Top 10 nhượng quyền trò chơi bán chạy nhất năm 2022

Hoạt hình Nhật Bản ra đời vào năm 1907 và thu hút được nhiều khán giả yêu thích. Hiện nay, anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên thế giới và tạo ra lượng doanh thu khủng cho Nhật Bản. Tuy nhiên, lợi nhuận chủ yếu của anime lại tới từ việc bán các hàng hóa kèm theo. Cùng khám phá Top 10 anime có lượng "sản phẩm ăn theo" bán chạy nhất mọi thời đại.


1. Pokemon

Được mệnh danh là vua truyền thông, Pokemon thu về lợi nhuận khổng lồ lên tới 99 tỷ USD, vượt mặt những tác phẩm nổi tiếng khác như: Star Wars, Mickey Mouse, Mario,...

Năm 2016, Pokemon Go - trò chơi di động - trở thành cơn sốt trên toàn thế giới  khi đạt 1 tỷ lượt tải về sau 3 năm phát hành. Bên cạnh mobile game, Pokemon còn nhượng quyền thương hiệu để sản xuất trò chơi điện tử, game cầm tay, thẻ giao dịch, mô hình,...


 

2. Dragon Ball

Đến nay, tổng giá trị ròng của các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu từ Dragon Ball đã lên đến 27 tỷ USD. Các mặt hàng như đồ chơi điện tử, mô hình, quần áo, đồ ăn nhẹ, thậm chí là các sản phẩm rửa tay cho nhãn Goku, Vegeta - các nhân vật trong phim - cũng được nhiều người yêu thích.

Dragon Ball và 1 trong những bộ truyện tranh được chuyển thể thể thành anime có số lượng tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại, đồng thời là manga đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Weekly Shonen Jump vào năm 1984.

3. One Piece

Thuộc thể loại phiêu lưu, cốt truyện mới lạ, kèm nhiều tình tiết hài hước, One Piece đã nhanh chóng chinh phục khán giả ở nhiều lứa tuổi. Nhờ độ phủ sóng rộng rãi của anime, lượng tiêu thụ manga cùng tên liên tục đạt top 1 trên toàn thế giới.

Tổng doanh thu từ One Piece tính đến nay đã đạt gần 21 tỷ USD. Trong đó, chiếm tỷ trọng cao là các sản phẩm nhượng quyền thương hiệu như áo, túi, thẻ game và các sản phẩm công nghệ. Nhà sản xuất Bandai Namco đã chuyển thể tác phẩm này thành trò chơi điện tử cho nhiều loại máy khác nhau như Gameboy color, PlayStation…


4. Yu-Gi-Oh!

Người hâm mộ game bài và giải đố chắc chắn sẽ biết anime Yu-Gi-Oh - dự án anime tâm huyết của Kazuki Takahashi. Phim được ra mắt lần đầu vào năm 2000 với tên Yu-Gi-Oh! Duel Monsters. 

Sau khi bộ anime được phát sóng đã tạo ra trào lưu về game nhập vai, game thẻ bài tại nhà. Sự kết hợp giữa anime, trò chơi và các sản phẩm kèm theo khác đã đẩy tổng doanh thu nhượng quyền của Yu-Gi-Oh lên 20 tỷ USD. Sau lần bị đánh cắp bản quyền năm 2004, trò chơi thẻ giao dịch đã phát hành phiên bản mới thường xuyên.


5. Sailor Moon

Những năm 1990, hình ảnh cô gái phép thuật liên tục xuất hiện trên truyền hình và sân khấu. Sailor Moon nhận được nhiều sự ủng hộ khi tập trung vào sức mạnh nữ giới như một cách trao quyền cho các cô gái trẻ.

Sự ảnh hưởng của phim đã tạo ra một lượng nhu cầu lớn về các sản phẩm hàng hóa liên quan. Từ việc bán trò chơi điện tử, quần áo, mô hình, đũa phép và các vật dụng khác đã giúp Sailor Moon thu về hơn 14 tỷ USD.


