1000 công ty bán lẻ hàng đầu ở Mỹ năm 2022

Trong một diễn đàn về bán lẻ cuối năm ngoái, khi nói về những thay đổi để thích ứng với bối cảnh Covid-19 tác động tới các doanh nghiệp bán lẻ, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam - Đinh Thị Mỹ Loan nói rằng, để duy trì và tiếp tục tăng trưởng, các doanh nghiệp bán lẻ cần phải nắm bắt được các xu hướng bán lẻ mới, thay đổi chiến lược kinh doanh theo tín hiệu thị trường.

Mở hàng trăm điểm bán lẻ nhỏ để chiếm lĩnh thị phần

Có lẽ, những nhắn nhủ của bà Loan đang được các doanh nghiệp bán lẻ âm thầm thực hiện trong thời gian qua. Theo quan sát của Vnbusiness, kể từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều doanh nghiệp lớn bắt đầu tìm cách mở rộng thêm các điểm bán lẻ nhỏ, thay vì chỉ tập trung phát triển các đại siêu thị, hay chỉ mở ở các trung tâm mua sắm có mặt bằng lớn. Điều này cho thấy đã đến một giai đoạn mới trong câu chuyện kinh doanh của các nhà bán lẻ.

1000 công ty bán lẻ hàng đầu ở Mỹ năm 2022

Các "đại gia" bán lẻ ngoài việc củng cố phát triển các đại siêu thị cũng đang tập trung mở thêm hàng trăm điểm bán lẻ nhỏ nhằm thu hút thêm lượng khách hàng.

Đơn cử như Saigon Co.op, một trong những “đại gia” trong ngành bán lẻ của Việt Nam, bên cạnh đưa ra mục tiêu kinh doanh chính gồm phấn đấu tăng doanh số 4,5% so với năm 2021, mở mới từ 3-5 trung tâm thương mại, đại siêu thị trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư… Đơn vị này đang lên kế hoạch mở từ 80 - 100 điểm bán lẻ nhỏ và kiên quyết đóng cửa hoặc chuyển đổi mô hình các điểm bán không hiệu quả.

Đại diện Saigon Co.op nói rằng, để đạt được những mục tiêu trên, Saigon Co.op sẽ tập trung vào việc số hóa - điện toán hóa; Kho bãi và logistics; Thương mại điện tử; Tinh chuyển, chấn chỉnh các hoạt động... Ngoài ra, mạng lưới hệ thống của Saigon Co.op cũng có những thay đổi khi các chuỗi mô hình bán lẻ nhỏ cũng tập trung rà soát, đóng cửa những điểm bán không hiệu quả.

Còn với Tập đoàn AEON của Nhật Bản, vốn dĩ tập đoàn này xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để phát triển chiến lược kinh doanh nên việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh, trong đó có việc tập trung mở thêm các cửa hàng nhỏ cũng được lãnh đạo tập đoàn này rất quan tâm.

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, trong năm 2022, mục tiêu lớn nhất của nhà bán lẻ Nhật Bản này là làm sao quay lại đà tăng trưởng như thời gian trước dịch.

Do vậy, AEON Việt Nam sẽ tập trung mở rộng thêm chuỗi siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu ở Hà Nội. Hiện đã có 7 siêu thị, sẽ cố gắng đạt được 20 siêu thị trong năm nay. Thứ 2 là sẽ lấy lại số lượng khách hàng và doanh thu cho các Trung tâm mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị lớn. Hệ thống AEON Citimart đang nâng cấp, đổi mới cũng như sẽ mở thêm điểm mới.

“Chúng tôi cũng sẽ phát triển hệ thống cửa hàng chuyên doanh, như cửa hàng kinh doanh xe đạp và mỹ phẩm. Chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng hệ thống địa điểm kinh doanh để phục vụ nhu cầu người dân tại các khu dân cư”, Tổng giám đốc AEON Việt Nam nói.

Masan cũng dự kiến chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall – tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm (WinMart+), trà và café (kiosk Phúc Long), dược phẩm, dịch vụ tài chính (Techcombank) và viễn thông (Reddi) – trong năm 2022.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang tập trung thay đổi các mặt hàng. Chẳng hạn ở phân khúc cửa hàng tiện ích. Nếu như “dưới thời” của Vingroup, các cửa hàng WinMart+ chủ yếu bán đồ khô, thì đến nay, Masan đã tối ưu hóa danh mục sản phẩm của chuỗi cửa hàng hàng này, tăng tỉ lệ hàng tươi sống. Chiến lược này giúp khách hàng chỉ cần đến WinMart+ là có thể mua đủ hàng hóa thiết yếu cho gia đình.

