Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi

Tại Nhật Bản, Spike Chunsoft đã phát hành phiên bản PC đầu tiên vào ngày 24 tháng 3 và phiên bản PlayStation 4 và PlayStation Vita / PlayStation TV được phát hành vào ngày 13 tháng 4

Ở châu Âu và các khu vực khác, cả phiên bản PC và phiên bản PlayStation 4 đều được phát hành vào ngày 24 tháng 3, trong khi phiên bản PlayStation Vita / PlayStation TV được phát hành vào ngày 15 tháng 12. Aksys đã thừa nhận việc tìm kiếm phiên bản PlayStation 4 vật lý có thể khó khăn, nhưng đã liên kết với một trang web. [1]

Nonary Games có thể được coi là cách dứt khoát để trải nghiệm cả 999 và Phần thưởng cuối cùng của Virtue. Phiên bản Vita gốc của Phần thưởng cuối cùng của Virtue vẫn còn trên PlayStation Store, mặc dù phiên bản The Nonary Games được đề xuất trên đó

Vào ngày 22 tháng 3 năm 2022, phiên bản Xbox của trò chơi đã được Spike Chunsoft phát hành, có thể chơi được trên bảng điều khiển Xbox One, Series S và Series X, cũng như trên PC chạy Windows 10 và 11 thông qua ứng dụng Xbox. Phiên bản này được bao gồm trong đăng ký Xbox Game Pass và PC Game Pass


CẢNH BÁO SPOILER
Không nhấp vào bất kỳ liên kết nào trên bài viết này nếu bạn muốn tránh tiết lộ nội dung.


nội dung

Nội dung, bổ sung và thay đổi

  • Tất cả các phiên bản của gói The Nonary Games 999 và VLR, cho dù đó là bản tải xuống, đĩa hay hộp mực -- các bản phát hành riêng lẻ đều không tồn tại
  • Tất cả các phiên bản của The Nonary Games đều có âm thanh kép tiếng Anh và tiếng Nhật cho cả hai trò chơi, một cải tiến so với các bản phát hành VLR đầu tiên ở châu Âu thiếu một bản lồng tiếng. Chỉ hỗ trợ lồng tiếng và văn bản tiếng Anh và tiếng Nhật. Diễn viên lồng tiếng được liệt kê
  • Cả hai trò chơi đều có tính năng điều chỉnh riêng âm lượng (hoặc tắt hoàn toàn) giọng nói, hiệu ứng âm thanh và nhạc nền. Nếu người chơi chọn tắt giọng nói, trong cả hai trò chơi, sẽ không có tiếng bíp giọng nói nào bên ngoài phòng thoát hiểm, ngoại trừ Sigma trong VLR
  • Cả hai trò chơi đều có menu với lời nhắc nút phục vụ cho từng hệ thống. Ví dụ: chỉ các nút PlayStation tồn tại trong phiên bản PlayStation Vita và PlayStation 4. Phiên bản PC cho phép các nút bàn phím và chuột chung, nút gamepad chung hoặc nút PlayStation
  • Cả hai trò chơi đều có chức năng "bỏ qua văn bản" trong các tùy chọn cho phép người chơi quay lại các phân đoạn tua đi nhanh, ngay cả trong lần phát đầu tiên
  • Cả hai trò chơi đều có danh hiệu/thành tích với một danh sách được chia sẻ. [2]
  • Cả hai trò chơi đều có 30 vị trí lưu cho mỗi trò chơi, một cải tiến so với một vị trí lưu trong 999 DS và 1 hoặc 3 vị trí lưu trong VLR

