Đóng cửa trò chơi trực tuyến không có gì mới đối với ngành. Nhiều người chơi mới và các trò chơi hoàn toàn trực tuyến đến và đi theo mùa. Nhưng chúng ta còn một tháng nữa là đến năm 2023 và đã thấy rất nhiều trò chơi phục vụ trực tiếp thông báo sắp đóng cửa
Trò chơi dịch vụ trực tiếp hoặc trò chơi “trò chơi dưới dạng dịch vụ”, cập nhật liên tục. Họ tìm thấy cuộc sống trong sự khuấy động, và đối với một số người, đó là một triển vọng cực kỳ sinh lợi. Chẳng có gì khác ngoài Fortnite, Call of Duty Warzone hoặc Genshin Impact là ví dụ. Chết tiệt, ngay cả MMO - tồn tại một chút trước khi các tựa game dịch vụ trực tiếp nổi lên - cũng có thể nằm dưới chiếc ô này. Các trò chơi như Destiny 2 và Final Fantasy XIV đang và đang phát triển mạnh mẽ
Tuy nhiên, trong tuần qua, chúng tôi đã thấy một số trò chơi mới hơn thông báo sắp đóng cửa. Cơ quan truyền thông đồng nghiệp Gematsu đã tổng hợp một danh sách hữu ích trên Twitter, nhưng đây chỉ là một số danh sách chúng tôi đã đề cập trong tuần này
- Huyền thoại Apex Mobile
- Chiến trường di động
- Rumbleverse
- CrossfireX
- Thành phố loại trực tiếp
Và danh sách này thậm chí không bao gồm Crimesight hoặc Echo VR. Và nếu chúng tôi mở rộng điều này hơn nữa, nhiều trò chơi phục vụ trực tiếp khác đã ngừng hoạt động kể từ đầu năm nay, trong đó Marvel’s Avengers có kế hoạch đóng cửa vào cuối năm
Một số, ít nhất, có được một kết luận gọn gàng hơn. Turtle Rock Studios đã xác nhận rằng họ sẽ không hoạt động trên bất kỳ nội dung nào của Back 4 Blood nữa khi chuyển sang trò chơi tiếp theo, nhưng các máy chủ sẽ duy trì hoạt động trong tương lai gần. Những trò chơi khác, chẳng hạn như Rumbleverse, có một khoảng thời gian giới hạn để người chơi và bất kỳ người hâm mộ nào đã hết thời gian quay lại và chơi
Ít nhất là không thành công. Thứ nhất, tôi muốn nghĩ rằng tất cả những trò chơi này đều có các nhà phát triển làm việc trên chúng, những người quan tâm đến dự án của họ. Không cần tìm đâu xa ngoài bức thư mà các nhà phát triển Iron Galaxy đã viết cho cộng đồng Rumbleverse, thứ đã khắc sâu trong tâm trí tôi sau tất cả những lần đóng cửa này
“Khi bạn làm việc trên một trò chơi điện tử, bạn tưởng tượng một ngày nào đó cộng đồng sẽ xuất hiện để chơi trò chơi đó. Trong nhiều năm, chúng tôi đã mơ về một thành phố sôi động với những người chiến đấu để trở thành nhà vô địch. Chúng tôi cố gắng tạo ra một nơi sôi động tôn vinh tinh thần cạnh tranh. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại niềm vui cho trò chơi nhiều người chơi trực tuyến. ”
“Những người đã cho Rumbleverse một cơ hội và coi nó như một sở thích mới đã chứng thực mỗi ngày chúng tôi đưa ý tưởng của mình vào cuộc sống. Chúng tôi rất thích xem bạn chơi. Chúng tôi đã học được từ những câu chuyện của bạn và những hiểu biết của bạn. Chúng tôi thậm chí còn truyền lại tác phẩm nghệ thuật mà bạn đã tạo ra để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn trên đường phố. ”
Đó là giấc mơ, phải không? . Tầm nhìn về việc chỉ có một số người chơi tham gia, gặp gỡ nhau, giao lưu và tận hưởng hệ thống chơi mà bạn đã tạo trong một thế giới tương tác thật tuyệt vời
Nhưng dịch vụ trực tiếp cũng là huyết mạch cho các nhà xuất bản lớn. Một dòng doanh thu liên tục từ một doanh nghiệp, đặc biệt là doanh thu đủ phổ biến và đủ sinh lợi, có thể giúp các công ty phát triển thịnh vượng. Lấy Ubisoft làm ví dụ. nhà xuất bản lớn gần đây đã hủy bỏ ba dự án không báo trước, ngoài bốn dự án đã hủy bỏ được thông báo trước đó từ năm trước. Phát biểu về vấn đề này, Giám đốc điều hành Yves Guillemot đã trích dẫn một sự thay đổi trong ngành
“Chúng tôi rõ ràng thất vọng vì màn trình diễn gần đây. Chúng ta đang phải đối mặt với các động lực thị trường trái ngược nhau khi ngành tiếp tục chuyển hướng sang các thương hiệu lớn và trò chơi trực tiếp vĩnh viễn, trong bối cảnh điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng. ”
Guillemot tiếp tục lưu ý danh mục phía sau của Ubisoft và "hoạt động mạnh mẽ" xung quanh Rainbow Six Siege. Đây không thể chỉ là những trò chơi hay, mặc dù Chúng phải hoạt động tốt, tồn tại lâu dài và cung cấp dịch vụ trên nhiều nền tảng và mô hình kinh doanh
“Chúng tôi kỳ vọng chiến lược của mình là xây dựng các trò chơi trực tiếp lâu dài và biến các thương hiệu lớn nhất của chúng tôi thành một hiện tượng thực sự toàn cầu với nhiều dịch vụ trên các nền tảng và mô hình kinh doanh, để cuối cùng tạo ra giá trị đáng kể, với tăng trưởng thu nhập hoạt động và doanh thu mạnh mẽ trong những năm tới. ”
Vì vậy, điều đó khiến một trò chơi phục vụ trực tiếp không trở thành thương hiệu lớn nhất ở đâu? . Tuy nhiên, cửa sổ hẹp đó không hoàn toàn là ngoại lệ
Tôi đã chứng kiến hàng tá trò chơi đến rồi đi, nhưng có vẻ như các trò chơi phục vụ trực tiếp đang chịu áp lực hơn bao giờ hết là chìm hay bơi. Thật không vui khi thấy ai đó yêu thích những điều bất ngờ này như không gian xã hội để kết nối với bạn bè và cái cớ để mọi người thực hiện cuộc gọi Discord vào tối thứ Năm
Không phải mọi thứ đều cần phải là một trò chơi “mãi mãi”, nhưng tôi cũng hy vọng một số trò chơi có thể có cơ hội nổi hoặc thậm chí đạp nước — như Back 4 Blood đã có — cho các cộng đồng gắn bó với chúng. Một trò chơi biến mất trong ether của Internet không truyền cảm hứng cho niềm tin vào khả năng bảo tồn và tưởng nhớ phương tiện của chúng tôi
Giới thiệu về tác giả
Eric Van Allen
Phóng viên tin tức cao cấp - Mặc dù Eric đã viết về trò chơi từ năm 2014, nhưng anh ấy đã chơi chúng lâu hơn rất nhiều. Thường được tìm thấy trong các trận chiến RPG khốc liệt, đào sâu vào một viên ngọc độc lập hoặc lang thang quanh Limsa Aethryte