷ lệ CTR

Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo giúp thông tin của bạn thực sự hữu ích và thu hút. Phân khúc và nhắm đúng mục tiêu khách hàng là vô cùng cần thiết và quan trọng

Tạo CTA khẩn cấp hấp dẫn

Trong bài quảng cáo, Bạn nên tạm thời loại bỏ những cta với ưu đãi gấp rút, những chương trình giảm giác có thời hạn, thời gian và pHải thông báo chính xác thời gian nếu sự thật là có. Tạo CTA khẩn cấp hấp dẫn giúp chấm dứt hành vi của khách hàng ngay lập tức

Sử dụng mọi tính năng trên nền tảng quảng cáo

Trong Google Adwords Các tiện ích quảng cáo cao mở rộng khác nhau có thể cung cấp những lợi thế cạnh tranh cho bạn điện thoại bằng cách đặt số điện thoại, đánh giá người bán, chèn bản đồ

Tạo một ưu đãi khó đốt

Khách hàng luôn ưa thích những ưu đãi, cung cấp miễn phí hoặc giảm giá đối với mặt hàng được quảng cáo sẽ thu hút được chú ý chú ý

Với tâm lý sợ bỏ lỡ một cái gì đó có lợi cho mình nên khách hàng sẽ nhấp chuột vào, nhờ đó bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi

CTR đối với SEO

CTR SEO mạnh là gì?

Chỉ số CTR đối với SEO là Tỷ lệ người dùng nhấp vào đường liên kết trên tổng số lần đường liên kết này hiển thị

Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Trong SEO, CTR sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy, cũng như nhấp chuột vào trang/kết quả tìm kiếm của bạn. Vì vậy, CTR trong SEO cũng giống như số liệu được tính toán PPC, email và thiết kế trang web trên trang

Mối quan hệ giữa CTR và SEO

Thứ hạng của bạn dựa trên các công cụ tìm kiếm một phần dựa trên mức độ phổ biến của trang web của bạn và theo lượt xem trang [lượt xem trang]. CTR cao tương đương với bạn đã SEO rất tốt

CTR bạn nhận được càng cao thì công cụ tìm kiếm càng có giá trị. Vì vậy, trang của bạn sẽ tự nhiên được xếp hạng cao hơn

Tìm hiểu thêm. “SEO là gì trong Marketing?

11 mẹo tăng chỉ số CTR SEO mạnh

1. Nghiên cứu các từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là từ khóa đuôi dài là một phần quan trọng trong mọi chiến lược SEO. Các từ khóa dài khi tích hợp vào trang web sẽ giúp tăng đáng kể số lượng truy vấn tự nhiên

2. Thực hiện “dữ liệu có cấu trúc”

Cấu trúc dữ liệu [Schema Markup] là thành phần tạo chính nên nội dung tương tác phong phú

Cấu trúc dữ liệu thường xuất hiện trên tất cả các kết quả tìm kiếm và là một dấu hiệu tốt giúp google nhận biết về việc tìm kiếm các thông tin tìm kiếm mà bạn cung cấp. Bạn có thể thấy các hộp thông tin thường xuất hiện trên đầu kết quả trả về của Google

Ví dụ như khi bạn tìm kiếm “trang web thiết kế tại Hồ Chí Minh” bạn sẽ thấy một danh sách các kết quả về địa chỉ thiết kế từ Google. Hãy đọc một đánh giá và bạn sẽ có một danh sách các công ty

3. Thêm hình ảnh cho các bài viết

Thêm hình ảnh vào các bài viết có thể giúp ctr tăng 42% trong các email và tăng tương tác trên các kênh truyền thông xã hội vì

xemthem. “Kích thước hình ảnh chuẩn SEO trên website. Ảnh thu nhỏ”

Hình ảnh đóng vai trò trò chơi lớn trong việc đưa thông tin vì hình ảnh cung cấp một cái nhìn trực tiếp đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ chắc chắn rằng những hình ảnh được đưa vào là những hình ảnh gốc và có liên quan đến nội dung