999

  • Nội dung từ phiên bản DS gốc của 999 được bao gồm - không giống như phiên bản iOS, các phòng thoát hiểm không bị bỏ qua và không có Kết thúc ống tiêm
  • nghệ thuật HD. Các nhà phát triển hoặc đã mở rộng nghệ thuật một cách chuyên nghiệp sang màn ảnh rộng hoặc có sẵn nội dung gốc ở màn ảnh rộng, dẫn đến một 16 hoàn hảo. 9 trình chiếu màn ảnh rộng
  • Nhân vật HD với hình ảnh động chuyển thể từ phiên bản DS. Phiên bản iOS thiếu hoạt ảnh chuyển động nhưng có hình ảnh tĩnh chất lượng cao hơn. Bản làm lại tận dụng những gì tốt nhất của cả hai thế giới với các họa tiết hoạt hình HD
  • Âm nhạc chất lượng cao hơn so với phiên bản DS, như trong phiên bản iOS
Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi
Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi

Biểu đồ FLOW 999

  • Biểu đồ FLOW hiện ngăn người chơi phải chơi lại toàn bộ trò chơi từ đầu và làm lại các phòng thoát để kiếm các kết thúc khác nhau. Biểu đồ FLOW cho phép người chơi chơi các phần đối thoại của các phòng thoát hiểm và thực hiện lại các quyết định của họ trong đó. Biểu đồ FLOW đánh giá người chơi dựa trên các quyết định mới nhất được đưa ra
    • Những người chơi lần đầu có thể muốn tránh nhìn vào Biểu đồ FLOW cho đến khi họ nhận được kết thúc đầu tiên, vì cách các đường kết nối có thể được coi là một phần tiết lộ nhỏ đối với một số người.
    • Biểu đồ FLOW sẽ kiểm tra xem mọi đoạn hội thoại bị thay đổi trong các cuộc hội thoại trong phòng thoát hiểm đã được xem chưa trước khi mở khóa các cuộc hội thoại và lộ trình tiếp theo. Tuy nhiên, đáng chú ý là nó không kiểm tra xem đoạn hội thoại đã thay đổi từ các cảnh trong tiểu thuyết đã được xem hay chưa, cho phép người chơi có khả năng bỏ lỡ một số đoạn hội thoại nhất định. Khung cảnh mới lạ giữa phòng máy hơi nước và phòng chở hàng là đáng chú ý nhất vì điều này
  • Các hộp văn bản tự động nâng cấp tương tự như Phần thưởng cuối cùng của Virtue, vì vậy người chơi không cần phải nhấn và nhấp nhiều như trong phiên bản DS. Họ chỉ có thể ngồi lại, thư giãn và thưởng thức các phân đoạn tiểu thuyết trực quan
  • Ký ức về cuộc vượt ngục trở lại. Nó được mở khóa khi người chơi nhận được kết thúc đầu tiên của họ
  • Hiện tại có một nút gợi ý trong một số trò chơi nhỏ. Điều này hoạt động như một sự thay thế cho những gì ở màn hình trên cùng trong DS
  • "Kết thúc an toàn" đã được đổi tên thành "Zero Lost"
  • Sửa các lỗi và lỗi chính tả khác nhau (để biết chi tiết cụ thể, hãy truy cập bài viết "lỗi")
  • Có một số thay đổi nhỏ về tập lệnh, nhưng dường như không có giá trị cụ thể nào bị mất (ngoài văn bản bị thiếu tùy chọn trong chế độ Tiểu thuyết/Phiêu lưu)
  • Không có chức năng Ghi nhớ trong Phần thưởng cuối cùng của Virtue, mặc dù không có gì trong 999 mà bút và giấy không thể xử lý
  • Máy tính khả dụng, cho phép người chơi thực hiện các phép tính toán học và phép tính căn số trong trò chơi
  • Lời giải cho phần 1 mini game điều chỉnh trí não trong phòng tra tấn đã bị thay đổi (phần 2 giữ nguyên)
  • Câu đố cuối cùng là khác nhau. [3]
CẢNH BÁO SPOILER - KHÔNG BẤM VÀO CHO ĐẾN KHI CỬA 3 ĐƯỢC VÀO
  • Khi người chơi vào Cửa 3, NGƯỜI CHẾT có dính máu, điều không có trong phiên bản DS. Máu được thêm vào có ý nghĩa vì nó ở gần cơ thể bị nổ
CẢNH BÁO SPOILER - KHÔNG NHẤP VÀO CHO ĐẾN KHI TRÒ CHƠI HOÀN THÀNH
  • Khi kết thúc thực sự của trò chơi không được mở khóa, nếu người chơi đi đến một căn phòng trốn thoát ở chế độ tiểu thuyết, Junpei sẽ không xuất hiện trong phần "Tìm lối thoát. " thông báo, báo trước rằng có điều gì đó đặc biệt về chế độ tiểu thuyết. [4]
  • Khi phần Kết thúc thực sự của trò chơi được mở khóa, nếu người chơi đi đến một căn phòng trốn thoát ở chế độ tiểu thuyết, Akane trẻ tuổi sẽ ở trong "Tìm lối thoát. " thông điệp. [5]
  • Trong đêm chung kết, tiết lộ rằng chế độ Phiêu lưu là "tầm nhìn Junpei" và chế độ Tiểu thuyết là "tầm nhìn Akane"

