Bài giảng Chúa Nhật 4 Thường Niên 2023 là bài giảng nào?

Zeph 2. 3, 3. 13-12. “Dân sót của Israel”, một dân tộc khiêm nhường và thấp hèn, tin cậy vào danh Chúa – sẽ thoát khỏi sự phán xét nghiêm khắc của Thiên Chúa vào thời sau hết

1 Cô-rinh-tô 1. 26-31. Phao-lô nhắc cộng đồng của ông ở Cô-rinh-tô rằng những người cải đạo đầu tiên của họ đến từ những tầng lớp nghèo hơn, thiếu thốn về mặt xã hội. Bây giờ họ không nên kiêu ngạo và nổi loạn

Núi 5. 1-12. Các Mối Phúc đưa ra hiến chương cơ bản của đời sống Kitô hữu và thách thức ý thức giá trị trần thế của chúng ta

chủ đề

Tiên tri Sô-phô-ni là hình bóng rõ ràng biết bao về tinh thần mà Chúa Giê-su đề cao, dành cho “dân Y-sơ-ra-ên”, một dân khiêm nhường, tôn kính, tin cậy danh Chúa. Trong bài giảng chính của Ngài – được giảng trên sườn núi – Chúa Giêsu dạy về lối sống và những giá trị mà Thiên Chúa muốn nơi chúng ta. Các mối phúc là những lý tưởng cơ bản của Kitô giáo, không phải là một quy tắc đạo đức hay một bộ quy tắc để tránh sự trừng phạt của Thiên Chúa. Chúng nhằm mục đích nâng cao quan điểm của chúng ta vượt lên trên những giới hạn hẹp hòi của tư lợi và lợi nhuận, hướng tới lòng nhân ái, bao dung và tôn trọng người khác.

Những lời cầu thay (Lời cầu nguyện)

Chúng tôi cầu nguyện
Để chúng ta trở thành những người có lý tưởng, đi theo con đường Kitô giáo với trái tim đầy hy vọng và tin tưởng vào Thiên Chúa nhân hậu
Rằng Thiên Chúa và Cha của chúng ta sẽ luôn ban phước cho giáo hội của Ngài với các vị thánh để nâng đỡ và truyền cảm hứng cho chúng ta
để có lòng can đảm và niềm an ủi cho những người bị đàn áp vì lẽ phải
Để chúng ta có thể sống theo tinh thần của các mối phúc và đo lường cuộc sống của chúng ta theo ánh sáng của các mối phúc

Thái Độ Hạnh Phúc (Liam Swords)

Cách đây vài năm tôi đã có chuyến viếng thăm duy nhất tới Palestine. Tôi vẫn luôn cho rằng đó là một vùng đất hoang mạc cằn cỗi. Có lẽ mình đi vào thời điểm đẹp nhất trong năm, khoảng cuối tháng 4. Tôi khá ngạc nhiên về vẻ đẹp của nó và đặc biệt là những nơi Chúa Giêsu đã chọn cho những sự kiện khác nhau được ghi lại trong Tin Mừng. Một buổi sáng đầy nắng, tôi leo lên ngọn đồi Bát Phúc nhìn ra hồ và ngồi đó suy ngẫm bài đọc hôm nay. Ngọn đồi rực rỡ hoa. Tôi chợt nhận ra rằng Chúa Giêsu Kitô không chỉ là Con Thiên Chúa mà Ngài còn có con mắt kỳ diệu trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Vẻ đẹp trong lời nói của anh ấy đôi khi phù hợp với vẻ đẹp của môi trường xung quanh anh ấy.

