Nhà phát triển Facebook là gì?

Trong bài viết dưới đây, Sforum sẽ tìm hiểu tài khoản Nhà phát triển Facebook là gì và cách tạo tài khoản trong vài phút

Ngoài những tính năng do đội ngũ Facebook tạo ra, Facebook còn có một mục riêng dành cho các nhà phát triển mang tên Facebook Developer. Facebook là một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

Nhà phát triển Facebook là gì?

Các nhà phát triển có thể sử dụng Nhà phát triển Facebook để thỏa sức sáng tạo và sản xuất nhiều chương trình [plugin hoặc mô-đun liên quan đến Facebook] để cải thiện tương tác của người dùng với các trang web là thành viên của chương trình nhà phát triển Facebook

Chẳng hạn, bạn có thể phát triển chương trình tự động bình luận trên Facebook thông qua nền tảng này bằng giao diện lập trình ứng dụng [API, viết tắt của Application Programming Interface] trên nền tảng Facebook [Facebook Platform]

Cách tạo tài khoản trên Facebook với tư cách là nhà phát triển

Bước 1. Truy cập trang web sau. https. // nhà phát triển. Facebookcom và đăng nhập vào tài khoản Facebook của tôi sau đó

Sau đó, nhấn Bắt đầu để bắt đầu quá trình đăng ký tài khoản nhà phát triển

Bước 2. Nhấn Tiếp tục ở phần Đăng ký

Bước 3. Nhấp vào Xác nhận email trong Thông tin liên hệ

Bước 4. Chọn vai trò mô tả đúng nhất về bạn trong phần Giới thiệu về bạn, sau đó nhấp vào Hoàn tất đăng ký

kết thúc

Tham khảo thêm các bài viết hữu ích trên trang tin tức Sforum, và hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về Facebook Developer cũng như cách đăng ký tài khoản nhà phát triển trên nền tảng này

Messenger 開放平台

借助個人化且方便的用戶體驗,開發潛在顧客、提升銷售量或提供顧客服務。

Facebook 登入

為全球數十億 Facebook 用戶提供便捷的方法,方便他們登入您的應用程式或網站。

Instagram 開放平台

為企業、創作者和用戶開發工具,以豐富 Instagram 體驗。

WhatsApp Business 平台

借助可快速實現的自訂體驗,與用戶透過他們首選的渠道聊天。

Messenger 開放平台

借助個人化且方便的用戶體驗,開發潛在顧客、提升銷售量或提供顧客服務。

Facebook 登入

為全球數十億 Facebook 用戶提供便捷的方法,方便他們登入您的應用程式或網站。

Instagram 開放平台

為企業、創作者和用戶開發工具,以豐富 Instagram 體驗。

WhatsApp Business 平台

借助可快速實現的自訂體驗,與用戶透過他們首選的渠道聊天。

Bằng cách gửi biểu mẫu này, bạn đồng ý nhận thông tin liên lạc điện tử liên quan đến tiếp thị từ Facebook, bao gồm tin tức, sự kiện, cập nhật và email quảng cáo. Bạn có thể rút lại sự đồng ý của mình và hủy đăng ký nhận những email như vậy bất cứ lúc nào

Nền tảng Facebook là tập hợp các dịch vụ, công cụ và sản phẩm do dịch vụ mạng xã hội Facebook cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba để tạo các ứng dụng và dịch vụ truy cập dữ liệu trong Facebook của riêng họ

Nền tảng Facebook hiện tại đã được ra mắt vào năm 2010. Nền tảng này cung cấp một tập hợp các giao diện và công cụ lập trình cho phép các nhà phát triển tích hợp với "biểu đồ xã hội" mở về các mối quan hệ cá nhân và những thứ khác như bài hát, địa điểm và trang Facebook. Ứng dụng trên facebook. com, trang web bên ngoài và thiết bị đều được phép truy cập biểu đồ

Lịch sử[sửa]

Facebook ra mắt Nền tảng Facebook vào ngày 24 tháng 5 năm 2007, cung cấp một khuôn khổ cho các nhà phát triển phần mềm để tạo ra các ứng dụng tương tác với các tính năng cốt lõi của Facebook. Một ngôn ngữ đánh dấu được gọi là Facebook Markup Language đã được giới thiệu đồng thời; . Trước khi có nền tảng Facebook, Facebook đã tự xây dựng nhiều ứng dụng trong trang web Facebook, bao gồm Quà tặng, cho phép người dùng gửi quà tặng ảo cho nhau, cho phép người dùng đăng quảng cáo rao vặt miễn phí, sự kiện Facebook, cung cấp cho người dùng phương thức thông báo cho bạn bè của họ . Nền tảng Facebook giúp các đối tác bên ngoài có thể xây dựng các ứng dụng tương tự. Nhiều trò chơi mạng xã hội ban đầu phổ biến sẽ kết hợp các khả năng. Chẳng hạn, một trong những trò chơi đầu tiên đạt được vị trí ứng dụng hàng đầu, [Lil] Green Patch, đã kết hợp Quà tặng ảo với thông báo Sự kiện cho bạn bè và đóng góp cho tổ chức từ thiện thông qua Nguyên nhân