6. Naruto

Naruto là bộ truyện tranh bán chạy thứ 4 trên thế giới với hơn 250 triệu bản đã bán [số liệu năm 2021]. Sau khi được chuyển thể thành anime, Naruto được phát sóng trên hàng chục quốc gia. Sự thành công của phim đã thúc đẩy việc ra mắt phần tiếp theo là Boruto - con trai của Naruto Uzumaki.

Rất nhiều hãng trò chơi điện tử đã tham gia tuyển chọn để mua bản quyền thương hiệu của bộ phim Naruto. Người hâm mộ có thể dễ dàng tìm kiếm những bức tượng, áp phích, quần áo, huy hiệu của hình Naruto ở trên cửa hàng trực tuyến hoặc trung tâm thương mại. Tính đến nay, phim đã thu về hơn 10 tỷ USD từ thương hiệu Naruto kể từ khi ra mắt.


7. Doraemon

Kể từ khi ra mắt đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Doraemon như đồ chơi, vật phẩm trang trí, quần áo,.. đã thu về hơn 7,2 tỷ USD. Không dừng lại ở đó, công ty quản lý thương hiệu Doraemon còn cho ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ mang nhãn hiệu này với mức chi phí ban đầu từ 3,3 triệu USD và bắt đầu ở Thái Lan năm 2016.

Doraemon là một trong những dự án chuyển thể manga thành anime đầu tiên được thực hiện vào năm 1973. Cốt truyện dễ hiểu mang nhiều ý nghĩa nhân văn đã giúp chú mèo máy đến từ tương lai trở nên quen thuộc với nhiều trẻ em trên thế giới.


8. Attack On Titan

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Hajime Isayama, Attack On Titan là bộ anime thành công về mặt thương mại nhất năm 2019 với 100 triệu bản manga được tiêu thụ. Bên cạnh đó. các sản phẩm như áo thun, áo hoodie, áp phích, chăn gối,... cũng được bày bán trên các trang thương mại điện tử để phục vụ người hâm mộ.

Phim xoay quanh hành trình tiêu diệt các Titan của Eren Yeager để trả thù cho mẹ và giành lại quê hương. Nguyên tác của Attack On Titan đã giành được một số giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Kodansha Manga, Giải thưởng Attilio Micheluzzi và Giải thưởng Harvey.


9. Kimetsu No Yaiba

Áo Tanjiro Kamado từng trở thành trào lưu thời trang giới trang sau sự nổi tiếng của anime Kimetsu No Yaiba. Bắt nguồn từ chiếc áo haori họa tiết ô cờ màu xanh và màu trắng, các sản phẩm nhượng quyền như áo phông, áo hoodie cũng được lấy tên Tanjiro để tăng độ nhận diện thương hiệu của bộ anime.

Bên cạnh đó, các sản phẩm như móc khóa nhân vật, mô hình phiên bản giới hạn,... cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.


10. Jujutsu Kaisen

Phim xoay quanh câu chuyện trong ngôi trường dành cho những học sinh có khả năng sử dụng chú thuật. Nhân vật Gojo Satoru - giảng viên cấp cao của trường - đã thu hút được ấn tượng từ khán giả khi xuất hiện với mái tóc trắng và thường xuyên bịt mắt bằng tấm vải đen.

Từ khi mới lên sóng, Jujutsu Kaisen nhận được nhiều sự quan tâm về các sản phẩm đi kèm như đèn ngủ, áo phông, gối, mô hình,... Đặc biệt, hình chibi của Gojo có số lượng tiêu thu lớn trên thị trường.

Có thể thấy, lợi nhuận thu về từ những bộ anime nổi tiếng là cực kì lớn. Các nhà sản xuất không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các sản phẩm liên quan, mà còn chú trọng tới khách hàng mục tiêu khi thiết kế các mô hình liên quan đến địa phương như núi Phú sĩ, đền Kinkaku-ji,... Nhờ đó đã góp phần thúc đẩy doanh thu của các mặt hàng bán ra, giúp quay vòng vốn và thúc đẩy sự phát triển cho ngành công nghiệp hoạt hình tại Nhật Bản.