Tuy nhiên, những gì ông ấy nói có tính cách cực kỳ cấp tiến. Lúc đó người nghe của anh ấy phản ứng thế nào, tôi không biết. Tôi có vài ý tưởng về phản ứng hôm nay sẽ như thế nào. Hãy tưởng tượng một người cha hoặc người mẹ đưa ra danh sách này như một lời khuyên cho đứa con trai hoặc con gái mười tám tuổi của họ khi chúng bắt đầu bước vào thế giới hiện đại. Nếu họ gợi ý rằng những thái độ hướng tới như sau: gắn bó với nghèo đói, hiền lành, là nhà hoạt động vì nhân quyền và hòa bình, v.v., con cái của họ có thể được tha thứ vì nghĩ rằng cha mẹ họ đã phát điên.
Nếu họ “nghèo về tinh thần”, tức là không phụ thuộc vào người khác, đặc biệt là những người có thế lực để thăng tiến thì họ sẽ không thể tiến xa được. Đã bao lần các bậc cha mẹ nói với tôi vì họ nghĩ linh mục có ảnh hưởng. “Anh không nói một lời nào đó cho con trai tôi sao?”

“Điều quan trọng không phải là bạn biết gì mà là bạn biết ai. ” Dù sự dịu dàng hay nhu mì có thể đạt được điều gì đi nữa, nó sẽ không giúp bạn leo lên nấc thang thành công trong công ty. Để làm được điều đó, bạn cần phải là người mạnh mẽ, hung hãn và có thể bạn cũng cần phải tàn nhẫn. Chúng ta biết rõ điều gì sẽ xảy ra với những người “đói khát quyền. ” Trường hợp của họ được ghi chép rõ ràng trong sử sách. Cuối cùng, giống như St Paul hay Andrei Sakharov, họ phải vào tù. Không nhiều người như Nelson Mandela trở thành tổng thống sau 28 năm ngồi tù. Hầu hết đều kết thúc trong một ngôi mộ tù không tên tuổi và bị lãng quên. Những thái độ mà Đấng Christ liệt kê trong bài giảng của Ngài hoàn toàn trái ngược với những gì thế giới đòi hỏi ở những người thành công. Như Thánh Phaolô nói. “Thật xấu hổ cho những người khôn ngoan khi Thiên Chúa chọn những gì ngu ngốc theo cách tính toán của con người, những người mà thế gian cho là tầm thường và đáng khinh là những người Thiên Chúa đã chọn. ”

Ngày nay chúng ta nói nhiều về việc “người Công giáo thực hành. “Chúng ta đã giảm việc thực hành, thuận tiện cho bản thân, thành một mục duy nhất. Và một điều không quá khắt khe là tham dự Thánh lễ Chúa Nhật. Không có đề cập đến điều đó trong bài giảng trên núi. Đấng Christ không thiết lập một quy tắc đạo đức với chữ “i” chấm và chữ “t” chéo. Có lẽ anh ấy biết bản thân chúng tôi giỏi việc đó, nếu những người Pha-ri-si có bất cứ điều gì để vượt qua. Ông chỉ đơn giản chỉ ra những thái độ cần thiết để vào vương quốc thiên đàng

Những “thái độ vui vẻ” này là hiến chương của vương quốc. Họ là những lý tưởng và giống như tất cả những lý tưởng gần như không thể đạt được. Vậy ý nghĩa của chúng là gì? . Thật may mắn cho chúng ta, lịch sử đã đưa ra những ví dụ hiếm hoi về những cá nhân hiện thân cho một trong những mối phúc này, như Thánh Phanxicô Assisi hay Mẹ Têrêsa Calcutta. Có nhiều người khác mà chúng ta không biết gì về “những việc làm tin kính của họ không hề thất bại”. ”Như Thánh Phaolô nói trong bài đọc hôm nay. “Hỡi anh em, Thiên Chúa đã làm nên các chi thể của Đức Giêsu Kitô và nhờ việc Thiên Chúa, Người đã trở nên sự khôn ngoan, nhân đức, sự thánh thiện và tự do của chúng ta. ”

Tìm kiếm tâm hồn Kitô giáo (John Walsh)