Cơ chế Chế độ Tiểu thuyết và Phiêu lưu

Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi
Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi

Chế độ tiểu thuyết chuyển sang chế độ phiêu lưu

Một trong những thay đổi lớn đối với 999 là việc sử dụng chế độ Tiểu thuyết/Phiêu lưu, đây là cách giải quyết cho việc sử dụng màn hình kép ban đầu của Nintendo DS. 999 ban đầu tận dụng hai màn hình của DS. Người chơi có thể chọn giữa chế độ "ADV" ("Phiêu lưu") và "TIỂU THUYẾT"

  • Chế độ Phiêu lưu có tính năng nói liên tục giống như một cuộc trò chuyện thời gian thực với lời nói có phụ đề trong hộp văn bản ở cuối màn hình. Nó hiển thị những gì được hiển thị trên màn hình trên cùng của DS
  • Chế độ tiểu thuyết thêm tường thuật ban đầu được thấy trên màn hình bên dưới của DS, cho phép bình luận dựa trên suy nghĩ nhiều hơn giữa cuộc trò chuyện. Các hộp văn bản không có và thay vào đó, nó được trình bày giống như Sách điện tử, với văn bản xuất hiện trên ký tự và hình nền

Điều này khác với cách tiếp cận của trò chơi DS gốc sử dụng màn hình kép; . Người chơi có thể chuyển đổi giữa chúng, mặc dù một số phân đoạn sẽ tự động chuyển đổi để không bỏ lỡ thông tin và hộp thoại quan trọng. Bất kỳ văn bản thiết yếu nào trong chế độ Tiểu thuyết (ban đầu là tường thuật cho phiên bản DS) đều được làm lại thành chế độ Phiêu lưu hoặc nó là một phần của chuỗi văn bản tường thuật bắt buộc (nếu người dùng đang ở chế độ Phiêu lưu, sẽ tự động chuyển sang . Điều này sẽ hoạt động như một giải pháp thay thế cho những lo ngại về cách trình bày câu chuyện

Ngoài ra, một bộ lọc tia sáng màu xanh lam sẽ xuất hiện trên màn hình để biểu thị điều gì đó mà Junpei đang nghĩ, nhưng không nói ra (lồng tiếng)

Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi
Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi

Một ví dụ về chế độ phiêu lưu

Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi
Chín Giờ, Chín Người, Chín Cửa Hơi

Một ví dụ về chế độ tiểu thuyết

Phần thưởng cuối cùng của đức hạnh

Vì VLR đã có tính năng lồng tiếng và nghệ thuật HD nên không có gì ngạc nhiên khi không có tính năng mới nào cho VLR. VLR là một cổng trực tiếp từ phiên bản Vita

