Bài văn viết về đà lạt bằng tiếng anh năm 2024

Kể về chuyến đi Đà Lạt bằng tiếng Anh gồm 9 mẫu khác nhau cực hay có dịch kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về chuyến đi du lịch hay.

Talk about your trip to Da Lat cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Chuyến đi Đà Lạt bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Kể về chuyến đi Đà Lạt bằng tiếng Anh hay nhất

Talk about your trip to Da Lat - Mẫu 1

Tiếng Anh

Last year, my family spent a week of the summer in Dalat, and it was the best summer week I have ever had. The hill town of Da Lat has long been the most popular location in the region for getaway holidays since French colonial times. Nowadays, Dalat has developed and changed a lot. However, I could still feel the fresh air and the peaceful ambiance in Dalat. We arrived at Dalat in the late afternoon. I was totally impressed by the sunset of Dalat. Watching the sun gradually going down from one side of the Ho Xuan Huong lake was breathtaking. At night, we ate beef hotpot which was a specialty here. It was so tasty and the price was also much cheaper than where I live. After that, my family visited the Night Market to eat various foods and fruits. I had a chance to taste “Banh trang nuong” and it was awesome, a perfect food for a cool night. On the next few days, we visited different tourist attractions such as the Love Valley, the Pongour waterfall,… There were many tourists also coming there. In Dalat, we can enjoy the 4 seasons in just one day, that is amazing. Perhaps, I will visit Dalat again this summer!

Tiếng Việt

Năm ngoái, gia đình tôi đã có một tuần nghỉ hè ở Đà Lạt và đó là tuần hè tuyệt vời nhất mà tôi từng có. Thị trấn đồi Đà Lạt từ lâu đã là địa điểm nổi tiếng nhất trong khu vực cho các kỳ nghỉ nghỉ ngơi kể từ thời Pháp thuộc. Ngày nay Đà Lạt đã phát triển và thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm nhận được không khí trong lành và bầu không khí yên bình ở Đà Lạt. Chúng tôi đến Đà Lạt vào buổi chiều muộn. Tôi hoàn toàn ấn tượng với cảnh hoàng hôn của Đà Lạt. Ngắm mặt trời dần lặn từ một bên hồ Xuân Hương thật ngoạn mục. Buổi tối chúng tôi ăn lẩu bò vốn là đặc sản ở đây. Nó rất ngon và giá cũng rẻ hơn nhiều so với nơi tôi ở. Sau đó, gia đình tôi ghé Chợ Đêm để ăn nhiều loại thực phẩm và trái cây. Tôi đã có cơ hội nếm thử món bánh tráng nướng và nó thật tuyệt vời, một món ăn hoàn hảo cho một buổi tối mát mẻ. Trong vài ngày tiếp theo, chúng tôi đã đến thăm nhiều địa điểm du lịch khác nhau như Thung lũng Tình Yêu, thác Pongour,… Có rất nhiều khách du lịch cũng đến đó. Ở Đà Lạt, chúng ta có thể tận hưởng 4 mùa chỉ trong một ngày, thật tuyệt vời. Có lẽ mùa hè này tôi sẽ lại ghé thăm Đà Lạt!

Talk about your trip to Da Lat - Mẫu 2

Tiếng Anh

For those seeking a tranquil vacation, Dalat is the perfect destination. This hill town, often referred to as “Le Petit Paris,” has been a beloved holiday spot for a long time. The village even boasts a miniature replica of the Eiffel Tower in its midst! Its homestays and motels showcase beautiful French architecture and a wonderfully cold, refreshing climate. During my stay, I immersed myself in exploring Dalat and marveling at all its beauty. Dalat is truly a spectacle, renowned for its vast array of flowers, vegetables, and fruits, as well as its breathtaking landscape, evergreen forests, and vibrant minority communities. I even visited a puppy farm where I witnessed many splendid dogs coexisting harmoniously. Make sure to add Dalat to your list of must-visit places if you ever find yourself in Vietnam. Don’t miss out on this stunning and romantic city!

