Phát biểu nào dưới đây là đúng hằng số không là biểu thức số học

1] Ngôn ngữ lập trình nào dưới đây không cần có chương trình dịch?

A. Pascal

B. Ngôn ngữ máy.

C. C++

D. Python

Đáp án: B

2] Phương án nào dưới đây là phát biểu ĐÚNG về thông dịch?

A. Các chương trình thông dịch đồng thời dịch tất cả câu lệnh.  

B. Các chương trình thông dịch lần lượt dịch và thực hiện từng câu lệnh.  

C. Thông dịch có chương trình đích để lưu trữ.

D. Diễn đạt thuật toán để có thể giao cho máy tính thực hiện.

Đáp án: B

3] Ngôn ngữ lập trình thường có mấy thành phần cơ bản: 

A. 2.

B. 4.

C. 5.

D. 3.

Đáp án: A

4] Trong ngôn ngữ lập trình C++, cú pháp kiểu_dữ_liệu ds_các_biến dùng để?

A. Khai báo hằng

B. Khai báo thư viện

C. Khai báo tên chương trình

D. Khai báo biến

Đáp án: D

5] Ngôn ngữ lập trình bậc cao có khả năng nào sau đây?

A. Là ngôn ngữ gần với ngôn ngữ tự nhiên, có tính độc lập cao và không phụ thuộc vào các loại máy

B. Máy tính trực tiếp hiểu và thực hiện.

C. Có thể diễn đạt được mọi thuật toán                      

D. Thể hiện thuật toán theo những quy ước nào đó không phụ thuộc vào các máy tính cụ thể.

Đáp án: A

6] Phát biểu nào dưới đây là SAI về biên dịch và thông dịch?

A. Chương trình dịch của ngôn ngữ lập trình bậc cao gọi là biên dịch còn thông dịch là chương trình dịch dùng với hợp ngữ.

B. Một ngôn ngữ lập trình có thể có cả chương trình thông dịch và chương trình biên dịch.

C. Thông dịch lần lượt dịch và thực hiện từng câu lệnh còn biên dịch phải dịch trước toàn bộ chương trình sang mã nhị phân thì mới có thể thực hiện được.

D. Biên dịch và thông dịch đều kiểm tra tính đúng đắn của câu lệnh.

Đáp án: A

7] Phát biểu nào dưới đây là đúng

A. Ngữ nghĩa trong ngôn ngữ lập trình phụ thuộc nhiều vào ý muốn của người lập trình tạo ra

B. Mỗi ngôn ngữ lập trình đều có 3 thành phần là bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa, nên việc khai báo kiểu dữ liệu, hằng, biến,… được áp dụng chung như nhau cho mọi ngôn ngữ lập trình

C. Cú pháp của một ngôn ngữ lập trình là bộ quy tắc cho phép người lập trình viết chương trình trên ngôn ngữ đó

D. Các ngôn ngữ lập trình đều có chung một bộ chữ cái

Đáp án: Đáp án: B

8] Bộ nhớ lưu trữ của khai báo int m,n,a,b; float x,y,z; short i,j; là:

A. 32.

B. 9.

C. 23.

D. 10.

Đáp án: A

9] Lệnh cout… trong C++ có tác dụng gì?

A. Là thủ tục nhập dữ liệu vào trong C++.

B. Là lệnh chú thích trong C++.

C. Là thủ tục đưa dữ liệu ra trong C ++.

D. Là lệnh khai báo một biến.

Đáp án: C

10] Lệnh cin… trong C++ có tác dụng gì?

A. Là lệnh chú thích trong C++.

B. Là lệnh khai báo một biến.

C. Là thủ tục đưa dữ liệu ra trong C ++.

D. Là thủ tục nhập dữ liệu vào trong C++.

Đáp án: D

11] Kết thúc một dòng lệnh trong chương trình C++, ta sử dụng ký hiệu gì?

A. Dấu “,”

B. Dấu “.”

C. Dấu “:”

D. Dấu “;”

Đáp án: D

12] Lệnh cout trong C++ đi kèm với cặp dấu nào?

A. >>

B. \\

C. ||

D.

C. /* và */

D. >>

Đáp án: C

15] Hàm căn bậc hai của của một giá trị x nào đó, trong C++ sử dụng ký hiệu gì?

A. pow[x].

B. sqrt[x].

C. abx[x].

D. exp[x].

Đáp án: B

16] Trong C++, cách khai báo biến nào sau đây là đúng?

A. ;

B.  ;

C. Var =;

D. Var >…>>biến_n;

D. cin tenbien;

Đáp án: A

63] Cú pháp lệnh đưa dữ liệu ra màn hình trong C++ là

A. cout

Chủ Đề