Còn với Nova Commerce - công ty con của Nova Group cho biết, kế hoạch năm 2022 sẽ mở khoảng 300 điểm bán, tấn công thị trường bán lẻ, cung cấp thực phẩm tươi sống và các mặt hàng tiêu dùng do chính tập đoàn sản xuất. Đây cũng là một trong những mục tiêu của doanh nghiệp khi quyết định đi theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực. Mới đây, doanh nghiệp này đã khai trương một cửa hàng thực phẩm tiện lợi ngay trung tâm quận 1 cùng với 2 cửa hàng khác tại quận 7 và Tân Bình (TP HCM)

Thay đổi để khẳng định vị thế hay đón đầu cơ hội?

Thực tế, việc thay đổi “chiến thuật” mở thêm các cửa hàng, siêu thị nhỏ của các doanh nghiệp bán lẻ bước đầu đã mang lại những thành công, khỏa lấp những “khoảng trống” mà các đại siêu thị để lại do ảnh hưởng của việc thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Chẳng hạn với AEON Việt Nam, những cải tiến, nâng cấp của chuỗi siêu thị Citimart gần đây đã giúp cho doanh thu chuỗi siêu thị này tại TP.HCM tăng khoảng 20% so với trước đó.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà các nhà bán lẻ lớn ở Việt Nam lại sẵn sàng đầu tư để nâng cấp dịch vụ, mở rộng thêm nhiều cửa hàng nhỏ để thu hút thêm lượng khách hàng. Bởi, theo ông Mattthieu Francois, Giám đốc Hợp danh Mckinsey & Company Việt Nam, tầng lớp tiêu dùng Việt Nam có thể tăng thêm khoảng 36 triệu người vào năm 2030, chiếm gần 75% dân số Việt Nam - so với chưa đầy 10% ở năm 2000.Nhưng như thế không có nghĩa là các “ông lớn” bán lẻ này lại bỏ quên việc tiếp tục mở rộng các đại siêu thị vốn dĩ là thế mạnh của họ. Như với AEON, lãnh đạo doanh nghiệp này nói rằng, kế hoạch trung hạn tới năm 2025, sẽ đạt ít nhất 15 trung tâm mua sắm AEON. Trong khi đó hệ thống chuỗi siêu thị vừa và nhỏ MaxValu đạt 100 cửa hàng ở Hà Nội.

Hơn nữa, ngay trong bản thân tầng lớp tiêu dùng, người dân cùng đang trở nên giàu có hơn. Báo cáo gần đây của McKinsey với tiêu đề “Góc nhìn đa diện về người tiêu dùng Việt” cho thấy, người tiêu dùng Việt đang mua sắm ngày càng nhiều ở các cửa hàng hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện ích, đại siêu thị… cũng như qua kênh trực tuyến.

Năm ngoái, bất chấp nhiều ngành bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 thì mảng bán lẻ hàng hóa vẫn có điểm sáng. Đây là mảng hiếm hoi ghi nhận tăng trưởng trong năm 2021. Cụ thể, năm 2021, mảng bán lẻ hàng hóa đạt doanh thu 3.950,9 nghìn tỷ đồng (tương đương 173,28 tỷ USD), tăng 0,2% so với kết quả đạt được năm 2020.

Rõ ràng, tiềm năng thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, và với con mắt “tinh đời”, ngay từ bây giờ các đại gia bán lẻ đã bắt đầu có những chiến lược mới để đón đầu xu hướng cũng như nâng cao sức cạnh tranh của mình đối với các đối thủ.

Đức Anh

  • Bán lẻ

Phần thưởng

Thống kê cao cấp

Dữ liệu kỹ thuật được nghiên cứu rộng rãi và nghiên cứu rộng rãi (một phần từ quan hệ đối tác độc quyền).

Một thuê bao trả phí là bắt buộc để truy cập đầy đủ.

Hoa Kỳ: Số lượng cửa hàng của các nhà bán lẻ hàng đầu 2021

Được xuất bản bởi ngày 11 tháng 7 năm 2022 Jul 11, 2022

Thống kê này cho thấy số lượng cửa hàng của các nhà bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ vào năm 2021. Trong năm đó, Dollar General đã vận hành hơn 18.000 cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ. Walmart là nhà bán lẻ hàng đầu dựa trên doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào năm 2020.