Tiếng Việt

Đối với những người tìm kiếm một kỳ nghỉ yên bình, Đà Lạt là địa điểm hoàn hảo. Thị trấn núi này, thường được gọi là “Le Petit Paris,” đã trở thành một địa điểm nghỉ lễ được yêu thích từ lâu. Ngay cả làng quê còn có một bản sao thu nhỏ của tháp Eiffel ngay giữa trung tâm! Các nhà nghỉ và khách sạn của Đà Lạt trưng bày kiến trúc Pháp tuyệt vời và một khí hậu mát mẻ, sảng khoái. Trong thời gian lưu trú của mình, tôi đã đắm chìm trong việc khám phá Đà Lạt và ngắm nhìn vẻ đẹp của nó. Đà Lạt thực sự là một tuyệt tác, nổi tiếng với sự đa dạng lớn của hoa, rau củ và trái cây, cũng như cảnh đẹp động lòng, rừng thường xanh và cộng đồng dân tộc thiểu số sống động. Thậm chí tôi đã ghé thăm một trang trại chó con nơi tôi thấy nhiều chú chó tuyệt vời sống chung một cách hòa thuận. Hãy chắc chắn thêm Đà Lạt vào danh sách những địa điểm cần thăm nếu bạn bao giờ đến Việt Nam. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm thành phố tuyệt vời và lãng mạn này!

Chuyến đi Đà Lạt bằng tiếng Anh - Mẫu 3

Tiếng Anh

Last summer we had the opportunity to visit Da Lat. Our trip lasted three days and 2 nights. Da Lat’s weather is cool and pleasant. Completely different from the heat of summer. It is said that Da Lat’s weather is like a teenage girl’s personality, changing erratically. You will not find it strange to see fleeting rains in the afternoons here. We visited the fields of immense flowers. I like hydrangeas the most. Walking among the flowers I felt like I was lost in a fairyland. Couples often take pictures at lonely trees. It got its name because a large land had only one tree there. Watching the sunset here is very beautiful. Dalat has very unique cafes. This is one of the check-in locations not to be missed. This city can be said to be beautiful with no dead corners. Just one rotation also has a virtual live image. The people here are extremely friendly. I really like Da Lat. I think this summer I will come here again.

Tiếng Việt

Mùa hè năm ngoái chúng tôi có dịp đến thăm Đà Lạt. Chuyến đi của chúng tôi kéo dài ba ngày 2 đêm. Thời tiết của Đà lạt mát mẻ và dễ chịu. Khác hoàn toàn so với cái nóng của mùa hè. Người ta nói thời tiết Đà lạt như tính cách của cô gái mới lớn, thay đổi thất thường. Bạn sẽ không thấy xa lạ khi bắt gặp những cơn mưa thoáng qua vào những buổi chiều ở đây. Chúng tôi đến thăm những cánh đồng bạt ngàn hoa. Tôi thích nhất hoa cẩm tú cầu. Bước đi giữa những khóm hoa tôi tưởng như mình đang lạc ở chốn thần tiên. Những đôi tình nhân thường chụp ảnh tại nơi có cây cô đơn. Nó có tên gọi như vậy bởi vì một vùng đất lớn chỉ có duy nhất một cái cây ở đó. Ngắm hoàng hôn ở đây rất đẹp. Đà Lạt có những quán cà phê được thiết kế rất độc đáo. Đây là một trong những địa điểm check in không thể bỏ qua. Thành phố này có thể nói là đẹp không có góc chết. Chỉ một cái xoay người cũng có ảnh sống ảo. Con người ở đây thì vô cùng thân thiện. Tôi rất thích Đà Lạt. Tôi nghĩ mùa hè năm nay tôi sẽ đến đây một lần nữa.

Đoạn văn ngắn viết về Đà Lạt bằng tiếng Anh - Mẫu 4

Tiếng Anh

Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người biết đến. Đà Lạt nổi tiếng là vùng đất ngập tràn sắc hoa cùng khí hậu mát mẻ, đôi khi còn se lạnh. Sự độc đáo này đã thu hút nhiều du khách đến đây trải nghiệm. Đặc biệt là vào mùa hè, khi mà cả hai miền Nam và Bắc đều bị cái nóng bao phủ thì Đà Lạt là một điểm đến tuyệt vời. Nếu bạn thức dậy ở Đà Lạt vào buổi sáng sớm thì bạn sẽ không thấy gì ngoài một làn sương dày đặc. Khung cảnh thành phố lúc này trở nên mờ ảo, diệu kỳ. Càng về trưa, những lớp sương dần dần tan đi để lộ ra là một thành phố xinh đẹp đầy màu sắc. Vì có thời tiết ôn hòa nên khí hậu Đà Lạt phù hợp cho sự phát triển của nhiều loài hoa. Những bông hoa màu sắc đua nhau nở rộ. Con người Đà Lạt vô cùng hiền hòa và mến khách. Nếu như ở cách thành phố lớn chúng ta vội vã hối hả thì ở Đà Lạt mọi thứ nơi đây như chậm lại. Chúng ta suy nghĩ chậm lại, hành động chậm lại. Đôi khi chính điều này lại giúp ta cảm nhận được những giá trị thật sự của bản thân và cuộc sống.