  • Một số lỗi chính tả đã được sửa. "Donno" đã được đổi thành "dunno"
  • Phiên bản Vita của Phần thưởng cuối cùng của Virtue đã bị chỉ trích vì có giọng nói tiếng Anh được hát nhép với bản lồng tiếng Nhật, khiến nó không chính xác, đây không phải là vấn đề trong phiên bản 3DS. Thật không may, The Nonary Games không khắc phục điều này do là bản port của phiên bản Vita và việc sửa chữa toàn bộ phần hát nhép sẽ rất khó khăn về mặt kỹ thuật. Đây không phải là vấn đề nếu người chơi sử dụng bản lồng tiếng Nhật
    • Ví dụ, Phi nói "Làm thế quái nào mà tôi biết được?" . [6][7] Trong phiên bản 3DS, miệng cô ấy mấp máy khi nói "biết". [số 8]
  • Có khả năng vì mục đích liên tục, giọng nói của Akane trong đoạn kết là của Rena Strober (diễn viên lồng tiếng của Akane trong bản làm lại 999 và Zero Time Dilemma). Giọng của Akane trong phiên bản 3DS/Vita gốc là của Ali Hillis ở phần cuối hoặc phần đầu
    • Phiên bản gốc (Ali Hillis)
    • Phiên bản lồng tiếng lại (Rena Strober)
  • Bất chấp những điều trên, Diana vẫn được lồng tiếng bởi Laura Bailey thay vì Eden Riegel trong đoạn ghi âm của Mars Mission Test Site
  • Kết thúc Thời gian khác, đã được tiết lộ là không chính thức, trở lại. Tuy nhiên, ở phần cuối của đoạn kết, nó ghi "Kết thúc thay thế" thay vì "Kết thúc hoặc bắt đầu" để giúp làm rõ hơn rằng kết thúc Thời gian khác là không chính thức

Thu nhận

Trò chơi Nonary thường được coi là cổng có thẩm quyền của 999 và phiên bản cuối cùng của VLR. Nó có một Metacritic vào những năm 80 cho tất cả các phiên bản và được khen ngợi vì đã giúp bộ truyện trở nên dễ tiếp cận hơn, vì không phải game thủ nào cũng có DS/3DS/Vita. Một số người chơi PC gặp sự cố kỹ thuật như bị treo và một vài bản vá đã được phát hành để sửa những lỗi này

DS vs Trò chơi Nonary

ĐỪNG ĐỌC NẾU CHƯA HOÀN THÀNH 999

Có một cuộc tranh luận đáng chú ý trong cộng đồng người hâm mộ trò chơi đầu tiên về việc phiên bản 999 nào thích hợp hơn. Có hai lý do chính khiến nhiều người ủng hộ chơi phiên bản DS hơn The Nonary Games

  1. Cốt truyện "người kể chuyện ở cuối màn hình là Akane" gần như không có tác động nhiều khi được sao chép qua Chế độ tiểu thuyết, đặc biệt nếu người chơi đã chơi toàn bộ trò chơi trong Chế độ Phiêu lưu và chưa bao giờ đọc hầu hết lời tường thuật của người thứ ba của Akane. Một số cảnh quay đi quay lại trong đoạn kết thực sự giữa Junpei và Akane trẻ tuổi (xảy ra bán đồng thời trên màn hình trên và dưới trong DS) cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ Phiêu lưu/Tiểu thuyết động.
  2. Khoảnh khắc lật ngược Nintendo DS để giải câu đố Sudoku và giúp Akane không thể tái tạo bằng một màn hình duy nhất và bản thân câu đố Sudoku cũng không có - thay vào đó là một câu đố mật khẩu đơn giản hơn nhiều

Ghi chú. Nếu người chơi đang chơi 999 trên trình giả lập thay vì trên DS/3DS thực, thì họ phải chỉnh sửa cài đặt trình giả lập để lật ngược màn hình, đồng thời làm mất đi một số tác động của việc xoay DS/3DS để giúp Akane

Nói chung, mặc dù The Nonary Games là một cổng có thẩm quyền, nhưng nó không thể thoát khỏi thực tế là 999 đã được hình thành và phát triển xung quanh màn hình kép của Nintendo DS. Vì vậy, có một số thứ bị mất trong cảng dù thế nào đi chăng nữa. (Ví dụ: khi người chơi kiểm tra một vật phẩm trong kho của họ, chỉ các nhận xét của nhân vật về vật phẩm đó được hiển thị, không có hoạt ảnh đi kèm với vật phẩm đó trên màn hình trên cùng của DS. )

