Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Consequence là một tạp chí trực tuyến có trụ sở tại New York, chuyên cập nhận các tin tức, bài xã luận và đánh giá về âm nhạc, phim ảnh và truyền hình nói chung, nhận được đông đảo tín nhiệm.

9. Top Gun: Maverick 

Sau 36 năm, Pete "Maverick" Mitchell (Tom Cruise) – phi công huyền thoại trở về  trường quân sự Top Gun cho nhiệm vụ chuyên biệt chưa từng có. Tại đây, Maverick chạm trán với Trung úy Bradley Bradshaw (Miles Teller), với biệt danh Rooster, chính là con trai của người bạn thân quá cố Nick Bradshaw…

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Top Gun: Maverick là sự khẳng định cho thương hiệu của Tom Cruise. Ảnh: Paramount Pictures Studios)

Thương hiệu Tom Cruise vẫn là điều gì đó khó thể trối cãi về sức hút, bằng chứng là tới thời điểm hiện tại, Top Gun: Maverick đã mang về gần 800 triệu USD toàn cầu. Không những vậy trong lần ra mắt tại Liên hoan phim Cannes giữa tháng 5, bộ phim đã nhận được 5 phút vỗ tay cùng cơn cơn mưa lời khen từ giới phê bình, cho rằng đây là bộ phim hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi bấy lâu nay. Trên IMDB, Top Gun: Maverick  được chấm 8,6/10 điểm.

8. Jackass Forever

Jackass Forever xoay quanh những trò đùa tai quái, ngớ ngẩn, mạo hiểm nhưng cũng không kém phần cảm động, đem lại những tràng cười không ngớt cho khán giả. Đã 20 năm kể từ khi lần đầu tiên ra mắt khán giả, nhưng thương hiệu "Jackass" vẫn duy trì được sức hút.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Jackass Forever đem tới hiệu ứng ngoài mong đợi nhờ phong cách hài riêng biệt. Ảnh: MTV

Jackass Forever được chấm 74/100 điểm trên Metascore và được IGN đánh giá 7,5/10. Trang Theguardian thì đưa ra nhận xét: "Phim không có cốt truyện, chỉ là một chuỗi các trò đùa, nhưng việc xem chúng liên tiếp như vậy quả thực rất khác so với những video hài mà bạn vẫn hay xem trên TikTok hoặc các video trên YouTube".

7. Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Tiếp nối các sự kiện trong Spider-Man: No Way Home, Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) buộc phải đối mặt với những hậu quả mình gây ra, khi tạo ra đa vũ trụ khiến mọi trật tự bị đảo lộn. Tuy nhiên, anh còn phải đứng trước nguy cơ người bạn của mình là Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) đang bị tha hóa do tìm đến thế lực bóng tối.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Doctor Strange in the Multiverse of Madness là hướng đi táo bạo của Marvel. Ảnh: Marvel

Doctor Strange in the Multiverse of Madnessđược coi là hướng đi táo bạo của Marvel khi tìm đến những phong cách đen tối và kinh dị hơn. Biên tập viên Clayton Davis – người từng đạt giải thưởng của Variety chúc mừng người hâm mộ Marvel "cuối cùng cũng có một bộ phim kinh dị của riêng mình". Ông cũng dành những lời khen ngợi cho "bộ óc thiên tài" của đạo diễn Sam Raimi – người từng làm nên thành công với bộ ba phim Spider-Mannhững năm 2000.

6. Turning Red

Nhân vật chính của phim Mei – cô bé gốc hoa 13 tuổi sống ở Canada, bất ngờ có năng lực biến thành gấu trúc đỏ mỗi khi cảm xúc bùng nổ. Cô bé chỉ có thể trở lại bình thường nếu bình tĩnh. Thông qua câu chuyện này, phim muốn truyền tải thông điệp nhiều đứa trẻ vẫn đang gặp áp lực nặng nề vì sự kỳ vọng của cha mẹ.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Turning Red được coi là phim hoạt hình xuất sắc nhất năm nay. Ảnh: NSX

Turning Redđược Rottentomatoes chấm đến 94/100 điểm và đang tràn đầy cơ hội trở thành ứng cử viên số 1 giành lấy tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất. Nhà phê bình Robert Levin của Newsday khẳng định chắc nịch: "Đây là một bộ phim dành cho những ai đã từng trải qua những kinh nghiệm hỗn loạn của Mei, hay thậm chí là dành cho tất cả mọi người, nhất là những bậc phụ huynh".

5. After Yang

Phim kể về câu chuyện về gia đình ba người với người bố là Jake (Colin Farrell), mẹ là Kyra (Jodie Turner-Smith) và cô bé con gái Mika (Malea Emma Tjandrawidjaja) đối mặt với "cái chết" của người máy tên Yang đã gắn bó thân thiết với họ. Bộ phim đặt ra các câu hỏi về bản dạng sắc tộc, hiện sinh, hay như thế nào mới được xem là con người.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

After Yang là câu chuyện đang ngẫm nghĩ về tương lai của loài người. Ảnh: A24

Một bộ phim có đề tài được khai thác không ít lần nhưng đem đến cách thể hiện vô cùng mới mẻ. Viết cho The New York Times, Brandon Yu mô tả bộ phim như một cuộc khủng hoảng hiện sinh đối với nhân loại, yêu cầu người xem đánh giá ý nghĩa của việc sống sót. Leo Kim của Polygon nhận xét: phim là một minh chứng về sự mất mát, bài kiểm tra về sự phụ thuộc của chúng ta vào công nghệ.

