Hướng dẫn game pacman thuật toán a
Mặc dù đã được phát hành từ cách đây gần 40 năm, vào năm 1980 trên máy thùng nhưng Pac-Man, tựa game casual của hãng Namco chưa bao giờ có thể cán mốc điểm tuyệt đối bởi người chơi. Tuy nhiên, mới đây, phần mềm trí tuệ nhân tạo của Maluuba - Một nhóm công nghệ Deep Learning do Microsoft mới mua lại vào đầu năm 2017 vừa qua đã bất ngờ đạt số điểm tối đa 999.900 trong trò chơi Pac-Man. Được biết, AI mới của nhóm Maluuba đã chơi Pac-Man một cách cực hoàn hảo, khiến cho nó có thể đạt được mức điểm cao đến không tưởng. Thật vậy, trong video gameplay được ghi lại, phần mềm AI không chỉ tính ra đường đi hoàn hảo, mà thậm chí cách xử lý tình huống của phần mềm AI này cũng chuẩn xác đến độ hoàn hảo. Cần phải biết rằng, lên đến những màn khó, các con ma (Ghosts) đi chuyển rất nhanh khiến cho việc điều khiển nhân vật Pac-Man của game thủ trở nên cực kỳ thử thách, và thậm chí họ không chỉ phải tính ra đường đi tối ưu nhất, mà còn phải điều khiển nhân vật chuẩn xác đến mức không tưởng. Clip ghi lại cảnh AI mới của Microsoft chơi Pac-Man Trên thực tế, Pac-Man vốn là một tựa game rất thành công và được nhắc đến như là một bước ngoặt lớn trong lịch sử trò chơi điện tử, cũng như là một trong những trò chơi arcade nổi tiếng nhất mọi thời đại. Đây còn là trò chơi đoạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về khoảng 2,5 tỷ đô la Mỹ vào những năm 1990, tương đương với khoảng 3,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2011. Theo nhà phát triển, kết quả thu được từ phần mềm AI này sẽ là tốt nhất khi mỗi nhân tố xử lý hành động một cách ích kỷ nhất và nhân tố quản lý sẽ tập trung vào việc chọn ra cái gì là tốt nhất cho cả nhóm, nghĩa là không chỉ quan tâm tới việc có bao nhiêu nhân tố muốn đi theo một hướng cụ thể nào đó mà quan trọng hơn là hướng đi đó sẽ có ảnh hưởng gì tới toàn cục. Phần mềm AI này được kỳ vọng sẽ được áp dụng vào trong kinh tế, giúp dự đoán khả năng phát triển của các công ty hay doanh nghiệp. Xin chào mọi người, tên mình là Tùng. Đây là dự án đầu tiên của mình. Trong dự án này, mình sẽ làm về tựa game Pacman với một chút sáng tạo riêng, sử dụng ngôn ngữ C++ và thư viện SDL 2.0. Tất cả các code trong project được viết bởi mình, không tham khảo nguồn ngoài. Lần đầu viết một project nên code có hơi khó đọc.
Nguồn ảnh và âm thanhHầu hết các ảnh trong game của mình đều tạo bởi mình. Mình vẽ chúng bằng photoshop. Mình cũng có tìm trên mạng nhưng không thấy phù hợp nên mình tự vẽ. Mình vẫn để file photoshop nếu các bạn có muốn sửa gì. Một số cái mình lấy trên mạng:
Âm thanh thì mình tìm thấy ở apple music. Tuy nhiên là phải mất tiền mới có được, khá là buồn. Thế nên mình dùng một chrome extension, Audio Capture, để thu âm cái tab sau đó dùng Cut Mp3 Online để cắt âm thanh. |