Bài đọc Tin Mừng hôm nay nhắc lại lời rao giảng của Chúa Kitô về các Mối Phúc Thật là một bài đọc khiến nhiều người Kitô hữu phải tự vấn tâm hồn, một điều được chứng minh bằng cảm giác khó chịu mỗi khi nghe chúng. Tuy nhiên, Đấng Christ không bao giờ có ý định rằng chúng sẽ là điều gì khác hơn là sự khích lệ cho chúng ta. Họ không đòi hỏi, họ không phải là luật lệ, họ không đặt ách mới cho các môn đệ của Chúa Kitô. Chúng là sự mô tả bằng tám câu nổi bật về sự tự do kỳ diệu mà tâm hồn sùng đạo thực sự được hưởng. Chúa Giêsu đang nói từ kinh nghiệm, bởi vì chính Người đã sống các Mối Phúc Thật trong cuộc đời của mình, và chỉ bằng cách sống chúng trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta mới có thể khám phá ra chúng thực sự như thế nào.

Mặc dù chúng không phải là mệnh lệnh được đặt ra nhưng chúng vẫn mang tính cách mạng; . Những điều này mô tả người đàn ông có vợ hiền, con ngoan, bạn bè chung thủy, thành công và thịnh vượng trong mọi việc mình làm là hạnh phúc. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, theo Chúa Giêsu, người hạnh phúc và được chúc phúc không phải là người có của cải, không phải là người hài lòng hay thành công, mà là người nghèo, người đói, người than khóc, người bị khinh thường và bị bách hại. Chúng ta có thể bắt đầu hiểu điều này nếu trả lời được câu hỏi gây nhiều tranh cãi: “Chúa Giêsu nghĩ đến ai khi nói về “những người có tâm hồn nghèo khó”?

Phù hợp với Cựu Ước, có vẻ như “tinh thần nghèo khó” của Thánh Mátthêu ám chỉ những người thiếu của cải trần thế, nhưng đúng hơn là những người thấy mình trong hoàn cảnh khiêm tốn và tiếp tục làm việc mà không phàn nàn, những người . Hàng trăm năm trước Chúa Kitô, chúng ta đọc thấy trong một Thánh Vịnh: “Người nghèo này đã kêu cầu, Chúa đã nhậm lời và cứu người khỏi mọi cảnh khốn cùng” (Tv 34). 6). Một người như vậy sẵn sàng tách rời khỏi của cải vật chất vì anh ta biết rằng chúng sẽ không mang lại cho anh ta hạnh phúc hay sự an toàn trọn vẹn, nên anh ta hướng về và trông cậy vào Chúa, vì anh ta tin rằng chỉ có Chúa mới ban cho anh ta sự giúp đỡ, hy vọng và sức mạnh. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là nghèo đói về vật chất là một điều tốt. Nó đơn giản là không. Chẳng hạn, Chúa Giêsu sẽ không bao giờ coi tình trạng đó là may mắn khi người ta sống trong khu ổ chuột không đủ ăn, và nơi sức khỏe suy giảm vì mọi điều kiện đều chống lại điều đó.

Tuy nhiên, nghịch lý thay, cũng đúng là chính Chúa Giêsu chưa bao giờ khởi xướng bất kỳ cuộc cải cách xã hội nào, hay chiến dịch hỗ trợ người nghèo và người bị bóc lột. Ngài nói trong Bài Giảng Trên Núi: “Các con đừng tích trữ của cải cho mình dưới đất, nơi mối mọt ăn mòn, kẻ trộm khoét vách lấy trộm, nhưng thà tích trữ của cải cho mình trên trời” (Mt 6). 19+). Ông kiên quyết từ chối nhận bất kỳ vai nào đến mức thậm chí còn được coi là bạn của những người thu thuế hoặc những người thu thuế, những kẻ bóc lột nhân dân lớn nhất vào thời điểm đó. Sự thật là bất chấp việc cho đoàn dân đông ăn một cách kỳ diệu, Chúa Giêsu không bao giờ ngừng quan tâm đến của cải vật chất hoặc sự thiếu thốn của cải vật chất trong cuộc sống của các dân tộc.