Các công ty bên thứ ba cung cấp các số liệu về ứng dụng và một số blog đã xuất hiện để đáp ứng nhu cầu về các ứng dụng của Facebook. Vào ngày 4 tháng 7 năm 2007, Altura Ventures đã công bố "Quỹ đầu tư Facebook Altura 1", trở thành công ty đầu tư mạo hiểm duy nhất trên thế giới của Facebook

Vào ngày 29 tháng 8 năm 2007, Facebook đã thay đổi cách đo lường mức độ phổ biến của các ứng dụng, để chú ý đến các ứng dụng hấp dẫn hơn, sau những lời chỉ trích rằng việc xếp hạng các ứng dụng chỉ theo số lượng người đã cài đặt ứng dụng đã mang lại lợi thế cho Facebook. . Blog công nghệ Valleywag đã chỉ trích các Ứng dụng của Facebook, gọi chúng là "sự thừa thãi của sự vô dụng". " Số khác kêu gọi hạn chế ứng dụng bên thứ ba để trải nghiệm người dùng Facebook không bị giảm sút

Các ứng dụng đã được tạo trên Nền tảng bao gồm cờ vua, cả hai đều cho phép người dùng chơi trò chơi với bạn bè của họ. Trong những trò chơi như vậy, nước đi của người dùng được lưu trên trang web, cho phép nước đi tiếp theo được thực hiện bất cứ lúc nào thay vì ngay sau nước đi trước đó.

Đến ngày 3 tháng 11 năm 2007, bảy nghìn ứng dụng đã được phát triển trên Nền tảng Facebook, với hàng trăm ứng dụng khác được tạo ra mỗi ngày. Đến hội nghị các nhà phát triển f8 hàng năm lần thứ hai vào ngày 23 tháng 7 năm 2008, số lượng ứng dụng đã tăng lên 33.000 và số lượng nhà phát triển đã đăng ký đã vượt quá 400.000

Trong vòng vài tháng kể từ khi ra mắt Nền tảng Facebook, đã nảy sinh các vấn đề liên quan đến "spam ứng dụng", liên quan đến việc các ứng dụng Facebook "gửi spam" người dùng để yêu cầu cài đặt ứng dụng đó.

Tích hợp Facebook đã được công bố cho Xbox 360 và Nintendo DSi vào ngày 1 tháng 6 năm 2009 tại E3. Vào ngày 18 tháng 11 năm 2009, Sony công bố tích hợp với Facebook để cung cấp giai đoạn đầu tiên của nhiều tính năng mới nhằm kết nối hơn nữa và nâng cao trải nghiệm xã hội trực tuyến của PlayStation 3. Vào ngày 2 tháng 2 năm 2010, Facebook thông báo phát hành HipHop cho PHP như một dự án mã nguồn mở. Mark Zuckerberg nói rằng nhóm của anh ấy từ Facebook đang phát triển một công cụ tìm kiếm Facebook. “Facebook được đặt khá tốt để trả lời câu hỏi của mọi người. Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ. Chúng tôi có một nhóm đang làm việc với nó", Mark Zuckerberg nói. Đối với anh ấy, các công cụ tìm kiếm truyền thống trả lại quá nhiều kết quả không nhất thiết phải trả lời các câu hỏi. “Các công cụ tìm kiếm thực sự cần phát triển một bộ câu trả lời. 'Tôi có một câu hỏi cụ thể, trả lời câu hỏi này cho tôi. '"

Vào ngày 10 tháng 6 năm 2014, Facebook đã công bố Haxl, một thư viện Haskell giúp đơn giản hóa việc truy cập dữ liệu từ xa, chẳng hạn như cơ sở dữ liệu hoặc dịch vụ dựa trên web

Quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị[sửa | sửa mã nguồn]

Bắt đầu từ năm 2007, Facebook đã hình thành quan hệ đối tác chia sẻ dữ liệu với ít nhất 60 nhà sản xuất thiết bị cầm tay, bao gồm Apple, Amazon, BlackBerry, Microsoft và Samsung. Những nhà sản xuất đó đã được cung cấp dữ liệu người dùng Facebook mà không có sự đồng ý của người dùng. Hầu hết các quan hệ đối tác vẫn được duy trì kể từ năm 2018, khi quan hệ đối tác lần đầu tiên được báo cáo công khai

