6/7/2023 còn bao nhiêu ngày

Chỉ còn vài tháng nữa là các sĩ tử 2005 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng trong cuộc đời.

Hiện tại đã có lịch cụ thể chính thức về lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2023. Bộ giáo dục công bố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6

Trong đó: Ngày 27/6/2023 là ngày làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT vào 2 ngày 28 và 29/6/2023.

Ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Còn bao nhiêu ngày thi THPT quốc gia 2023?

Như vậy, theo dự kiến lịch thi như bên trên, hiện nay là ngày 01/03/2023 đến ngày 27/6/2023 sẽ còn: 117 ngày đếm ngược đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2023.

Đây là khoảng thời gian mà các sĩ tử 2005 còn lại để có thể ôn tập để có thể chuẩn bị tốt nhất cho mình.

Ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 4 quy chế ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định về ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi của kỳ thi THPT quốc gia như sau:

Ngày thi, lịch thi, nội dung thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi/môn thi
1. Ngày thi, lịch thi: Được quy định trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GDĐT.
2. Nội dung thi: Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.
3. Hình thức thi: Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan [gọi chung là bài thi trắc nghiệm]; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận [gọi chung là bài thi tự luận].
4. Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Như vậy, có thể thấy tính đến thời điểm hiện tại, nội dung thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ nằm trong chương trình THPT và chủ yếu là chương trình lớp 12.

Lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2023? Còn bao nhiêu ngày thi THPT quốc gia 2023? [Hình từ Internet]

Một số điểm mới trong kỳ thi THPT năm 2023 theo dự thảo lần 2 sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT?

Theo dự thảo lần 2 Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT, chúng ta có thể thấy thấy một số dự kiến sửa đổi nổi bật như sau:

- Điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên [khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30] được xác định theo công thức sau: Điểm ưu tiên = [[30 - Tổng điểm đạt được]/7,5] x Mức điểm ưu tiên.

- Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

- Thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường nơi học lớp 12 như những năm trước.

- Thí sinh không rời khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian tự luận, phải ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

- Việc bãi bỏ quy định đã áp dụng liên tục nhiều năm qua là cho phép thí sinh mang các loại máy ghi âm, ghi hình có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị khác hỗ trợ.

- Quy định tại mỗi khu vực thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi của Hội đồng thi [bao gồm in sao đề thi, coi thi, làm phách bài thi tự luận, chấm thi, phúc khảo] phải bố trí 1 điện thoại cố định đặt tại phòng làm việc chung hoặc phòng trực hoặc phòng được bố trí riêng bảo đảm an ninh, an toàn.

Chỉ sử dụng chức năng nghe, gọi của điện thoại để liên lạc với Hội đồng thi, Ban Chỉ đạo thi các cấp. Mọi liên lạc qua điện thoại đều phải bật loa ngoài và nghe công khai. Riêng với Điểm thi, trong một số trường hợp cần thiết, có thể bố trí 1 máy tính tại phòng trực của Điểm thi và bảo đảm máy tính chỉ được nối mạng internet khi chuyển báo cáo nhanh cho Hội đồng thi.

Quá trình sử dụng điện thoại, máy tính tại mỗi khu vực thực hiện các khâu tổ chức kỳ thi của Hội đồng thi đều phải ghi nhật ký và có sự chứng kiến, xác nhận của cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra.

Xem toàn bộ dự thảo lần 2 Thông tư sửa đổi một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT: Tại đây.

Bạn đang xem lịch âm dương tháng 7 năm 2023. Để xem các thông tin chi tiết như ngày gì, tháng gì, năm gì và giờ hoàng đạo của ngày nào thì bạn click vào ngày đó trên lịch. Một cửa sổ chứa đầy đủ thông tin chi tiết về ngày đó sẽ hiện ra.

lịch âm hôm nay bao nhiêu, xem lịch âm dương, lịch vạn niên, lịch âm ngày 21/7/2023

Chủ Đề