Chính vào chính con người, con người như họ đứng trong mối quan hệ với Thiên Chúa, mà Ngài tập trung vào sứ mạng của mình. “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và công lý cứu độ của Người, còn tất cả những thứ khác, Người sẽ ban cho” (Mt 6. 33). Và hoàn toàn không còn nghi ngờ gì nữa, sự đồng cảm, sự quan tâm của ngài đã đến với những người khiêm nhường, những người cực nhọc và gánh nặng, những người bị ruồng bỏ như những tội nhân và những người thu thuế sống một cuộc sống bị khinh thường bên bờ vực của xã hội Do Thái. Những người chỉ hướng về Thiên Chúa, những người bất lực, những người than khóc, những người bị bách hại, lạm dụng và vu khống vì Chúa Kitô, tất cả những người này sẽ được an ủi. Họ sẽ được thương xót cho họ thấy. Nước thiên đàng sẽ là của họ;

Phúc âm cô đọng (Jack McArdle)

Bài Tin Mừng hôm nay, mà chúng ta gọi là tám mối phúc, giống như một bản tóm tắt lời dạy của Chúa Giêsu. Đó là phúc âm ở dạng cô đọng và do đó, đòi hỏi phải trêu chọc rất nhiều để có được thông điệp đơn giản từng điểm một mà nó chứa đựng.

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với các tuyên ngôn chính trị. Đây là những tuyên bố về vị thế của đảng chính trị, họ đại diện cho điều gì, bạn sẽ được lợi gì nếu bạn bỏ phiếu cho họ và họ dự định đạt được điều gì nếu bạn bầu họ. Nhiều người khá hoài nghi về các chính trị gia và chính trị nói chung. Cho dù lời hứa của họ có chân thành đến đâu thì nhiều người trong số họ vẫn không thực hiện được những lời hứa đó. Bài Tin Mừng hôm nay là Tuyên ngôn của Chúa Giêsu. Điều quan trọng chúng ta cần nhớ là, theo lời của Chúa Giêsu, “trời và đất sẽ qua đi trước khi lời Thầy qua đi”. Nói cách khác, đây là một tuyên ngôn trong đó anh ta chắc chắn sẽ giữ đúng thỏa thuận của mình.

Có rất nhiều lời dạy được chứa đựng trong bài Tin Mừng hôm nay, và bây giờ chúng ta không thể nào suy ngẫm kỹ về nó được. Hãy để tôi cố gắng diễn đạt các mối phúc thành những từ ngữ thông thường đơn giản, và điều đó tự nó có thể giúp ích cho chúng ta. Phúc thay những người sống tách biệt và có thái độ khiêm tốn. Dù họ có rất nhiều của cải thì sự giàu có cũng không sở hữu được, họ cũng không khoe khoang và tự hào về mình. Đau buồn là cái giá bạn phải trả cho tình yêu, vì vậy, nếu bạn có khả năng yêu thương thì bạn sẽ cần mang theo vài chiếc khăn giấy bên mình. Nếu không muốn khóc trong đám tang thì đừng bao giờ yêu ai. Người hiền lành và hiền lành trái ngược với kẻ bắt nạt và họ là những người thực sự mạnh mẽ. Mahatma Gandhi và Martin Luther King từ chối đánh trả nên cách duy nhất để ngăn chặn họ là giết họ