4. Hiệu ứng tối ưu Meta Description

Mô tả mục tiêu thẻ xuất hiện phần lớn trong kết quả trag của một công cụ tìm kiếm và cung cấp những thông tin hữu ích mà khá truy cập tiềm ẩn nhiều năm lợi khi nhấp chuột vào

Viết thẻ Meta Description chất lượng có thể làm tăng Tỷ lệ CTR đáng kể vì thẻ Meta Description chính là cầu nối từ trang của bạn với khách hàng tiỻ

Hiệu ứng tối ưu Meta Description

Bạn chỉ nên viết khoảng 160 ký tự trong thẻ Meta Description và sử dụng các từ khóa để thu hút lượt nhấp của người xem. Nếu không viết thẻ mô tả, Google sẽ tự động lấy bất kỳ nội dung nào trong bài viết của bạn để hiển thị trong thẻ Meta

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập công cụ Yoast vào Meta Description trong WordPress. Khi đó, bạn sẽ kiểm tra bản xem trước nội dung mà Google sẽ hiển thị

Tối ưu Mô tả có phức tạp không? . “Mô tả là gì?

5. Đơn giản hóa định dạng tiêu đề của bạn

Tiêu đề là yếu tố mà công cụ tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên, rõ ràng nhất và cũng là thứ thu hút khách hàng đầu tiên. Bạn có thể xóa tên trang web khỏi thẻ tiêu đề bằng cách sử dụng Yoast cho WordPress

Bạn cũng có thể thêm tên thương hiệu vào tiêu đề hoặc không. Bởi vì, việc thêm tên thương hiệu phản kháng trở lại hay làm tăng thuật toán tìm kiếm của Google

Bạn có thể tham khảo 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tiêu đề” 2022 để bài viết thu hút khách hàng

6. Các bài đăng có cấu trúc dạng liệt kê

Tiêu đề có vai trò trò chơi rất quan trọng, vậy hãy thử trải nghiệm trước để có được những tiêu đề hay nhất. Tiêu đề của các bài viết nên là Top 20, Top 10, sẽ tốt hơn Top 7, Top 13

ví dụ. Top 10 công cụ đồ họa tốt nhất, 20 template đẹp không thể bỏ qua,…

Áp dụng thẳng vào thực tế là cách đo lường tốt nhất hoặc bạn có thể thử sử dụng công cụ CoSchedule để phân tích tiêu đề

Social Media cũng là một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm các tiêu đề. Chọn 1 tiêu đề để xuất bản và WordPress sẽ tự động công khai trên các phương tiện truyền thông. Bạn sẽ thấy số lần nhấp chuột, nhận xét và tương tự như tiêu đề nhận được

So sánh như nhấp vào các tiêu đề của cùng một liên kết thông tin qua bài kiểm tra A/B. Bài test sẽ giúp xác minh xem tiêu đề nào phù hợp với trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bài kiểm tra chỉ có hiệu quả khi trang của bạn có lượng theo dõi lớn

7. Sử dụng bản xem trước Yoast [WordPress mạnh mẽ]

Plugin Yoast là một bộ SEO tất cả trong một đảm bảo mang lại kết quả CCTR tốt nhất có thể

Plugin Yoast Trong WordPress

Yoast giúp bạn xác định những từ dư thừa hoặc không khớp với nội dung để bạn bỏ qua những từ đó. Ngoài ra, Yoast có cả những trạng thái thời gian giúp xác định số ký tự giới hạn được xác định

Ưu điểm lớn nhất là Yoast tích hợp vào mỗi bài đăng khi plugin được cài đặt. Do đó, Yoast không gây ngắt quãng khi bạn đang sử dụng WordPress

Hiểu rõ hơn về công cụ hỗ trợ Yoast SEO cực hữu ích. “SEO Yoast là gì?