Số lượng cửa hàng bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ tại Hoa Kỳ vào năm 2021

Đặc tínhSố lượng cửa hàng
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--

Thống kê cao cấp độc quyền

Bạn cần một tài khoản Statista để truy cập không giới hạn.Statista Account for unlimited access.

  • Truy cập đầy đủ vào số liệu thống kê 1m
  • Bao gồm. Tài liệu tham khảo nguồn
  • Có sẵn để tải xuống ở định dạng PNG, PDF, XLS

Truy cập vào điều này và tất cả các số liệu thống kê khác về 80.000 chủ đề từother statistics on 80,000 topics from

$ 468 / năm $ 708 & NBSP; / & NBSP; năm
$708 / Year

Nguồn

Thêm thông tin

Ghi chú bổ sung

100 nhà bán lẻ hàng đầu được xếp hạng doanh số bán lẻ hàng năm 52/53 tuần. Trong hầu hết các trường hợp, doanh số được sử dụng để xếp hạng các công ty chỉ dành cho hoạt động bán lẻ ở Hoa Kỳ. Để đi đến số liệu bán lẻ bán lẻ của Hoa Kỳ, một loạt các kỹ thuật ước tính được áp dụng dựa trên thông tin được tiết lộ công khai. Vì lý do này, các số liệu được trình bày không phải lúc nào cũng phù hợp với các báo cáo nộp đơn công khai chính thức của các công ty. Doanh thu của công ty từ các phân khúc hoạt động không bán lẻ được gỡ bỏ trừ khi có ghi chú khác; Doanh số toàn hệ thống được cung cấp khi hoạt động là một nhượng quyền thương mại. Bảng xếp hạng loại bỏ doanh số bán nhiên liệu tại các địa điểm được chỉ định là có một trạm xăng/nhiên liệu là hoạt động kinh doanh chính của nó.

Mở thống kê này trong ...

1000 công ty bán lẻ hàng đầu ở Mỹ năm 2022

D. Tighe

Chuyên gia nghiên cứu bao gồm hành vi mua sắm, bán lẻ thể thao và giải trí, và các đăng ký và ngành bán hàng trực tiếp

Hãy liên lạc với chúng tôi ngay bây giờ

Tài khoản Statista: Truy cập tất cả các số liệu thống kê. Bắt đầu từ $ 468 & nbsp;/& nbsp; năm Access All Statistics. Starting from $468 / Year

Tài khoản cơ bản

Làm quen với nền tảng

Bạn chỉ có quyền truy cập vào số liệu thống kê cơ bản. Thống kê này không được bao gồm trong tài khoản của bạn.
This statistic is not included in your account.

Tài khoản khởi động

Tài khoản cấp nhập cảnh lý tưởng cho người dùng cá nhân

  • Truy cập tức thì vào số liệu thống kê 1m to 1m statistics
  • Tải xuống ở định dạng XLS, PDF & PNG in XLS, PDF & PNG format
  • Tài liệu tham khảo chi tiếtreferences

$ 59 & nbsp; $ 39 & nbsp;/& nbsp; tháng * $39 / Month *

Trong 12 tháng đầu tiên

Tài khoản công ty

Truy cập đầy đủ

Giải pháp doanh nghiệp bao gồm tất cả các tính năng.

* Giá không bao gồm thuế bán hàng.

Thống kê về thương hiệu bán lẻ: WalmartRetail brands: Walmart

Tổng quan

6

  • Thế giới thống kê cao cấp: Các thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất 2022World: most valuable retail brands 2022
  • Thống kê cao cấp Hoa Kỳ: Top 100 nhà bán lẻ 2021, theo doanh số bán lẻ của Hoa KỳUnited States: top 100 retailers 2021, by U.S. retail sales
  • Thế giới thống kê cao cấp: Bán lẻ bán lẻ các nhà bán lẻ hàng đầu của Hoa Kỳ 2021World: retail sales of leading U.S. retailers 2021
  • Các siêu thị hàng đầu thống kê cao cấp trong Hoa Kỳ 2021, dựa trên doanh số bán lẻLeading supermarkets in the U.S. 2021, based on retail sales
  • Thống kê cao cấp Hoa Kỳ: Số lượng cửa hàng của các nhà bán lẻ hàng đầu 2021United States: number of stores of the leading retailers 2021
  • Thống kê cơ bản Các thương hiệu bán lẻ phổ biến nhất trên Facebook 2021Most popular retail brands on Facebook 2021