Họ là những người tốt, có khát vọng thực sự về công lý và sự công bằng, đồng thời sẵn sàng đảm bảo rằng điều này luôn sẵn sàng cho những người khác. Khi bạn đối xử với người khác thì bản thân bạn cũng sẽ được đối xử như vậy, vì vậy nếu bạn muốn có lòng thương xót, sự tha thứ và lòng trắc ẩn thì bạn phải bắt đầu bằng việc trao đi điều này cho người khác. Tâm trong sạch không gian dối, gian dối, ích kỷ, xảo quyệt. Một trái tim trong sạch phản ánh một khía cạnh của Thiên Chúa. Chúa Giêsu không nói phúc thay ai được bình an. Đúng hơn, ngài có khen ngợi những người xây dựng những nhịp cầu hòa bình và hòa giải giữa những người khác và giữa họ với những người khác không?
Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta rằng, nếu chúng ta theo Ngài, chúng ta sẽ bị đối xử như Ngài. Có một cái giá phải trả trong Lễ Ngũ Tuần, và đi theo Ngài có nghĩa là vác thập giá. Ngay từ đầu khi Simeon bế Hài nhi vào đền thờ, ông đã tuyên bố rằng Chúa Giêsu sẽ là dấu hiệu mâu thuẫn. Mọi điều anh ấy nói, mọi điều anh ấy làm và mọi điều anh ấy ủng hộ đều mâu thuẫn với thế giới này và các giá trị của nó. Những người có quyền lực, uy tín và quyền kiểm soát đều bị hắn uy hiếp. Các nhà lãnh đạo tôn giáo điều hành chương trình và là người phân xử cuối cùng về điều gì đúng và sai, đã bị anh ta đe dọa đến mức họ đã lên kế hoạch và thành công trong việc giết chết anh ta.

Phản ứng. Có một ý nghĩa nào đó về sự thanh tẩy trong bài Tin Mừng hôm nay. Đó là việc buông bỏ những thứ không mang lại sự sống trong cuộc sống của chúng ta và trở nên lành mạnh và tự do. Đó là một chương trình sống, một kế hoạch chi tiết cho sự bình an và hạnh phúc nội tâm. Tôn giáo có nguy cơ liên quan đến các quy tắc và quy định, và cuối cùng là về sự kiểm soát. Tâm linh hoàn toàn là công việc của Chúa Thánh Thần và nó là sự đầu phục. Tâm linh là buông bỏ, biết rằng dù thế nào đi nữa, khi chết tôi cũng phải buông bỏ mọi thứ

Để sống cuộc sống trọn vẹn hơn, cần thoát khỏi sự kiểm soát bên ngoài càng tốt. Tôi có thể có của cải, nhưng nó không nhất thiết phải kiểm soát tôi và thúc đẩy tôi theo cách bắt buộc phải tích lũy ngày càng nhiều của cải. Khi tôi tha thứ cho ai đó, tôi đang giải phóng bản thân. Có oán giận người khác là mình uống thuốc độc mà mong người khác chết. Khi tôi chân thật hoặc có tâm hồn trong sáng, tôi trở thành người mang lại sự sống và tôi làm trung gian cho cuộc sống của người khác. Thật đáng sợ khi nghĩ rằng nếu mình giả dối, làm trung gian cho cái chết của người khác
Khi tôi coi trọng Chúa Giêsu và thông điệp của Người, đồng thời quyết định đi theo Người và thuộc về vương quốc của Người, thì tôi có thể chắc chắn và chắc chắn sẽ gặp phải sự chống đối. Khá nhiều sự phản đối đó sẽ đến từ bên trong tôi. Tự bảo vệ là bản năng cơ bản của con người. Đi theo Chúa Giêsu bao hàm việc chết – cái tôi, sự an ủi thụ tạo của tôi, niềm kiêu hãnh của tôi, v.v. Nếu tôi để cái đầu làm chủ thay vì đáp lại từ trái tim, thì tôi có nguy cơ bị lạc vào ngõ cụt vô tận. Thận trọng sẽ khuyên tôi nên kiềm chế và đừng can dự quá sâu vào. Sự trì hoãn thực sự sẽ khiến tôi không làm gì cả, bởi vì cuối cùng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì hôm nay mà tôi có thể trì hoãn sang ngày mai

Đây là một trong những ngày mà tôi ước gì có được bản sao bài Phúc âm hôm nay và một chiếc bút đánh dấu để tôi có thể đưa cho mỗi bạn khi rời đi. Tôi yêu cầu bạn đọc đi đọc lại đoạn văn này nhiều lần. Sau đó, khi các phần của nó trở nên rõ ràng hơn với bạn, bạn có thể đánh dấu những phần đó. Tất nhiên, toàn bộ quá trình chỉ có thể mang lại kết quả nếu Chúa Thánh Thần được mời dẫn dắt tôi, dạy dỗ tôi và soi sáng cho tôi.