4. X

Năm 1979, một nhóm các nhà làm phim trẻ bắt đầu làm một bộ phim người lớn ở vùng nông thôn Texas. Nhưng khi tại ngôi nhà mà họ thuê có những người lớn tuổi với loạt hành động khiếp đảm, dàn diễn viên thấy mình phải đấu tranh để giành lấy mạng sống của mình.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

X là phim kinh dị hot nhất năm nay. Ảnh: A24

Trên Rotten Tomatoes, bộ phim đạt 95/100 điểm dựa trên 198 bài phê bình, với điểm đánh giá trung bình là 7,8/10. Các nhà phê bình trên trang web cho rằng: "X  là một bước ngoặt mới về công thức kẻ giết người kinh điển, X đã góp phần mang trở lại nguồn gốc của phim kinh dị theo một cách đầy vang dội". Khán giả được thăm dò bởi PostTrak đã cho bộ phim 68% điểm tích cực, với 45% nói rằng đây là phim kinh dị hay nhất năm.

3. The Northman

Bộ phim sử thi lấy bối cảnh Bắc Âu vào thế kỷ thứ 9 sau Công nguyên, nhân vật chính là Amleth (Alexander Skarsgård đóng) - một hoàng tử Viking. Chứng kiến cha bị sát hại, mẹ bị bắt đi, một mình cậu trốn thoát, nung nấu ý định trả thù cho cha và cứu mẹ.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

The Northman đầy dữ dội và đẫm máu. Ảnh: TN

Peter Bradshaw của The Guardian cho điểm 5/5, khen ngợi bộ phim và diễn xuất của dàn diễn viên, nói rằng: "Phim có tầm nhìn hoành tráng và đầy rực rỡ. Tôi không thể nhìn đi chỗ khác". Gabriella Geisinger của Digital Spy đã cho điểm 5/5 và ca ngợi hướng nhìn xa trông rộng của đạo diễn, cũng như bầu không khí rùng rợn và siêu thực của bộ phim, đồng thời tuyên bố rằng: "Thế giới được tạo ra trong The Northman thật sự quá tuyệt vời!".

2. The Batman

The Batman kể về những năm tháng hành hiệp đầu tiên của siêu anh hùng Batman, khi mang trong mình sự u uất và khát khao báo thù. Bruce Wayne (Robert Pattinson) không phải anh tài mạnh mẽ xuất chúng hay một tỉ phú lập dị hào hoa muốn gì được đó dễ dàng. Kỳ thực đây là Batman thời còn non trẻ, lạnh lùng, u buồn và "không biết ra sao ngày sau" khi nỗi đau mồ côi cả cha lẫn mẹ như vết thương chưa thể lành.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

The Batman là phim siêu anh hùng khác biệt nhất từ trước tới nay. Ảnh: DC

IGN đã đánh giá phim 10/10, qua nhận xét: "The Batman là một bộ phim kinh dị tâm lý tội phạm hấp dẫn, tuyệt đẹp và đôi khi thực sự đáng sợ, mang đến một câu chuyện trinh thám đầy logic. Adam Nayman của The Ringer đã đánh giá bộ phim chủ yếu là tích cực, nhưng chỉ trích một số khía cạnh của bộ phim, đặc biệt là cảnh cuối cùng, tuy nhiên, ông nói rằng: "The Batman là bộ phim Người dơi mà chúng ta cảm thấy xứng đáng, mặc dù: quá căng và quá dài, nhưng cũng được xây dựng cẩn thận".

1. Everything Everywhere All At Once

Phim kể về hành trình của Evelyn (Dương Tử Quỳnh), một phụ nữ gốc Á đang làm chủ tiệm giặt là ở California (Mỹ) cùng chồng - Waymond (Quan Kế Huy). Cuộc sống của Evelyn bất ngờ thay đổi khi chồng cô tự nhận là người đến từ vũ trụ khác. Anh du hành khắp nơi để tìm cô vì có một thế lực hắc ám đang âm mưu phá hủy đa vũ trụ.

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022

Everything Everywhere All At Once xứng đáng là 1 trong những phim hay nhất năm. Ảnh: A24

Everything Everywhere All At Once mang về điểm "tươi" 95% trên trang Rotten Tomatoes. Tờ Washington Blade nhận xét: "Tác phẩm khai thác đa vũ trụ như một thiết bị kích hoạt trí tưởng tượng của khán giả". David Ehrlich của IndieWire gọi nó là một "tác phẩm vui nhộn của những thiên tài mang đầy nét hài hước", ca ngợi sự chỉ đạo của đạo diễn và đặc biệt là màn trình diễn của Dương Tử Quỳnh. David Rooney của tờ Hollywood Reporter gọi đây là: "màn trình diễn điên cuồng và giàu trí tưởng tượng nhất mà mình được xem".

Các rạp chiếu phim chính thức trở lại. Khi các dịch vụ điện ảnh dần trở lại màn hình lớn so với các dịch vụ phát trực tuyến và các nhà bán lẻ cho thuê kỹ thuật số khác nhau, chúng tôi đã ở đây để sắp xếp những gì mà thực sự là tiếng nổ tốt nhất cho bạn tại phòng vé.

Một năm mới và một biến thể covid mới đang diễn ra đầy đủ, vì vậy bây giờ có thể là thời điểm tốt để thực hiện sự kiềm chế ngay cả khi có các dịch vụ ngân sách lớn hơn chạm vào màn hình lớn.