Các thành phần Nền tảng cấp cao[sửa | sửa mã nguồn]

API đồ thị[sửa]

API Đồ thị là cốt lõi của Nền tảng Facebook, cho phép các nhà phát triển đọc và ghi dữ liệu vào Facebook. API Đồ thị trình bày một chế độ xem đơn giản, nhất quán về biểu đồ xã hội Facebook, thể hiện thống nhất các đối tượng trong biểu đồ [e. g. , người, ảnh, sự kiện và trang] và các kết nối giữa chúng [e. g. , mối quan hệ bạn bè, nội dung được chia sẻ và thẻ ảnh]

Xác thực Facebook cho phép các ứng dụng của nhà phát triển tương tác với API Đồ thị thay mặt cho người dùng Facebook và nó cung cấp cơ chế đăng nhập một lần trên các ứng dụng web, thiết bị di động và máy tính để bàn

Kết nối Facebook[sửa]

Facebook Connect, còn được gọi là Đăng nhập bằng Facebook, giống như OpenID, là một bộ API xác thực từ Facebook mà các nhà phát triển có thể sử dụng để giúp người dùng của họ kết nối và chia sẻ với bạn bè trên Facebook của những người dùng đó [trên và ngoài Facebook] đồng thời tăng mức độ tương tác cho trang web của họ . Khi được sử dụng như vậy, các thành viên Facebook có thể đăng nhập vào các trang web, ứng dụng, thiết bị di động và hệ thống trò chơi của bên thứ ba bằng danh tính Facebook của họ và khi đăng nhập, có thể kết nối với bạn bè qua các phương tiện này và đăng thông tin cũng như cập nhật lên hồ sơ Facebook của họ

Ban đầu được công bố trong hội nghị nhà phát triển của Facebook, F8, vào tháng 7 năm 2008, Đăng nhập bằng Facebook đã được phổ biến rộng rãi vào tháng 12 năm 2008. Theo một bài báo từ The New York Times, "Một số người nói rằng các dịch vụ này là đại diện cho tư duy mới đáng ngạc nhiên ở Thung lũng Silicon. Thay vì cố gắng tích trữ thông tin về người dùng của họ, các công ty Internet [bao gồm Facebook, Google, MySpace và Twitter] đều chia sẻ ít nhất một số dữ liệu đó để mọi người không phải nhập đi nhập lại cùng một thông tin nhận dạng trên các trang web khác nhau. "

Người dùng không thể đăng nhập bằng Facebook ở những vị trí không thể truy cập Facebook, ngay cả khi trang web của bên thứ ba có thể truy cập được từ vị trí đó

Theo Facebook, những người dùng đăng nhập The Huffington Post bằng Facebook đã dành nhiều thời gian trên trang hơn so với người dùng bình thường

Plugin xã hội – bao gồm Nút thích, Đề xuất và Nguồn cấp dữ liệu hoạt động – cho phép nhà phát triển cung cấp trải nghiệm xã hội cho người dùng của họ chỉ bằng một vài dòng HTML. Tất cả các plugin xã hội đều là tiện ích mở rộng của Facebook và được thiết kế để không có dữ liệu người dùng nào được chia sẻ với các trang web mà chúng xuất hiện. Mặt khác, các plugin xã hội cho phép Facebook theo dõi thói quen duyệt web của người dùng thông qua bất kỳ trang web nào có plugin

Giao thức đồ thị mở[sửa]

Giao thức Open Graph cho phép các nhà phát triển tích hợp các trang của họ vào công cụ lập bản đồ/theo dõi toàn cầu của Facebook Social Graph. Các trang này có chức năng của các đối tượng biểu đồ khác bao gồm liên kết hồ sơ và cập nhật luồng cho người dùng được kết nối. Các thẻ OpenGraph trong HTML5 có thể trông như thế này







iframe[sửa]

Facebook sử dụng iframe để cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tạo ứng dụng được lưu trữ riêng biệt với Facebook, nhưng hoạt động trong phiên Facebook và được truy cập thông qua hồ sơ của người dùng. Vì iframe về cơ bản lồng các trang web độc lập trong một phiên Facebook, nên nội dung của chúng khác với định dạng của Facebook

