Hướng dẫn làm game unity
dễ dàng, miễn phí. Unity có thể được sử dụng cho cả trò chơi 2D và 3D, nó được lập trình bằng C#, Java hoặc Boo, một ngôn ngữ tương tự như Python. Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm mã hóa nào, để có thể bắt đầu lập trình ra một con game đơn giản theo hướng dẫn phía dưới của NIIT-ICT Hà Nội. Show
Bước 1: Tạo một dự án mới
Bước 2: Tùy chỉnh bố cụcCó năm cửa sổ chính mà bạn sử dụng hầu hết thời gian với Unity. Chúng là các cửa sổ Scene, Game, Hierarchy, Project và Inspector.
Bước 3: Lưu cảnh và thiết lập bản dựng
Bước 4: Tạo StageCách đơn giản nhất để tạo một Stage trong Unity là thêm các hình khối. Để làm điều này, hãy vào Game Object – Create Other – Cube, hoặc sử dụng menu Create trong cửa sổ Hierarchy. Thêm một khối lập phương.
Lưu ý: bạn cần nhấn enter sau khi đổi tên, nếu không, thay đổi có thể không có hiệu lực.
Bước 5: Tạo người chơiBạn có thể tải xuống các nhân vật trực tuyến từ nhiều nơi khác nhau, chẳng hạn như Cửa hàng Unity, nhưng đối với hướng dẫn này, ICT Hà Nội sẽ chỉ sử dụng một trong các Đối tượng trò chơi tích hợp sẵn cho người chơi.
Bây giờ chúng ta cần vật lý. Làm cho trình phát tuân theo các định luật vật lý bằng cách nhấp vào Thêm thành phần ở cuối bảng Thanh tra với trình phát được chọn. Thêm Vật lý – Rigidbody. Để lại tất cả các cài đặt mặc định. Bước 6: Làm cho người chơi di chuyển xung quanhChọn người chơi trong Hệ thống phân cấp.
Bước 7: Thêm LightingTạo ánh sáng định hướng bằng cách chọn tùy chọn từ thanh công cụ “tạo” trong bảng Phân cấp. Đặt tên cho nó là “Ánh sáng chính”. Biến nó thành một đối tượng con của Lights bằng cách kéo nó trong Hệ thống phân cấp vào đối tượng trò chơi Lights. Bước 8: Tinh chỉnh góc máy ảnhChọn Máy ảnh chính trong Hệ thống phân cấp và điều chỉnh biến đổi của nó cho đến khi hình ảnh trong bản xem trước của máy ảnh (phía dưới bên phải của bảng Cảnh, với máy ảnh được chọn). Bước 9: Tạo Camera chạy theo người chơiMuốn máy ảnh đi theo người chơi xung quanh màn hình khi nó di chuyển hãy tạo tập lệnh có tên “cameraMovement” bằng cách thêm thành phần tập lệnh mới vào Máy ảnh chính trong bảng Thanh tra. Nhấp đúp vào tập lệnh để mở nó trong MonoDevelop. Bước 10: Tạo ItemsTạo một đối tượng trò chơi mới. Nó có thể là một hình cầu, một khối lập phương, một viên nang hoặc một hình trụ. Tôi đã sử dụng một khối lập phương. Bước 11: Khiến người chơi thu thập vật phẩm và hiển thị điểmMở tập lệnh di chuyển của người chơi từ bảng Thanh tra với đối tượng Trò chơi người chơi được chọn và sửa đổi tập lệnh để cho phép người chơi thu thập và theo dõi các mục mà nó đã thu thập. Bước 12: Tạo chướng ngại vậtNhững bảng điều khiển khó nhìn này sẽ phóng người chơi lên không trung và có thể bay qua rìa của đấu trường, trong trường hợp đó, trò chơi sẽ kết thúc. Tạo mối nguy hiểm là một quá trình tương tự như làm vật phẩm. Lời kết: với khóa học lập trình Game 3D với Unity, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một game đơn giản chỉ sau 12 bước như NIIT-ICT Hà Nội hướng dẫn. Liên hệ ngay với ICT Hà Nội để được tư vấn lộ trình khóa học chi tiết và phù hợp với nhu cầu của mình. |