Bán lẻ trực tuyển

5

  • Thống kê cao cấp trên toàn thế giới: 10 cửa hàng trực tuyến hàng đầuWorldwide: Top 10 online stores
  • Thống kê cao cấp Hoa Kỳ: 10 cửa hàng trực tuyến hàng đầuU.S.: Top 10 online stores
  • Các nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thống kê tại Hoa Kỳ 2022, theo thị phầnBiggest online retailers in the U.S. 2022, by market share
  • Ứng dụng mua sắm hàng đầu thống kê cao cấp cho Android trong Hoa Kỳ 2021, bằng cách tải xuốngLeading shopping apps for Android in the U.S. 2021, by downloads
  • Các ứng dụng mua sắm hàng đầu thống kê cơ bản cho iOS trong Hoa Kỳ 2021, bằng cách tải xuốngLeading shopping apps for iOS in the U.S. 2021, by downloads

Chi tiêu quảng cáo

4

  • Thống kê cao cấp Walmart: Chi tiêu quảng cáo 2014-2022Walmart: advertising spending 2014-2022
  • Thống kê cao cấp Các nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ 2021, theo chi tiêu quảng cáoLeading U.S. retailers 2021, by ad spend
  • Walmart thống kê cao cấp: Chi tiêu quảng cáo trong Hoa Kỳ 2009-2021Walmart: ad spend in the U.S. 2009-2021
  • Các nhà quảng cáo hàng đầu thống kê cao cấp tại Academy Awards 2020Leading advertisers at the Academy Awards 2020

Hành vi tiêu dùng

4

  • Thống kê cơ bản Walmart: Khách hàng hàng tuần ghé thăm các cửa hàng trên toàn thế giới năm 2017-FY2022Walmart: weekly customer visits to stores worldwide FY2017-FY2022
  • Tổng lưu lượng truy cập toàn cầu thống kê toàn cầu đến walmart.com 2021-2022Total global visitor traffic to Walmart.com 2021-2022
  • Thống kê cao cấp Hoa Kỳ Siêu thị Sự hài lòng của người tiêu dùng: Walmart 2008-2020U.S. supermarket consumer satisfaction: Walmart 2008-2020
  • Thống kê cao cấp Bộ phận Hoa Kỳ và Cửa hàng Giảm giá Sự hài lòng của người tiêu dùng: Walmart 2008-2021U.S. department and discount store consumer satisfaction: Walmart 2008-2021

Thống kê liên quan hơn nữa

18

  • Cửa hàng biểu ngữ bán lẻ thống kê cao cấp mở cửa tại Hoa Kỳ 2019, theo kênh phân phốiRetail banner store openings in the U.S. 2019, by distribution channel
  • Số liệu thống kê cao cấp của các cửa hàng của các nhà bán lẻ y tế và làm đẹp hàng đầu tại Hoa Kỳ 2019Number of stores of the leading health and beauty retailers in the U.S. 2019
  • Số liệu thống kê cao cấp của các cửa hàng Blokker Holding 2018, theo quốc giaNumber of Blokker Holding stores 2018, by country
  • Số liệu thống kê cao cấp của các cửa hàng hành động 2016-2020Number of Action stores 2016-2020
  • Tăng trưởng bán lẻ hàng năm thống kê hàng năm của bán lẻ dựa trên cửa hàng tại Trung Quốc 2015, theo định dạngAnnual retail sales growth of store-based retail in China 2015, by format
  • Tỷ suất lợi nhuận ròng bán lẻ hàng năm thống kê cao cấp tại Trung Quốc 2013, theo loại cửa hàngAnnual retail net profit margin in China 2013, by store type
  • Số liệu thống kê cao cấp của các cửa hàng hành động ở Hà Lan 2015-2020Number of Action stores in the Netherlands 2015-2020
  • Thống kê cao cấp Cửa hàng mới mở cửa hàng của các nhà bán lẻ nước ngoài được lựa chọn tại Trung Quốc 2011-2012New store openings of selected major foreign retailers in China 2011-2012
  • Thay đổi thống kê cao cấp về số lượng cửa hàng bán lẻ vật lý do số hóa ở Thụy Điển 2008-2015Change in number of physical retail stores due to digitalization in Sweden 2008-2015
  • Walmart thống kê cơ bản: số lượng cửa hàng trên toàn cầu FY2008-FY2022Walmart: number of stores globally FY2008-FY2022
  • Số lượng thống kê cơ bản của các nhà bán lẻ WESC mùa xuân 2011-mùa xuân 2012, theo quốc giaNumber of WESC retailers spring 2011-spring 2012, by country
  • Thống kê cao cấp Vitamin Shoppe, Inc.Vitamin Shoppe, Inc.'s stores in the United States from 2014 to 2018
  • Thống kê cơ bản Casper: Số lượng cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu 2018-2020Casper: number of retail stores globally 2018-2020
  • Thống kê cao cấp Hoa Kỳ: Các nhà bán lẻ đồ nội thất, giường và phụ kiện của cửa hàng 2016-2017United States: store count furniture, bedding and accessory retailers 2016-2017
  • Thống kê cao cấp Vitamin Shoppe, Inc.Vitamin Shoppe, Inc.'s stores in the U. S. in 2018, by state
  • Doanh thu công nghiệp thống kê cao cấp của các cửa hàng phụ kiện và phụ kiện ô tô ở Washington 2012-2024Industry revenue of “automotive parts and accessories stores“ in Washington 2012-2024
  • Doanh thu công nghiệp thống kê cao cấp của các cửa hàng may vá, may vá và đồ hàng ở Texas 2012-2024Industry revenue of “sewing, needlework and piece goods stores“ in Texas 2012-2024
  • Doanh thu công nghiệp thống kê cao cấp của các cửa hàng quần áo trẻ em và trẻ sơ sinh ở Georgia 2012-2024Industry revenue of “children's and infants' clothing stores“ in Georgia 2012-2024