Ngành công nghiệp trò chơi video đã đạt 36 tỷ đô la doanh thu trong năm 2017, tăng 18% so với năm 2016, do đó làm cho chơi game thậm chí còn có lợi hơn so với ngành công nghiệp điện ảnh. Nói cách khác, các trò chơi video đã đạt được dòng chính, với 80% hộ gia đình Mỹ sở hữu ít nhất một giao diện điều khiển và thường là nhiều người. Trong vài thập kỷ qua, đã có một số nhượng quyền game & nbsp; đã vượt lên trên phần còn lại và thấy mình trên bảng xếp hạng với mỗi bản phát hành. Dưới đây là & NBSP; 12 trong số các thương hiệu trò chơi video bán chạy nhất mọi thời đại.

Nội dung

  1. Lego
  2. FIFA
  3. Final Fantasy
  4. Minecraft
  5. Cần tốc độ
  6. Tetris
  7. Các Sims
  8. Wii [sê -ri]
  9. Grand Theft Auto
  10. Call of Duty
  11. Pokémon
  12. Mario

12. Lego

Đơn vị được bán: 100 triệu 100 Million

Trò chơi LEGO đầu tiên xuất hiện & nbsp; trên Sega Pico Way vào năm 1995 và đã có tổng cộng 67 trò chơi được sản xuất trong ba thập kỷ kể từ đó. Các trò chơi Lego & nbsp; ngày nay có một số tài sản được cấp phép lớn nhất từ ​​Star Wars đến Harry Potter và đại diện cho một phần lớn & NBSP; Trò chơi LEGO được cấp phép đầu tiên xuất hiện dưới dạng 2001 Lego Lego Creator: Harry Potter, Trò chơi mô phỏng của Xây dựng và Xây dựng & NBSP;

Warner Bros. Interactive Entertainment hiện đang tổ chức Publishing & NBSP; Quyền đối với các trò chơi video Lego và cho đến gần đây đã thấy thành công với các kích thước Lego, dòng trò chơi đồ chơi. Trò chơi LEGO bán chạy nhất mọi thời đại vẫn là Lego Star Wars: The Complete Saga, được phát hành vào năm 2007 trên khắp & NBSP; nhiều nền tảng.

Thông qua anawalls.com

11. FIFA

Đơn vị được bán: 106 triệu 106 Million

Bóng đá [hay bóng đá như được biết đến bên ngoài North & nbsp; America] là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới và được chơi ở hơn 200 quốc gia. Trò chơi video thể thao trên toàn cầu. Trò chơi bóng đá lần đầu tiên bắt đầu trên PC vào cuối những năm 80 với các trò chơi như Sensible Soccer, khởi động và trận đấu thống trị thị trường. Trò chơi bóng đá FIFA đầu tiên được xuất bản dưới nhãn hiệu EA Sports là FIFA International Soccer vào năm 1993. Trò chơi đáng chú ý là người đầu tiên bao gồm giấy phép FIFA chính thức.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1993, chúng tôi đã thấy một bản phát hành hàng năm của trò chơi đã trở nên phức tạp và thực tế hơn với mỗi lần lặp. Hôm nay, các trò chơi FIFA FIFA bao gồm các giấy phép từ các giải đấu hàng đầu thế giới bao gồm Premier League và La Liga và có sự giống nhau của hàng trăm cầu thủ hàng đầu thế giới. Mọi thứ cũng chậm chạp, vì doanh số của trò chơi mới nhất, EA Sports, FIFA 18, đã vượt qua mốc 10 triệu, khiến nó trở thành trò chơi bóng đá thành công nhất mọi thời đại.

Thông qua EA Sports

10. Final Fantasy

Đơn vị được bán: 130 triệu 130 Million

Nhượng quyền Final Fantasy lần đầu tiên chiếm được Hearts of & NBSP; Game thủ trên hệ thống giải trí Nintendo vào năm 1987 và đã có 15 bản phát hành trong loạt phim chính kể từ đó. Sê -ri Final Fantasy được tạo ra bởi & NBSP; Hironobu Sakaguchi và được phát triển và xuất bản bởi công ty trò chơi Nhật Bản Quảng trường. Sê-ri đã giới thiệu nhiều khái niệm trò chơi nhập vai và các yếu tố thiết kế sẽ tiếp tục tạo nên khuôn khổ của các game nhập vai ngày nay.