Trong khi đó, nhược điểm chính của phiên bản DS là thiếu Biểu đồ FLOW và người chơi phải liên tục làm lại các phòng thoát hiểm và đi qua các đoạn hội thoại lặp đi lặp lại để xem tất cả các kết thúc. Cả hai điều này đều được sửa trong phiên bản Nonary Games;

chuyện vặt vãnh

  • Game ra mắt ngày 24/03 (24/03). 0 + 3 + 2 + 4 = 9. Ở châu Âu trên Vita, đó là ngày 15 tháng 12 (15/12). 1 + 2 + 1 + 5 = 9. Đây có thể là cố ý
    • English 999 ra mắt trên DS vào ngày 16/11, VLR Nhật Bản ra mắt vào ngày 16/2 và phiên bản PC tiếng Nhật của ZTD ra mắt vào ngày 30/6
  • Trò chơi đã được công bố tại Anime Expo 2016 trong bảng điều khiển Zero Escape. Thông báo ở dạng một video chơi trò chơi[9] thể hiện, với diễn xuất bằng giọng nói tiếng Nhật (nhưng văn bản tiếng Anh), cảnh trong phòng máy hơi nước trong một trong những con đường thay thế (không bắt buộc phải có tất cả các kết thúc) trong đó . Trong phần cuối của video trò chơi, kịch bản khác với kịch bản gốc và có bốn nhân vật hiện tại (Ace, Junpei, June và Santa) phá vỡ bức tường thứ tư và nói chuyện với những người xem bảng điều khiển

giọng nói

Nếu bạn chưa hoàn thành 999, VLR và ZTD, KHÔNG nhấp vào liên kết nhân vật bên dưới - bài viết của họ có tiết lộ nội dung

Chín Giờ, Chín Người, Chín Cánh Cửa

CharacterEnglishJapaneseAce (1)Richard EpcarTakaya HashiSnake (2)Taliesin JaffeTakahiro SakuraiSanta (3)Sean ChiplockKishō TaniyamaClover (4)Wendee LeeYukari TamuraJunpei (5)Evan SmithTatsuhisa SuzukiJune (6)Rena StroberMiyuki SawashiroSeven (7)Edward BoscoKenta MiyakeLotus (8)Valerie AremRie Tanaka9th Man (9)Cam ClarkeNobuo TobitaZeroUnknownUnknown

Tiếng Nhật bổ sung bao gồm. Eimi Okada, Yurina Watanabe, Yuka Adachi, Saori Terai, Mai Nishikawa, Yuuki Kuwahara, Minami Iinuma, Show Okumura and Takaki Otomari

Tôi nên chơi Zero Escape theo thứ tự nào?

Tiêu đề .
Nine Hours, Nine Persons, Nine Doors là trò chơi đầu tiên trong sê-ri, được phát triển bởi Chunsoft. .
không thoát. Phần thưởng cuối cùng của Virtue là trò chơi thứ hai trong sê-ri. .
Zero Time Dilemma là trò chơi thứ ba trong sê-ri

999 có giống với Zero Escape không?

Không lối thoát. Chín Giờ, Chín Người, Chín Cánh Cửa, còn được gọi đơn giản là 999 , là phần đầu tiên của bộ ba phim Lối Thoát Bằng Không, hai phần tiếp theo lần lượt là Phần Thưởng Cuối Cùng của Đức Hạnh và Tình Thế Tiến thoái lưỡng nan trong Thời Gian Không.

Zero Time Dilemma có phải là phần tiếp theo không?

Không lối thoát. Zero Time Dilemma, thường được viết tắt là ZTD, là phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của bộ ba Zero Escape. Đây là phần tiếp theo (và theo thứ tự thời gian, là phần tiền truyện) của Zero Escape. Phần thưởng cuối cùng của đức hạnh .

Tôi có thể chơi Zero Escape 999 ở đâu?

Không lối thoát. Trò chơi Nonary hiện có sẵn cho Xbox One và Windows 10 - Spike Chunsoft.