Bạn đã bao giờ dành thời gian để suy ngẫm về cách bạn đang sống cuộc sống của mình chưa? . Tôi có thể là kẻ bắt nạt và là người duy nhất xung quanh không biết điều đó. Ví dụ, một phần của căn bệnh nghiện rượu là nó là căn bệnh duy nhất mà đàn ông hay phụ nữ biết đến phủ nhận sự tồn tại của chính nó. Mọi con chó trên phố đều biết John là kẻ nghiện rượu, nhưng bản thân nó lại không thể nhận ra điều đó. Đó là lỗi của vợ anh ấy, đó là sự căng thẳng trong công việc, đó là nhu cầu anh ấy phải nghỉ ngơi và đối xử tốt với bản thân, v.v. Tất cả mọi thứ ngoại trừ sự thật đơn giản là nhìn mình trong gương và nói, “Bạn đang ở vị trí hiện tại là do chính bạn và những việc bạn làm. “Thỉnh thoảng, cầm ngọn đèn sự thật mà đi vào bên trong và xem chuyện gì đang xảy ra ở đó là một điều tốt.

Bài Tin Mừng hôm nay nói về phước lành. Đó là về một cơn mưa phước lành, khi tôi sẵn sàng đón nhận chúng. Tôi mở lòng và xin Chúa Thánh Thần ghi vào lòng tôi những lời Tin Mừng hôm nay. Tôi chấp nhận những lời này như một hướng dẫn để có một cuộc sống lành mạnh và lành mạnh, đồng thời là con đường dẫn đến một cuộc sống vượt xa những giấc mơ ngông cuồng nhất của tôi

Hilary Pole từng là giáo viên thể dục ở một trường cấp 2 ở Anh. Ở tuổi 27, cô mắc phải một căn bệnh hiếm gặp khiến cô bị tàn tật và cuối cùng khả năng di chuyển của cô bị hạn chế ở 1/16 inch ngón chân cái. Một giáo sư ở Đại học Oxford đã nghĩ ra và thiết kế một chiếc máy đánh chữ đặc biệt cho cô, và cô bắt đầu tập đánh máy trong giới hạn tình trạng của mình. Chẳng bao lâu sau, cô đã làm thơ và có vẻ kỳ lạ là tất cả những bài thơ của cô đều liên quan đến niềm vui sống. Cô được cả nước biết đến và được Nữ hoàng trao tặng giải thưởng MBE cho công việc của mình. Một ví dụ về suy nghĩ của cô ấy có thể được thu thập từ câu thơ sau

Bạn hỏi tôi có buồn hay chán không,/ Hay cuộc sống của tôi có đáng ghét không. / Và tôi nói là không; . / Anh nhắc em lắc đầu buồn bã, / Trên giường là thân thể anh, không phải tâm trí anh

Bài Tin Mừng hôm nay nói về sức mạnh từ bên trong, tinh thần nghèo khó, hiền lành, hiền lành, v.v.