Tất nhiên, hãy sử dụng phán đoán của bạn khi chọn xem có quay lại phim hay không, nhưng có một tỷ lệ ngày càng tăng của những người xem phim được tiêm phòng đang vô địch để quay trở lại trước màn hình lớn. Và tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi đã trở lại, ở đây để giúp đỡ.

Điều đó nói rằng, mọi thứ trong phân phối sân khấu là một chút kỳ lạ ngay bây giờ, vì vậy ngoài một số bộ phim bom tấn gần đây, còn có một sự pha trộn của những người chiến thắng giải Oscar, phát hành kéo dài, Ấn Độ và kinh điển đã đặt trước, tất nhiên, trên nhà hát. Nhưng may mắn thay, có đủ những bộ phim hay thực sự được phát hành gần đây trong năm nay rằng bạn không có vấn đề gì khi tìm kiếm thứ gì đó tuyệt vời để xem.


10. Barbarian

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Ngày phát hành: ngày 9 tháng 9 năm 2022 Giám đốc: Zach Cregger Stars: Georgina Campbell, Bill Skarsgård, Justin Long xếp hạng: R Thời gian chạy: 102 phút September 9, 2022
Director: Zach Cregger
Stars: Georgina Campbell, Bill Skarsgård, Justin Long
Rating: R
Runtime: 102 minutes

Tiền đề đơn giản của Barbarian, sự ra mắt kinh dị từ nhà văn/đạo diễn Zach Cregger, là đủ để gây ra những kẻ nổi tiếng chân chính. Tuy nhiên, Cregger có một ý tưởng đáng sợ và pha chế một câu chuyện đột phá về khủng bố không thể chối cãi, mang đến cho khán giả đánh đòn với mỗi tiết lộ không thể đoán trước. Khi Tess (Georgina Campbell) đến Detroit Airbnb của mình vào một đêm bão tố mạnh mẽ, cô thấy rằng không có chìa khóa nào trong hộp khóa được mã hóa để cho phép mình vào. . Tess điên cuồng reo chuông cửa, và Keith gần đây (Bill Skarsgård) lúng túng trả lời cánh cửa. Nhận ra họ vô tình đặt hai lần cho thuê trong vài ngày tới, Keith ngay lập tức khẳng định rằng Tess thoát khỏi mưa và đi ngủ trong đêm (tất nhiên, anh ấy hoàn toàn hài lòng với việc đi chiếc ghế dài). Đáng ngạc nhiên, cô đồng ý. Mặc dù rất ít người xem có thể đưa ra quyết định tương tự như nhân vật chính của bộ phim, nhưng Barbarian không lãng phí thời gian để tạo ra cảm giác sợ hãi dày đặc cho đến khi các khoản tín dụng cuộn. Để tiết lộ bất kỳ chi tiết nào khác về cốt truyện của bộ phim sẽ cản trở sự cuộn dây, ngày càng gây sốc kể chuyện được tạo ra bởi Cregger. Với mỗi tiết lộ đáng sợ, cảm giác tươi sáng và kỳ dị hơn lần cuối, nó đã khuyến khích đi vào man rợ với nền tảng và bối cảnh ít nhất có thể. Ngay cả việc trích dẫn các tài liệu tham khảo kinh dị của Cregger, cũng sẽ phục vụ cho gợi ý không cần thiết về những ca làm việc chói tai trong câu chuyện của bộ phim, mặc dù so sánh với tác phẩm của các nhà làm phim kinh dị James Wan, Tobe Hooper và George Romero đặc biệt thích hợp. Barbarian cung cấp nhiều thức ăn cho suy nghĩ trong bữa tiệc ôi thiu từ địa ngục. Có một sự cắn của xã hội có ý thức về mặt xã hội, giải quyết vấn đề hiện có của một người phụ nữ ở Hoa Kỳ. Không cảm thấy một nốt hay khó hiểu. Thậm chí ấn tượng hơn, Cregger kết hợp điều này thông qua với một liều lượng hài hước nặng nề, không nghi ngờ gì được hỗ trợ bởi nhiệm kỳ của anh ấy với tư cách là một thành viên của bộ phim hài phác họa IFC cho thấy những đứa trẻ trắng nhất mà bạn biết. Barbarian đưa ra một sự hấp dẫn đối với những người đàn ông không được nói đến từ lâu đã tin rằng họ có cơ thể phụ nữ. Nó thực hiện một công việc tuyệt vời trong những lời bào chữa tầm thường cho bạo lực giới tính với các hợp kim ghê tởm, ghê tởm để tước đi quyền tự chủ của cơ thể họ (và chính nhân tính của họ), phơi bày bản chất xấu xa của sự nhầm lẫn văn hóa sâu sắc này. Với những vết thương vẫn còn nguyên từ sự bãi bỏ gần đây của Roe v. Wade, sự cố định của Barbarian về mối đe dọa cưỡng hiếp ở khắp mọi nơi trong xã hội của chúng ta đã gây khó khăn như nó (hy vọng) có thể. Không bao giờ tham gia vào sự tàn bạo mà nó tố cáo, bộ phim có trái tim đúng chỗ. Nó từ chối mô tả vi phạm tình dục trên màn hình, minh họa khéo léo tính phổ biến của thực tế khốn khổ này mà không khai thác nó vì giá trị sốc nông. Tuy nhiên, ngay cả với ý định tốt nhất, Barbarian sẽ không thương tiếc điều khiển bạn qua máy vắt, để cho những khía cạnh nổi bật của nước Mỹ tàn phá màn hình và sự tỉnh táo của bạn trong 102 phút căng thẳng đáng kể.