Nhượng quyền Final Fantasy đã chứng kiến ​​nhiều trò chơi spin-off cũng như một loạt phim, chương trình truyền hình, tiểu thuyết và đồ chơi. Nhiều trò chơi trong loạt phim chính được coi là một số game nhập vai tốt nhất trong lịch sử chơi game, với nhiều cuộc tranh luận về người hâm mộ về việc tiêu đề trị vì tối cao. Sê -ri đã bán được hơn 130 triệu & NBSP;

Thông qua gamespot

9. Minecraft

Đơn vị được bán: 144 triệu 144 Million

Minecraft được tạo ra bởi nhà thiết kế trò chơi Thụy Điển lập dị Markus, Notch, Pers Pers và phát triển và xuất bản bởi Mojang, công ty mà ông thành lập. Trò chơi có một thế giới do thủ tục tạo ra, nơi người chơi sử dụng nhiều khối khác nhau để xây dựng sáng tạo của họ. Vào năm 2011, & NBSP; Minecraft đã chính thức phát hành và nhanh chóng đưa thế giới chơi game vào cơn bão. Trò chơi đã nhận được sự khen ngợi phổ quát và giải phóng một làn sóng hàng hóa bao gồm đồ chơi, sách và quần áo. Minecraft thậm chí còn có hội nghị dành riêng cho riêng mình, Minecon, bắt đầu vào năm 2011 và thu hút hàng chục ngàn người hâm mộ đến Las Vegas mỗi năm.

Vào tháng 9 năm 2014, Microsoft đã công bố một thỏa thuận mua Mojang và quyền trí tuệ đối với nhượng quyền Minecraft với giá 2,5 tỷ USD được báo cáo. Tại thời điểm này, Minecraft có sẵn trên mọi nền tảng dưới ánh mặt trời và đã bán được 144 triệu đơn vị đáng kinh ngạc chỉ trong bảy năm trên thị trường.

Via The Verge

8. Need For Speed

Units Sold: 150 Million

Need For Speed is a fast-paced action racing franchise the first appeared in 1994 on the 3DO followed by a release on the PC, PlayStation, and Saturn. The first installment was the only attempt to provide a realistic driving experience, with other racing series then shifting to more of an arcade driving experience. Since Need For Speed’s initial release, the series has been overseen by several notable teams including EA Black Box, Ghost Games, and Criterion. For the most part, the franchise has been well received and is by far the most successful racing game franchise to date.

The series has fallen off in recent years with the last few games receiving some poor reviews and failing to connect with their audience. Despite the shortcomings of recent releases, the Need For Speed franchise has been extremely profitable for EA and has lifetime sales that exceed 150 million units. The Need For Speed franchise even spawned a feature film starring Arron Paul of Breaking Bad fame, despite negatives reviews the film grossed over $200 million at the worldwide box office.

Via Team VVV

7. Tetris

Units Sold: 170 Million

Tetris has one of the most interesting back stories in gaming history. The game was originally designed and programmed by Russian game designer Alexey Pajitnov while working at the Dorodnitsyn Computing Centre of the Academy of Science of the Soviet Union in Moscow. Despite the game selling tens of millions of copies in the first decade after the game’s release, Alexey failed to earn any royalties for his creation until he formed The Tetris Company in 1996.

This simple but extremely addictive game involves manipulating geometric shapes and placing them in a sequence to create a solid line in order to clear the screen. Tetris became the most popular puzzle game of all time, selling more than 170 million units since it first appeared in 1984 on the Commodore 64 and IBM PC. The game was popularized after being ported to the Nintendo Entertainment System and would later be included as a pack-in game with the Nintendo Game Boy. The Tetris franchise has seen several spin-off games such as Wordtris, Tetrisphere, and Hatris, all of which are variations on the classic gameplay.