Nội dung hơn nữa: Bạn cũng có thể thấy điều này thú vị You might find this interesting as well

Số liệu thống kê

  • Cửa hàng bán lẻ mở cửa hàng ở Hoa Kỳ 2019, theo kênh phân phối
  • Số lượng cửa hàng của các nhà bán lẻ y tế và làm đẹp hàng đầu tại Hoa Kỳ 2019
  • Số lượng cửa hàng của Blokker Holding 2018, theo quốc gia
  • Số lượng cửa hàng hành động 2016-2020
  • Tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng năm của bán lẻ dựa trên cửa hàng tại Trung Quốc 2015, theo định dạng
  • Biên lợi nhuận ròng bán lẻ hàng năm ở Trung Quốc 2013, theo loại cửa hàng
  • Số lượng cửa hàng hành động ở Hà Lan 2015-2020
  • Cửa hàng mới mở cửa hàng bán lẻ lớn nước ngoài được lựa chọn tại Trung Quốc 2011-2012
  • Thay đổi số lượng cửa hàng bán lẻ vật lý do số hóa ở Thụy Điển 2008-2015
  • Walmart: Số lượng cửa hàng trên toàn cầu FY2008-FY2022
  • Số lượng nhà bán lẻ WESC mùa xuân 2011-mùa xuân 2012, theo quốc gia
  • Các cửa hàng của Vitamin Shoppe, Inc.
  • Casper: Số lượng cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu 2018-2020
  • Hoa Kỳ: Cửa hàng Đồ nội thất, Bộ đồ giường và Bán lẻ Phụ kiện 2016-2017
  • Các cửa hàng của Vitamin Shoppe, Inc.
  • Doanh thu công nghiệp của các cửa hàng phụ kiện và phụ kiện ô tô ở Washington 2012-2024
  • Doanh thu ngành công nghiệp của các cửa hàng may vá, may vá và hàng hóa ở Texas 2012-2024
  • Doanh thu công nghiệp của các cửa hàng quần áo trẻ em và trẻ sơ sinh ở Georgia 2012-2024

Tài khoản Statista: Truy cập tất cả các số liệu thống kê. Bắt đầu từ $ 468 & nbsp;/& nbsp; năm Access All Statistics. Starting from $468 / Year

Tìm hiểu thêm về cách Statista có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn.

Công ty bán lẻ lớn nhất ở Mỹ là gì?

Top 100 nhà bán lẻ 2022 Danh sách.

Có bao nhiêu công ty bán lẻ tồn tại ở Mỹ?

Năm 2020, có tổng cộng 1,04 triệu cơ sở bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ, một con số vẫn ổn định trong những năm qua.... Số lượng cơ sở bán lẻ ở Hoa Kỳ từ năm 2015 đến 2020 ..

Ai là nhà bán lẻ số 1 trên thế giới?

Bởi doanh thu.

Cửa hàng số 1 ở Mỹ là gì?

Top 100 nhà bán lẻ 2018.