9. Giữ tôi thật chặt

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Ngày phát hành: ngày 9 tháng 9 năm 2022 Đạo diễn: Mathieu Amalric Stars: Vicky Krieps, Arieh Worthalter, Anne-Sophie Bowen-Chatet, Sacha Ardilly Rating: NR RunTime: 97 phút September 9, 2022
Director: Mathieu Amalric
Stars: Vicky Krieps, Arieh Worthalter, Anne-Sophie Bowen-Chatet, Sacha Ardilly
Rating: NR
Runtime: 97 minutes

A woman (Vicky Krieps) gets up, collects her things and leaves her family in a reckless hurry. She embarks on a road trip in the red family car and imagines what her family members are doing in her absence. As she drives toward the sea, Clarisse imagines herself encouraging her daughter Lucie (Anne-Sophie Bowen-Chatet) as she practices piano, watching her son Paul (Sacha Ardilly) measure his growing height and speaking to her husband (Arieh Worthalter) of love and loss in hushed tones. Sometimes they speak back to her and sometimes they don’t, as the line between what is real, imagined and mere memory becomes deliriously blurrier. Adapted from Claudine Galea’s unproduced play, Hold Me Tight is a visual and sonic poem that expresses the intricacies of how we communicate with loved ones across time, space, grief and memory. It is a true artistic accomplishment that writer/director Mathieu Amalric was able to take Galea’s text, originally meant for the stage, and spin it into a vivid piece with such a uniquely lush cinematic language. Amalric’s formal risks emotionally pay off tenfold each time a visual or auditory motif is repeated—such as falling snow or Lucie’s piano music. Superb performances from all four leads elevate Hold Me Tight’s emotional avalanche, but Krieps’ performance is a standout in its profound, elegiac devastation—one not seen since Juliette Binoche’s turn as a grieving woman in Krzysztof Kieslowski’s Three Colors: Blue. Amalric knew he wanted Krieps for the role ever since—as the filmmaker explained at a Lincoln Center post-screening Q&A—he saw her “walk through that door and take Daniel Day-Lewis’ order,” in Paul Thomas Anderson’s Phantom Thread. Grounded yet imaginative in her desolation, Krieps brings a soft yet strong benevolence to the role even in the woman’s darker moments of anguish. An enigmatic revelation about a woman’s descent into grief-stricken madness, Hold Me Tight packs an agonizingly painful wallop in the form of a complete reversal which would not work without Krieps’ deft skills or Amalric’s confident audiovisual risks. Right when the audience believes they’ve grasped Hold Me Tight’s dreamy threads, the film shifts into something totally new and nightmarish, yet still cohesive with the emotionally forthright throughline of the film overall.—Katarina Docalovich


8. Dos Estaciones

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Release Date: September 9, 2022
Director: Juan Pablo González
Stars: Teresa Sánchez, Rafaela Fuentes, Tatín Vera, Manuel García-Rulfo
Rating: NR
Runtime: 99 minutes

The lush, rolling hills of Western Mexico set the scene in Juan Pablo González’s Dos Estaciones, the director’s first foray into narrative filmmaking. More specifically, the rows of agave plants that speckle these highlands are what bring the film into sharp focus, as the succulent plant’s most prized byproduct—tequila, named after the town in Jalisco it was first distilled in—is the lifeblood of the film’s namesake, a tequila factory named Dos Estaciones. González takes his sweet time bringing characters and their motivations to the forefront, relishing in the details of the laborious process inherent to producing the coveted spirit coupled with the surrounding natural beauty of his home state. Having grown up in Atotonilco El Alto, Jalisco, across the street from a tequila factory owned by his grandfather, González imbues the film with intimate touches gleaned by a native to the state and its most lucrative industry—blending his sparse yet stirring narrative with the observational eye typical of his previous documentary work. The director’s personal history is also evident in the setting of the titular tequila factory, which is actually owned by González’s extended family. However, for the purposes of Dos Estaciones, the factory’s owner is María García (a superb, shattering performance by Teresa Sánchez). She oversees everyone—from the fieldhands to the women who hand-affix stickers on each bottle—with a brusque directness, yet is clearly respected and admired by her workers despite her inability to promise paychecks on time. Gruff demeanor and dwindling finances notwithstanding, María is a beloved pillar of her community: she loans out her own equipment to workers, regularly supports other local businesses, and even attends the birthday parties of her employee’s kids. Dos Estaciones is Mexican slow cinema that defies conceptions often projected onto the country by Americans, while simultaneously criticizing the role the U.S. has played in destabilizing a vital industry in its financial and cultural infrastructure. Whether a tequila factory is owned by American corporations or a local independent business, those responsible for the laborious process of actually making tequila will likely always be Mexicans. What was once a mode of production that sustained a community is now having its resources depleted, with all gains flowing into one corporation’s pocket instead of the land which cultivated it—certainly something to keep in mind before buying Kendall Jenner’s recently launched tequila brand.—Natalia Keogan


7. Sirens

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Ngày phát hành: 30 tháng 9 năm 2022 Giám đốc: Rita Baghdadi Xếp hạng: NR Thời gian chạy: 78 phút September 30, 2022
Director: Rita Baghdadi
Rating: NR
Runtime: 78 minutes