Via Tetris.com

6. The Sims

Units Sold: 200 Million

The third Electronic Arts property to make this list, The Sims is a life simulation game series developed by The Sims Studio. The Sims gameplay usually centers around an open world sandbox where the player is free to roam around the game world completing goals as they see fit. Game designer Will Wright was inspired to create the franchise based on a “virtual dollhouse” after losing his home to fire and being forced to reconstruct his life. The first game in the series was developed by Maxis and released for Windows-based PCs in February 2000.

The series has seen four main releases as well as a whole host of side projects including The Sims Castaways Stories, The Sims Medieval, and The Sims Social. The Sims franchise has experienced declining sales in the past few years with games like Minecraft stealing the spotlight but the series is still selling well, with The Sims 4 recently surpassing five million in sales. The Sims is undoubtedly one of the most popular video game franchises of all time to the tune of over 200 million units sold worldwide.

Via EA.com

5. Wii [Series]

Units Sold: 202 Million

The Nintendo Wii was a pop culture phenomenon that swept the gaming world in 2006, it seemed like household had one along with at least one of the pack in “Wii” games. Wii Sports is one of the highest-selling video games of all time, leading to several sequels and spin-offs as Nintendo tried to capitalize on its massive success. Motion controls and multiplayer action were the main focus of design for this franchise and gamers of all ages jumped in on the fad. Games like Wii Sports Resort and Wii Play all expanded on the original formula that helped make the Nintendo Wii one of the best-selling consoles of all time.

The franchise continued on the Wii U with Wii Sports Club but it seems that the ship had already sailed and gamers had moved on from motion controls. The series was still able to amass sale of over 200 million units during its relatively short time in the spotlight making it one of the best-selling franchises of all time.

Via Amazon.com

4. Grand Theft Auto

Units Sold: 250 Million

The Grand Theft Auto series has been controversial since its early days as a top-down perspective crime simulator on the PC and PS1 in the late 1990s. Since that initial release, GTA has become one of the most popular gaming franchises in history to the tune of 250 million units and counting. It wasn’t until 2001’s release of Grand Theft Auto III that the franchise skyrocketed to popularity and became ingrained in popular culture. GTA III was a groundbreaking release that shifted the perspective from overhead to the third-person giving the player a far more immersive experience. The game was universally praised and went on to sell over 15 million copies and kickstarted the franchise that we know today. The franchise has shown no signs of slowing down either, as the most recent entry, 2013’s Grand Theft Auto V, has sold over 90 million copies making it one of the best-selling games of all time.

Thông qua tàu điện ngầm

3. Call of Duty

Đơn vị được bán: 275 triệu 275 Million

Nhượng quyền Call of Duty là một loạt các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất được xuất bản và sở hữu bởi Activision. & NBSP; bắt đầu với bản phát hành đầu tiên vào năm 2003, trò chơi ban đầu dựa trên động cơ Đấu trường Quake III và diễn ra trong Thế chiến II. Nhượng quyền bắt đầu trên nền tảng PC dựa trên Windows, sau đó được mở rộng sang các hệ thống điều khiển và hệ thống chơi game cầm tay. Thế giới Call of Duty đã sớm mở rộng để bao quát các cuộc xung đột hiện đại với chiến tranh hiện đại và Black Ops & nbsp; series và cũng quay ngược thời gian với & nbsp; World at War. Call of Duty đã trở thành một phần rất lớn của cảnh thể thao điện tử cực kỳ nổi tiếng và là một trận đấu phổ biến giữa các game thủ trên YouTube và Twitch.

Nhượng quyền thương mại Call of Duty đã chứng kiến ​​một số sự cạnh tranh gay gắt trong thời gian của nó với tư cách là game bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng nhất của Gaming từ những người như Halo, Battlefield và gần đây nhất là Playerunknown. Nhượng quyền Call of Duty tiếp tục bán tốt và kể từ khi trò chơi đầu tiên phát hành, nó đã bán được hơn 275 triệu đơn vị trên nhiều nền tảng.