Facebook ban đầu sử dụng 'Ngôn ngữ đánh dấu Facebook [FBML]' để cho phép các nhà phát triển tùy chỉnh "giao diện" ứng dụng của họ ở một mức độ hạn chế. FBML là thông số kỹ thuật về cách mã hóa nội dung để máy chủ của Facebook có thể đọc và xuất bản nội dung đó, cần có trong nguồn cấp dữ liệu dành riêng cho Facebook để hệ thống của Facebook có thể phân tích nội dung đúng cách và xuất bản nội dung đó theo quy định. FBML do bất kỳ ứng dụng nào đặt sẽ được Facebook lưu vào bộ đệm cho đến khi lệnh gọi API tiếp theo thay thế nó. Facebook cũng cung cấp thư viện Facebook JavaScript [FBJS] chuyên dụng

Facebook đã ngừng chấp nhận các ứng dụng FBML mới vào ngày 18 tháng 3 năm 2011 nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ các tab và ứng dụng FBML hiện có. Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2012, FBML không còn được hỗ trợ và FBML không còn hoạt động kể từ ngày 1 tháng 6 năm 2012. [cần dẫn nguồn]

Định dạng vi mô [ chỉnh sửa ]

Vào tháng 2 năm 2011, Facebook bắt đầu sử dụng vi định dạng hCalendar để đánh dấu các sự kiện và hCard cho các địa điểm tổ chức sự kiện, cho phép trích xuất thông tin chi tiết cho các ứng dụng bản đồ hoặc lịch của riêng người dùng

Nền tảng di động[sửa]

Khung giao diện người dùng cho trang web dành cho thiết bị di động dựa trên Xhp, thư viện Javelin Javascript và WURFL. Nền tảng di động đã phát triển phổ biến đáng kể kể từ khi ra mắt. Vào tháng 12 năm 2012, lần đầu tiên số lượng người dùng đăng nhập vào trang web từ thiết bị di động vượt quá số lần đăng nhập dựa trên web

Lễ tân[sửa]

Nhiều nhà phát triển ứng dụng Facebook đã nỗ lực tạo ra các ứng dụng lan truyền. Đại học Stanford thậm chí còn mở một lớp học vào mùa thu năm 2007, mang tên Khoa học máy tính [CS] 377W. "Tạo ứng dụng web hấp dẫn bằng cách sử dụng số liệu và học tập trên Facebook". Nhiều ứng dụng do lớp tạo ra đã rất thành công và được xếp hạng trong số các ứng dụng hàng đầu của Facebook, với một số đạt được hơn 3. 5 triệu người dùng trong một tháng

Vào năm 2011, The Guardian bày tỏ lo ngại rằng người dùng xuất bản nội dung thông qua nhà cung cấp bên thứ ba có thể bị mất vị trí web nếu dịch vụ của họ bị xóa; . Vào tháng 6 năm 2018, The New York Times đã chỉ trích mối quan hệ đối tác của Facebook với các nhà sản xuất thiết bị, viết rằng dữ liệu có sẵn cho các nhà sản xuất này "gây lo ngại về các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của công ty và việc tuân thủ nghị định đồng ý năm 2011 của Ủy ban Thương mại Liên bang. "

Làm cách nào để xóa ứng dụng dành cho nhà phát triển Facebook?

Để xóa tài khoản nhà phát triển của bạn, nhấp vào nút Xóa tài khoản . Một hộp thoại bật lên sẽ xuất hiện để xác nhận bạn muốn xóa tài khoản nhà phát triển của mình; . Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu của mình vì mục đích bảo mật. Nhập mật khẩu của bạn và nhấp vào Gửi sẽ xóa tài khoản nhà phát triển của bạn.

Các nhà phát triển Facebook sử dụng công cụ nào?

Công cụ mã thông báo truy cập. Tạo mã thông báo truy cập ứng dụng và người dùng để thử nghiệm
Bảng điều khiển JS SDK. Môi trường thử nghiệm cho SDK Facebook dành cho Javascript
Công cụ nâng cấp API. .
Công cụ kiểm duyệt bình luận. .
Trình trợ giúp quảng cáo ứng dụng. .
Công cụ gỡ lỗi RTU quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng. .
Giám sát tính minh bạch của chứng chỉ. .
Công cụ xác thực 3D

Nhà phát triển Facebook được sử dụng để làm gì?

API Facebook là gì? . Nhà phát triển bên thứ ba tạo các ứng dụng, trò chơi thú vị trên Facebook, phát trực tiếp theo chương trình, chạy các chiến dịch tiếp thị tự động, quản lý tất cả các trang kinh doanh của họ với sự trợ giúp của API Facebook .

Facebook dành cho nhà phát triển có miễn phí không?

Bước đầu tiên được mô tả trong trợ giúp trực tuyến này là đăng ký làm nhà phát triển Facebook. Miễn phí nhưng bạn cần có số điện thoại di động.

Chủ Đề