Trộn vào tiếng rên rỉ của báo thức, tiếng rít của những giọt nước mắt và tiếng sấm sét cho sự sụp đổ của chế độ ở Beirut, một âm thanh khác đang chảy qua không khí ban đêm, và điều này xuất phát từ độ sâu của chính địa ngục. Gặp gỡ Lilas, Shery, Maya, Alma và Tatyana của Slave to Sirens, Beirut, ban nhạc kim loại thrash toàn bộ bằng da mới nhất (và duy nhất). Bộ phim tài liệu mới của Rita Baghdadi, là một cái nhìn thông minh, cực kỳ thú vị về ban nhạc khi nó trải qua những cơn đau ngày càng tăng, chiến đấu để đặt chỗ và điều hướng bộ phim Dyke giữa các ban nhạc trong bối cảnh của một thành phố dưới sự đe dọa liên tục của cuộc tấn công. Bộ đôi ngôi sao của bộ phim tài liệu là tay guitar nhịp điệu Lilas và tay guitar chính của Shery, người đã gặp nhau trong sự điên rồ của một cuộc biểu tình. Mặc dù tất cả các thành viên rõ ràng là tài năng, và có bất kỳ lý do nào cho một số chủ đề nhất định trong phim tài liệu để cung cấp hoặc tiếp cận nhiều hơn với những người khác, tập trung vào người khởi tạo ban nhạc là một lựa chọn hợp lý và thành công. Lilas là một người cầu toàn 25 tuổi, một giáo viên âm nhạc đang nghiền ngẫm nhưng thích thú với các học sinh và một phụ nữ trẻ muốn giành lấy sự độc lập của mình bên ngoài gia đình mà cô cảm thấy bị mắc kẹt trong quá khứ. Shery hai mươi bảy tuổi cảm thấy bị mắc kẹt trong những kỳ vọng của chính mình về bản thân, và trong một mối quan hệ không đồng đều với người bạn thân, người bạn cùng nhóm, và cựu người yêu bí mật, Lilas. Cả hai có một hóa học sinh sản, lấp lánh, điều khiển ban nhạc với sự ngớ ngẩn, đam mê tốt nhất và đe dọa sẽ xé nó ra ở mức tồi tệ nhất. Sirens rất đáng chú ý từ đầu đến cuối, đặc biệt là một bức chân dung của tình bạn và biểu hiện queer, ngay cả khi mọi thứ đe dọa phát nổ theo nghĩa đen xung quanh nó. Hãy đến cách mạng hoặc tiếp tục kháng cự, đến mưa hoặc tỏa sáng, sống lâu và có thể tầm nhìn của họ về một kim loại không tưởng được xây dựng giữa các tòa nhà bị bỏ hoang của Lebanon một ngày nào đó đã trở thành sự thật.


6. Thời gian Armageddon

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Ngày phát hành: 28 tháng 10 năm 2022 Giám đốc: James Grey Stars: Anne Hathaway, Jeremy Strong, Banks Repeta, Jaylin Webb, Anthony Hopkins Xếp hạng: R Run Time: 114 phút October 28, 2022
Director: James Gray
Stars: Anne Hathaway, Jeremy Strong, Banks Repeta, Jaylin Webb, Anthony Hopkins
Rating: R
Runtime: 114 minutes

Paul Graff (Banks Repeta) biết rằng có điều gì đó không phù hợp về trường tư thục mới mà anh ta vừa gửi đến. Một cái gì đó, ngoài những người hướng dẫn lạnh lẽo, biển áp đảo hỗ trợ thanh thiếu niên cho Ronald Reagan, cùng một người đàn ông của cha mẹ Paul Guffaw trên truyền hình. Trong số các nhà tài trợ giàu có Fred và Maryanne Trump (John Diehl và Jessica Chastain, tương ứng, rất vui nhộn), người thúc giục cơ thể sinh viên hiểu rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ để có được điều tốt nhất mà Mỹ phải cung cấp cho họ. Trong phần tiếp theo của anh ấy đến năm 2019, quảng cáo liên hành tinh Astra, James Gray đã quay trở lại Trái đất: Armageddon Time tìm thấy Grey trong lãnh thổ được chiến đấu tốt của New York. Trong chuyến đi chơi cá nhân nhất với thành phố, anh ta đã từng cảm thấy cần phải trốn thoát, anh ta cho rằng những sai lầm và quan niệm văn hóa trong quá khứ, khi còn nhỏ, anh ta không thể hiểu được. Chúng tôi theo dõi sự thay thế của Gray, Paul, một đứa trẻ ngang bướng nhưng luôn thích từ một gia đình Do Thái hỗn loạn, hoạt hình đặc trưng. Khó khăn của anh ấy tuân theo các quy tắc và lý tưởng hóa cuộc sống của một nghệ sĩ khiến một số người đi đến kết luận rằng anh ấy là người chậm chạp. Nhưng Paul không phải là người chậm chạp, anh ta chỉ gặp khó khăn trong việc phù hợp với người bạn không giống người bạn Johnny (Jaylin Webb), một người bạn cùng lớp da đen nổi loạn đã giữ lại hai lần, người chia sẻ Paul, vì đã mơ ước mơ ước lớn và thiếu tôn trọng các nhân vật có thẩm quyền. Paul muốn lớn lên để trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, trong khi Johnny tưởng tượng về việc tham gia NASA và đi bộ trên mặt trăng. Là những diễn viên trẻ, mỗi người đều có một số danh hiệu dưới vành đai của họ, Repeta và Webb giữ riêng họ, gần như hoàn toàn tự mình mang theo bộ phim và chơi cho nhau một cách đẹp đẽ. Duyên dáng và bực tức theo cách bình đẳng, cả hai rõ ràng rất có năng khiếu, gợi lên sự ngây thơ, thất vọng và đau lòng của tuổi trẻ với chiều sâu cảm xúc trung thực. Các nhân vật của họ có đầu trong những đám mây như bất kỳ đứa trẻ nào, và họ nhanh chóng tìm thấy sự an ủi trong những linh hồn tốt bụng, sôi nổi của họ. Gray thực hiện một công việc công bằng trong việc xử lý các vấn đề của bộ phim về cuộc đua với chiến thuật. Mục đích của anh ta là nhấn mạnh sự thiếu quan niệm mà anh ta từng có vì đặc quyền biến mất vào sự trắng trợn, có thể chấp nhận được. . Thay vào đó, Armageddon Time là một cuộc kiểm tra chu đáo về một quan điểm giới hạn về độ trắng hạn chế của một người khác, giải thích về cách một đứa trẻ trẻ ngây thơ có thể nguy hiểm như một hành động định kiến ​​trực tiếp.


