Hướng dẫn blueprint trong unreal engine 4 năm 2024

Chào mừng mọi người đến với hướng dẫn này! Trong dự án này, chúng ta sẽ tạo một AI theo dõi spline trong Unreal Engine. Chúng ta sẽ sử dụng blueprints để tạo ra các đối tượng và cấu hình chúng để di chuyển theo một đường spline. Hãy bắt đầu từng bước một!

Bước 1: Chuẩn bị dự án

3.1 Select dự án "Top Down"

Trước tiên, chúng ta cần tạo một dự án mới với loại dự án "Top Down". Điều này cho phép chúng ta có một góc nhìn từ trên xuống cho character của chúng ta.

3.2 Tạo dự án mới

Đặt tên cho dự án của bạn là "Spline Follower Tutorial" hoặc bất kỳ cái tên nào bạn muốn. Khi dự án đã được tạo, chúng ta sẽ tiến hành tạo các blueprint cần thiết cho dự án AI của chúng ta.

Bước 2: Tạo blueprints

4.1 Sao chép character "Top Down"

Đầu tiên, chúng ta cần sao chép character "Top Down" để tạo một phiên bản "Base AI" mới. Điều này sẽ cho phép chúng ta tùy chỉnh Character AI của chúng ta mà không ảnh hưởng đến character gốc.

4.2 Tạo blueprint cho Spline

Chúng ta cần tạo một blueprint actor mới để đại diện cho đường spline. Điều này cho phép chúng ta điều chỉnh hình dạng và đường cong của đường spline.

4.3 Tạo AI controller

Chúng ta cũng cần tạo một AI controller để điều khiển character AI của chúng ta. AI controller sẽ quản lý việc di chuyển và hành vi của character AI trong dự án.

Bước 3: Xây dựng spline

5.1 Thêm Spline Component

Trong blueprint của đường spline, chúng ta cần thêm một Spline Component để xác định hình dạng của đường spline. Chúng ta có thể điều chỉnh các điểm nút của đường spline để tạo ra hình dạng mong muốn.

5.2 Lưu và đổi tên Spline Path

Sau khi đã tạo đường spline, chúng ta cần lưu và đổi tên Spline Path để dễ dàng xác định nó trong các blueprint khác. Điều này là quan trọng để chúng ta có thể tham chiếu đến đường spline trong các blueprint khác.

Bước 4: Cấu hình character "Top Down"

6.1 Xóa mesh của character

Đối với character "Top Down", chúng ta chỉ muốn giữ lại góc nhìn từ trên xuống mà không có mesh. Do đó, chúng ta cần xóa mesh của character để chỉ hiển thị góc nhìn từ trên xuống.

6.2 Thay đổi thiết lập của Spring Arm

Chúng ta cũng cần thay đổi thiết lập của Spring Arm để đảm bảo rằng character của chúng ta được hiển thị đúng trong góc nhìn từ trên xuống.

Bước 5: Cấu hình AI controller

7.1 Thay đổi class của AI controller

Trong blueprint của AI controller, chúng ta cần thay đổi class của nó để tương ứng với blueprint AI controller mà chúng ta vừa tạo.

7.2 Xóa các thành phần không cần thiết

Đối với AI controller, chúng ta chỉ cần giữ lại và sửa đổi một số phần cần thiết. Các thành phần không cần thiết có thể được xóa để đơn giản hóa blueprint.

7.3 Thiết lập walking speed

Chúng ta cần thiết lập tốc độ di chuyển của character AI trong AI controller. Điều này cho phép chúng ta điều chỉnh độ nhanh chậm của character khi di chuyển theo đường spline.

7.4 Lưu và đóng AI controller

Sau khi đã sửa đổi AI controller, chúng ta cần lưu và đóng blueprint để hoàn thành quá trình cấu hình.

Bước 6: Xử lý di chuyển theo spline

8.1 Thêm delay node

Đầu tiên, chúng ta cần thêm một delay node vào blueprint AI controller để đảm bảo rằng character AI không bắt đầu di chuyển ngay lập tức khi bắt đầu dự án.

8.2 Lấy spline reference

Tiếp theo, chúng ta cần lấy spline reference (tham chiếu đến đường spline) trong blueprint AI controller. Điều này cho phép chúng ta truy cập và sử dụng thông tin về đường spline trong quá trình di chuyển.

8.3 Thực hiện custom event "Run"

Chúng ta cần thực hiện một custom event có tên "Run" để điều chỉnh quá trình di chuyển và thực hiện các hành động liên quan đến di chuyển theo spline.

8.4 Thiết lập timeline

Chúng ta cần tạo một timeline để điều chỉnh thời gian và tốc độ di chuyển của character AI trong quá trình di chuyển theo spline.

8.5 Thực hiện di chuyển theo spline

Chúng ta cần thực hiện di chuyển character AI theo đường spline bằng cách sử dụng thông tin từ timeline và spline reference.

8.6 Lưu và đóng blueprint spline

Sau khi đã thiết lập xong, chúng ta cần lưu và đóng blueprint spline để hoàn tất quá trình xử lý di chuyển theo spline.

Bước 7: Chạy dự án

9.1 Vẽ spline trên bản đồ

Cuối cùng, chúng ta chỉ cần vẽ đường spline trên bản đồ để thiết lập hình dạng và đường cong của nó.

9.2 Trình diễn chạy dự án

Khi đã hoàn thành việc thiết lập và cấu hình, chúng ta có thể chạy dự án và theo dõi character AI di chuyển theo đường spline.

CodeLearn is an online platform that helps users to learn, practice coding skills and join the online coding contests.

Links

Learning

Training

Fights

Information

About Us

Terms of Use

Help

Help

Discussion

Powered by CodeLearn © 2024. All Rights Reserved. rev 2/5/2024 5:31:56 PM