Hướng dẫn cách xuất 3d max sang sketup
✅ Xin chào các bạn, lại là mình Dương đây, hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cách chuyển đổi qua lại giữa các phần mềm kiến trúc Show ✅ Việc chuyển đổi này rất quan trọng ✅ Qua bài viết này các bạn sẽ nắm được tổng quát các cách chuyển đổi nhanh và tiết kiệm thời gian, công sức nhất Nội dung bài viết:
Export 3Dsmax to SketchUpConvert 3dmax to sketchupPlugin convert 3ds Max To SketchupDùng plugin D5 để chuyển là cách nhanh và nhàn nhất hiện tại. https://drive.google.com/drive/u/0/folders/160J3-k-HvlJJP6g3ZuHRd7PF0C23gm32 Chuyển file 3dsmax sang Sketchup bằng SimlabCách này đã cũ và rất mất nhiều thời gian, bạn dùng Chuyển file MAX sang 3dsCách xuất file 3dsmax ( vào file>export lưu dưới dạng sang 3dsmax rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu lại file sketchup dưới dạng .VS8 (vesion 8) rồi kéo file sketchup vừa lưu vào thẳng 3dsmax Plugin xuất file sketchup sang 3ds maxCách xuất file sketchup sang 3dsmax rất đơn giản, bạn chỉ cần lưu lại file sketchup dưới dạng .VS8 (vesion 8) rồi kéo file sketchup vừa lưu vào thẳng 3dsmax Max to SKP converter onlineCách này rất hạn chế vì phụ thuộc vào sever, và không miễn phí, mất tiền nạp với file lớn, bạn thử xem. Mình cũng chưa có thời gian thử 3d smax có những ưu điểm hơn so với sketchup đó là dựng những hình khối phức tạp dễ dàng và nhanh chóng nên thư viện rất phong phú. Sau đây Vitadu hướng dẫn xuất model từ 3dsmax sang sketchup vẫn giữ nguyên vật liệu. Không nên mở file 3dsmax lên là xuất luôn vì lượng Polys sẽ lớn xuất import file sẽ nặng Bước 1: Mở hình lên sẽ có số polys hiện bên cạnh hình Khi mở lên file thường là Group Chúng ta sẽ bỏ group đi bằng cách Chọn đối tượng ==> chọn Group -> Ungroup Bước 2: Sau khi Ungroup xong chúng ta quét chọn tất cả đối tượng chuột phải chọn Convert to -> Convert to Editable Poly biến đối tượng thành dạng Poly có thể chỉnh sửa được Bước 3: File 3dsmax convert sang sketchup nặng không sử dụng được nguyên nhân chủ yếu do quá nhiều lưới. Chúng ta nên giảm lưới cho đối tượng xong mới xuất. Để hiện thị lưới chúng ta nhấn phím F4. Xem trong model lưới nào chiếm nhiều nhất. Nếu các đối tượng mà chiếm nhiều lưới không thành 1 nhóm ta nên nhóm lại bằng cách Attach Chọn đối tượng có lưới nhiều chọn công cụ chỉnh sửa và chọn lệnh Attach như hình Sau khi chọn Attach xong chúng ta tích tiếp những đối tượng lưới muốn đưa vào nhóm Attach xong chúng ta có thể thoát lệnh để tiến hành làm bước tiếp theo Bước 4: Chọn nhóm đối tượng vừa Attach ở Modifer List ta chọn ProOptimizer Tích chọn Keep Texttures để giữ UV vật liệu -> sau đó tích chọn Calculate Bước 5: Giảm % lưới xuống đến mức độ vừa phải không giảm quá thấp tránh mất chi tiết Lưới càng ít thì chất lượng model càng không tốt Nên chọn % sao cho phù hợp Sau khi giảm lưới thì Polys của hình sẽ được giảm Bắt buộc phải giảm Polys vì nếu kg thì Sketchup sẽ không dùng được vì quá nặng Số Polys sau khi đã giảm lưới Bước 6: Sau khi giảm số Polys xong. Chúng ta bắt đầu xuất file từ 3dsmax sang sketchup. Chuột phải vào màn hình chọn .vrscene exporter Bước 7: Hiện thị ra bảng như hình sau đó chọn nơi cần lưu file và nhấn Export để xuất file Bước 8: Mở sketchup lên. Sử dụng V-ray Objects. Tích vào biểu tượng thứ 3 từ trái sang để Import Proxy or Vray Scene Chọn file vừa xuất ở Bước 6 Sau khi cho vào thì thường không phải dạng Polys có thể chỉnh sửa được nên chúng ta không thể nhìn thấy Text ture , thường kích thước sẽ sai Bước 9: Với phiên bản vray next hay còn gọi là vray 4.0 chúng ta có thể đưa vào như sau Vào file chọn Import --> chọn Import file chọn kiểu file VRScene Files . Sau khi Import và được thì không còn là file Vrsence nữa mà là 1 Model như bình thường có thể chỉnh sửa và ưu điểm là đúng tỉ lệ |