5. Decision to Leave

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Release Date: October 14, 2022
Director: Park Chan-wook
Stars: Tang Wei, Park Hae-il
Rating: R
Runtime: 138 minutes

A detective finds himself falling for his murder suspect, who is fingered for killing her husband. If that sounds like a plot ripped straight from an Alfred Hitchcock film, that’s because it’s textbook Park Chan-wook. The Korean director has been taking inspiration from Hitchcock for much of his career, one defined by twisty mysteries and perverse thrillers that the Master of Suspense likely could never have fathomed. Park’s latest is perhaps the director’s most Hitchcockian in the most crucial aspects, though also more subdued compared to his track record. Hae-jun (Park Hae-il) is an overworked detective who is—in true clichéd, noir form—married to his job more than to his actual wife. The latter lives in quiet, foggy Iso while the “youngest detective in the country’s history” works weeks in Busan, where the crime and murder that sustains him runs rampant. The couple tends to talk about how to keep their marriage lively instead of actually acting upon it. Hae-jun’s wife (Lee Jung-hyun) relays helpful facts about the health benefits of having regular sex, suggesting that they commit to “doing it” once a week. Still, Hae-jun spends more time on stake-outs than in his own bed due to insomnia, which plagues him as a symptom of his pile of unresolved cases. Concurrently with another active case, Hae-jun finds himself adding another crime to his growing folder: A mountain-climber who fell tragically to his demise. Though by all appearances an accident (despite the late climber’s proficiency), the mountaineer’s much younger Chinese wife, Seo-rae (Tang Wei), quickly elicits suspicion from Hae-jun and his hot-head partner Soo-wan (Go Kyung-Pyo). Park introduces the film’s femme fatale in the most unassuming way: Camera on Hae-jun, with her measured voice off-screen as she enters the morgue to identify her deceased husband. Hyper-stylized, surprisingly funny and a little convoluted, at its heart, Decision to Leave is a tragic story about love, trust and, of course, murder. Arguably, Decision to Leave is more of a romance than anything else; the crime/mystery aspect of the narrative is the least interesting part, though one could assume that’s entirely intentional. While not negligible, the crime is more of a conduit through which the real meat of the story, the relationship between Hae-jun and Seo-rae, is catalyzed and slowly evolves. Their romance is dependent upon requited longing and looming, unresolved threat—the kind of threat that fuels Hae-jun’s sleepless life, the kind that he can’t live without. From the string-centric score to the noir archetypes, to the themes of romance, betrayal, obsession and voyeurism, Decision to Leave is Park’s most clear evocation of Hitchcock to date. Because of this, it becomes somewhat evident where the story will go, even when things take a turn. But the familiarity of the crime narrative reads as intentionally superficial, a vehicle for a more unconventional exploration of the standard detective/femme fatale romance which has laid the foundation for Park’s own sumptuous spin. While not Park’s best work, nor a masterpiece, Decision to Leave is an extravagant and hopelessly romantic thriller that weaves past and present into something entirely its own.—Brianna Zigler


4. TÁR

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Release Date: October 7, 2022
Director: Todd Field
Stars: Cate Blanchett, Noémie Merlant, Nina Hoss, Sophie Kauer, Julian Glover, Allan Corduner, Mark Strong
Rating: R
Runtime: 158 minutes

Lydia Tár’s fabled career can be summed up in one four-letter word: EGOT. The all-consuming subject of writer-producer-director Todd Field’s TÁR joins rank with Tracy Jordan as one of the only fictional forces of gravity to pull it off. A career composer, Tár (Cate Blanchett) climbed the ranks from prestigious orchestra to more prestigious orchestra until she mounted the top of the totem. A titan of the medium, a la Leonard Bernstein (her mentor), she’s managed to usurp critique through sheer contribution, an untouchable virtuoso. But power is fleeting. Once a symbol of modernity, a harbinger of artistic progress breaking ground for women conductors, now she breathes smoke. She doesn’t see it, but everyone else can—uncritical, exploitative, out of touch, legendary debris from an imploding generation hellbent on teaching a lesson. She’s come full circle in her philosophies by the time we meet her in her 50s. On a scale from The Assistant to TMZ, TÁR is as much the former as a Hollywood-made cancel-culture narrative can be. Most of the film snails along with a still yet compelling subtlety, hovering in the consequential despair of actions past, the spaces in between. The dry, tense tone is interrupted every so often by the discordant tuning of an orchestra, or an explosive performance at the conductor’s podium in Berlin, or a rare crumb of confession, until the mood suddenly shifts from slow spiral to imminent plane crash and the drama sets in. Field’s first film in 16 years lands with a thud. Not a crack, or a bang, or a boom, but a lead-heavy thud—the kind that shakes the earth after the toppling of a giant, slow-falling tree, one that takes two hours and 38 minutes to hit the ground. If we measured the maestro’s intelligence the way Schopenhauer did, by one’s “sensitivity to noise,” she’s all but illiterate at this point, incapable of sitting down at the piano without looking over her shoulder or going for a run in fear of her own footsteps. We witness it in slow motion with rapt attention, always out of the loop, Tár’s every move taking on more severity, more self-assurance, more insecurity, until it can’t.—Luke Hicks