Trở thành Cơ-đốc nhân ngày nay (Sean Kealy)

(I) Ước mơ thành công của bạn là gì? . (2) Chúng ta coi các mối phúc thật và Bài giảng trên núi làm mẫu mực cho hành vi của mình một cách nghiêm túc đến mức nào? . 7. 24). Công đồng gần đây đã nhắc nhở chúng ta rằng toàn bộ cuộc sống của chúng ta, cả cá nhân lẫn xã hội, phải thấm nhuần tinh thần các mối phúc (Church In the Modern World, 72). (3) Chúng ta có tự hỏi mình đang xây nhà trên đá hay trên cát không? . rom. 12. 2). Bài Tin Mừng hôm nay mang lại nhiều cơ hội để xét mình

Lần đầu đọc. Sách Sô-phô-ni 2. 3, 3. 13-12

Hãy tìm kiếm Chúa, hỡi tất cả những người khiêm tốn trên đất, những người tuân theo mệnh lệnh của Ngài;

Vì Ta sẽ để lại giữa các ngươi một dân khiêm nhường và thấp hèn. Họ sẽ nương náu nơi danh Chúa – dân sót của Y-sơ-ra-ên; . Bấy giờ chúng sẽ ăn cỏ và nằm nghỉ, không ai làm chúng sợ hãi

Đọc lần thứ hai. Thư thứ nhất gửi tín hữu Cô-rinh-tô 1. 26-31

Hỡi anh em, hãy cân nhắc lời kêu gọi của mình; . Ngài là nguồn sự sống của bạn trong Chúa Giê-su Christ, Đấng mà Đức Chúa Trời đã tạo nên sự khôn ngoan, sự công chính, sự thánh hóa và sự cứu chuộc của chúng ta; . ”

Sách Phúc Âm. Ma-thi-ơ 5. 1-12

Chúa Giêsu thấy đám đông thì lên núi; . Rồi Người bắt đầu giảng dạy và dạy họ rằng. “Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. “Phúc thay ai than khóc, vì họ sẽ được an ủi. “Phúc cho ai hiền lành, vì họ sẽ được đất làm cơ nghiệp. “Phúc cho những ai đói khát sự công chính, vì họ sẽ được no đủ. “Phúc thay ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương. “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa. “Phúc thay ai xây dựng hoà bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. “Phúc thay ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ. “Phúc cho các con khi vì Thầy mà bị người ta sỉ nhục, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng dành cho anh em thật lớn lao ở trên trời, vì người ta cũng đã bắt bớ các đấng tiên tri trước anh em như vậy.

Bài giảng Chúa Nhật 4 Thường Niên có nội dung gì?

Vào Chúa nhật thứ tư thường niên này, giáo hội nhắc nhở chúng ta về một sự kiện quan trọng là Thiên Chúa vui lòng nơi những người khiêm nhường . Ngài đến gần họ, tập hợp họ lại và ban phước cho họ. Ngài nhìn những người hiền lành và thấp hèn và đổ đầy cho họ sự khôn ngoan, nhân đức và sự thánh thiện của Chúa Kitô.

Tin Mừng Chúa Nhật 4 Thường Niên 2023 là gì?

Phúc âm. Ma-thi-ơ 5. 1-12A . Phước cho những người hiền lành, vì họ sẽ thừa hưởng được đất. Phước cho những người đói khát sự công bình, vì họ sẽ được no đủ. Phúc thay ai có lòng thương xót, vì họ sẽ được xót thương.

Bài giảng Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh có nội dung gì?

Hãy để tôi là ánh sáng, niềm hy vọng, niềm tự hào và mục tử của họ. Là những mục tử tốt lành, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm đối với ai đó. Chúng ta không được từ bỏ trách nhiệm này để gây thiệt hại cho đàn chiên của mình. Lễ cử hành hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phải đối lập với “những mục tử phàm trần” của thời đại chúng ta, những kẻ bóc lột đàn chiên của họ

Bài giảng Chúa nhật thứ 4 Mùa Chay 2023 là bài giảng nào?

Vào Chúa nhật thứ tư Mùa Chay này, Chúa Giêsu minh họa rằng việc nhìn bản thân và người khác như Chúa nhìn chúng ta không phải là một nhiệm vụ đơn giản . Đó là một phần của sự trưởng thành trong đức tin của chúng ta. Câu chuyện về người mù cho chúng ta lòng can đảm để nhìn bằng con mắt của trái tim.