Thông qua Videogiochi.com

2. Pokémon

Đơn vị được bán: 300 triệu 300 Million

Sê -ri trò chơi video Pokémon bắt đầu trên Nintendo Game Boy với việc phát hành Pokémon Red và Blue vào năm 1996. Nhượng quyền được tạo ra bởi & nbsp; Satoshi Tajiri & NBSP; vào năm 1995 và được biết đến trên Là huấn luyện viên Pokémon, hãy bắt và huấn luyện để chiến đấu với nhau để thể thao. Được phát triển bởi Game Freak và được xuất bản bởi Nintendo, loạt phim cuối cùng đã được chuyển thể thành một trò chơi bài rất phổ biến theo đúng nghĩa của nó. Kể từ khi bộ phim bắt đầu vào giữa những năm 90, đã có một số bộ phim được phát hành cũng như một chương trình truyền hình dài dựa trên tài sản.

Trong khi các trò chơi Pokémon đã được phát hành chủ yếu trên các thiết bị cầm tay của Nintendo, đã có một số bản phát hành giao diện điều khiển như Sân vận động Pokémon, cũng như trò chơi điện thoại di động phổ biến Pokémon Go. Trò chơi video Pokémon đã được phổ biến trong hơn 30 năm và đã bán được hơn 300 triệu đơn vị trong thời gian đó, biến nó thành nhượng quyền trò chơi phổ biến thứ hai trong lịch sử.

Thông qua ozom.cl

1. Mario

Đơn vị được bán: 529 triệu 529 Million

Mario dễ dàng là nhân vật trò chơi video dễ nhận biết nhất mọi thời đại và thợ sửa ống nước hư cấu của Ý đã được giới thiệu trong hàng tá trò chơi video kể từ lần đầu tiên xuất hiện ở Donkey Kong vào năm 1981. Sau đó, anh được biết đến với cái tên Jumpman và sẽ không được biết đến bởi hiện tại của anh Tên cho đến khi anh ấy được giới thiệu trong trò chơi Arcade năm 1983 Mario Bros. cùng với anh trai hoán đổi của anh ấy, Luigi. Sê -ri chính trong nhượng quyền thương mại là Cổ điển & NBSP; Super Mario & NBSP; Trò chơi Platforming, theo sau cuộc phiêu lưu của Mario và bạn bè của anh ấy khi họ đi qua vương quốc nấm chiến đấu với Bowser độc ác. Sê -ri này thường xoay quanh khả năng nhảy và chiến đấu của Mario để cho phép anh ta tiến bộ thông qua & nbsp; thường cuộn từ trái sang phải.

Nhượng quyền thương mại Mario & nbsp; bao gồm các loạt & nbsp; như & nbsp; Super Mario, Mario Kart và Mario Sports & NBSP; [chỉ kể tên một vài], tất cả đều được bán rất tốt. Trên thực tế, Mario đã xuất hiện trong năm trong số mười lăm trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại. Nhân vật Mario đã xuất hiện trong các bộ phim và chương trình truyền hình, cũng như đồ chơi, quần áo và thậm chí là ngũ cốc. Nhượng quyền đã bán 529 triệu trò chơi trong lịch sử lưu trữ của mình và với một số trò chơi có nhân vật được phát hành mỗi năm rằng con số sẽ phá vỡ mốc 600 triệu ngay lập tức.

Thông qua nernity.gr

Quảng cáo

10 trò chơi bán hàng hàng đầu là gì?

Red Dead Redemption 2 - 45 triệu+ trò chơi được phát hành gần đây nhất để kiếm được một vị trí trong top 10 là Red Dead Redemption 2. ....
Pokemon Gen 1 - 47 triệu.....
Super Mario Bros..
Overwatch - 50 triệu.....
Mario Kart 8 + Deluxe - 55,28 triệu.....
PUBG - 75 triệu.....
Thể thao Wii - 82,9 triệu.....
Grand Theft Auto V - 170 triệu ..

Trò chơi bán hàng số 1 là gì?

Danh sách
Thứ hạng
Tiêu đề
Publisher[s]
1
Minecraft
Xbox Game Studios
2
Grand Theft Auto V
Trò chơi Rockstar
3
Tetris [EA]
Nghệ thuật điện tử
4
Thể thao Wii
Nintendo
Danh sách các trò chơi video bán chạy nhất-wikipediaen.wikipedia.org, Wiki Wiki list_of_best-selling_video_gamesnull

Chủ Đề