3. Top Gun: Maverick

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Release Date: May 27, 2022
Director: Joseph Kosinski
Stars: Tom Cruise, Jenifer Connelly, Miles Teller, Jon Hamm, Monica Barbaro, Ed Harris, Val Kilmer, Jay Ellis, Glen Powell, Lewis Pullman, Danny Ramirez, Greg “Tarzan” Davis
Rating: PG-13
Runtime: 137 minutes

Not quite four years since Mission: Impossible—Fallout and much of Tom Cruise’s purpose remains the same—if it hasn’t exactly grown in religious fervor. In Top Gun: Maverick, the sequel to Tony Scott’s 1986 original, Cruise is Captain Pete “Maverick” Mitchell, a man trapped in the past, refusing to advance his career as resolutely as he refuses to do much of anything besides continue to prove he’s the greatest pilot in the world—a title the film never forgets to remind the audience that Maverick earned long ago—and mourn his best friend, Goose (Anthony Edwards), who died 35 years ago in an accident for which Maverick still feels responsible. Tom Cruise is also, simply, “Tom Cruise,” the only notable show business scion left to throw his body into mind-numbing danger to prove that it can be done, to show a younger generation that this is what movies can be, what superstars can do. Must do. The more modern action films teem with synthetic bodies bursting apart at the synthetic seams, the more Tom Cruise builds his films as alters upon which to splay his beautiful sacrificed flesh. To that end, Joseph Kosinski is the precisely correct director to steer Cruise’s legacy sequel. As was the case with Kosinski’s Tron: Legacy, Maverick seems to exist to justify its existence, to update an IP that seems to only work in the past. For Top Gun this means translating Scott’s vision of sweat-drenched beach volleyball and unmitigated military spectacle into a soberer IMAX adventure, moving from the halcyon days of Reagan’s America to a world with no more need of a man like Maverick. “The future’s coming, and you’re not in it,” he’s told; every one of his superior officers appears to have no patience for him left. One can’t help but imagine that every new Tom Cruise vehicle is a way for him to reckon with that. Kosinski’s dogfights are pristine, incredible feats of filmmaking, economical and orbiting around recognizable space, but given to occasional, inexplicable shocks of pure chaos. Then quickly cohering again. If Scott’s action was a melange of motion never meant to fully cohere, keeping the American dream just that, then Kosinski is dedicated to allowing the audience a way into the experience. With his regular cinematographer Claudio Miranda, he revels in symmetry to keep the audience tethered. A wide glimpse of a dogfight in total, resembling a beach scene earlier, so suddenly appeared silently in the vast theater and unlike anything I’d ever really seen before, I gasped.—Dom Sinacola


2. The Banshees of Inisherin

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Release Date: October 21, 2022
Director: Martin McDonagh
Stars: Colin Farrell, Brendan Gleeson, Kerry Condon, Barry Keoghan
Rating: R
Runtime: 114 minutes

Whether we wear it on our sleeves or bury it somewhere down in the darkest part of ourselves, we all carry the fear that someday someone we trust and love will simply decide to abandon us. It lives somewhere in each of us in the same vicinity as the fear that, someday, inexplicable and motive-less violence will descend on us and our loved ones—a little knot of dread waiting to unspool. But this fear is quieter, simpler and, therefore, less-often discussed in the wider cultural landscape. There are a lot of films about sudden violence, but you don’t see as many feature-length explorations of straightforward, person-to-person departures. With that in mind, it would be easy to look to Martin McDonagh’s phenomenal The Banshees of Inisherin as some kind of fable, a dark fairy tale from a faraway time and place meant to cast long, shadowy metaphors over our own lives. If you’re willing to look closely, you’ll definitely find all the material you need to make those metaphors happen in your mind, but at the film’s Fantastic Fest premiere, McDonagh himself called it “a simple break-up story,” an exploration of what might happen to two men if one simply decided to cut ties with the other. So, is it a grand, fathoms-deep exploration of the bittersweet nature of human relationships, or “a simple break-up story” that’s just about one Irishman deciding he doesn’t want to see another Irishman anymore? In the end, it’s both, and that’s what makes The Banshees of Inisherin and its blackly hilarious portrait of everyday pain one of the best films of the year. Through beautifully framed shots rich with the texture of rustic stone walls and the warped glass of old windows, McDonagh takes us back to Ireland a century ago, where civil war rages on the mainland and things progress at their usual slow pace on the island of Inisherin. It’s here, with artillery fire raging in the background, that Colm Doherty (Brendan Gleeson) decides he’s done hanging out with his old pub pal Pádraic Súilleabháin (Colin Farrell). For some on the island, it makes a certain degree of sense—the creative and contemplative Colm and the more simple-minded Pádraic always were a mismatched pair—but for Pádraic, it’s a baffling, literal overnight tectonic shift in his life. He hopes Colm’s sudden distance is part of a fight that he somehow forgot, or a poor choice of words after one too many pints, but according to Colm, it’s painfully, frighteningly simple: “I just don’t like you no more.” It all creates an atmosphere that invites us to ask a question about what we’re watching: On the grand scale of time, does it really matter if one man decides to cut ties with another? Will history record it? Will anyone care? Or, when faced with our own mundane despair in the face of the vast wider world, is being nice to your neighbor the only thing that matters? McDonagh’s characters, and McDonagh himself, might not have an answer for us, but the film’s ability to call these questions to mind is evidence of its haunting power. In its unwavering devotion to the straightforward nature of its story, The Banshees of Inisherin has found something profound and universal, something that will leave you both laughing and shaken to your core. It’s the kind of film that crawls into your soul and stays there.—Matthew Jackson