8. Tối ưu tốc độ trang web

Tốc độ tải trang tương ứng với vị trí trên trang kết quả của Google. Lượt nhấp sẽ không được tính nếu người dùng không thể đợi tải xong trang

Tốc độ trang web là một yếu tố thiết yếu để tăng lượt nhấp và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng

Để tối ưu hóa trang web tốt nhất, bạn không nên bỏ qua 20 mẹo tối ưu hóa trang web này

9. Địa phương hóa nội dung của bạn

Việc tìm kiếm trên di động tăng đáng kể khiến Google quan tâm hơn đến các yếu tố tương thích với thiết bị di động. Những nội dung bạn tìm kiếm trên thiết bị di động phụ thuộc vào vị trí của bạn.  

ví dụ. Bạn muốn mua Iphone 13 bạn có thể tìm kiếm điểm bán iphone 13 hoặc mua Iphone 13 tại Hồ Chí Minh, Google sẽ ngay lập tức hiển thị những kết quả tìm kiếm khu bến

Địa phương hóa nội dung

Khi mọi người tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn, vị trí anh nghiệp sẽ hiển thị bất lợi trên kết quả tìm kiếm, chuyển hướng người dùng xấu

Các yếu tố như. trang web, giờ hoạt động, vị trí, hướng dẫn và số điện thoại công ty bạn cũng sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google

10. Use URL description than thiện với người dùng

URL là nơi chứa các từ khóa dài, URL xuất hiện trong bản xem trước liên kết Thu hút khách truy cập nhấp chuột vào. Bạn cần chú ý đến độ dài, đường dẫn và danh sách URL vì những điều đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm

Trước khi đăng bài trên blog hoặc trên trang web, hãy phân loại URL đúng cách sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Khách hàng chỉ xem một sản phẩm trong vô số lựa chọn khác nhau

CTR cao có gây hại cho doanh nghiệp không?

Có nhiều trường hợp CTR cao nhưng không trả lại doanh số hoặc khách hàng tiềm năng, bạn cần xem xét lại các lý do dẫn đến CTR tăng không rõ ràng

Bạn đang trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, càng nhiều lần nhấp chuột đồng nghĩa với việc bạn đang chi tiêu rất nhiều tiền cho quảng cáo. Đôi khi nhấp chuột đến những từ khóa có giá trị cực cao, nhưng bạn lái xe không thể bù lại lợi nhuận ngay cả khi có đyểi

Vì vậy, hãy thường xuyên theo dõi và tạo những từ khóa thực sự liên quan và thu hút. Là một Marketer, bạn không thể không biết CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/ SEO là gì theo tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại

Thông qua cách tính ctr và những Mẹo tăng tỷ lệ ctr có Facebook ads/SEO/adwords mà miko tech vừa chia sẻ chắc chắn sẽ giúp bạn đánh giá và điều chỉnh chiến lược marketing

CTR là viết tắt của từ gì?

CTR is số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lần hiển thị quảng cáo. click number ÷ display number = CTR . ví dụ. nếu bạn có 5 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị, thì CTR sẽ 5%. Mỗi quảng cáo, trang thông tin và từ khóa sẽ có CTR riêng mà bạn có thể thấy trong tài khoản của mình.

CTR link là gì?

CTR được viết tắt bởi cụm từ Click Through Rate tỷ lệ click/nhấp chuột. Theo Facebook, cho biết số lần nhấp vào liên kết bạn nhận được trên quảng cáo so với số lượng hiển thị quảng cáo Đản.

Số lượng click vào liên kết là gì?

Lượt nhấp vào liên kết là một cách để đo lường mối quan tâm mà quảng cáo của bạn tạo ra trong các đối tượng. Các nhà quảng cáo kỹ thuật số thường xem Tỷ lệ lần nhấp là thước đo thành công của chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Tỷ lệ click chuột trung bình của quảng cáo trực tuyến là bao nhiêu?

Tỉ lệ nhấp chuột trung bình . Trong Google Adwords la . 1,91% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Trong Facebook Ads la . 0,119%.

Chủ Đề