Lỗi không đổi đươc font của photoshop cc2023
Tạo các vật thể 3D trong Adobe Illustrator là một trong những kỹ năng cơ bản nhất khi sử dụng công cụ thiết kế này. Với Adobe Illustrator chúng ta có thể tạo ra những vật thể 3D rất dễ dàng mà không cần quá kỹ năng quá chuyên nghiệp từ người dùng. Show Những mô hình 3D hiện nay trên các bản vẽ thường được thiết kế bởi công cụ Adobe Illustrator, AI tuy có vẻ khó dùng nhưng về cơ bản không khác nhiều với Photoshop mà chất lượng hình ảnh tạo ra khác xa, vượt qua các kỳ vọng của người dùng. Dưới đây Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ 3D trên AI một cách đơn giản nhất cho dân không chuyên cũng như những người đang tập sử dụng công cụ Adobe Illustrator. Xây dựng mô hình 3D trong Adobe Illustrator rất đươc ưa chuộng hiện nay, thậm chí công cụ này đang bỏ xa Photoshop bởi chất lượng hình ảnh mà nó tạo ra. Với các kỹ sư thiết kế đồ họa thì AI đã trở thành công cụ cơ bản để tạo ra những bản vẽ trong truyền thông, xây dựng, vv. Adobe Illustrator còn được gọi tắt là AI mang tới cho người dùng rất nhiều tính năng thiết kế đồ họa tuyệt vời, không hề thua kém Photoshop. Tuy nhiên, khác Photoshop, AI chủ yếu tập vào xử lý hình ảnh vector. Vector chuyên được sử dụng để tạo logo thương hiệu, icon độc đáo, thậm chí cả dựng mô hình 3D. Việc tạo mô hình 3 chiều bằng Adobe Illustrator trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ tính năng 3D Extrude. 3D Extrude có thể giúp bạn thiết kế vô số hình dạng mong muốn cho dự án 3D cá nhân, ở trường học hay tại cơ quan. AI có hỗ trợ công cụ tạo bóng đổ nhằm tăng chiều sâu cho đối tượng AI, đặc biệt, sau đó còn cho phép người dùng nhập tác phẩm vào Photoshop khi cần sử dụng nhiều công cụ hơn. Tạo đối tượng 3D bằng ExtrudeExtrude thêm chiều sâu vật thể bằng cách mở rộng đối tượng 2D dọc theo trục z của nó. Ví dụ, nếu bạn kéo dãn hình elip 2D, nó sẽ trở thành hình trụ. Lưu ý: Trục của vật thể luôn nằm vuông góc với mặt trước của nó và di chuyển tương đối lúc xoay vật thể trong Options 3D.
6. Nhấp OK. Tạo vật thể 3D bằng RevolveQuay tròn một đường hoặc hình bóng vật thể xung quanh trục y để tạo đồ họa 3D. Vì trục quay tròn cố định theo chiều dọc, đường vẽ mở hoặc khép kín mà bạn xoay phải là một nửa của vật thể 3D muốn vẽ ra theo chiều thẳng đứng và mặt trước. Sau đó, bạn có thể xoay vị trí vật thể 3D trong bảng hiệu ứng. Lưu ý: Áp dụng hiệu ứng 3D Revolve lên một hay hay nhiều đối tượng và cùng lúc xoay từng đối tượng quanh trục của nó. Mỗi đối tượng đều có không gian 3D riêng và không thể phân tách hay chia sẻ với đối tượng khác. Áp dụng hiệu ứng Revolve cho một nhóm hoặc layer mục tiêu và xoay các đối tượng quanh trục đơn.
Thiết lập tùy chọnTùy chọn vị trí xoay 3DLàm theo bất kỳ hướng dẫn sau:
Lưu ý: Góc thấu kính cao hơn 150 có thể khiến vật thể bị mở rộng vượt quá tầm nhìn của bạn và trở nên méo mó. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới vị trí các trục x, y, z của đối tượng và trục chính. Các trục vật thể có vị trí tương đối so với vị trí của nó trong không gian 3D. Các trục chính được cố định, tương ứng với màn hình máy tính. Trục x nằm ngang, trục y theo chiều thẳng đứng và trục z nằm vuông góc với màn hình máy tính. Tùy chọn Extrude & Bevel
Tùy chọn Revolve
Tùy chọn đổ bóng bề mặt
Tùy chọn ánh sáng
Thêm đường xiên góc tùy chỉnh1. Mở file Bevels.ai nằm trong Adobe Illustrator [phiên bản]\ Support Files\Required\Resources\en_US\ folder (Windows) hoặc Adobe Illustrator [version]\Required\Resources\en_US folder ((Mac OS). 2. Tạo một đường dẫn mở trong file Bevels.ai. 3. Chọn Window > Symbols, rồi làm theo một trong những cách sau để tạo đường dẫn cho một biểu tượng:
4. Để đổi tên biểu tượng, nhấp đúp vào biểu tượng trong bảng điều khiển Symbols, nhập tên vào hộp thoại Symbol Options, click OK. 5. Chọn File > Save. 6. Thoát Adobe Illustrator, rồi khởi động lại Illustrator. Menu Bevel trong 3D Extrude & Bevel Options sẽ liệt kê các góc cạnh xiên. 7. Để áp dụng góc xiên tùy chỉnh, hãy làm theo một trong những cách sau:
Xoay vật thể trong không gian ba chiều1. Chọn vật thể. 2. Chọn Effect > 3D > Rotate. 3. Chọn Preview để xem trước hiệu ứng trong cửa sổ tài liệu. 4. Nhấp More Options để xem toàn bộ danh sách tùy chọn hoặc Fewer Options để ẩn tùy chọn bổ sung. 5. Xác định tùy chọn:
6. Nhấp OK. Sắp xếp bản vẽ thành vật thể 3DMỗi vật thể 3D bao gồm nhiều bề mặt khác nhau. Ví dụ, một hình vuông trở thành một khối vuông được tạo thành từ 6 bề mặt: mặt trước, mặt sau và 4 mặt bên cạnh. Bạn có thể sắp đặt bản vẽ 2D thành từng mặt của vật thể 3D đó. Chẳng hạn như bạn có thể dán nhãn hay văn bản lên đối tượng hình chai lọ hoặc đơn giản hơn bằng cách thêm nhiều họa tiết khác nhau vào từng mặt của vật thể.
Bạn chỉ có thể vẽ bản đồ 2D được lưu trong bảng điều khiển Symbols lên đối tượng 3D. Các Symbol này có thể là minh họa vật thể trên bất kỳ bản vẽ nào, bao gồm các path, compound path, văn bản, ảnh raster, đối tượng dạng lưới và nhóm vật thể. Khi dựng vật thể 3D, hãy cân nhắc hướng dẫn sau:
1. Chọn đối tượng 3D. 2. Trong panel Appearance, nhấp đúp vào hiệu ứng 3D Extrude & Bevel hoặc 3D Revolve. 3. Nhấp Map Art. 4. Chọn bản vẽ để ánh xạ tới bề mặt lựa chọn từ menu Symbol. 5. Để chọn bề mặt vật thể muốn ánh xạ, nhấp nút mũi tên chỉ bề mặt First, Previous, Next và Last, hoặc nhập số bề mặt trong hộp. Một dấu màu xám nhạt xuất hiện trên bề mặt đang hiển thị. Dấu màu xám đậm hiện trên bề mặt ẩn dưới vị trí hiện tại của vật thể. Khi chọn bề mặt trong hộp, nó sẽ được tô đỏ trong cửa sổ tài liệu. |