1. Tất cả những điều đó thở

Top 10 phim hay nhất 2022 năm 2022
Ngày phát hành: 21 tháng 10 năm 2022 Giám đốc: Shaunak Sen Xếp hạng: NR Thời gian chạy: 94 phút October 21, 2022
Director: Shaunak Sen
Rating: NR
Runtime: 94 minutes

Tất cả những điều đó thở, một bộ phim tài liệu của Shaunak Sen về hai anh em, Mohammad Saud và Nadeem Shehzad, ở New Delhi, người nói rằng họ đã cứu hơn 20.000 con diều (một con chim săn mồi Ấn Độ) trong hai thập kỷ qua, rất mê hoặc. Đã có những câu chuyện khác về bộ đôi bác sĩ nghiệp dư, cùng với trợ lý Salik Rehman của họ, nhưng không có gì trữ tình như bộ phim tài liệu này. Hai anh em, những người tập thể hình cũ lớn lên ở khu vực Chawri Bazaar của Old Delhi, bắt đầu đối xử với những con diều đen bị thương vào năm 1997 vì sự cần thiết. Bộ phim tài liệu sử dụng anh em và mối quan hệ của chúng với những con chim carrion làm ẩn dụ cho tình trạng môi trường và môi trường chính trị của thủ đô Ấn Độ, tạo thành một ẩn ý tinh tế cho tài khoản chính. Giữ cho ống kính của nó tập trung vào anh em cãi nhau, trợ lý đáng mến của họ và các thùng các tông dường như vô tận có chứa diều bị thương xếp chồng lên tầng hầm của anh trai, tất cả những gì thở Delhi vào năm 2020, khi các công dân xuống đường để thách thức Đạo luật Sửa đổi Công dân bị chỉ trích vì đã chống lại Hiến pháp thế tục của Ấn Độ để thấm vào cách kể chuyện. Cách Sen và nhóm của anh ấy tiếp cận ý tưởng về điều kiện khí quyển thảm khốc của Delhi là ngoạn mục. Thỉnh thoảng, câu chuyện kể sau khi anh em phá vỡ để phóng to các sinh vật của các loài khác. Các cảnh kẽ của các động vật khác, thường được chụp từ góc nhìn mặt đất, là kỳ diệu. Kỹ xảo điện ảnh của Benjamin Bernhard rất ngoạn mục và được chỉnh sửa bởi Charlotte Munch Bengtsen, đặc biệt là một người đàn ông lái một chiếc cỗ xe không có vũ trường qua một con đường trống rỗng, được bao bọc bởi một đám mây khói. Đó là một cảnh tượng tuyệt vời, cho đến khi bạn đến một cảnh khác, nơi Saud nói với con trai mình rằng anh ấy đã giành được

10 bộ phim hay nhất hàng đầu là gì?

Phim hay nhất mọi thời đại..
2001: Một bộ phim Space Odyssey (1968). Khoa học viễn tưởng. ....
Bộ phim Bố già (1972). Thriller. ....
Công dân Kane (1941) Phim. ....
Jeanne Dielman, 23 tuổi, Quai du Commerce, bộ phim 1080 Bruxelles (1975). ....
Bộ phim Raiders of the Lost Ark (1981). ....
Phim La Dolce Vita (1960). ....
Bảy bộ phim Samurai (1954). ....
Trong bộ phim Mood For Love (2000) ..

Bộ phim được xếp hạng số 1 trên thế giới là gì?

1. Sự cứu chuộc Shawshank (1994)The Shawshank Redemption (1994)

Top 10 bộ phim được xem nhiều nhất là gì?

Hầu hết các bộ phim được xem mọi thời đại..
Titanic (1997) ....
E.T.Các cuộc đua ngoài hành lang (1982) ....
Phù thủy xứ Oz (1939) ....
Star Wars: Tập IV - A New Hope (1977) ....
Chúa tể của những chiếc nhẫn: Sự trở lại của Vua (2003) ....
Bạch Tuyết và bảy người lùn (1937) ....
Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét (1991) ....
Vua sư tử (1994).

Top 10 bộ phim hành động hay nhất là gì?

Phim hành động hay nhất từ trước đến nay..
1 Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét.Bộ phim hành động hay nhất từng được thực hiện.....
2 chết cứng.Die Hard là bộ phim hành động tinh túy.....
3 Ma trận.....
4 Hiệp sĩ bóng tối.....
5 Chúa tể của những chiếc nhẫn - sự trở lại của nhà vua.....
6 Gladiator.....
7 Indiana Jones và Raiders of the Lost Ark. ....
8 Tiết kiệm Ryan riêng ..